intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần May xuất khẩu Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

72
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích thực trạng về năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần May Xuất khẩu Huế trong những năm qua, đề tài nghiên cứu đã đề xuất các giải pháp nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần May xuất khẩu Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Trong quá trình thu thập số liệu và làm luận văn này. Tôi xin cam đoan số liệu<br /> và kết quả nghiên cứu trong luận văn là hoàn toàn trung thực và chưa hề sử dụng để<br /> <br /> uế<br /> <br /> viết báo cáo một học vị nào.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Cũng xin cam đoan các thông tin được cập nhật và trích dẫn trong luận văn<br /> này đã được sự cho phép và tạo điều kiện giúp đỡ của tất cả các cơ quan liên quan<br /> và đã được chỉ rỏ nguồn trích dẫn.<br /> <br /> Huế, năm 2013<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> i<br /> <br /> Nguyễn Thị Như Ngọc<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN !<br /> <br /> Trong suốt quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu, tác giả luôn nhận được sự<br /> quan tâm, giúp đỡ của quý thầy cô giáo, các bạn bè và người thân. Nhân dịp này<br /> <br /> uế<br /> <br /> tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô giáo giảng dạy trường Đại học Kinh<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> tế Huế, Cục thống kê tỉnh TT- Huế, Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Huế đã tạo<br /> điều kiện giúp đỡ, động viên tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo PGS.TS Nguyễn<br /> Khắc Hoàn người trực tiếp hướng dẫn luận văn đã tận tình giúp đỡ, hướng dẫn tôi<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> Để hoàn thành luận văn này bản thân tác giả đã nỗ lực hết sức để có kết quả<br /> <br /> cK<br /> <br /> tốt nhất, nhưng khả năng và thời gian còn có hạn nên luận văn không thể tránh khỏi<br /> những thiếu sót. Vậy, tác giả rất mong nhận được sự quan tâm, chỉ bảo, góp ý tận<br /> tình của các nhà khoa học, các quý thầy, cô giáo và các bạn bè để ngày càng nâng<br /> <br /> họ<br /> <br /> cao hơn kiến thức của mình, phục vụ tốt hơn cho công việc.<br /> Một lần nữa xin chân thành cảm ơn<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Huế, năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Nguyễn Thị Như Ngọc<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Họ và tên học viên: NGUYỄN THỊ NHƯ NGỌC<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Niên khóa: 2011 - 2013<br /> <br /> uế<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN KHẮC HOÀN<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> PHẦN MAY XUẤT KHẨU HUẾ<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Cạnh tranh là quy luật khách quan của nền kinh tế thị trường. Doanh nghiệp muốn<br /> tồn tại và phát triển buộc phải chấp nhận cạnh tranh và tuân theo các quy luật cạnh<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tranh của thị trường<br /> <br /> Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Huế cũng phải đối đầu với sự cạnh tranh khốc liệt<br /> <br /> cK<br /> <br /> không nhẫn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước mà còn<br /> phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Vì vậy để có chỗ đứng vững chắc<br /> hơn nữa trong ngành thì việc nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty về mọi mặt<br /> <br /> họ<br /> <br /> là không thể thiếu được. Xuất phát từ thực trạng này tôi quyết định viết luận văn<br /> “Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần May xuất khẩu Huế”<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Phương pháp thu thập số liệu: thứ cấp và sơ cấp<br /> Phương pháp phân tích:<br /> <br /> Phương pháp so sánh và phương pháp phân tích kinh tế<br /> <br /> ng<br /> <br /> Xử lý bằng phần mềm SPSS và Excel<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản về năng lực cạnh tranh và các chỉ tiêu đánh<br /> giá năng lực cạnh tranh và đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Các bài<br /> <br /> Tr<br /> <br /> học kinh nghiệm trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp<br /> trong và ngoài nước. Phân tích và đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Công<br /> ty Cổ phần May xuất khẩu Huế, xác định các điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân<br /> của thực trạng đó. Đề xuất các định hướng, giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao năng<br /> lực cạnh tranh cho Công ty Cổ phần May xuất khẩu Huế<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÍ HIỆU<br /> Nghĩa<br /> <br /> CP<br /> <br /> Chi phí<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> DT<br /> <br /> Doanh thu<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> ĐTCT<br /> <br /> Đối thủ cạnh tranh<br /> <br /> GV<br /> <br /> Gía vốn<br /> <br /> HUDATEX<br /> <br /> Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Huế<br /> <br /> ISO 9002<br /> <br /> Chỉ tiêu chất lượng- mô hình đảm bảo chất lượng trong<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> họ<br /> <br /> sản xuất và lắp đặt<br /> KD<br /> <br /> Kinh doanh<br /> <br /> LN<br /> NLCT<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> KH<br /> <br /> Lợi nhuận<br /> Năng lực cạnh tranh<br /> Quản lý doanh nghiệp<br /> <br /> SA 8000<br /> <br /> Hệ thống các tiêu chuẩn trách nhiệm giải trình xã hội<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> QLDN<br /> <br /> Tr<br /> <br /> SP<br /> <br /> Sản phẩm<br /> <br /> WEF<br /> <br /> Diễn đàn kinh tế<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ i<br /> LỜI CẢM ƠN ! ........................................................................................................... ii<br /> <br /> uế<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ................................. iii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÍ HIỆU.................................................. iv<br /> MỤC LỤC................................................................................................................... v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG.........................................................................................ix<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ ....................................................x<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................. 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài .......................................................................................... 1<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................ 2<br /> 2.1 Mục tiêu chung...................................................................................................... 2<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể..................................................................................................... 2<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu......................................................................................... 2<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.1 Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu thứ cấp.............................................. 2<br /> 3.2 Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu sơ cấp. .............................................. 3<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................................... 4<br /> <br /> ng<br /> <br /> 5. Hạn chế của đề tài ................................................................................................... 4<br /> 6. Kết cấu của luận văn ............................................................................................... 5<br /> <br /> ườ<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ...................................................................... 6<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH<br /> <br /> Tr<br /> <br /> TRANH CỦA DOANH NGHIỆP .............................................................................. 6<br /> 1.1 Cạnh tranh và sự cần thiết nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp........ 6<br /> 1.1.1 Khái niệm và phân loại cạnh tranh..................................................................... 6<br /> 1.1.1.1 Khái niệm ........................................................................................................ 6<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2