intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Chi Nhánh Tiền Giang

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:151

60
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm giúp các nhà quản lý ngân hàng có cơ sở tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức mà xây dựng chiến lược cạnh tranh của ngân hàng mình lành mạnh, đúng pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Chi Nhánh Tiền Giang

tế<br /> H<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và<br /> kết quả nghiên cứu thể hiện trong luận văn là trung thực, được các đồng tác giả cho<br /> phép sử dụng và chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Mỹ Tho, ngày 19 tháng 8 năm 2013<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> PHAN PHÙNG PHÚ<br /> <br /> i<br /> <br /> uế<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Trong quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn, tôi đã nhận được<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> sự quan tâm, sự giúp đỡ nhiệt tình của quý thầy, cô giáo, người thân và bạn bè đồng<br /> <br /> uế<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> nghiệp.<br /> <br /> Với tình cảm chân thành, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban Giám<br /> hiệu, Khoa Quản trị kinh doanh, Phòng Khoa học - Công nghệ - Hợp tác quốc tế -<br /> <br /> h<br /> <br /> Đào tạo Sau đại học Trường Đại học Kinh tế Huế; quý thầy, cô giáo trực tiếp tham<br /> gia quản lý và giảng dạy Lớp Cao học Quản trị kinh doanh khóa 12D, học tại<br /> <br /> in<br /> <br /> Trường Đại học Tiền Giang đã tạo điều kiện giúp tôi học tập và tiếp thu tri thức.<br /> <br /> Xin cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy Tiền Giang, Cơ quan Đảng ủy khối Doanh<br /> <br /> cK<br /> <br /> nghiệp, nơi tôi công tác đã tạo điều kiện giúp tôi tham gia khóa học; Ban gia1md<br /> đốc và chuyên viên Sacombank Tiền Giang đã giúp đỡ, cung cấp số liệu thực hiện<br /> đề tài.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Xin cảm ơn bạn bè, những người thân và gia đình tôi đã động viên, chia sẻ,<br /> tạo điều kiện thuận lợi cho tôi học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến P.GS.TS Mai Văn Xuân,<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> người hướng dẫn khoa học đã tận tình giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu và<br /> hoàn thành luận văn.<br /> <br /> Mỹ Tho, ngày 19 tháng 8 năm 2013<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> PHAN PHÙNG PHÚ<br /> <br /> ii<br /> <br /> Họ và tên học viên : PHAN PHÙNG PHÚ<br /> : QUẢN TRỊ KINH DOANH; Niên khóa 2011- 2013<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS MAI VĂN XUÂN<br /> <br /> Tên đề tài: NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NGÂN<br /> <br /> HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH<br /> TIỀN GIANG<br /> <br /> h<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Qua thời gian hội nhập kinh tế quốc tế, có nhiều ngân hàng lớn mạnh cả về<br /> <br /> in<br /> <br /> quy mô lẫn chất lượng, đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước, nhưng cũng<br /> không ít thách thức đặt ra, buộc các nhà quản lý phải có những giải pháp tốt nhất để<br /> <br /> cK<br /> <br /> ngân hàng của mình tồn tại và phát triển bền vững trong điều kiện cạnh tranh gay<br /> gắt. Vì vậy, chúng tôi chọn đề tài luận văn thạc sĩ “Nâng cao năng lực cạnh tranh<br /> của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Chi Nhánh Tiền Giang”<br /> <br /> họ<br /> <br /> để nghiên cứu nhằm giúp các nhà quản lý ngân hàng có cơ sở tự đánh giá điểm<br /> mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức mà xây dựng chiến lược cạnh tranh của ngân<br /> hàng mình lành mạnh, đúng pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Trong luận văn, tác giả kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu như: thu thập<br /> thông tin; phỏng vấn trực tiếp khách hàng và phỏng vấn qua điện thoại, email; phân tích<br /> và tổng hợp và xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu<br /> <br /> ng<br /> <br /> Kết quả khảo sát 357 khách hàng có giao dịch tại Sacombank Tiền Giang và<br /> <br /> 30 chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, đã phản ánh trung thực cảm nhận<br /> <br /> ườ<br /> <br /> của mình qua giao dịch với các ngân hàng, như: chất lượng sản phẩm, dịch vụ; lãi<br /> suất và phí; nguồn nhân lực và cơ sở vật chất, thương hiệu là những vấn đề mà lãnh<br /> đạo Sacombank Tiền Giang cần phải quan tâm khắc phục những điểm yếu và phát<br /> <br /> Tr<br /> <br /> huy thế mạnh trong giai đoạn ngành ngân hàng tập trung tái cơ cấu nhằm nâng cao<br /> năng lực cạnh tranh hơn nữa.<br /> <br /> iii<br /> <br /> uế<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Máy rút tiền tự động (Automated teller machine)<br /> <br /> AGRIBANK<br /> <br /> Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam<br /> <br /> ACB<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ Á Châu<br /> <br /> BIDV<br /> <br /> Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam<br /> <br /> CBNV<br /> <br /> Cán bộ nhân viên<br /> <br /> CBTD<br /> <br /> Cán bộ tín dụng<br /> <br /> DPRR<br /> <br /> Dự phòng rủi ro<br /> <br /> EXIMBANK<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam<br /> <br /> KBNN<br /> <br /> Kho bạc nhà nước<br /> <br /> HĐKD<br /> <br /> Hoạt động kinh doanh<br /> <br /> L/C<br /> <br /> Thư tín dụng (Letter of Credit)<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> NLCT<br /> <br /> Năng lực cạnh tranh<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng thương mại<br /> <br /> TMQD<br /> <br /> Ngân hàng thương mại quốc doanh<br /> <br /> NHTMCP<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần<br /> <br /> NHTMNN<br /> <br /> Ngân hàng thương mại Nhà Nước<br /> <br /> TCKT<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> ATM<br /> <br /> TCTD<br /> <br /> Tổ chức tín dụng<br /> <br /> Techombank<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam<br /> <br /> Sacombank<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín<br /> <br /> PGD<br /> <br /> Phòng giao dịch<br /> <br /> Máy chấp nhận thanh toán thẻ (Point of Sale)<br /> Tổ chức kinh tế<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> POS<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam<br /> <br /> Vietinbank<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức Thương mại Thế giới (Worrld Trade Organnization)<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Vietcombank<br /> <br /> iv<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC VIẾT TẮT, KÝ HIỆU<br /> <br /> Trang<br /> Lời cam đoan................................................................................................................i<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Lời cảm ơn ..................................................................................................................ii<br /> <br /> uế<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Tóm lược luận văn ......................................................................................................ii<br /> Danh mục viết tắt .......................................................................................................iv<br /> Mục lục........................................................................................................................v<br /> <br /> Danh mục bảng biểu...................................................................................................ix<br /> <br /> h<br /> <br /> Danh mục Sơ đồ, hình vẽ, biểu đồ ..............................................................................x<br /> <br /> in<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU:........................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2. Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................................2<br /> 3. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> 4. Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 5. Khách thể nghiên cứu..............................................................................................3<br /> 6. Phạm vị nghiên cứu.................................................................................................3<br /> 7. Giả thuyết nghiên cứu .............................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 8. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br /> 9. Nội dung nghiên cứu ...............................................................................................4<br /> 10. Đóng góp của đề tài...............................................................................................4<br /> 11. Kết cấu luận văn....................................................................................................5<br /> <br /> ng<br /> <br /> PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ...........................................................................6<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI............................6<br /> 1.1. Cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh ............................................6<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm về cạnh tranh ...........................................................................6<br /> 1.1.2. Lợi thế cạnh tranh .....................................................................................6<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.3. Lợi thế so sánh ......................................................................................... 9<br /> 1.1.4. Năng lực cạnh tranh ................................................................................. 9<br /> 1.1.5. Các loại hình cạnh tranh .........................................................................10<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2