intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao sự hài lòng của bạn đọc báo Quảng Trị

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:145

39
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu đã thông qua việc đo lường sự hài lòng của bạn đọc đối với báo Quảng Trị đề ra những giải pháp nâng cao sự hài lòng đó, nhằm tăng số lượng báo bán ra và khách hàng đến quảng cáo trên báo, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao sự hài lòng của bạn đọc báo Quảng Trị

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Qua tìm hiểu tôi biết được từ trước đến nay chưa có tác giả nào nghiên cứu<br /> đề tài: "Nâng cao sự hài lòng của bạn đọc báo Quảng Trị". Vì vậy, xin khẳng định<br /> tôi là người đầu tiên nghiên cứu đề tài này với sự hỗ trợ, hướng dẫn tận tình của Phó<br /> giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Tài Phúc- Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Huế.<br /> Tôi cam đoan các nội dung và kết quả nghiên cứu của đề tài là trung thực,<br /> <br /> Ế<br /> <br /> chưa được công bố trong bất cứ tài liệu nào. Những số liệu trong các bảng, biểu<br /> <br /> U<br /> <br /> phục vụ cho việc phân tích, nhận xét, đánh giá do tôi thu thập. Việc sử dụng một số<br /> <br /> ́H<br /> <br /> lý thuyết, nhận xét, số liệu của các tác giả, cơ quan tổ chức khác đều có trích dẫn<br /> nguồn rõ ràng. Nếu có gian dối tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Hội đồng<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> về kết quả nghiên cứu của luận văn.<br /> <br /> H<br /> <br /> Huế, ngày 30 tháng 5 năm 2015<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> Tác giả luận văn: Nguyễn Tý<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong khoảng thời gian hai năm theo học cao học Quản trị kinh doanh của<br /> Trường Đại học Kinh tế Huế và trong quá trình thực hiện luận văn "Nâng cao sự hài<br /> lòng của bạn đọc báo Quảng Trị", tôi luôn nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ từ các<br /> thầy cô, cơ quan, bạn học, bạn đọc báo Quảng Trị để hoàn thành chương trình khóa<br /> học.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo, công chức, viên chức Trường<br /> <br /> U<br /> <br /> Đại học Kinh tế Huế đã truyền đạt kiến thức, tổ chức lớp học và tạo điều kiện thuận<br /> <br /> ́H<br /> <br /> lợi cho tôi cũng như tất cả các học viên trong quá trình học tập. Xin gửi lời cảm ơn<br /> sâu sắc đến Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Tài Phúc- Phó hiệu trưởng Trường Đại học<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Kinh tế Huế, người đã trực tiếp hướng dẫn tận tình, chu đáo để tôi thực hiện và<br /> hoàn thành đề tài này. Trân trọng cảm ơn Hội đồng bảo vệ đề cương, Hội đồng bảo<br /> <br /> H<br /> <br /> vệ tiến độ và Hội đồng bảo vệ luận văn đã có những hướng dẫn, phản biện, giúp tôi<br /> <br /> IN<br /> <br /> hiểu rõ, nắm được vấn đề để đề tài có kết quả tốt hơn. Cảm ơn các đồng chí lãnh<br /> <br /> K<br /> <br /> đạo và nhân viên cơ quan Báo Quảng Trị đã hỗ trợ, tạo điều kiện về thời gian, công<br /> việc để tôi tham gia và hoàn thành khóa học.<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng với thời gian không dài và kiến thức có hạn<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> của mình, luận văn được hoàn thành nhưng có thể không tránh khỏi những thiếu sót,<br /> rất mong sự cảm thông, chia sẻ của mọi người.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Huế, ngày 30 tháng 5 năm 2015<br /> Tác giả luận văn: Nguyễn Tý<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: NGUYỄN TÝ<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2013 - 2015<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN TÀI PHÚC<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA BẠN ĐỌC BÁO QUẢNG TRỊ<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Các cơ quan báo chí cũng giống như các doanh nghiệp luôn phải tìm cách<br /> <br /> Ế<br /> <br /> đáp ứng nhu cầu về mặt thông tin và chi phí tài chính cho việc có được thông tin<br /> <br /> U<br /> <br /> của khách hàng. Do vậy, việc tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của bạn<br /> <br /> ́H<br /> <br /> đọc đối với báo Quảng Trị để có giải pháp nâng cao sự hài lòng là hết sức quan<br /> trọng, có vai trò quyết định sự phát triển bền vững của tờ báo. Tuy nhiên, vấn đề<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> này chưa từng được quan tâm, khảo sát, đo lường. Xuất phát từ thực tế đó, tôi chọn<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> H<br /> <br /> đề tài nghiên cứu "Nâng cao sự hài lòng của bạn đọc báo Quảng Trị".<br /> <br /> IN<br /> <br /> Phương pháp thu thập số liệu:<br /> <br /> K<br /> <br /> Số liệu sơ cấp được lấy từ kết quả thảo luận nhóm và phỏng vấn trực tiếp<br /> bằng bảng hỏi. Số liệu thứ cấp được thu thập tại Báo Quảng Trị.<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Phương pháp phân tích số liệu:<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Sử dụng các phương pháp: thống kê mô tả; phân tích nhân tố (EFA); kiểm<br /> định độ tin cậy của mô hình; phân tích hồi quy tuyến tính; phân tích một nhân tố.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Sử dụng các phương pháp nghiên cứu, xây dựng thang đo, kết quả có 6 nhân<br /> <br /> tố tác động đến sự hài lòng của bạn đọc báo Quảng Trị, gồm: Nội dung thông tin;<br /> Hình thức tờ báo; Quảng cáo; Số kỳ, thời gian, kênh phát hành báo; Chi phí mua<br /> báo; Số lượng trang, chất lượng giấy của tờ báo. Kết quả chạy hồi quy mô hình<br /> tuyến tính giữa sự hài lòng của bạn đọc báo Quảng Trị và các nhân tố tác động đều<br /> có mối tương quan thuận với mức ý nghĩa thống kê 5%. Từ đó đề xuất một số giải<br /> pháp nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo, cách thức phục vụ để bạn đọc<br /> hài lòng hơn với báo Quảng Trị.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH, BIỂU, BẢNG<br /> Số hiệu<br /> <br /> Tên hình, biểu, bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Hình 1.1. Mối quan hệ giữa các nhân tố với sự hài lòng<br /> <br /> 11<br /> <br /> Hình 1.2. Mô hình chỉ số hài lòng của Mỹ<br /> <br /> 12<br /> <br /> Hình 1.3. Mô hình chỉ số hài lòng của các quốc gia châu Âu<br /> <br /> 13<br /> <br /> Hình 1.4<br /> <br /> 18<br /> <br /> Hình 1.5. Mô hình các nhân tố tác động đến sự hài lòng của bạn đọc báo<br /> <br /> 19<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Một số hình ảnh các tờ báo in của Việt Nam<br /> <br /> 20<br /> <br /> Cơ cấu mẫu điều tra phân bố theo dân số các huyện, thị, thành<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 1.1<br /> <br /> U<br /> <br /> Hình 1.6. Quy trình nghiên cứu sự hài lòng của bạn đọc báo Quảng Trị<br /> <br /> phố của tỉnh Quảng Trị<br /> <br /> Mô hình giả thiết đề xuất nghiên cứu sự hài lòng của bạn đọc<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 1.2<br /> <br /> báo Quảng Trị<br /> <br /> Mô hình các nhân tố tác động đến sự hài lòng của bạn đọc báo<br /> <br /> H<br /> <br /> Hình 1.7<br /> <br /> Sơ đồ tổ chức bộ máy cơ quan Báo Quảng Trị<br /> <br /> K<br /> <br /> Hình 2.1<br /> <br /> IN<br /> <br /> Quảng Trị<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.1 Số lượng và trình độ CCVC Báo Quảng Trị năm 2014<br /> <br /> O<br /> <br /> Biểu 2.1. Biểu đồ trình độ đội ngũ CCVC Quảng Trị năm 2014<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.2 Số lượng phát hành báo Quảng Trị các năm 2012-2014<br /> Hình 2.2<br /> <br /> Các loại ấn phẩm báo Quảng Trị<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Biểu 2.2. Biểu đồ tỷ lệ ấn phẩm báo Quảng Trị năm 2014<br /> <br /> 24<br /> <br /> 25<br /> <br /> 26<br /> <br /> 32<br /> 35<br /> 36<br /> 37<br /> 38<br /> 39<br /> <br /> Bảng 2.3 Doanh thu bán báo Quảng Trị năm 2012- 2014<br /> <br /> 44<br /> <br /> Bảng 2.4 Doanh thu quảng cáo báo Quảng Trị năm 2012- 2014<br /> <br /> 45<br /> <br /> Bảng 2.5 Tổng các khoản thu của Báo Quảng Trị năm 2012-2014<br /> <br /> 45<br /> <br /> Bảng 2.6 Chi phí xuất bản báo Quảng Trị năm 2012-2014<br /> <br /> 46<br /> <br /> Bảng 2.7 Kết quả tài chính của xuất bản báo Quảng Trị năm 2012-2014<br /> <br /> 47<br /> <br /> Bảng 2.8 Tình hình phát hành và bạn đọc báo Quảng Trị năm 2012-2014<br /> <br /> 48<br /> <br /> Bảng 2.9 Thông tin mẫu theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp<br /> <br /> 49<br /> <br /> Bảng 2.10 Thời gian đọc báo mỗi ngày của bạn đọc<br /> <br /> 50<br /> <br /> iv<br /> <br /> Bảng 2.11 Thời điểm đọc báo trong ngày<br /> <br /> 50<br /> <br /> Bảng 2.12 Thông tin trên báo Quảng Trị được bạn đọc quan tâm<br /> <br /> 51<br /> <br /> Bảng 2.13 Kết quả kiểm định KMO và Bartlett<br /> <br /> 51<br /> <br /> Bảng 2.14 Bảng tóm tắt các hệ số khi phân tích nhân tố EFA<br /> <br /> 52<br /> <br /> Bảng 2.15 Kết quả phân tích nhân tố tương ứng với các biến quan sát<br /> <br /> 52<br /> <br /> Bảng 2.16 Bảng tóm tắt nhân tố tương ứng với các biến quan sát sau khi<br /> phân tích nhân tố<br /> <br /> 55<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.17 Hệ số Cronbach’s Alpha của các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài<br /> <br /> U<br /> <br /> lòng của bạn đọc báo Quảng Trị<br /> <br /> 56<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.18 Tổng hợp thống kê mô tả biến quan sát thành phần chất lượng<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> báo Quảng Trị<br /> <br /> 57<br /> <br /> Bảng 2.19 Thống kê mô tả biến quan sát sự hài lòng bạn đọc đối với báo<br /> <br /> Mô hình chính thức các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của<br /> <br /> IN<br /> <br /> Hình 2.3<br /> <br /> 60<br /> <br /> H<br /> <br /> Quảng Trị<br /> <br /> bạn đọc báo Quảng Trị<br /> <br /> 60<br /> 62<br /> <br /> Bảng 2.21<br /> <br /> Kết quả phân tích phương sai ANOVA<br /> <br /> 62<br /> <br /> Bảng 2.22<br /> <br /> Kết quả hồi quy đa biến của mô hình<br /> <br /> Bảng 2.23<br /> <br /> Tổng hợp kết quả kiểm định giả thuyết H1, H2, H3, H4, H5,<br /> <br /> 63<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.20 Kết quả phân tích hồi quy Enter<br /> <br /> H6<br /> <br /> 65<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.24 Hệ số sig. khi so sánh sự khác biệt về kết quả đánh giá của các<br /> nhóm đối tượng khảo sát khác nhau theo nhân tố cá nhân<br /> <br /> Bảng 2.25<br /> <br /> 66<br /> <br /> Tổng hợp kết quả kiểm định một nhân tố ANOVA<br /> <br /> giả thuyết H7, H8, H9, H10, H11<br /> <br /> v<br /> <br /> 74<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2