intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ tín dụng cho vay cá nhân tại Ngân hàng Vietinbank - Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:127

247
lượt xem
89
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có cấu trúc gồm 3 phần cung cấp cho người học các kiến thức: Cơ sở lý luận và thực tiễn về nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tín dụng cho vay cá nhân; đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ tín dụng cá nhân tại ngân hàng TMCP Công Thương - Chi nhánh TT Huế; một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng cá nhân tại ngân hàng TMCP Công Thương - Chi nhánh TT Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ tín dụng cho vay cá nhân tại Ngân hàng Vietinbank - Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng các số liệu và kết quả nghiên cứu trong Luận văn này<br /> là trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi khẳng định rằng, mọi sự giúp đỡ trong việc thực hiện Luận văn này đã<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Nguyễn Lê Thanh Minh<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả<br /> những cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ cho tôi trong suốt quá trình học tập và<br /> nghiên cứu đề tài.<br /> Trước hết, tôi xin trân trọng cám ơn Ban lãnh đạo trường Đại học Kinh Tế Huế, các<br /> thầy giáo, cô giáo cũng như tập thể các cán bộ công nhân viên các Phòng ban chức năng<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> đã truyền đạt những kiến thức quý báu và giúp đỡ tôi trong suốt 2 năm học.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Đặc biệt, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đến thầy giáo,<br /> PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, người đã tận tình hướng dẫn và luôn theo sát, chỉ bảo tôi<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> trong suốt quá trình thực hiện đề tài.<br /> <br /> Tôi cũng xin chân thành cám ơn Ban giám đốc, cùng toàn thể cán bộ công nhân viên<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> của Ngân hàng TMCP Công Thương – Chi nhánh Thừa Thiên Huế đã tạo mọi điều kiện<br /> thuận lợi, nhiệt tình công tác, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực tập tại ngân hàng.<br /> <br /> K<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin cám ơn sự giúp đỡ, động viên quý báu của gia đình và bạn bè<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> trong khoảng thời gian học tập và hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> O<br /> <br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng luận văn này vẫn không thể tránh khỏi nhiều<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> thiếu sót. Kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến chỉ bảo từ quý thầy cô giáo cùng toàn<br /> thể các bạn để luận văn được trở nên hoàn thiện hơn.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Nguyễn Lê Thanh Minh<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ và tên học viên : NGUYỄN LÊ THANH MINH<br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2010 – 2012<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS NGUYỄN VĂN TOÀN<br /> Tên đề tài: NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH<br /> VỤ TÍN DỤNG CHO VAY CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG VIETINBANK<br /> HUẾ<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> U<br /> <br /> Các ngân hàng Việt Nam hiện nay chỉ chủ yếu thực hiện ba dịch vụ chính:<br /> <br /> ́H<br /> <br /> huy động vốn, cho vay và chuyển tiền. Nhìn vào kết cấu tài sản của các Ngân hàng<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> thương mại (NHTM) Việt Nam chúng ta nhận thấy: tài sản sinh lời là các khoản cấp<br /> tín dụng luôn chiếm tỷ trọng khá lớn. Chính vì vậy, dịch vụ cho vay hay hoạt động<br /> <br /> H<br /> <br /> tín dụng là nghiệp vụ quyết định đến sự tồn tại và phát triển của mỗi ngân hàng.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Khách hàng cá nhân là một trong những người trực tiếp tham gia vào quá<br /> trình dịch vụ, có quyền quyết định hoàn toàn đến kết quả cuối cùng là có tiếp tục sử<br /> <br /> K<br /> <br /> dụng dịch vụ tại ngân hàng đó hay không, nên việc đánh giá sự hài lòng của nhóm<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> khách hàng này là hết sức cần thiết và mang tính chính xác cao.<br /> <br /> O<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> ̣I H<br /> <br />  Phương pháp thu thập dữ liệu: Thu thập dữ liệu sơ cấp, thứ cấp.<br />  Phương pháp phân tích số liệu<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br />  Phương pháp phân tích nhân tố.<br />  Phương pháp hồi quy tuyến tính.<br />  Phương pháp xử lý số liệu: Sử dụng phần mềm excel, SPSS 15.0.<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Xác định được 6 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng, đó là:<br /> Phương tiện hữu hình, mức độ tin cậy, mức độ đồng cảm, khả năng phục vụ, mức<br /> độ đáp ứng và chất lượng dịch vụ.<br /> Đề tài đã đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao sự hài lòng của<br /> khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tín dụng tại Vietinbank – Chi nhánh TT Huế.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Hiệp hội các nước Đông Nam Á<br /> <br /> ATM<br /> <br /> Máy rút tiền tự động<br /> <br /> BHTG<br /> <br /> Bảo hiểm tiền gửi<br /> <br /> CBNV<br /> <br /> Cán bộ nhân viên<br /> <br /> CBQHKH<br /> <br /> Cán bộ quan hệ khách hàng<br /> <br /> CP<br /> <br /> Cổ phần<br /> <br /> DS<br /> <br /> Doanh số<br /> <br /> HCSN<br /> <br /> Hành chính sự nghiệp<br /> <br /> GTTB<br /> <br /> Giá trị trung bình<br /> <br /> KH<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> Khách hàng cá nhân<br /> <br /> KHDN<br /> <br /> Khách hàng doanh nghiệp<br /> <br /> LC<br /> <br /> Thư tín dụng<br /> <br /> NH<br /> <br /> Ngân hàng<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng thương mại<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ASEAN<br /> <br /> Nhân viên<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> NV<br /> <br /> Nguồn viện trợ phát triển chính thức<br /> <br /> O<br /> <br /> ODA<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> SERVQUAL<br /> <br /> Thang đo chất lượng dịch vụ<br /> Thang đo chất lượng dịch vụ thực hiện<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> SERVPERF<br /> TCTD<br /> <br /> Tổ chức tín dụng<br /> <br /> TMCP<br /> <br /> Thương mại cổ phần<br /> <br /> TT Huế<br /> <br /> Thừa Thiên Huế<br /> <br /> TTR<br /> <br /> Thanh toán bằng điện chuyển tiền<br /> <br /> USD<br /> <br /> Đô la Mỹ<br /> <br /> VCSH<br /> <br /> Vốn chủ sở hữu<br /> <br /> VND<br /> <br /> Việt Nam đồng<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Số hiệu bảng<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Bảng 2.1.<br /> <br /> Tình hình nhân sự Vietinbank trong 3 năm từ 2009-2011 .............40<br /> <br /> Bảng 2.2.<br /> <br /> Bảng kết quả kinh doanh của Ngân hàng Vietinbank TT Huế trong<br /> 3 năm 2009-2011 ............................................................................43<br /> <br /> Bảng 2.3.<br /> <br /> Tình hình tín dụng của Ngân hàng Vietinbank TT Huế trong 3 năm<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2009-2011 .......................................................................................45<br /> Cơ cấu mẫu điều tra ........................................................................47<br /> <br /> Bảng 2.5.<br /> <br /> Bảng đánh giá mức độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.4.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Alpha...............................................................................................52<br /> Kết quả phân tích nhân tố khám phá...............................................54<br /> <br /> Bảng 2.7.<br /> <br /> Cơ cấu thang đo nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng...............57<br /> <br /> Bảng 2.8.<br /> <br /> Kiểm định ONE-SAMPLE T TEST về phương tiện hữu hình.......58<br /> <br /> Bảng 2.9.<br /> <br /> Kiểm định ONE-SAMPLE T TEST về mức độ tin cậy .................60<br /> <br /> Bảng 2.10.<br /> <br /> Kiểm định ONE-SAMPLE T TEST về mức độ đồng cảm.............61<br /> <br /> Bảng 2.11.<br /> <br /> Kiểm định ONE-SAMPLE T TEST về khả năng phục vụ .............63<br /> <br /> Bảng 2.12.<br /> <br /> Kiểm định ONE-SAMPLE T TEST về mức độ đáp ứng ...............65<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.6.<br /> <br /> Bảng 2.13.<br /> <br /> Kiểm định ONE-SAMPLE T TEST về chất lượng dịch vụ ...........66<br /> <br /> Bảng 2.14.<br /> <br /> Ma trận hệ số tương quan ...............................................................68<br /> <br /> Bảng 2.15.<br /> <br /> Kết quả hồi quy tuyến tính..............................................................70<br /> <br /> Bảng 2.16.<br /> <br /> Kết quả R2 của mô hình hồi quy tương quan..................................71<br /> <br /> Bảng 2.17.<br /> <br /> Kết quả mức ý nghĩa của kiểm định t đối với các biến được đưa vào<br /> mô hình ...........................................................................................72<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2