LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu đề tài " Nghiên Cứu thu<br />
hút khách Nhật Bản đến với khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương ở Thành Phố<br />
Huế" là trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng<br />
xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Người cam đoan<br />
<br />
i<br />
<br />
Hà Thủy Tiên<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn và dành những tình cảm trân trọng và tốt đẹp nhất<br />
đến TS. Nguyễn Thị Minh Hòa, người đã gợi mở ý tưởng đề tài, đã tận tình hướng<br />
dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn.<br />
Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường, phòng Khoa học - Đối<br />
ngoại, các Khoa và Bộ môn thuộc trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế cũng như<br />
<br />
Ế<br />
<br />
quý thầy cô giáo tham gia quản lý, giảng dạy đã tư vấn và giúp đỡ tôi trong suốt quá<br />
<br />
U<br />
<br />
trình học tập và nghiên cứu tại trường.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn Ban Giám Đốc Khu Nghỉ Dưỡng Làng Hành Hương,<br />
các phòng, bộ phận và những đồng nghiệp thuộc Khu Nghỉ Dưỡng Làng Hành<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Hương đã quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ, trao đổi kinh nghiệm, cung cấp tài liệu, tạo<br />
điều kiện cho tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
H<br />
<br />
Mặc dù bản thân tôi đã hết sức cố gắng, nhưng nội dung luận văn không<br />
<br />
IN<br />
<br />
tránh khỏi sự thiếu sót, kính mong quý thầy cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp góp ý, chỉ<br />
<br />
K<br />
<br />
dẫn thêm để luận văn được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Huế, ngày 20 tháng 05 năm 2012<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Xin chân thành cám ơn!<br />
<br />
Hà Thủy Tiên<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Họ và tên học viên: HÀ THỦY TIÊN<br />
Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh, Niên khoá: 2008 - 2011<br />
Người hướng dẫn: TS. NGUYỄN THỊ MINH HÒA<br />
Tên đề tài: “NGHIÊN CỨU THU HÚT KHÁCH NHẬT BẢN ĐẾN VỚI<br />
KHU NGHỈ DƯỠNG LÀNG HÀNH HƯƠNG Ở THÀNH PHỐ HUẾ”<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Nhật Bản là một đất nước rộng lớn và phát triển với đời sống của người dân<br />
cao nhất nhì tại Châu Á. Mặc dù các đoàn khách Nhật Bản đến với Việt Nam không<br />
phải là lớn, do yêu cầu về chất lượng dịch vụ của họ khá cao. Nhưng khu nghỉ<br />
dưỡng Làng Hành Hương vẫn kỳ vọng vào thị trường này sẽ ngày càng đem lại một<br />
nguồn thu lớn, vì thu nhập bình quân trên đầu người của người Nhật Bản cao và xu<br />
hướng phát triển ngày càng tăng. Do đó nhu cầu du lịch của họ cũng tăng lên và các<br />
chi tiêu cho du lịch cũng tăng lên.<br />
Khách du lịch đến với khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương (KND LHH) có<br />
nhiều quốc tịnh như Pháp, Bỉ, Đức, . .. . chủ yếu là lượng khách đến từ Châu Âu.<br />
Trong khi đó lượng khách đến từ Châu Á rất ít và tỉ phần lượng khách Châu Á đến<br />
với KND LHH chủ yếu là khách Nhật Bản (NB) Do đó nghiên cứu thị trường khách<br />
du lịch NB để đưa ra các giải pháp đẩy mạnh thu hút khách du lịch NB rất có ý<br />
nghĩa đối với KND LHH. Nó góp phần làm cho hoạt động kinh doanh du lịch của<br />
KND LHH có hiệu quả hơn<br />
Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi đã chọn đề tài “Nghiên Cứu thu hút<br />
khách Nhật Bản đến với khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương ở Thành Phố<br />
Huế” làm luận văn Thạc sĩ cho mình, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào<br />
sự nghiệp phát triển kinh doanh tại Khu Nghỉ dưỡng Làng hành Hương.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
- Phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử;<br />
- Phương pháp thu thập số liệu<br />
- Phương pháp xử lý số liệu<br />
- Phương pháp phân tích thống kê<br />
- Phương pháp dự báo.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về lượng khách Nhật đang<br />
đến và ở tại KND LHH làm cơ sở khoa học cho đề tài.<br />
Phân tích và đánh giá thực trạng khách Nhật đang lưu trú tại KND LHH hiện<br />
nay và các nhân tố ảnh hưởng đến việc thu hút khách Nhật.<br />
Đề xuất hệ thống giải pháp để thu hút thêm khách Nhật đến với KND LHH.<br />
Có cơ sở để nâng cao chất lượng phục vụ, kiểm định chất lượng, tăng khả<br />
năng cạnh tranh và xây dựng thương hiệu cho KND LHH.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
:<br />
<br />
An toàn<br />
<br />
DT<br />
<br />
:<br />
<br />
Sự đặc trưng<br />
<br />
HD<br />
<br />
:<br />
<br />
Sự hấp dẫn<br />
<br />
HL<br />
<br />
:<br />
<br />
Hài Lòng<br />
<br />
KND<br />
<br />
:<br />
<br />
Khu Nghỉ Dưỡng<br />
<br />
KND LHH<br />
<br />
:<br />
<br />
Khu Nghỉ Dưỡng Làng Hành Hương<br />
<br />
N1<br />
<br />
:<br />
<br />
Dưới 40 tuổi<br />
<br />
N2<br />
<br />
:<br />
<br />
Trên 40 tuổi<br />
<br />
NB<br />
<br />
:<br />
<br />
Nhật Bản<br />
<br />
SPSS<br />
<br />
:<br />
<br />
Phần mềm phân tích và xử lý số liệu thống kê<br />
<br />
TD<br />
<br />
:<br />
<br />
Thái Độ<br />
<br />
U<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
H<br />
IN<br />
K<br />
̣C<br />
O<br />
̣I H<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
iv<br />
<br />
Ế<br />
<br />
AT<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
<br />
Bảng 2.1: Bảng giá phòng của KND LHH ...............................................................24<br />
Bảng 2.2: Tình hình nhân lực của KND năm 2011 ..................................................29<br />
Bảng 2.3: Số lượng lao động theo độ tuổi của KND ................................................30<br />
Bảng 2.4: Cơ cấu lao động theo giới tính năm 2011.................................................31<br />
Bảng 2.5: Tình hình kinh doanh của KND LHH 2009 - 2011..................................32<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.6: Cơ cấu nguồn khách tại KND LHH .........................................................33<br />
<br />
U<br />
<br />
Bảng 2.7: Cơ cấu khách quốc tế theo quốc tịch tại KND LHH ................................34<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 2.8: Cơ cấu khách Nhật Bản của KND LHH theo độ tuổi và giới tính .................36<br />
Bảng 2.9: Mục đích du lịch của khách Nhật tại KND LHH .....................................36<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bảng 2.10: Chi tiêu bình quân của một khách Nhật Bản năm 2011 .........................37<br />
Bảng 2.11: thời gian lưu trú bình quân của khách Nhật Bản tại KND LHH ............38<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.12: Cơ cấu Đặc điểm đối tượng điều tra.......................................................39<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng2.13: Cơ cấu đối tượng điều tra theo giới tính.................................................39<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng2.14: Số lần đến KND LHH của du khách NB.................................................40<br />
Bảng 2.15: Mục đích đến KND LHH của du khách NB...........................................41<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng2.16: Nguồn thông tin để khách NB biết đến KND LHH ................................42<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.17: Mức độ hiểu biết của khách NB KND LHH ..........................................43<br />
Bảng2.18: Những người mà khách du lịch NB hay đi cùng. ....................................44<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.19: Khả năng thu hút của KND LHH đối với du khách NB ........................45<br />
Bảng2.20: Nghề nghiệp của du khách NB ................................................................46<br />
Bảng 2.21: Thu nhập hàng tháng của du khách NB..................................................47<br />
Bảng 2.22: Ý đinh trở lại KND LHH của khách NB ................................................47<br />
Bảng 2.23: Kiểm định độ tin cậy đối với các biến điều tra.......................................48<br />
Bảng 2.24: KMO and Bartlett’s Test ........................................................................51<br />
Bảng 2.25: Phân tích nhân tố đối với các biến điều tra.............................................51<br />
Bảng 2.26: Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng khách du lịch NB ....55<br />
Bảng 2.27: Ý kiến đánh giá của hai nhóm tuổi về thái độ phục vụ của nhân viên ...58<br />
<br />
v<br />
<br />