intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nghiên cứu thu hút khách Nhật Bản đến với khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương ở Thành Phố Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:133

59
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đánh giá thực trạng tình hình khách du lịch Nhật Bản tại khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương; tìm hiểu nhu cầu của khách Nhật đang ở tại khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương; từ đó đưa ra những biện pháp cụ thể để thu hút thêm khách Nhật đến với khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nghiên cứu thu hút khách Nhật Bản đến với khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương ở Thành Phố Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu đề tài " Nghiên Cứu thu<br /> hút khách Nhật Bản đến với khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương ở Thành Phố<br /> Huế" là trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng<br /> xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Người cam đoan<br /> <br /> i<br /> <br /> Hà Thủy Tiên<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn và dành những tình cảm trân trọng và tốt đẹp nhất<br /> đến TS. Nguyễn Thị Minh Hòa, người đã gợi mở ý tưởng đề tài, đã tận tình hướng<br /> dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn.<br /> Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường, phòng Khoa học - Đối<br /> ngoại, các Khoa và Bộ môn thuộc trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế cũng như<br /> <br /> Ế<br /> <br /> quý thầy cô giáo tham gia quản lý, giảng dạy đã tư vấn và giúp đỡ tôi trong suốt quá<br /> <br /> U<br /> <br /> trình học tập và nghiên cứu tại trường.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn Ban Giám Đốc Khu Nghỉ Dưỡng Làng Hành Hương,<br /> các phòng, bộ phận và những đồng nghiệp thuộc Khu Nghỉ Dưỡng Làng Hành<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Hương đã quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ, trao đổi kinh nghiệm, cung cấp tài liệu, tạo<br /> điều kiện cho tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> H<br /> <br /> Mặc dù bản thân tôi đã hết sức cố gắng, nhưng nội dung luận văn không<br /> <br /> IN<br /> <br /> tránh khỏi sự thiếu sót, kính mong quý thầy cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp góp ý, chỉ<br /> <br /> K<br /> <br /> dẫn thêm để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> Huế, ngày 20 tháng 05 năm 2012<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Xin chân thành cám ơn!<br /> <br /> Hà Thủy Tiên<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên: HÀ THỦY TIÊN<br /> Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh, Niên khoá: 2008 - 2011<br /> Người hướng dẫn: TS. NGUYỄN THỊ MINH HÒA<br /> Tên đề tài: “NGHIÊN CỨU THU HÚT KHÁCH NHẬT BẢN ĐẾN VỚI<br /> KHU NGHỈ DƯỠNG LÀNG HÀNH HƯƠNG Ở THÀNH PHỐ HUẾ”<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Nhật Bản là một đất nước rộng lớn và phát triển với đời sống của người dân<br /> cao nhất nhì tại Châu Á. Mặc dù các đoàn khách Nhật Bản đến với Việt Nam không<br /> phải là lớn, do yêu cầu về chất lượng dịch vụ của họ khá cao. Nhưng khu nghỉ<br /> dưỡng Làng Hành Hương vẫn kỳ vọng vào thị trường này sẽ ngày càng đem lại một<br /> nguồn thu lớn, vì thu nhập bình quân trên đầu người của người Nhật Bản cao và xu<br /> hướng phát triển ngày càng tăng. Do đó nhu cầu du lịch của họ cũng tăng lên và các<br /> chi tiêu cho du lịch cũng tăng lên.<br /> Khách du lịch đến với khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương (KND LHH) có<br /> nhiều quốc tịnh như Pháp, Bỉ, Đức, . .. . chủ yếu là lượng khách đến từ Châu Âu.<br /> Trong khi đó lượng khách đến từ Châu Á rất ít và tỉ phần lượng khách Châu Á đến<br /> với KND LHH chủ yếu là khách Nhật Bản (NB) Do đó nghiên cứu thị trường khách<br /> du lịch NB để đưa ra các giải pháp đẩy mạnh thu hút khách du lịch NB rất có ý<br /> nghĩa đối với KND LHH. Nó góp phần làm cho hoạt động kinh doanh du lịch của<br /> KND LHH có hiệu quả hơn<br /> Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi đã chọn đề tài “Nghiên Cứu thu hút<br /> khách Nhật Bản đến với khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương ở Thành Phố<br /> Huế” làm luận văn Thạc sĩ cho mình, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào<br /> sự nghiệp phát triển kinh doanh tại Khu Nghỉ dưỡng Làng hành Hương.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> - Phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử;<br /> - Phương pháp thu thập số liệu<br /> - Phương pháp xử lý số liệu<br /> - Phương pháp phân tích thống kê<br /> - Phương pháp dự báo.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về lượng khách Nhật đang<br /> đến và ở tại KND LHH làm cơ sở khoa học cho đề tài.<br /> Phân tích và đánh giá thực trạng khách Nhật đang lưu trú tại KND LHH hiện<br /> nay và các nhân tố ảnh hưởng đến việc thu hút khách Nhật.<br /> Đề xuất hệ thống giải pháp để thu hút thêm khách Nhật đến với KND LHH.<br /> Có cơ sở để nâng cao chất lượng phục vụ, kiểm định chất lượng, tăng khả<br /> năng cạnh tranh và xây dựng thương hiệu cho KND LHH.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> :<br /> <br /> An toàn<br /> <br /> DT<br /> <br /> :<br /> <br /> Sự đặc trưng<br /> <br /> HD<br /> <br /> :<br /> <br /> Sự hấp dẫn<br /> <br /> HL<br /> <br /> :<br /> <br /> Hài Lòng<br /> <br /> KND<br /> <br /> :<br /> <br /> Khu Nghỉ Dưỡng<br /> <br /> KND LHH<br /> <br /> :<br /> <br /> Khu Nghỉ Dưỡng Làng Hành Hương<br /> <br /> N1<br /> <br /> :<br /> <br /> Dưới 40 tuổi<br /> <br /> N2<br /> <br /> :<br /> <br /> Trên 40 tuổi<br /> <br /> NB<br /> <br /> :<br /> <br /> Nhật Bản<br /> <br /> SPSS<br /> <br /> :<br /> <br /> Phần mềm phân tích và xử lý số liệu thống kê<br /> <br /> TD<br /> <br /> :<br /> <br /> Thái Độ<br /> <br /> U<br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> IN<br /> K<br /> ̣C<br /> O<br /> ̣I H<br /> Đ<br /> A<br /> <br /> iv<br /> <br /> Ế<br /> <br /> AT<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> <br /> Bảng 2.1: Bảng giá phòng của KND LHH ...............................................................24<br /> Bảng 2.2: Tình hình nhân lực của KND năm 2011 ..................................................29<br /> Bảng 2.3: Số lượng lao động theo độ tuổi của KND ................................................30<br /> Bảng 2.4: Cơ cấu lao động theo giới tính năm 2011.................................................31<br /> Bảng 2.5: Tình hình kinh doanh của KND LHH 2009 - 2011..................................32<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.6: Cơ cấu nguồn khách tại KND LHH .........................................................33<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.7: Cơ cấu khách quốc tế theo quốc tịch tại KND LHH ................................34<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.8: Cơ cấu khách Nhật Bản của KND LHH theo độ tuổi và giới tính .................36<br /> Bảng 2.9: Mục đích du lịch của khách Nhật tại KND LHH .....................................36<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.10: Chi tiêu bình quân của một khách Nhật Bản năm 2011 .........................37<br /> Bảng 2.11: thời gian lưu trú bình quân của khách Nhật Bản tại KND LHH ............38<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.12: Cơ cấu Đặc điểm đối tượng điều tra.......................................................39<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng2.13: Cơ cấu đối tượng điều tra theo giới tính.................................................39<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng2.14: Số lần đến KND LHH của du khách NB.................................................40<br /> Bảng 2.15: Mục đích đến KND LHH của du khách NB...........................................41<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng2.16: Nguồn thông tin để khách NB biết đến KND LHH ................................42<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.17: Mức độ hiểu biết của khách NB KND LHH ..........................................43<br /> Bảng2.18: Những người mà khách du lịch NB hay đi cùng. ....................................44<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.19: Khả năng thu hút của KND LHH đối với du khách NB ........................45<br /> Bảng2.20: Nghề nghiệp của du khách NB ................................................................46<br /> Bảng 2.21: Thu nhập hàng tháng của du khách NB..................................................47<br /> Bảng 2.22: Ý đinh trở lại KND LHH của khách NB ................................................47<br /> Bảng 2.23: Kiểm định độ tin cậy đối với các biến điều tra.......................................48<br /> Bảng 2.24: KMO and Bartlett’s Test ........................................................................51<br /> Bảng 2.25: Phân tích nhân tố đối với các biến điều tra.............................................51<br /> Bảng 2.26: Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng khách du lịch NB ....55<br /> Bảng 2.27: Ý kiến đánh giá của hai nhóm tuổi về thái độ phục vụ của nhân viên ...58<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2