BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
HOÀNG THU TRANG<br />
<br />
QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG<br />
CÁ NHÂN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG THƯƠNG<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN QUẢNG TRỊ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản lý kinh tế<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
Mã số: 8340410<br />
<br />
NG<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
TR<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. TRỊNH VĂN SƠN<br />
<br />
HUẾ, 2018<br />
<br />
NG<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
TR<br />
ỌC<br />
<br />
IH<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam<br />
đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và thông<br />
tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
TR<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
NG<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
IH<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
i<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng viên hướng dẫn PGS.TS. Trịnh<br />
Văn Sơn đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thành Luận văn này.<br />
<br />
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và<br />
Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quảng Trị nơi tôi công tác và toàn thể chuyên viên<br />
các phòng đã hỗ trợ tôi trong quá trình thực hiện Luận văn.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
TR<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
NG<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
IH<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
ii<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
TÊN ĐỀ TÀI: “QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br />
TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT<br />
TRIỂN QUẢNG TRỊ”<br />
<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài:<br />
<br />
Trong những năm trở lại đây BIDV Quảng Trị đang nỗ lực tăng trưởng tín<br />
dụng Khách hàng cá nhân. Đi cùng với phát triển tín dụng khách hàng cá nhân là<br />
vấn đề quản lý rủi ro tín dụng của BIDV Quảng Trị, việc hoàn thiện công tác quản<br />
lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân đã trở thành một yêu cầu cấp thiết và đóng vai<br />
trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của BIDV Quảng Trị. Trước những đòi<br />
hỏi của thực tế, đã đặt ra yêu cầu cấp thiết trong công tác quản lý rủi ro tín dụng<br />
khách hàng cá nhân, tác giả đã lựa chọn đề tài: “Quản lý rủi ro tín dụng khách hàng<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
cá nhân tại Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Quảng<br />
Trị” để làm luận văn thạc sĩ kinh tế.<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.Mục tiêu của luận văn:<br />
<br />
Trên cơ sở đánh giá thực trạng, luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn<br />
thiện công tác quản lý rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại BIDV Quảng Trị.<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
3.Phương pháp nghiên cứu:<br />
<br />
Bài viết sử dụng phương pháp thu thập số liệu gồm thu thập số liệu thứ cấp và<br />
số liệu sơ cấp từ khảo sát ý kiến của nhân viên tín dụng tại Chi nhánh, phương pháp<br />
<br />
NG<br />
<br />
tổng hợp và phương pháp phân tích.<br />
4. Kết quả nghiên cứu:<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
- Góp phần hệ thống hóa được kiến thức cơ bản về rủi ro tín dụng và quản lý<br />
rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân<br />
- Phân tích, đánh giá thực trạng quản lý rủi ro tín dụng Khách hàng cá nhân<br />
<br />
TR<br />
<br />
tại BIDV Quảng Trị<br />
- Đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro tín dụng khách hàng<br />
<br />
cá nhân cho BIDV Quảng Trị và các kiến nghị để nhằm hoàn thiện quy trình quản<br />
lý rủi ro cho Chi nhánh.<br />
<br />
iii<br />
<br />