intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T đến năm 2015

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:89

55
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu các lý luận có liên quan đến việc hoạch định chiến lược cho các công ty kinh doanh; phân tích môi trường kinh doanh, hiện trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T, từ đó tìm ra các cơ hội cũng như thách thức, điểm yếu cũng như điểm mạnh của Công ty; xây dựng đề xuất các giải pháp chiến lược cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T đến năm 2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> -------ĐỖ HỮU TIỆP<br /> <br /> ĐỖ HỮU TIỆP<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ<br /> T&T ĐẾN NĂM 2015<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA 2010 - 2012<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> <br /> TS. PHẠM THỊ THU HÀ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2012<br /> <br /> Một số giải pháp chiến lược kinh doanh<br /> của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T đến năm 2015<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Em xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý, Viện<br /> Sau đại học trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Ban giám đốc và các Phòng nghiệp<br /> vụ của Công ty TNHH T&T Hòa Bình; Bạn bè, đồng nghiệp và gia đình đã giúp đỡ<br /> em trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br /> Đặc biệt em xin chân thành cảm ơn TS. Phạm Thị Thu Hà - Viện Kinh tế và<br /> Quản lý - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình<br /> giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Trong quá trình nghiên cứu, mặc dù đã có sự cố gắng của bản thân, song<br /> do khả năng và kinh nghiệm có hạn nên luận văn không tránh khỏi một số thiếu<br /> sót ngoài mong muốn, vì vậy tôi rất mong được quý thầy cô giáo, các đồng<br /> nghiệp góp ý để các nghiên cứu trong luận văn được áp dụng vào thực tiễn.<br /> <br /> Hà nội, ngày 20 tháng 08 năm 2012<br /> Học viên<br /> <br /> Đỗ Hữu Tiệp<br /> <br /> Đỗ Hữu Tiệp<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa: 2010 - 2012<br /> <br /> Một số giải pháp chiến lược kinh doanh<br /> của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T đến năm 2015<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan Luận văn này là công trình nghiên cứu độc lập của riêng<br /> tôi. Không sao chép bất kỳ một công trình hay một luận án của bất cứ tác giả nào<br /> khác.<br /> Các số liệu, kết quả trong luận văn là trung thực.<br /> Các tài liệu trích dẫn có nguồn gốc rõ ràng.<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đỗ Hữu Tiệp<br /> <br /> Đỗ Hữu Tiệp<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa: 2010 - 2012<br /> <br /> Một số giải pháp chiến lược kinh doanh<br /> của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T đến năm 2015<br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. i<br /> LỜI CAM ĐOAN........................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT.......................................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ......................................................................................... vii<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ............................................................................................. viii<br /> MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH........................................................................................................................... 4<br /> 1.1. Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh ........................................................ 4<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh ............................................................ 4<br /> 1.1.2. Đặc trưng cơ bản của chiến lược kinh doanh ............................................... 4<br /> 1.1.3. Các cấp chiến lược ........................................................................................ 5<br /> 1.2. Quản trị chiến lược ....................................................................................... 6<br /> 1.2.1. Khái niệm quản trị chiến lược....................................................................... 6<br /> 1.2.2. Vai trò của quản trị chiến lược kinh doanh................................................... 6<br /> 1.3. Mô hình quản lý chiến lược kinh doanh ........................................................ 7<br /> 1.3.1. Mô hình quản lý chiến lược kinh doanh ....................................................... 7<br /> 1.3.2. Phân tích môi trường kinh doanh.................................................................. 8<br /> 1.3.2.1. Phân tích môi trường bên ngoài ........................................................ 9<br /> 1.3.2.2. Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp ...................................... 13<br /> 1.4. Phân loại chiến lược kinh doanh ................................................................. 18<br /> 1.4.1. Chiến lược tăng trưởng ............................................................................... 18<br /> 1.4.1.1. Chiến lược tăng trưởng tập trung ................................................... 18<br /> 1.4.2. Chiến lược suy giảm ................................................................................... 19<br /> 1.4.3. Chiến lược đổi mới ..................................................................................... 19<br /> 1.5. Lựa chọn chiến lược ................................................................................... 20<br /> 1.6. Các công cụ để phân tích và lựa chọn chiến lược ........................................ 21<br /> 1.6.1. Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh ....................................................... 21<br /> <br /> Đỗ Hữu Tiệp<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa: 2010 - 2012<br /> <br /> Một số giải pháp chiến lược kinh doanh<br /> của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T đến năm 2015<br /> 1.6.3. Ma trận nguy cơ .......................................................................................... 23<br /> 1.6.4. Ma trận Mc.Kinsey (ma trận GE) ............................................................... 24<br /> 1.6.5. Ma trận SWOT........................................................................................... 26<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CỦA TỔNG CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ T&T . 29<br /> 2.1. Giới thiệu chung về Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T............. 29<br /> 2.1.1. Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển sản xuất kinh doanh ................ 29<br /> 2.1.1.1. Tên và địa chỉ giao dịch .................................................................. 29<br /> 2.1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển ................................................... 29<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T . 30<br /> 2.1.3. Bộ máy tổ chức quản lý của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T&T31<br /> 2.1.4. Một số kết quả kinh doanh trong những năm gần đây ............................... 32<br /> 2.2. Phân tích môi trường kinh doanh ................................................................ 33<br /> 2.2.1. Môi trường vĩ mô ........................................................................................ 33<br /> 2.2.1.1. Môi trường kinh tế .......................................................................... 33<br /> 2.2.1.2. Môi trường chính trị - pháp luật ...................................................... 39<br /> 2.2.1.3. Môi trường văn hoá xã hội .............................................................. 41<br /> 2.2.1.4. Môi trường tự nhiên ........................................................................ 42<br /> 2.2.1.5. Môi trường khoa học công nghệ ..................................................... 43<br /> 2.2.1.6. Bảng tổng hợp phân tích các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô ........... 44<br /> 2.2.2. Môi trường vi mô (môi trường ngành) ....................................................... 44<br /> 2.2.2.1. Đối thủ cạnh tranh hiện tại .............................................................. 45<br /> 2.2.2.2. Khách hàng..................................................................................... 47<br /> 2.2.2.3. Nhà cung cấp .................................................................................. 48<br /> 2.2.2.4. Bảng tổng hợp phân tích các yếu tố thuộc môi trường ngành .......... 48<br /> 2.2.3. Phân tích môi trường nội bộ ....................................................................... 50<br /> 2.2.3.1. Phân tích nguồn nhân lực ................................................................ 50<br /> 2.2.3.2. Phân tích tài chính .......................................................................... 51<br /> 2.2.3.3. Phân tích hoạt động quản trị............................................................ 54<br /> <br /> Đỗ Hữu Tiệp<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa: 2010 - 2012<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2