intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

134
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm máy xây dựng tại Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam, một số giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam

TRẦN THANH TUYỀN<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> TRẦN THANH TUYỀN<br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ<br /> SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG<br /> MẠI VÀ DỊCH VỤ CTE VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHOÁ 2011 - 2013<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -------------------------------------<br /> <br /> TRẦN THANH TUYỀN<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ<br /> SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CTE VIỆT NAM<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS TRẦN TRỌNG PHÚC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian học tập tại lớp Cao học Quản trị kinh doanh khóa 2011-2013,<br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi đã được đào tạo và tích lũy nhiều kiến thức<br /> cho bản thân cũng như phục vụ công việc. Đặc biệt là khoảng thời gian thực hiện<br /> đề tài: “Một số giải pháp đấy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP Thương<br /> mại và Dịch vụ CTE Việt Nam”.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng tri ân tới các Thầy, Cô Viện Kinh tế & Quản lý – Trường<br /> Đại học Bách khoa Hà Nội, Ban Giám đốc cùng đồng nghiệp tại Công ty CP<br /> Thương mại và Dịch Vụ CTE Việt Nam đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong<br /> học tập, nghiên cứu và làm luận văn.<br /> Đặc biệt xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo PGS.TS.Trần<br /> Trọng Phúc, đã dành nhiều thời gian và công sức hướng dẫn tôi thực hiện và hoàn<br /> thành luận văn này.<br /> Mặc dù bản thân cũng đã cố gắng, song với kiến thức còn hạn chế và thời<br /> gian có hạn, luận văn chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong<br /> nhận được sự chỉ bảo của Quý Thầy, Cô, sự góp ý của bạn bè và đồng nghiệp nhằm<br /> bổ sung hoàn thiện luận văn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày tháng năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Trần Thanh Tuyền<br /> <br /> Trần Thanh Tuyền<br /> <br /> QTKD 2011 - 2013<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ<br /> DANH MỤC HÌNH ẢNH<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................. 1 <br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ HOẠT<br /> ĐỘNG MARKETING ........................................................................................... 4 <br /> 1.1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm................................................................ 4 <br /> 1.2. Vai trò, ý nghĩa và mục đích của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ............. 5 <br /> 1.2.1. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm............................................... 5 <br /> 1.2.2. Ý nghĩa và nhiệm vụ của hoạt động tiêu thụ......................................... 6 <br /> 1.3. Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm.............................................. 7 <br /> 1.3.1. Phân tích kết quả công tác tiêu thụ sản phẩm ....................................... 7 <br /> 1.3.2. Phân tích tình hình tiêu thụ của doanh nghiệp ...................................... 7 <br /> 1.3.3. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu........................ 8 <br /> 1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ...................................................... 9 <br /> 1.3.5. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm .................................................................... 19 <br /> 1.4. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình tiêu thụ tại doanh nghiệp...................... 19 <br /> 1.4.1. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả tiêu thụ ................................................... 19 <br /> 1.4.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tiêu thụ ................................................. 20 <br /> 1.5. Các phương hướng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ................. 20 <br /> 1.5.1. Hoàn thiện hoạt động tiêu thụ ............................................................... 20 <br /> 1.5.2. Hoàn thiện hoạt động khác.................................................................... 20 <br /> 1.6. Dữ liệu và phương pháp phân tích............................................................ 21 <br /> 1.6.1. Dữ liệu phục vụ phân tích ..................................................................... 21 <br /> 1.6.2. Phương pháp phân tích dữ liệu.............................................................. 21 <br /> 1.6.3. Trình tự phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm........................................ 21 <br /> Tóm tắt chương I..................................................................................................... 23 <br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CTE VIỆT NAM24 <br /> 2.1. Giới thiệu về công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ CTE Việt Nam 24 <br /> <br /> Trần Thanh Tuyền<br /> <br /> QTKD 2011 - 2013<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.1.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam<br /> .................................................................................................................................. 24 <br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty .................................... 24 <br /> 2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty ........................................................ 25 <br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức quản lý và kinh doanh Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch<br /> vụ CTE Việt Nam...................................................................................................... 26<br /> 2.1.4.1 Cơ cấu tổ chức quản lý .................................................................... 26<br /> 2.1.4.2 Các phòng ban trong Công ty .......................................................... 26<br /> 2.2. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm Công ty Cổ phần Thương mại<br /> và Dịch vụ CTE Việt Nam ..................................................................................... 28 <br /> 2.2.1. Phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty............. 28 <br /> 2.2.2. Phân tích các chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm 29<br /> 2.2.2.1 Doanh thu tiêu thụ trong kỳ ............................................................. 29<br /> 2.2.2.2 Năng suất lao động .......................................................................... 29<br /> 2.2.2.3 Sức sinh lợi của doanh thu ............................................................... 29<br /> 2.2.3. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm thiết bị xây<br /> dựng của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam. ..................... 30<br /> 2.2.3.1 Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm dịch vụ của Công ty Cổ phần Thương<br /> mại và Dịch vụ CTE Việt Nam ................................................................................ 30<br /> 2.2.3.2 Phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm xây dựng của Công ty theo khu<br /> vực và kênh phân phối ............................................................................................. 36<br /> 2.2.4. Phân tích hoạt động nghiên cứu thị trường của Công ty....................... 40<br /> 2.2.4.1 Nghiên cứu khảo sát thị trường ....................................................... 40<br /> 2.2.4.2 Phân tích thị trường mục tiêu .......................................................... 41<br /> 2.2.5. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm máy<br /> xây dựng của Công ty .............................................................................................. 42<br /> 2.2.5.1 Phân tích ảnh hưởng của Marketing - mix đến tiêu thụ sản phẩm máy<br /> xây dựng của Công ty .............................................................................................. 42<br /> 2.2.5.2 Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh<br /> của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam ............................... 54<br /> Tóm tắt chương II ................................................................................................... 70 <br /> <br /> Trần Thanh Tuyền<br /> <br /> QTKD 2011 - 2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2