TRẦN THANH TUYỀN<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
-------------------------------------<br />
<br />
TRẦN THANH TUYỀN<br />
CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ<br />
SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG<br />
MẠI VÀ DỊCH VỤ CTE VIỆT NAM<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHOÁ 2011 - 2013<br />
<br />
HÀ NỘI - 2013<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
-------------------------------------<br />
<br />
TRẦN THANH TUYỀN<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ<br />
SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CTE VIỆT NAM<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS TRẦN TRỌNG PHÚC<br />
<br />
HÀ NỘI - 2013<br />
<br />
Viện Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
Đại học Bách Khoa Hà Nội<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong thời gian học tập tại lớp Cao học Quản trị kinh doanh khóa 2011-2013,<br />
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi đã được đào tạo và tích lũy nhiều kiến thức<br />
cho bản thân cũng như phục vụ công việc. Đặc biệt là khoảng thời gian thực hiện<br />
đề tài: “Một số giải pháp đấy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP Thương<br />
mại và Dịch vụ CTE Việt Nam”.<br />
Tôi xin bày tỏ lòng tri ân tới các Thầy, Cô Viện Kinh tế & Quản lý – Trường<br />
Đại học Bách khoa Hà Nội, Ban Giám đốc cùng đồng nghiệp tại Công ty CP<br />
Thương mại và Dịch Vụ CTE Việt Nam đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong<br />
học tập, nghiên cứu và làm luận văn.<br />
Đặc biệt xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo PGS.TS.Trần<br />
Trọng Phúc, đã dành nhiều thời gian và công sức hướng dẫn tôi thực hiện và hoàn<br />
thành luận văn này.<br />
Mặc dù bản thân cũng đã cố gắng, song với kiến thức còn hạn chế và thời<br />
gian có hạn, luận văn chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong<br />
nhận được sự chỉ bảo của Quý Thầy, Cô, sự góp ý của bạn bè và đồng nghiệp nhằm<br />
bổ sung hoàn thiện luận văn.<br />
Xin trân trọng cảm ơn!<br />
Hà Nội, ngày tháng năm 2013<br />
Học viên<br />
<br />
Trần Thanh Tuyền<br />
<br />
Trần Thanh Tuyền<br />
<br />
QTKD 2011 - 2013<br />
<br />
Viện Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
Đại học Bách Khoa Hà Nội<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ<br />
DANH MỤC HÌNH ẢNH<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
MỞ ĐẦU ................................................................................................................. 1 <br />
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ HOẠT<br />
ĐỘNG MARKETING ........................................................................................... 4 <br />
1.1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm................................................................ 4 <br />
1.2. Vai trò, ý nghĩa và mục đích của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ............. 5 <br />
1.2.1. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm............................................... 5 <br />
1.2.2. Ý nghĩa và nhiệm vụ của hoạt động tiêu thụ......................................... 6 <br />
1.3. Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm.............................................. 7 <br />
1.3.1. Phân tích kết quả công tác tiêu thụ sản phẩm ....................................... 7 <br />
1.3.2. Phân tích tình hình tiêu thụ của doanh nghiệp ...................................... 7 <br />
1.3.3. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu........................ 8 <br />
1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ...................................................... 9 <br />
1.3.5. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm .................................................................... 19 <br />
1.4. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình tiêu thụ tại doanh nghiệp...................... 19 <br />
1.4.1. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả tiêu thụ ................................................... 19 <br />
1.4.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tiêu thụ ................................................. 20 <br />
1.5. Các phương hướng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ................. 20 <br />
1.5.1. Hoàn thiện hoạt động tiêu thụ ............................................................... 20 <br />
1.5.2. Hoàn thiện hoạt động khác.................................................................... 20 <br />
1.6. Dữ liệu và phương pháp phân tích............................................................ 21 <br />
1.6.1. Dữ liệu phục vụ phân tích ..................................................................... 21 <br />
1.6.2. Phương pháp phân tích dữ liệu.............................................................. 21 <br />
1.6.3. Trình tự phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm........................................ 21 <br />
Tóm tắt chương I..................................................................................................... 23 <br />
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ CTE VIỆT NAM24 <br />
2.1. Giới thiệu về công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ CTE Việt Nam 24 <br />
<br />
Trần Thanh Tuyền<br />
<br />
QTKD 2011 - 2013<br />
<br />
Viện Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
Đại học Bách Khoa Hà Nội<br />
<br />
2.1.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam<br />
.................................................................................................................................. 24 <br />
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty .................................... 24 <br />
2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty ........................................................ 25 <br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức quản lý và kinh doanh Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch<br />
vụ CTE Việt Nam...................................................................................................... 26<br />
2.1.4.1 Cơ cấu tổ chức quản lý .................................................................... 26<br />
2.1.4.2 Các phòng ban trong Công ty .......................................................... 26<br />
2.2. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm Công ty Cổ phần Thương mại<br />
và Dịch vụ CTE Việt Nam ..................................................................................... 28 <br />
2.2.1. Phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty............. 28 <br />
2.2.2. Phân tích các chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm 29<br />
2.2.2.1 Doanh thu tiêu thụ trong kỳ ............................................................. 29<br />
2.2.2.2 Năng suất lao động .......................................................................... 29<br />
2.2.2.3 Sức sinh lợi của doanh thu ............................................................... 29<br />
2.2.3. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm thiết bị xây<br />
dựng của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam. ..................... 30<br />
2.2.3.1 Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm dịch vụ của Công ty Cổ phần Thương<br />
mại và Dịch vụ CTE Việt Nam ................................................................................ 30<br />
2.2.3.2 Phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm xây dựng của Công ty theo khu<br />
vực và kênh phân phối ............................................................................................. 36<br />
2.2.4. Phân tích hoạt động nghiên cứu thị trường của Công ty....................... 40<br />
2.2.4.1 Nghiên cứu khảo sát thị trường ....................................................... 40<br />
2.2.4.2 Phân tích thị trường mục tiêu .......................................................... 41<br />
2.2.5. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm máy<br />
xây dựng của Công ty .............................................................................................. 42<br />
2.2.5.1 Phân tích ảnh hưởng của Marketing - mix đến tiêu thụ sản phẩm máy<br />
xây dựng của Công ty .............................................................................................. 42<br />
2.2.5.2 Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh<br />
của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ CTE Việt Nam ............................... 54<br />
Tóm tắt chương II ................................................................................................... 70 <br />
<br />
Trần Thanh Tuyền<br />
<br />
QTKD 2011 - 2013<br />
<br />