intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp hoàn thiện quản trị kênh phân phối dịch vụ tại Trung tâm Thông tin di động Khu vực I – Công ty Thông tin di động VMS - MobiFone

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:122

253
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu cơ sở lý thuyết về quản trị kênh phân phối, phân tích thực trạng quản trị kênh phân phối dịch vụ của Trung tâm Thông tin di động Khu vực I - MobiFone, đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện quản trị kênh phân phối các dịch vụ viễn thông của Trung tâm Thông tin di động Khu vực I - MobiFone.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp hoàn thiện quản trị kênh phân phối dịch vụ tại Trung tâm Thông tin di động Khu vực I – Công ty Thông tin di động VMS - MobiFone

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ---------------<br /> <br /> TRƯƠNG ĐỨC THẠCH<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN<br /> PHỐI DỊCH VỤ TẠI TRUNG TÂM THÔNG TIN DI ĐỘNG<br /> KHU VỰC I - CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG VMSMOBIFONE<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> Người hướng dẫn khoa học :<br /> TS. Cao Tô Linh<br /> <br /> HÀ NỘI – NĂM 2012<br /> <br /> Luận văn cao học quản trị kinh doanh<br /> <br /> 2012<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI NÓI ĐẦU……………………………………………………………….5<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI<br /> 1.1<br /> <br /> Khái niệm về kênh phân phối………………………………….6<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Vai trò và chức năng của kênh phân phối…………………….6<br /> 1.2.1<br /> <br /> Vai trò của kênh phân phối…………………………………..7<br /> 1.2.2<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Chức năng của kênh phân phối…………………….....7<br /> <br /> Sơ lược về cấu trúc kênh……………………………………….8<br /> 1.3.1<br /> <br /> Định nghĩa cấu trúc kênh phân phối………………………...8<br /> <br /> 1.3.2<br /> <br /> Các loại cấu trúc kênh phân phối…………………………...14<br /> <br /> 1.3.3<br /> <br /> Sơ đồ các kênh phân phối…………………………………...17<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Các thành viên kênh phân phối………………………………20<br /> <br /> 1.5<br /> <br /> Các dòng chảy trong kênh……………………………………21<br /> <br /> 1.6<br /> <br /> Sự hợp tác và xung đột trong kênh phân phối……………...24<br /> 1.6.1<br /> <br /> Các kiểu xung đột trong kênh phân phối…………………...25<br /> <br /> 1.6.2<br /> <br /> Nguyên nhân của xung đột trong kênh……………………..25<br /> <br /> 1.6.3<br /> <br /> Quản lý xung đột trong kênh………………………………..27<br /> <br /> 1.7<br /> <br /> Quá trình thiết kế kênh phân phối…………………………...28<br /> <br /> 1.8<br /> <br /> Quyết định về quản lý kênh…………………………………..31<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ KÊNH<br /> PHÂN PHỐI DỊCH VỤ CỦA TRUNG TÂM THÔNG TIN DI<br /> ĐỘNG KVI - MOBIFONE<br /> 2.1. Khái quát về trung tâm thông tin di động KV1- Mobifone…………34<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Mobifone……………………34<br /> 2.1.2. Giới thiệu chung về Trung tâm Thông tin di động KVI- Mobifone..39<br /> 2.1.3. Sản phẩm, dịch vụ chủ yếu của Mobifone………………………….42<br /> Trương Đức Thạch- CH QTKD- 2009-2011.<br /> <br /> Page 2<br /> <br /> Luận văn cao học quản trị kinh doanh<br /> <br /> 2012<br /> <br /> 2.1.4 Số liệu về thị trường Thông tin di động Việt Nam năm 2011………47<br /> 2.2. Môi trường kinh doanh………………………………………………...49<br /> 2.2.1. Môi trường vĩ mô……………………………………………………49<br /> 2.2.2. Môi trường vi mô……………………………………………………55<br /> 2.2.3. Phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm di<br /> động KV1-Mobifone …………………………………………………………68<br /> <br /> 2.3. Thực trạng hệ thống kênh phân phối của Trung tâm TTDĐ KV 1Mobifone…………………………………………………………………….72<br /> 2.3.1. Cấu trúc kênh phân phối của Mobifone……………………………72<br /> 2.3.2. Cấu trúc kênh phân phối hiện nay của Trung tâm TTDĐ KV1Mobifone……………………………………………………………………….....77<br /> 2.3.3. Sơ đồ kênh phân phối một số hãng viễn thông của Việt Nam……..79<br /> 2.3.4. Báo cáo kết quả kinh doanh của Trung tâm TTDĐ KV1Mobifone………………………………………………………………………….81<br /> 2.3.5. Xung đột trong công tác tổ chức và quản lý kênh phân phối của<br /> Trung tâm TTDĐ KV1-Mobifone…………………………………………………84<br /> <br /> 2.4. Những điểm mạnh và điểm yếu trong quản trị kênh phân phối tại<br /> trung tâm TTDĐ KV 1- Mobifone………………………………………...87<br /> 2.4.1. Những điểm mạnh trong quản trị kênh phân phối………………...87<br /> 2.4.2. Những điểm yếu trong quản trị kênh phân phối ………………….89<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG II………………………………………………………...91<br /> <br /> CHƯƠNG 3. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN<br /> THIỆN QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI CÁC DỊCH VỤ VIỄN<br /> THÔNG CỦA TRUNG TÂM TTDĐ KV 1 - MOBIFONE<br /> <br /> Trương Đức Thạch- CH QTKD- 2009-2011.<br /> <br /> Page 3<br /> <br /> Luận văn cao học quản trị kinh doanh<br /> <br /> 3.1.<br /> <br /> 2012<br /> <br /> Định hướng chiến lược kinh doanh và chiến lược Marketing của<br /> <br /> Trung tâm TTDĐ KV 1- Mobifone………………………………………..93<br /> 3.2. Giải pháp thứ nhất: “HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH PHÂN<br /> PHỐI”……………………………………………………………………….95<br /> 3.3. Giải pháp thứ hai: “THIẾT LẬP MỘT SỐ CỬA HÀNG TRỰC<br /> TIẾP Ở NHỮNG VÙNG NGOẠI THÀNH VÀ NÔNG THÔN TIỀM<br /> NĂNG”…………………………………………………………………….102<br /> 3.3.1 Lý do thực hiện giải pháp………………………………………….102<br /> 3.3.2 Cách thức thực hiện giải pháp…………………………………….102<br /> 3.3.3 Phụ trách thực hiện giải pháp……………………………………..104<br /> 3.3.4 Hiệu quả của giài pháp…………………………………………….105<br /> <br /> 3.4. Giải pháp thứ ba: “THIẾT LẬP MẠNG LƯỚI CỘNG TÁC VIÊN<br /> BÁN HÀNG TRỰC TIẾP Ở CÁC VÙNG NGOẠI THÀNH VÀ NÔNG<br /> THÔN.”……………………………………………………………………106<br /> 3.4.1 Lý do thực hiện giải pháp………………………………………….106<br /> 3.4.2 Cách thức thực hiện giải pháp…………………………………….107<br /> 3.4.3 Quy trình quản lý CTV…………………………………………….109<br /> 3.4.4 Hiệu quả của giải pháp………………………………………….…113<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG III……………………………………………………...114<br /> <br /> Trương Đức Thạch- CH QTKD- 2009-2011.<br /> <br /> Page 4<br /> <br /> Luận văn cao học quản trị kinh doanh<br /> <br /> 2012<br /> <br /> LỜI NÓI ĐẦU<br /> Trong nền kinh tế hiện đại,một trong những ngành đưa nước ta hòa nhập<br /> nhanh với thế giới và mang lại nhiều lợi ích về kinh tế dịch vụ đó là nghành Bưu<br /> chính viễn thông.Trong bất cứ một nền kinh tế nào thì việc kiểm soát được thông tin<br /> một cách chính xác và tiếp nhận thông tin một cách kịp thời nhất là một yếu tố trọng<br /> yếu để tạo nên hiệu quả kinh tế. Và đó là lý do tại sao em chọn đề tài bài luận của<br /> mình “Một số giải pháp hoàn thiện quản trị kênh phân phối dịch vụ tại Trung tâm<br /> Thông tin di động Khu vực I – Công ty Thông tin di động VMS - MobiFone” nhằm<br /> tìm hiểu thêm về lĩnh vực thông tin di động cũng như vận dụng những hiểu biết của<br /> mình về ngành áp dụng vào công ty Thông tin di động VMS – MobiFone và tìm ra<br /> giải pháp hoàn thiện phát triển tốt nhất cho doanh nghiệp.<br /> Cùng với tiến trình phát triển của nền kinh tê,lĩnh vực thông tin di động cũng<br /> theo đó phát triển ,trong khuôn khổ bài nghiên cứu em đã cố gắng để cập nhật những<br /> thông tin mới nhất cũng như những định hướng chung trong lĩnh vực thông tin di<br /> động hiện nay.Từ đó làm cơ sở cho giải pháp đưa ra của mình .Tuy đã cố gắng tìm<br /> hiểu và phân tích ,tuy nhiên do điều kiện thời gian cùng với sự hiểu biết về các vấn<br /> đề liên quan là chưa thật sâu sắc nên việc thiếu sót trong bài viết là không tránh<br /> khỏi.Em rất mong nhận được những đóng góp quý báu từ Thấy Cô cùng các bạn đọc<br /> khác nhằm hoàn thiện hơn bài kiến thức cho bản thân .<br /> <br /> Em xin trân trọng cảm ơn !<br /> <br /> Học viên<br /> Trương Đức Thạch<br /> <br /> Trương Đức Thạch- CH QTKD- 2009-2011.<br /> <br /> Page 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2