intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP TKCN Hóa Việt

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:155

31
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài lựa chọn, hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về chất lượng đội ngũ CBQL doanh nghiệp trong kinh tế thị trường; đánh giá tình hình chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp Hóa Việt trong thời gian qua cùng những nguyên nhân; đề xuất một số giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp Hóa Việt trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP TKCN Hóa Việt

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> NGUYỄN XUÂN ANH<br /> <br /> ---------<br /> <br /> --------<br /> <br /> Nguyễn Xuân Anh<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP HÓA VIỆT<br /> GIAI ĐOẠN 2012-2015<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA 2011<br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ---------<br /> <br /> --------<br /> <br /> Nguyễn Xuân Anh<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA<br /> CÔNG TY CP THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP HÓA VIỆT<br /> GIAI ĐOẠN 2012-2015<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> GS TS. ĐỖ VĂN PHỨC<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Đề tài:<br /> <br /> Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP TKCN Hóa Việt<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT…………………………………………..<br /> <br /> 4<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU….……………………………………………<br /> <br /> 5<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ…………………………………………………..<br /> <br /> 8<br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU……………………………………………………………………<br /> <br /> 9<br /> <br /> CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ<br /> QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP...................................................................11<br /> 1.1<br /> <br /> Quan hệ giữa hiệu quả kinh doanh với chất lượng quản lý hoạt động và<br /> với chất lượng đội ngũ CBQL của doanh nghiệp....................................11<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ CBQL doanh nghiệp.........19<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Các nhân tố và hướng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL<br /> doanh nghiệp ..............................................................................................34<br /> <br /> CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN<br /> BỘ QUẢN LÝ Ở CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP<br /> HÓA VIỆT..................................................................................................48<br /> 2.1<br /> <br /> Đặc điểm sản phẩm - khách hàng, đặc điểm công nghệ và tình hình<br /> hiệu quả hoạt động của Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp Hóa<br /> Việt...............................................................................................................48<br /> <br /> 2.1.1<br /> <br /> Đặc điểm sản phẩm ....................................................................................57<br /> <br /> 2.1.2<br /> <br /> Đặc điểm khách hàng.................................................................................59<br /> <br /> 2.1.3<br /> <br /> Đặc điểm công nghệ ...................................................................................60<br /> <br /> 2.1.4<br /> <br /> Tình hình hiệu quả hoạt động của Công ty Cổ phần thiết kế công<br /> nghiệp Hóa Việt..........................................................................................62<br /> <br /> 2.2<br /> <br /> Đánh giá tình hình chất lượng đội ngũ CBQL ở Công ty cổ phần thiết<br /> kế công nghiệp Hóa Việt............................................................................66<br /> <br /> 2.2.1<br /> <br /> Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về ngành nghề được đào tạo của<br /> đội ngũ CBQL Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp Hoá Việt............67<br /> <br /> Nguyễn Xuân Anh<br /> <br /> 1<br /> <br /> CH QTKD-BK 2011B<br /> <br /> Đề tài:<br /> <br /> Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP TKCN Hóa Việt<br /> <br /> 2.2.2<br /> <br /> Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về trình độ chuyên môn được đào<br /> tạo của đội ngũ CBQL của Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp Hóa<br /> Việt...............................................................................................................75<br /> <br /> 2.2.3<br /> <br /> Đánh giá chất lượng công tác của đội ngũ CBQL của Công ty cổ phần<br /> thiết kế công nghiệp Hóa Việt ...................................................................78<br /> <br /> 2.2.4<br /> <br /> Đánh giá toàn diện chất lượng đội ngũ CBQL Công ty cổ phần thiết kế<br /> công nghiệp Hóa Việt.................................................................................82<br /> <br /> 2.3<br /> <br /> Những nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng đội ngũ CBQL của<br /> Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp Hóa Việt ......................................83<br /> <br /> 2.3.1<br /> <br /> Nguyên nhân từ phía mức độ sát đúng thấp của kết quả xác định nhu<br /> cầu, quy hoạch CBQL của Công ty CP thiết kế công nghiệp Hóa Việt 84<br /> <br /> 2.3.2<br /> <br /> Nguyên nhân từ phía mức độ hấp dẫn thấp của chính sách thu hút ban<br /> đầu CBQL giỏi và mức độ độ hợp lý của tổ chức đào tạo bổ sung cho<br /> CBQL mới được bổ nhiệm của Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp<br /> Hóa Việt ......................................................................................................86<br /> <br /> 2.3.3<br /> <br /> Nguyên nhân từ phía mức độ hợp lý hạn chế của tiêu chuẩn và quy<br /> trình xem xét bổ nhiệm của CBQL của Công ty cổ phần thiết kế công<br /> nghiệp Hóa Việt..........................................................................................90<br /> <br /> 2.3.4<br /> <br /> Nguyên nhân từ phía mức độ hợp lý hạn chế của phương pháp đánh<br /> giá thành tích và mức độ hấp dẫn thấp của chính sách đãi ngộ cho các<br /> loại CBQL của Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp Hóa Việt ...........93<br /> <br /> 2.3.5<br /> <br /> Nguyên nhân từ phía mức độ hấp dẫn thấp của chính sách hỗ trợ và<br /> mức độ hợp lý của tổ chức đào tạo nâng cao cho từng loại CBQL của<br /> Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp Hóa Việt ......................................98<br /> <br /> CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br /> CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ CÔNG<br /> NGHIỆP HÓA VIỆT TRONG 5 NĂM TỚI ........................................101<br /> 3.1<br /> <br /> Những sức ép mới và yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của Công ty<br /> cổ phần thiết kế công nghiệp Hóa Việt trong 5 năm tới.......................101<br /> <br /> 3.1.1<br /> <br /> 5 sức ép mới đối với sự tồn tại và phát triển của Công ty cổ phần thiết<br /> kế công nghiệp Hóa Việt trong 5 năm tới ..............................................101<br /> <br /> 3.1.2<br /> <br /> Những yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của Công ty cổ phần thiết kế<br /> công nghiệp Hóa Việt trong 5 năm tới ...................................................103<br /> <br /> Nguyễn Xuân Anh<br /> <br /> 2<br /> <br /> CH QTKD-BK 2011B<br /> <br /> Đề tài:<br /> <br /> Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP TKCN Hóa Việt<br /> <br /> 3.2<br /> <br /> Giải pháp 1: Đổi mới chính sách sử dụng: quy hoạch thăng tiến về<br /> quản lý; tiêu chuẩn và quy trình bổ nhiệm; quy trình miễn nhiệm;<br /> đánh giá thành tích đóng góp, đãi ngộ cán bộ quản lý giỏi của Công ty<br /> CP TK Công nghiệp Hóa Việt trong 5 năm tới .....................................105<br /> <br /> 3.3<br /> <br /> Giải pháp 2: Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng cao<br /> trình độ cho từng loại CBQL của Công ty CP Thiết kế Công nghiệp<br /> Hóa Việt trong 5 năm tới.........................................................................113<br /> <br /> 3.3.1<br /> <br /> Xác định nhu cầu đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại cán bộ quản<br /> lý của Công ty CP Thiết kế Công nghiệp Hóa Việt trong 5 năm tới ...114<br /> <br /> 3.3.2<br /> <br /> Xác định mức độ hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại cán bộ<br /> quản lý của Công ty CP Thiết kế Công nghiệp Hóa Việt trong 5 năm<br /> tới ...............................................................................................................116<br /> <br /> 3.3.3<br /> <br /> Đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo nâng cao trình độ cho từng<br /> loại cán bộ quản lý của Công ty CP Thiết kế Công nghiệp Hóa Việt<br /> trong 5 năm tới .........................................................................................118<br /> <br /> 3.4<br /> <br /> Ước tính mức độ chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP Thiết kế<br /> Công nghiệp Hóa Việt sẽ đạt được nếu áp dụng các giải pháp đề<br /> xuất ............................................................................................................122<br /> <br /> KẾT LUẬN ............................................................................................................123<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................124<br /> PHỤ LỤC LUẬN VĂN.........................................................................................125<br /> <br /> Nguyễn Xuân Anh<br /> <br /> 3<br /> <br /> CH QTKD-BK 2011B<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2