BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
NGUYỄN XUÂN ANH<br />
<br />
---------<br />
<br />
--------<br />
<br />
Nguyễn Xuân Anh<br />
<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br />
ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP HÓA VIỆT<br />
GIAI ĐOẠN 2012-2015<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHÓA 2011<br />
Hà Nội – Năm 2013<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
---------<br />
<br />
--------<br />
<br />
Nguyễn Xuân Anh<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br />
ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA<br />
CÔNG TY CP THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP HÓA VIỆT<br />
GIAI ĐOẠN 2012-2015<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
GS TS. ĐỖ VĂN PHỨC<br />
<br />
Hà Nội – Năm 2013<br />
<br />
Đề tài:<br />
<br />
Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP TKCN Hóa Việt<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
TRANG PHỤ BÌA<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT…………………………………………..<br />
<br />
4<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU….……………………………………………<br />
<br />
5<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ…………………………………………………..<br />
<br />
8<br />
<br />
LỜI MỞ ĐẦU……………………………………………………………………<br />
<br />
9<br />
<br />
CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ<br />
QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP...................................................................11<br />
1.1<br />
<br />
Quan hệ giữa hiệu quả kinh doanh với chất lượng quản lý hoạt động và<br />
với chất lượng đội ngũ CBQL của doanh nghiệp....................................11<br />
<br />
1.2<br />
<br />
Phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ CBQL doanh nghiệp.........19<br />
<br />
1.3<br />
<br />
Các nhân tố và hướng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL<br />
doanh nghiệp ..............................................................................................34<br />
<br />
CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN<br />
BỘ QUẢN LÝ Ở CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP<br />
HÓA VIỆT..................................................................................................48<br />
2.1<br />
<br />
Đặc điểm sản phẩm - khách hàng, đặc điểm công nghệ và tình hình<br />
hiệu quả hoạt động của Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp Hóa<br />
Việt...............................................................................................................48<br />
<br />
2.1.1<br />
<br />
Đặc điểm sản phẩm ....................................................................................57<br />
<br />
2.1.2<br />
<br />
Đặc điểm khách hàng.................................................................................59<br />
<br />
2.1.3<br />
<br />
Đặc điểm công nghệ ...................................................................................60<br />
<br />
2.1.4<br />
<br />
Tình hình hiệu quả hoạt động của Công ty Cổ phần thiết kế công<br />
nghiệp Hóa Việt..........................................................................................62<br />
<br />
2.2<br />
<br />
Đánh giá tình hình chất lượng đội ngũ CBQL ở Công ty cổ phần thiết<br />
kế công nghiệp Hóa Việt............................................................................66<br />
<br />
2.2.1<br />
<br />
Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về ngành nghề được đào tạo của<br />
đội ngũ CBQL Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp Hoá Việt............67<br />
<br />
Nguyễn Xuân Anh<br />
<br />
1<br />
<br />
CH QTKD-BK 2011B<br />
<br />
Đề tài:<br />
<br />
Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP TKCN Hóa Việt<br />
<br />
2.2.2<br />
<br />
Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về trình độ chuyên môn được đào<br />
tạo của đội ngũ CBQL của Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp Hóa<br />
Việt...............................................................................................................75<br />
<br />
2.2.3<br />
<br />
Đánh giá chất lượng công tác của đội ngũ CBQL của Công ty cổ phần<br />
thiết kế công nghiệp Hóa Việt ...................................................................78<br />
<br />
2.2.4<br />
<br />
Đánh giá toàn diện chất lượng đội ngũ CBQL Công ty cổ phần thiết kế<br />
công nghiệp Hóa Việt.................................................................................82<br />
<br />
2.3<br />
<br />
Những nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng đội ngũ CBQL của<br />
Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp Hóa Việt ......................................83<br />
<br />
2.3.1<br />
<br />
Nguyên nhân từ phía mức độ sát đúng thấp của kết quả xác định nhu<br />
cầu, quy hoạch CBQL của Công ty CP thiết kế công nghiệp Hóa Việt 84<br />
<br />
2.3.2<br />
<br />
Nguyên nhân từ phía mức độ hấp dẫn thấp của chính sách thu hút ban<br />
đầu CBQL giỏi và mức độ độ hợp lý của tổ chức đào tạo bổ sung cho<br />
CBQL mới được bổ nhiệm của Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp<br />
Hóa Việt ......................................................................................................86<br />
<br />
2.3.3<br />
<br />
Nguyên nhân từ phía mức độ hợp lý hạn chế của tiêu chuẩn và quy<br />
trình xem xét bổ nhiệm của CBQL của Công ty cổ phần thiết kế công<br />
nghiệp Hóa Việt..........................................................................................90<br />
<br />
2.3.4<br />
<br />
Nguyên nhân từ phía mức độ hợp lý hạn chế của phương pháp đánh<br />
giá thành tích và mức độ hấp dẫn thấp của chính sách đãi ngộ cho các<br />
loại CBQL của Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp Hóa Việt ...........93<br />
<br />
2.3.5<br />
<br />
Nguyên nhân từ phía mức độ hấp dẫn thấp của chính sách hỗ trợ và<br />
mức độ hợp lý của tổ chức đào tạo nâng cao cho từng loại CBQL của<br />
Công ty cổ phần thiết kế công nghiệp Hóa Việt ......................................98<br />
<br />
CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br />
CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ CÔNG<br />
NGHIỆP HÓA VIỆT TRONG 5 NĂM TỚI ........................................101<br />
3.1<br />
<br />
Những sức ép mới và yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của Công ty<br />
cổ phần thiết kế công nghiệp Hóa Việt trong 5 năm tới.......................101<br />
<br />
3.1.1<br />
<br />
5 sức ép mới đối với sự tồn tại và phát triển của Công ty cổ phần thiết<br />
kế công nghiệp Hóa Việt trong 5 năm tới ..............................................101<br />
<br />
3.1.2<br />
<br />
Những yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của Công ty cổ phần thiết kế<br />
công nghiệp Hóa Việt trong 5 năm tới ...................................................103<br />
<br />
Nguyễn Xuân Anh<br />
<br />
2<br />
<br />
CH QTKD-BK 2011B<br />
<br />
Đề tài:<br />
<br />
Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP TKCN Hóa Việt<br />
<br />
3.2<br />
<br />
Giải pháp 1: Đổi mới chính sách sử dụng: quy hoạch thăng tiến về<br />
quản lý; tiêu chuẩn và quy trình bổ nhiệm; quy trình miễn nhiệm;<br />
đánh giá thành tích đóng góp, đãi ngộ cán bộ quản lý giỏi của Công ty<br />
CP TK Công nghiệp Hóa Việt trong 5 năm tới .....................................105<br />
<br />
3.3<br />
<br />
Giải pháp 2: Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng cao<br />
trình độ cho từng loại CBQL của Công ty CP Thiết kế Công nghiệp<br />
Hóa Việt trong 5 năm tới.........................................................................113<br />
<br />
3.3.1<br />
<br />
Xác định nhu cầu đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại cán bộ quản<br />
lý của Công ty CP Thiết kế Công nghiệp Hóa Việt trong 5 năm tới ...114<br />
<br />
3.3.2<br />
<br />
Xác định mức độ hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại cán bộ<br />
quản lý của Công ty CP Thiết kế Công nghiệp Hóa Việt trong 5 năm<br />
tới ...............................................................................................................116<br />
<br />
3.3.3<br />
<br />
Đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo nâng cao trình độ cho từng<br />
loại cán bộ quản lý của Công ty CP Thiết kế Công nghiệp Hóa Việt<br />
trong 5 năm tới .........................................................................................118<br />
<br />
3.4<br />
<br />
Ước tính mức độ chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty CP Thiết kế<br />
Công nghiệp Hóa Việt sẽ đạt được nếu áp dụng các giải pháp đề<br />
xuất ............................................................................................................122<br />
<br />
KẾT LUẬN ............................................................................................................123<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................124<br />
PHỤ LỤC LUẬN VĂN.........................................................................................125<br />
<br />
Nguyễn Xuân Anh<br />
<br />
3<br />
<br />
CH QTKD-BK 2011B<br />
<br />