intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp phát triển thương hiệu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

112
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm mục đích hệ thống hóa cơ sở lý luận về thương hiệu, nghiên cứu và phân tích về thương hiệu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, đánh giá thực tại, lợi thế của thương hiệu này nhằm đưa ra các giải pháp và các chính sách để xây dựng và phát triển thương hiệu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trở thành một thương hiệu hàng đầu tại Thủ đô Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Một số giải pháp phát triển thương hiệu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

TRANG THÀNH NAM<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> TRANG THÀNH NAM<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU<br /> BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐỨC GIANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHOÁ 2010<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> TRANG THÀNH NAM<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU<br /> BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐỨC GIANG<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. Trần Bích Ngọc<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Một số giải pháp phát triển thương hiệu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang<br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................................. iv<br /> LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................ vi<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .............................................................................................. vii<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ, MÔ HÌNH ..................................................... vii<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ THƯƠNG HIỆU ................................................. 1<br /> <br /> 1.1.Giới thiệu về thương hiệu .................................................................................... 1<br /> 1.1.1. Khái niệm về thương hiệu ................................................................................................... 1<br /> 1.1.2. Vai trò của thương hiệu ....................................................................................................... 3<br /> 1.1.2.1. Thương hiệu là tài sản vô hình của doanh nghiệp ........................................................... 4<br /> 1.1.2.2. Những lợi ích từ việc xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp ............................... 5<br /> 1.1.2.3. Lợi ích đối với khách hàng khi xây dựng thương hiệu.................................................... 6<br /> 1.1.3. Giá trị của thương hiệu ........................................................................................................ 6<br /> 1.1.3.1. Khái niệm về giá trị thương hiệu ...................................................................................... 6<br /> 1.1.3.2. Tạo dựng giá trị thương hiệu .......................................................................................... 10<br /> 1.1.3.3. Nguyên tắc tài chính kế toán, một trở ngại đối với việc tạo dựng giá trị thương hiệu.. 11<br /> 1.1.4. Nhận thức của doanh nghiệp về thương hiệu ................................................................... 11<br /> 1.1.5. Nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu................................................................ 12<br /> <br /> 1.2.Cơ sở pháp lý để đăng ký nhãn hiệu................................................................. 13<br /> 1.3. Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu ................................................................ 14<br /> 1.4.Các quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu ......................................... 15<br /> 1.4.1. Điều kiện để xây dựng thương hiệu .................................................................................. 15<br /> 1.4.1.1. Điều kiện về nhận thức ................................................................................................... 15<br /> 1.4.1.2. Điều kiện về cơ sở pháp lý ............................................................................................. 15<br /> 1.4.1.3. Điều kiện về tiềm lực tài chính....................................................................................... 16<br /> 1.4.2. Các bước xây dựng và phát triển thương hiệu .................................................................. 17<br /> 1.4.3. Các nguyên tắc dẫn đến thành công trong việc xây dựng thương hiệu ........................... 23<br /> <br /> 1.5. Sự cần thiết xây dựng thương hiệu cho các bệnh viện công tại Việt Nam .. 25<br /> 1.6. Kết luận chương 1 ............................................................................................. 27<br /> CHƯƠNG 2: CÔNG TÁC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TẠI BỆNH<br /> VIỆN ĐA KHOA ĐỨC GIANG ..................................................................................... 28<br /> <br /> 2.1. Giới thiệu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ....................................................... 28<br /> 2.1.1. Đặc điểm Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ........................................................................ 29<br /> 2.1.2 Giới thiệu các sản phẩm dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ............................... 34<br /> 2.1.2.1. Đặc điểm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ............................................................................ 34<br /> 2.1.2.2. Các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang............................. 35<br /> 2.1.3. Đối tượng khách hàng tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang ............................................... 38<br /> 2.1.3.1. Theo vùng địa lý ............................................................................................................. 38<br /> 2.1.3.2. Theo đối tượng................................................................................................................ 39<br /> 2.1.3.3. Theo tỷ lệ sử dụng giường .............................................................................................. 39<br /> 2.1.3.3. Theo chuyên khoa........................................................................................................... 39<br /> 2.1.4. Đội ngũ nhân viên.............................................................................................................. 40<br /> 2.1.5. Cơ sở vật chất và trang thiết bị .......................................................................................... 40<br /> 2.1.5.1. Cơ sở hạ tầng................................................................................................................... 40<br /> 2.1.5.2. Trang thiết bị hiện đại phục vụ chẩn đoán và điều trị.................................................... 41<br /> <br /> 2.2. Các căn cứ, cơ sở hình thành thương hiệu bệnh viện Đa khoa Đức Giang .. 41<br /> 2.2.1. Khái quát về quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu bệnh viện ............................ 41<br /> 2.2.2. Những đặc trưng cơ bản, sự khác biệt của các sản phẩm dịch vụ Bệnh viện Đa khoa Đức<br /> Giang. ........................................................................................................................................... 43<br /> <br /> Trang Thành Nam - Lớp 10B-QTKDTT<br /> <br /> i<br /> <br /> Tháng 3/2013<br /> <br /> Một số giải pháp phát triển thương hiệu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang<br /> 2.2.2.1. Ứng dụng kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị ...................................................... 43<br /> 2.2.2.2. Khách hàng tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ................................................................ 45<br /> 2.2.2.3. Sự thực hiện thích hợp và có độ tin cậy ......................................................................... 45<br /> 2.2.2.4. Bảo đảm các dịch vụ....................................................................................................... 46<br /> 2.2.2.5. Kỹ năng và kiến thức cần thiết để thực hiện dịch vụ ..................................................... 46<br /> 2.2.2.6. Khả năng giao tiếp .......................................................................................................... 46<br /> 2.2.2.7. Cảm giác không bị nguy hiểm, không mạo hiểm, không nghi ngờ.............................. 47<br /> 2.2.2.8. Hiểu biết nhu cầu của khách hàng.................................................................................. 47<br /> 2.2.3. Một số chỉ tiêu hoạt động đã đạt được của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ........... 48<br /> 2.2.4. Công tác quảng bá sản phẩm, thương hiệu bệnh viện ...................................................... 50<br /> 2.2.4.1. Công tác truyền thông, quảng cáo .................................................................................. 50<br /> 2.2.4.2. Tổ chức các sự kiện ........................................................................................................ 50<br /> 2.2.4.3. Các hoạt động cộng đồng ............................................................................................... 51<br /> 2.2.4.4. Quảng bá website............................................................................................................ 51<br /> 2.2.5. Đánh giá việc xây dựng và phát triển thương hiệu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trong<br /> những năm qua............................................................................................................................. 52<br /> 2.2.5.1 Về xây dựng thương hiệu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ............................................ 52<br /> 2.2.5.2. Duy trì chất lượng dịch vụ .............................................................................................. 52<br /> 2.2.5.3. Thực trạng hiện nay- vấn đề lợi dụng thương hiệu bệnh viện....................................... 54<br /> <br /> 2.3. Đánh giá thương hiệu bệnh viện qua phương pháp điều tra khách hàng .... 55<br /> 2.3.1. Nội dung đánh giá.............................................................................................................. 56<br /> 2.3.2. Công cụ đánh giá ............................................................................................................... 57<br /> 2.3.3. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh ngoại trú và nội trú................................................ 57<br /> 2.3.3.1. Đánh giá về độ tin cậy về các dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ................... 57<br /> 2.3.3.2. Đánh giá về đáp ứng dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ................................ 58<br /> 2.3.3.3. Đánh giá về sự bảo đảm dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.......................... 59<br /> 2.3.3.4. Đánh giá về sự chia sẻ dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang............................ 60<br /> 2.3.3.5. Đánh giá về các phương tiện hữu hình của dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang<br /> ...................................................................................................................................................... 61<br /> 2.3.3.6. Đánh giá về chi phí của dịch vụ tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang ............................ 61<br /> <br /> 2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến thương hiệu của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang . 62<br /> 2.4.1. Nhân tố bên trong............................................................................................................... 62<br /> 2.4.1.1. Quy mô và cách thức tổ chức bệnh viện. ....................................................................... 62<br /> 2.4.1.2. Đội ngũ cán bộ. ............................................................................................................... 63<br /> 2.4.1.3. Y đức ............................................................................................................................... 64<br /> 2.4.1.4. Quy trình khám chữa bệnh. ............................................................................................ 66<br /> 2.4.1.5. Cơ sở vật chất, trang thiết bị ........................................................................................... 68<br /> 2.4.1.6. Ứng dụng Công nghệ Thông tin trong công tác quản lý............................................... 68<br /> 2.4.1.7. Hoạt động truyền thông, quảng cáo thương hiệu........................................................... 69<br /> 2.4.2. Nhân tố bên ngoài .............................................................................................................. 70<br /> 2.4.2.1. Nhu cầu của nền kinh tế y tế Việt Nam ......................................................................... 70<br /> 2.4.2.2. Môi trường pháp lý và chính sách y tế ........................................................................... 71<br /> 2.4.2.3. Các đối thủ cạnh tranh .................................................................................................... 73<br /> <br /> 2.5. Kết luận chung .................................................................................................. 80<br /> 2.5.1. Phát triển và bảo vệ thương hiệu ....................................................................................... 80<br /> 2.5.2. Phân tích những điểm mạnh, yếu trong thương hiệu bệnh viện Đa khoa Đức Giang. ... 80<br /> <br /> Kết luận chương 2 .................................................................................................... 83<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU BỆNH VIỆN<br /> ĐA KHOA ĐỨC GIANG .............................................................................................. 84<br /> <br /> Trang Thành Nam - Lớp 10B-QTKDTT<br /> <br /> ii<br /> <br /> Tháng 3/2013<br /> <br /> Một số giải pháp phát triển thương hiệu Bệnh viện Đa khoa Đức Giang<br /> 3.1. Mục tiêu phát triển thương hiệu bệnh viện Đa khoa Đức Giang .................. 84<br /> 3.1.1. Mục tiêu ngắn hạn (2015).................................................................................................. 84<br /> 3.1.2. Mục tiêu dài hạn (2020, tầm nhìn 2030) ........................................................................... 84<br /> <br /> 3.2. Các giải pháp bảo vệ và phát triển thương hiệu bệnh viện Đa khoa Đức<br /> Giang ......................................................................................................................... 85<br /> 3.2.1. Giải pháp 1: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang. 86<br /> 3.2.1.1. Cơ sở xây dựng giải pháp ............................................................................................... 86<br /> 3.2.1.2. Mục tiêu .......................................................................................................................... 86<br /> 3.2.1.3. Nội dung.......................................................................................................................... 86<br /> 3.2.1.4.Lợi ích thu được từ giải pháp .......................................................................................... 97<br /> 3.2.2. Giải pháp 2: Đẩy mạnh hoạt động PR để xây dựng quảng bá thương hiệu. ........... 97<br /> 3.2.2.1. Cơ sở xây dựng giải pháp ............................................................................................... 97<br /> 3.2.2.2. Mục tiêu .......................................................................................................................... 97<br /> 3.2.2.3. Nội dung.......................................................................................................................... 97<br /> 3.2.2.4. Lợi ích ............................................................................................................................. 98<br /> 3.2.3. Giải pháp 3: Dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng................................................... 99<br /> 3.2.3.1. Cơ sở hình thành giải pháp ............................................................................................. 99<br /> 3.2.3.2. Mục tiêu .......................................................................................................................... 99<br /> 3.2.3.3. Nội dung.......................................................................................................................... 99<br /> 3.2.3.4. Lợi ích ........................................................................................................................... 101<br /> 3.2.4. Giải pháp về nguồn nhân lực ........................................................................................... 101<br /> 3.2.4.1. Cơ sở hình thành giải pháp ........................................................................................... 101<br /> 3.2.4.2. Mục tiêu ........................................................................................................................ 101<br /> 3.2.4.3. Nội dung........................................................................................................................ 101<br /> 3.2.4.4. Lợi ích ........................................................................................................................... 103<br /> 3.2.5. Một số giải pháp khác...................................................................................................... 103<br /> 3.2.5.1. Cơ sở hình thành giải pháp ........................................................................................... 103<br /> 3.2.5.2. Mục tiêu ........................................................................................................................ 103<br /> 3.2.5.3. Nội dung........................................................................................................................ 103<br /> 3.2.5.4. Lợi ích: .......................................................................................................................... 104<br /> <br /> 3.3. Một số kiến nghị .............................................................................................. 104<br /> KẾT LUẬN.................................................................................................................. 105<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................... 106<br /> <br /> Trang Thành Nam - Lớp 10B-QTKDTT<br /> <br /> iii<br /> <br /> Tháng 3/2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2