BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
--------------------------------------NGUYỄN ANH ĐỨC<br />
<br />
Nguyễn Anh Đức<br />
<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG HÀNG HẢI VÀ GIẢI PHÁP BẢO<br />
ĐẢM CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ TỐT NHẤT CỦA XÍ NGHIỆP<br />
BẢO ĐẢM AN TOÀN HÀNG HẢI ĐÔNG NAM BỘ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
KHOÁ: 2010-2012<br />
<br />
Hà Nội – Năm 2013<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
---------------------------------------<br />
<br />
Nguyễn Anh Đức<br />
<br />
PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG HÀNG HẢI VÀ GIẢI PHÁP<br />
BẢO ĐẢM CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ TỐT NHẤT CỦA<br />
XÍ NGHIỆP BẢO ĐẢM AN TOÀN HÀNG HẢI ĐÔNG NAM BỘ<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
PGS.TS. PHAN THỊ THUẬN<br />
<br />
Hà Nội – Năm 2013<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ<br />
<br />
Khoa Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan, nội dung luận văn là kết quả của sự tìm tòi, nghiên cứu,<br />
sưu tầm từ nhiều nguồn tài liệu và liên hệ với thực tiễn.<br />
Các số liệu trong luận văn là trung thực không sao chép từ bất cứ luận văn<br />
hoặc đề tài nghiên cứu nào trước đó.<br />
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những nội dung đã trình bày.<br />
<br />
Tác giả<br />
NGUYỄN ANH ĐỨC<br />
<br />
Nguyễn Anh Đức – QTKD2010<br />
<br />
Trang 1<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ<br />
<br />
Khoa Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành chương trình cao học và luận văn này, tôi đã nhận được sự<br />
hướng dẫn, giúp đỡ và góp ý tận tình của quý thầy cô trường Đại học Bách Khoa<br />
Hà Nội trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trường Đại học Bách Khoa Hà Nội,<br />
đặc biệt là những thầy cô đã tận tình giảng dạy cho tôi suốt thời gian học tập và<br />
nghiên cứu tại trường.<br />
Tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến PGS.TS. Phan Thị Thuận đã dành rất<br />
nhiều thời gian và tâm huyết hướng dẫn nghiên cứu và giúp tôi hoàn thành luận văn<br />
tốt nghiệp.<br />
Nhân đây, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu trường Đào tạo Nhân<br />
lực Dầu khí tỉnh Bà Rịa Vũng tàu, cùng quý thầy cô trong Khoa Đào tạo sau đại học<br />
đã tạo rất nhiều điều kiện để tôi học tập và hoàn thành tốt khóa học.<br />
Đồng thời, tôi cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty Bảo đảm an toàn hàng<br />
hải Đông Nam Bộ và các cơ quan liên quan đã tạo điều kiện cho tôi thu thập thông<br />
tin, dữ liệu để thực hiện luận văn.<br />
Mặc dù tôi đã cố gắng hoàn thiện luận văn bằng tất cả sự nhiệt tình và năng<br />
lực của mình, tuy nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được<br />
những đóng góp quý báu của quý thầy cô và các bạn.<br />
Ngày 25 tháng 03 năm 2013<br />
Học viên<br />
<br />
Nguyễn Anh Đức<br />
<br />
Nguyễn Anh Đức – QTKD2010<br />
<br />
Trang 2<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ<br />
<br />
Khoa Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... 3<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG .............................................................................................. 5<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH ............................................................................................... 7<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ........................................................................... 8<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT................................................. 9<br />
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 10<br />
PHẦN NỘI DUNG ĐỀ TÀI ......................................................................................... 12<br />
1. CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI ...................................................... 12<br />
1.1. Các khái niệm, chức năng nhiệm vụ của Bảo đảm an toàn hàng hải. ................. 12<br />
1.1.1. Các khái niệm............................................................................................................ 12<br />
1.1.2. Chức năng nhiệm vụ Bảo đảm an toàn hàng hải...................................................... 14<br />
<br />
1.2. Các quy định về nội dung hoạt động Bảo đảm an toàn hàng hải......................... 14<br />
1.2.1. Quy định về hệ thống đèn biển và đăng tiêu độc lập. ............................................... 14<br />
1.2.2. Quy định Hệ thống báo hiệu hàng hải và luồng hàng hải. ....................................... 16<br />
1.2.3. Quy định Hệ thống giám sát và điều khiển từ xa. .................................................... 30<br />
<br />
1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả Bảo đảm an toàn hàng hải.<br />
............................................................................................................................ 37<br />
1.3.1. Cơ sở hạ tầng, kỹ thuật ............................................................................................. 38<br />
1.3.2. Trang thiết bị, phương tiện, máy móc ...................................................................... 38<br />
1.3.3. Công nghệ .................................................................................................................. 39<br />
1.3.4 Nguồn nhân lực .......................................................................................................... 39<br />
1.3.5. Công tác quản lý........................................................................................................ 40<br />
1.3.6. Cơ chế chính sách, pháp luật. ................................................................................... 40<br />
<br />
1.4. Các tiêu chí đánh giá Bảo đảm an toàn hàng hải. ................................................ 40<br />
1.4.1. Tổng số vụ tai nạn hàng hải trong năm . ............................................................... 40<br />
1.4.2. Tổng số tổn thất tính bằng tiền các vụ tai nạn. ........................................................ 41<br />
1.4.3. Số vụ phao bị sự cố, trôi, va đụng. ............................................................................ 41<br />
1.4.4. Số lượng báo hiệu bị tắt. ........................................................................................... 42<br />
1.4.5. Chất lượng nguồn nhân lực. ..................................................................................... 42<br />
<br />
1.5. Kinh nghiệm Bảo đảm an toàn hàng hải ở một số nước trong khu vực và thế giới.<br />
............................................................................................................................ 42<br />
2. CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG BẢO ĐẢM AN TOÀN HÀNG HẢI<br />
ĐÔNG NAM BỘ. ............................................................................................... 44<br />
2.1. Tổng quan về lĩnh vực bảo đảm an toàn hàng hải và tai nạn hàng hải. .............. 44<br />
2.1.1. Tổng quan về lĩnh vực bảo đảm an toàn hàng hải.................................................... 44<br />
2.1.2. Thực trạng về tai nạn hàng hải thời gian gần đây.................................................... 50<br />
<br />
2.2. Phân tích hiện trạng hạ tầng kỹ thuật, cơ sở sản xuất phụ trợ và công tác Bảo<br />
đảm an toàn hàng hải. ....................................................................................... 57<br />
2.2.1. Phân tích hiện trạng hệ thống đèn biển và đăng tiêu độc lập. ................................. 57<br />
2.2.2. Phân tích hiện trạng Hệ thống luồng hàng hải và báo hiệu hàng hải. ..................... 65<br />
<br />
Nguyễn Anh Đức – QTKD2010<br />
<br />
Trang 3<br />
<br />