intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh của khách sạn Tây Hồ

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:133

218
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là phân tích tác động của môi trường kinh doanh đến hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của Khách sạn Tây Hồ; nhận thức rõ các cơ hội và thách thức, các mặt mạnh và mặt yếu của Khách sạn Tây Hồ; đề ra các biện pháp về chiến lược kinh doanh cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả của chiến lược kinh doanh tại Khách sạn Tây Hồ giai đoạn 2011-2015.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh của khách sạn Tây Hồ

TRÇN HOµNG ANH<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> TRẦN HOÀNG ANH<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA<br /> KHÁCH SẠN TÂY HỒ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> QU¶N TRÞ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2010<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------<br /> <br /> TRẦN HOÀNG ANH<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN<br /> LƯỢC KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN TÂY HỒ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. TRẦN VIỆT HÀ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2010<br /> <br /> Khoa Kinh tế & Quản lý – ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> Khóa 2008 - 2010<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Viện sau đại học, Khoa Kinh tế &<br /> Quản lý cùng các thầy cô giáo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tận tình giảng<br /> dạy và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn thiện đề tài nghiên cứu này.<br /> Đặc biệt xin trân trọng và cảm ơn sâu sắc đến Thầy giáo – TS. Trần Việt Hà<br /> đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu để xây dựng và<br /> hoàn thiện đề tài.<br /> Xin được cảm ơn Giám đốc và Ban lãnh đạo Khách sạn Tây Hồ, các cán bộ<br /> phòng ban chuyên môn, các nhân viên của Khách sạn Tây Hồ cũng như các chuyên<br /> gia kinh tế đã cung cấp tài liệu và tạo điều kiện giúp tôi trong quá trình thực hiện đề<br /> tài.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp và gia đình đã chia sẻ<br /> động viên, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và thực hiện đề tài tốt nghiệp.<br /> Mặc dù tác giả đã có nhiều cố gắng, song bản luận văn này được thực hiện<br /> trong khoảng thời gian không nhiều và với kinh nghiệm thực tế được tích lũy vội<br /> vàng khó tránh khỏi những hạn chế, khiếm khuyết nhất định. Kính mong nhận được<br /> sự chỉ bảo, đóng góp chân thành của các thầy giáo, cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp<br /> để đề tài nghiên cứu này được hoàn thiện hơn nữa.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 15 tháng 02 năm 2011<br /> Người thực hiện<br /> Trần Hoàng Anh<br /> <br /> TrÇn Hoµng Anh – Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> 1<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Khoa Kinh tế & Quản lý – ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> Khóa 2008 - 2010<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU........................................................................................................8<br /> 1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................8<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................9<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................................9<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................10<br /> 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ...............................................................................10<br /> 6. Kết cấu của luận văn..........................................................................................10<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ..............11<br /> 1.1. Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược kinh doanh ........................... 12<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh ............................................................................12<br /> 1.1.2. Các yêu cầu của chiến lược kinh doanh ....................................................................... 13<br /> 1.1.3. Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với các doanh nghiệp..................................... 14<br /> 1.1.4. Quản trị chiến lược......................................................................................................... 15<br /> 1.1.4.1. Khái niệm, vai trò của quản trị chiến lược................................................................15<br /> 1.1.4.2. Quá trình quản trị chiến lược kinh doanh ................................................................. 16<br /> 1.2. Hoạch định chiến lược kinh doanh..............................................................................17<br /> 1.2.1. Khái niệm........................................................................................................................17<br /> 1.2.2. Trình tự, nội dung các bước hoạch định chiến lược kinh doanh................................. 18<br /> 1.2.3. Xác định sứ mệnh, mục tiêu chiến lược của Công ty..................................................18<br /> 1.3. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty ..........................................................19<br /> 1.3.1. Môi trường vĩ mô ...........................................................................................................19<br /> 1.3.1.1. Môi trường kinh tế...................................................................................................... 19<br /> 1.3.1.2. Môi trường chính trị ................................................................................................... 21<br /> 1.3.1.3. Môi trường xã hội....................................................................................................... 22<br /> 1.3.1.4. Môi trường tự nhiên ................................................................................................... 22<br /> 1.3.1.5. Môi trường công nghệ................................................................................................23<br /> 1.3.1.6. Phương pháp phân tích môi trường vĩ mô................................................................23<br /> 1.3.2. Phân tích môi trường vi mô (môi trường ngành).........................................................24<br /> 1.3.2.1. Đối thủ cạnh tranh ...................................................................................................... 25<br /> 1.3.2.2. Phân tích áp lực của khách hàng................................................................................26<br /> 1.3.2.3. Phân tích áp lực của nhà cung ứng............................................................................26<br /> 1.3.2.4. Phân tích các đối thủ tiềm ẩn .....................................................................................27<br /> 1.3.2.5. Phân tích áp lực của sản phẩm mới thay thế.............................................................27<br /> 1.3.3. Phân tích nội bộ doanh nghiệp ......................................................................................28<br /> 1.3.3.1. Hoạt động marketing.................................................................................................. 28<br /> 1.3.3.2. Hoạt động quản trị...................................................................................................... 28<br /> 1.3.3.3. Lực lượng lao động .................................................................................................... 29<br /> 1.3.3.4. Tài chính của doanh nghiệp.......................................................................................29<br /> 1.3.3.5. Khả năng sản xuất, trình độ công nghệ..................................................................... 30<br /> 1.3.3.6. Phương pháp phân tích các yếu tố môi trường ngành, nội bộ doanh nghiệp ......... 30<br /> 1.3.4. Phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược.........................................................31<br /> 1.3.4.1. Các loại hình chiến lược đối với công ty .................................................................. 31<br /> 1.3.4.2. Mô hình phân tích và lựa chọn chiến lược................................................................34<br /> <br /> TrÇn Hoµng Anh – Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> 2<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Khoa Kinh tế & Quản lý – ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> Khóa 2008 - 2010<br /> <br /> 1.3.5. Xây dựng các giải pháp (chiến lược chức năng) để thực hiện các phương án chiến<br /> lược 40<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ THỰC THI<br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN TÂY HỒ GIAI ĐOẠN<br /> 2007 - 2010 ...........................................................................................................42<br /> 2.1. Giới thiệu về Khách sạn Tây Hồ ......................................................................... 43<br /> 2.1.1.Quá trình hình thành, phát triển ............................................................................ 43<br /> 2.1.2.Cơ cấu bộ máy tổ chức của Khách sạn Tây Hồ.................................................... 44<br /> 2.1.3.Cơ sở vật chất và dịch vụ của khách sạn .............................................................. 48<br /> 2.1.4.Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chính của Khách sạn Tây Hồ giai đoạn<br /> 2007 - 2010. ................................................................................................................... 53<br /> 2.2. Thực trạng chiến lược kinh doanh của Khách sạn Tây Hồ giai đoạn 20072010 53<br /> 2.2.1.Các chiến lược kinh doanh của Khách sạn Tây Hồ giai đoạn 2007 - 2010.......... 53<br /> 2.2.1.1. Chiến lược đầu tư chiều sâu:............................................................................. 54<br /> 2.2.1.2. Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ: ...................................................... 55<br /> 2.2.1.3. Chiến lược Marketing: ...................................................................................... 56<br /> 2.2.2.Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Khách sạn Tây Hồ giai đoạn<br /> 2007-2010 ...................................................................................................................... 61<br /> 2.2.3.Đánh giá ưu, nhược điểm thực hiện chiến lược kinh doanh của Khách sạn Tây Hồ<br /> giai đoạn 2007-2010 ...................................................................................................... 66<br /> 2.3. Phân tích thực trạng các căn cứ hoạch định chiến lược kinh doanh của Khách<br /> sạn Tây Hồ giai đoạn 2007-2010................................................................................. 67<br /> 2.3.1.Mục tiêu chiến lược kinh doanh giai đoạn 2007-2010........................................... 67<br /> 2.3.2.Các nhiệm vụ của chiến lược kinh doanh giai đoạn 2007-2010 ............................ 68<br /> 2.3.3.Đánh giá công tác phân tích môi trường vĩ mô .................................................... 69<br /> 2.3.3.1. Về công tác phân tích môi trường kinh tế......................................................... 69<br /> 2.3.3.2. Về công tác phân tích môi trường chính trị ...................................................... 71<br /> 2.3.3.3. Về công tác phân tích môi trường văn hóa – xã hội...................................... 72<br /> 2.3.3.4. Về công tác phân tích môi trường tự nhiên .................................................... 73<br /> 2.3.3.5. Về công tác phân tích môi trường công nghệ................................................. 73<br /> 2.3.4.Đánh giá công tác phân tích môi trường vi mô(Môi trường ngành) .................... 74<br /> 2.3.4.1. Về công tác phân tích đối thủ cạnh tranh hiện có............................................ 74<br /> 2.3.4.2. Về công tác phân tích áp lực của nhà cung ứng................................................ 77<br /> 2.3.4.3. Về công tác phân tích áp lực từ khách hàng...................................................... 77<br /> 2.3.4.4. Về công tác phân tích áp lực của sản phẩm mới thay thế................................. 78<br /> 2.3.4.5. Về công tác phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn............................................. 78<br /> 2.3.5.Phương pháp phân tích môi trường bên ngoài...................................................... 79<br /> 2.3.5.1. Phương pháp khảo sát thực tế ........................................................................... 79<br /> 2.3.5.2. Phương pháp dự báo môi trường ...................................................................... 79<br /> 2.3.5.3. Thực trạng thời cơ và thách thức từ môi trường bên ngoài của Khách sạn Tây<br /> Hồ trong giai đoạn 2007-2010 ....................................................................................... 80<br /> 2.3.6.Đánh giá công tác phân tích môi trường bên trong .............................................. 81<br /> 2.3.6.1. Về công tác phân tích nhân sự .......................................................................... 82<br /> 2.3.6.2. Về công tác phân tích cơ sở vật chất................................................................. 82<br /> 2.3.6.3. Về công tác phân tích trình độ tiếp thị.............................................................. 84<br /> <br /> TrÇn Hoµng Anh – Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> 3<br /> <br /> Trang<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2