intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần May IV - Dệt May Nam Định

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:92

122
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu tập hợp lý luận về hoạt động marketing và hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp; phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần May IV- Dệt May Nam Định; một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần May IV- Dệt May Nam Định.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần May IV - Dệt May Nam Định

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------<br /> <br /> NGÔ THỊ THANH THỦY<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br /> TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MAY IV - DỆT MAY NAM ĐỊNH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN VĂN NGHIẾN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2012<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tác giả của đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh hoạt<br /> động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần May IV - Dệt May Nam Định.” xin cam<br /> đoan: Luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi, được tập hợp từ nhiều<br /> tài liệu, tự thu thập các thông tin liên quan và liên hệ thực tế trong công tác quản lý<br /> để đưa ra các giải pháp với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào công tác<br /> tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ phần May IV - Dệt May Nam Định.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về nội dung của luận văn.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Ngô Thị Thanh Thủy<br /> <br /> Học viên: Ngô Thị Thanh Thủy<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa 2011 - 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, luận văn thạc sỹ của tôi đã được<br /> hoàn thành dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo TS. Nguyễn Văn Nghiến. Tôi<br /> xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo TS. Nguyễn Văn Nghiến trong suốt<br /> quá trình nghiên cứu và viết đề tài đã nhiệt tình chỉ bảo phương hướng nghiên cứu<br /> và truyền đạt cho tôi những kinh nghiệm, kiến thức quý báu để tôi hoàn thành đề<br /> tài này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn tập thể các thày, cô giáo trong viện Kinh tế và<br /> Quản lý - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tận tình hướng dẫn, đóng góp ý<br /> kiến giá trị cho luận văn của tôi.<br /> Bên cạnh đó, tôi xin chân thành cảm ơn Viện đào tạo sau Đại học - Trường<br /> Đại học Bách khoa Hà Nội, Ban giám đốc và cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần<br /> May IV - Dệt May Nam Định đã tạo điều kiện cho tôi nghiên cứu và cung cấp số<br /> liệu thực để tôi hoàn thành tốt luận văn thạc sỹ này.<br /> Cuối cùng, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm, động viên của<br /> gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, đặc biệt là chồng tôi trong thời gian qua đã giúp<br /> tôi có thời gian và nghị lực để hoàn thành tốt nhất luận văn tốt nghiệp này.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Ngô Thị Thanh Thủy<br /> <br /> Học viên: Ngô Thị Thanh Thủy<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa 2011 - 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN........................................................................................................ii<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU.................................................................................viii<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ........................................................................................ix<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ........................................................................................ix<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ............................................................................................ix<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................ x<br /> Chương 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA<br /> DOANH NGHIỆP .................................................................................................1<br /> 1.1. Khái niệm về hoạt động tiêu thụ sản phẩm ....................................................1<br /> 1.2. Vai trò, ý nghĩa và mục đích của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ......................2<br /> 1.2.1. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm .................................................2<br /> 1.2.2. Ý nghĩa và nhiệm vụ của hoạt động tiêu thụ ...........................................3<br /> 1.2.2.1. Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ .........................................................3<br /> 1.2.2.2. Nhiệm vụ của hoạt động tiêu thụ ......................................................3<br /> 1.3.1. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu ...........................4<br /> 1.3.2. Phân tích chính sách marketing - mix .....................................................5<br /> 1.3.2.1. Chính sách sản phẩm........................................................................5<br /> 1.3.2.2. Chính sách giá..................................................................................7<br /> 1.3.2.3. Chính sách phân phối .......................................................................9<br /> 1.3.2.4. Chính sách xúc tiến bán.................................................................. 11<br /> 1.3.3. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm .................................................................... 13<br /> 1.3.4. Phân tích kết quả công tác tiêu thụ sản phẩm ........................................ 14<br /> 1.3.4.1. Phân tích tình hình tiêu thụ của doanh nghiệp ................................ 14<br /> 1.3.4.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ................................................ 15<br /> 1.4. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình tiêu thụ tại doanh nghiệp............................. 17<br /> 1.4.1. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả tiêu thụ.................................................... 17<br /> 1.4.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tiêu thụ.................................................. 18<br /> 1.5. Các phương hướng đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ......................... 19<br /> Học viên: Ngô Thị Thanh Thủy<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa 2011 - 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> Viện Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> 1.5.1. Hoàn thiện hoạt động tiêu thụ ............................................................... 19<br /> 1.5.2. Hoàn thiện hoạt động khác ................................................................... 20<br /> 1.6. Dữ liệu và phương pháp phân tích............................................................... 20<br /> 1.6.1. Dữ liệu phục vụ phân tích..................................................................... 20<br /> 1.6.2. Phương pháp phân tích dữ liệu.............................................................. 21<br /> 1.7. Trình tự phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm ............................................... 21<br /> Tóm tắt chương 1 .................................................................................................. 22<br /> Chương 2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN MAY IV- DỆT MAY NAM ĐỊNH............................................. 23<br /> 2.1. Tổng quan về công ty cổ phần May IV- Dệt May Nam Định....................... 23<br /> 2.1.1. Giới thiệu về công ty cổ phần May IV- Dệt May Nam Định ................. 23<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ...................................... 23<br /> 2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của công ty .......................................... 26<br /> 2.1.3.1. Tổ chức bộ máy quản lý của công ty .............................................. 26<br /> 2.1.3.2. Chức năng cơ bản của các bộ phận quản lý .................................... 27<br /> 2.1.4. Quy trình sản xuất sản phẩm của công ty .............................................. 28<br /> 2.1.5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty .............................. 29<br /> 2.2. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần May IV- Dệt<br /> May Nam Định .................................................................................................. 32<br /> 2.2.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty................. 32<br /> 2.2.1.1. Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty......................................... 32<br /> 2.2.1.2. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty ........................................... 35<br /> 2.2.2. Phân tích hoạt động nghiên cứu thị trường của Công ty ........................ 39<br /> 2.2.3. Một số yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty39<br /> 2.2.3.1. Phân tích ảnh hưởng của marketing - mix đến tiêu thụ sản phẩm của<br /> Công ty ....................................................................................................... 39<br /> 2.2.3.2. Chính sách giá cả ........................................................................... 42<br /> 2.2.3.3. Chính sách phân phối ..................................................................... 44<br /> 2.2.3.4. Chính sách xúc tiến ........................................................................ 46<br /> Học viên: Ngô Thị Thanh Thủy<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa 2011 - 2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2