intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho Nhà máy xi măng Lam Thạch - Công ty cổ phần xi măng và xây dựng Quảng Ninh

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:96

70
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua việc nghiên cứu tình hình tiêu thụ xi măng và thực trạng sử dụng các chính sách marketing trong tiêu thụ xi măng của Nhà máy xi măng Lam Thạch để phát hiện những nguyên nhân tồn tại trên cơ sở đó, luận văn đề xuất các giải pháp giúp Nhà máy nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm xi măng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích và giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho Nhà máy xi măng Lam Thạch - Công ty cổ phần xi măng và xây dựng Quảng Ninh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THÀNH LONG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ<br /> SẢN PHẨM CHO NHÀ MÁY XI MĂNG LAM THẠCH CÔNG TY CỔ PHẦN XI MĂNG VÀ XÂY DỰNG<br /> QUẢNG NINH<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> TS. NGUYỄN NGỌC ĐIỆN<br /> <br /> Hà Nội - 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Qua thời gian học tập, nghiên cứu chuyên ngành thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> tại Viện Kinh tế và Quản lý- Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, em đã trau dồi<br /> thêm kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế và quản lý, đặc biệt là trong quá trình<br /> thực hiện Luận văn, em đã trang bị thêm được nhiều kiến thức về mặt lý luận cũng<br /> như thực tiễn liên quan đến nội dung nghiên cứu, đáp ứng cho nhu cầu công tác của<br /> bản thân.<br /> Với tất cả lòng chân thành, em xin bày tỏ lời cảm ơn tới Ban giám hiệu trường<br /> Đại học Bách khoa Hà Nội; Viện Kinh tế và Quản lý; Viện Đào tạo sau Đại học;<br /> Nhà máy xi măng Lam Thạch - Công ty cổ phần xi măng và xây dựng Quảng Ninh;<br /> Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ em trong suốt quá trình nghiên cứu và<br /> hoàn thành Luận văn.<br /> Đặc biệt em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự chỉ bảo, giúp đỡ, hướng dẫn tận<br /> tình của thầy giáo TS. Nguyễn Ngọc Điện - Bộ môn quản lý Công nghiệp - Viện<br /> Kinh tế và Quản lý, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng toàn thể các thầy, cô<br /> giáo trong Viện Kinh tế và Quản lý đã giúp đỡ em hoàn thành Luận văn./.<br /> <br /> Quảng Ninh, tháng 9 năm 2013<br /> Tác giả Luận văn<br /> <br /> Nguyễn Thành Long<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng bản Luận văn này là công trình nghiên cứu<br /> khoa học, độc lập của tôi. Số liệu và kết quả nghiên cứu trong Luận văn<br /> này là trung thực, chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi<br /> cũng xin cam đoan rằng mọi sự tham khảo cho việc thực hiện Luận văn<br /> đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Quảng Ninh, tháng 9 năm 2013<br /> Tác giả Luận văn<br /> <br /> Nguyễn Thành Long<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN.................................................................................................. i<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................... ii<br /> DANH MỤC BẢNG ...................................................................................... vi<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ..................................................................................... vii<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ............................................................................... viii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................ vi<br /> CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG<br /> CÁC DOANH NGHIỆP ..................................................................................3<br /> 1.1. Các khái niệm cơ bản về Marketing.................................................................3<br /> 1.1.1. Marketing ..................................................................................................................3<br /> 1.1.2. Thị trường ................................................................................................................7<br /> 1.1.3. Thị trường mục tiêu.................................................................................................9<br /> 1.2. Các khái niệm về tiêu thụ sản phẩm ................................................................9<br /> 1.2.1. Định nghĩa khác nhau...............................................................................................9<br /> 1.2.2. Các nội dung cơ bản của tiêu thụ sản phẩm..........................................................10<br /> 1.2.3. Các nội dung cơ bản của tiêu thụ sản phẩm..........................................................22<br /> 1.3. Phương pháp phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm................................24<br /> 1.3.1. Phương pháp phân tích chi tiết ..............................................................................25<br /> 1.3.2. Phương pháp so sánh..............................................................................................26<br /> 1.4. Các bước phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm.......................................27<br /> 1.4.1. Phân tích chung về tiêu thụ sản phẩm...................................................................27<br /> 1.4.2. Phân tích tình hình thực hiện tiêu thụ sản phẩm qua một số các chỉ tiêu............29<br /> 1.4.3. Phân tích công tác lập kế hoạch tiêu thụ ...............................................................31<br /> 1.4.4. Phân tích bộ máy tiêu thụ sản phẩm......................................................................32<br /> 1.4.6. Phân tích ảnh hưởng của Marketing Mix đến hoạt động tiêu thụ sản<br /> phẩm.......................................................................................................................................32<br /> 1.4.6.3. Chính sách kênh phân phối.................................................................................33<br /> 1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm.........................33<br /> iii<br /> <br /> 1.5.1. Ảnh hưởng của môi trường bên ngoài doanh nghiệp .........................................33<br /> 1.5.2. Ảnh hưởng của môi trường bên trong doanh nghiệp..........................................35<br /> 1.5.3. Ảnh hưởng của các yếu tố khác............................................................................36<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG I ...............................................................................37<br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM XI<br /> MĂNG TẠI NHÀ MÁY XI MĂNG LAM THẠCH - CÔNG TY CỔ PHẦN XI<br /> MĂNG VÀ XÂY DỰNG QUẢNG NINH.......................................................38<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về Nhà máy xi măng Lam Thạch ................................38<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Nhà máy..................................................38<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Nhà máy ......................................................................38<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy và hệ thống điều hành quản lý của Nhà máy ................39<br /> 2.1.4. Quy trình công nghệ ...............................................................................................40<br /> 2.1.5. Các đặc điểm ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh của Nhà máy.........................43<br /> 2.2. Phân tích tổng quát tình hình tiêu thụ sản phẩm tại Nhà máy xi măng<br /> Lam Thạch ..............................................................................................................45<br /> 2.2.1. Phân tích chung tình hình tiêu thụ của Nhà máy..................................................45<br /> 2.2.2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy qua một số chỉ tiêu..............48<br /> 2.2.3. Phân tích công tác lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy ..............56<br /> 2.2.4. Phân tích bộ máy tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy.....................................57<br /> 2.2.5. Phân tích công tác hậu cần trong việc tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy .........58<br /> 2.2.6. Phân tích ảnh hưởng của Marketing Mix đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm<br /> của Nhà máy..............................................................................................................59<br /> 2.2.7. Phân tích các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của Nhà<br /> máy ............................................................................................................................66<br /> 2.3. Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm xi măng của Nhà máy xi măng Lam<br /> Thạch Công ty cổ phần xi măng và xây dựng Quảng Ninh ...............................67<br /> 2.3.1. Những thành tựu đạt được .....................................................................................67<br /> 2.3.2. Những thực trạng còn tồn tại trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm xi măng của<br /> Nhà máy cần được khắc phục...............................................................................................69<br /> 2.3.3. Những nguyên nhân ...............................................................................................70<br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2