NGUY N THANH H I<br />
<br />
B GIÁO D C VÀ ÀO T O<br />
TRƯ NG<br />
I H C BÁCH KHOA HÀ N I<br />
--------------------------<br />
<br />
NGUY N THANH H I<br />
<br />
QU N TR KINH DOANH<br />
<br />
PHÂN TÍCH VÀ HOÀN THI N CÔNG TÁC QU NG CÁO<br />
T I ÀI PHÁT THANH TRUY N HÌNH QU NG NINH<br />
<br />
Chuyên ngành: Qu n tr kinh doanh<br />
LU N VĂN TH C SĨ KHOA H C<br />
QU N TR KINH DOANH<br />
<br />
NGƯ I HƯ NG D N KHOA H C: TS. CAO TÔ LINH<br />
<br />
2011 - 2013<br />
<br />
HÀ N I – 2013<br />
<br />
Lu n Văn Th.S. QTKD<br />
<br />
Trư ng HBK Hà N i<br />
<br />
L I C M ƠN<br />
Tôi xin chân thành c m ơn s hư ng d n, giúp<br />
<br />
quý báu c a các th y cô, anh<br />
<br />
ch em trong l p h c, Ban giám hi u nhà trư ng, Vi n<br />
t và Qu n lý Trư ng<br />
<br />
ào t o sau<br />
<br />
i h c, Vi n Kinh<br />
<br />
i h c Bách khoa Hà N i ã t o i u ki n giúp<br />
<br />
tôi trong<br />
<br />
su t quá trình h c t p và hoàn thành lu n văn.<br />
Tôi xin trân tr ng g i l i c m ơn sâu s c<br />
<br />
n th y giáo TS. Cao Tô Linh,<br />
<br />
ngư i ã quan tâm hư ng d n tôi trong quá trình nghiên c u và hoàn thành lu n văn.<br />
Xin chân thành c m ơn t i Ban lãnh<br />
<br />
o cơ quan,<br />
<br />
c bi t là phòng DV&QC<br />
<br />
nơi tôi ang công tác cùng các phòng chuyên môn c a ài PTTH Qu ng Ninh ã cung<br />
c p tài li u và t o m i i u ki n thu n l i cho tôi trong quá trình làm vi c, thu th p s<br />
li u t i ài ph c v công tác nghiên c u.<br />
Trong quá trình hoàn thi n lu n văn, b n thân tôi ã có nhi u c g ng, song b n<br />
lu n văn này còn nhi u h n ch , khi m khuy t nh t<br />
<br />
nh. Kính mong nh n ư c s ch<br />
<br />
b o, óng góp chân thành c a các th y, cô giáo, b n bè<br />
<br />
ng nghi p<br />
<br />
này ư c hoàn thi n hơn n a.<br />
Xin trân tr ng c m ơn!<br />
Hà N i, tháng 8 năm 2013<br />
Ngư i vi t lu n văn<br />
<br />
Nguy n Thanh H i<br />
<br />
Nguy n Thanh H i<br />
<br />
b n lu n văn<br />
<br />
Lu n Văn Th.S. QTKD<br />
<br />
Trư ng HBK Hà N i<br />
<br />
L I CAM OAN<br />
Tôi xin cam oan b n lu n văn th c s k thu t: “Phân tích và hoàn thi n<br />
công tác qu ng cáo t i<br />
<br />
ài Phát thanh Truy n hình Qu ng Ninh” do tôi t hoàn<br />
<br />
thành dư i s hư ng d n c a th y giáo TS. Cao Tô Linh.<br />
M i tham kh o dùng trong lu n văn<br />
<br />
u ư c trích d n ngu n g c rõ.<br />
<br />
Các n i dung nghiên c u và k t qu trong<br />
<br />
tài này là trung th c và chưa t ng<br />
<br />
ư c ai công b trong b t c công trình nào.<br />
Hà N i, tháng 8 năm 2013<br />
Ngư i th c hi n<br />
<br />
Nguy n Thanh H i<br />
<br />
Lu n Văn Th.S. QTKD<br />
<br />
Trư ng HBK Hà N i<br />
<br />
M CL C<br />
L I C M ƠN<br />
L I CAM OAN<br />
DANH M C HÌNH V , SƠ<br />
DANH M C B NG BI U<br />
CÁC C M T VI T T T<br />
L I NÓI<br />
U ........................................................................................................... 1<br />
CHƯƠNG 1: CƠ S LÝ LU N CHUNG V QU N LÝ D CH V QU NG<br />
CÁO TRÊN TRUY N HÌNH T I ÀI TRUY N HÌNH ....................................... 4<br />
1.1. Qu ng cáo......................................................................................................... 4<br />
1.1.1. Khái ni m v qu ng cáo........................................................................... 4<br />
1.1.2. Ch c năng c a qu ng cáo ........................................................................ 5<br />
1.1.2.1. c trưng hoá s n ph m ...................................................................... 6<br />
1.1.2.2. Cung c p thông tin v s n ph m .......................................................... 6<br />
1.1.2.3. Hư ng d n s d ng s n ph m ............................................................ 6<br />
1.1.2.4. M r ng m ng lư i phân ph i ............................................................ 7<br />
1.1.3. Các nguyên t c trong qu ng cáo .............................................................. 7<br />
1.1.3.1. Tính pháp lý........................................................................................ 7<br />
1.1.3.2. Trung th c .......................................................................................... 7<br />
1.1.3.3. Không so sánh .................................................................................... 7<br />
1.1.3.4. Văn hoá - th m mĩ............................................................................... 8<br />
1.1.4. Các phương ti n qu ng cáo ...................................................................... 8<br />
1.2. Qu ng cáo trên truy n hình ............................................................................... 8<br />
1.2.1. Khái ni m qu ng cáo trên truy n hình...................................................... 8<br />
1.2.2. Các nhân t nh hư ng n qu ng cáo trên truy n hình ........................... 9<br />
1.2.2.1. Nhân t kinh t - xã h i ........................................................................ 9<br />
1.2.2.2. V n văn hoá và tôn giáo ................................................................. 9<br />
1.2.2.3. Trình kĩ thu t ................................................................................. 9<br />
1.2.2.4. c tính c a s n ph m ........................................................................ 9<br />
1.2.2.5. Chi phí, giá thành .............................................................................. 10<br />
1.2.3. i tư ng c a qu ng cáo trên truy n hình.............................................. 10<br />
1.2.3.1. Bên thuê qu ng cáo trên truy n hình ................................................. 10<br />
1.2.3.2. Công ty qu ng cáo ............................................................................ 10<br />
1.2.3.3. Phương ti n truy n thông .................................................................. 10<br />
1.2.3.4. Các d ch v h tr ............................................................................. 11<br />
Nguy n Thanh H i<br />
<br />
Lu n Văn Th.S. QTKD<br />
<br />
Trư ng HBK Hà N i<br />
<br />
1.2.4. Phân lo i qu ng cáo trên truy n hình ..................................................... 11<br />
1.3. Quy trình qu ng cáo trên truy n hình .............................................................. 12<br />
1.3.1. M c ích c a qu ng cáo trên truy n hình .............................................. 12<br />
1.3.1.1. Qu ng cáo thông tin .......................................................................... 13<br />
1.3.1.2. Qu ng cáo thuy t ph c ..................................................................... 13<br />
1.3.2. Các hình th c qu ng cáo trên truy n hình. ............................................. 14<br />
1.3.2.1. B o tr .............................................................................................. 14<br />
1.3.2.2. T gi i thi u ..................................................................................... 14<br />
1.3.2.3. Mua Spot .......................................................................................... 14<br />
1.3.3. L ch qu ng cáo ...................................................................................... 15<br />
1.3.3.1. L ch qu ng cáo chung ....................................................................... 15<br />
1.3.3.2. L ch qu ng cáo chi ti t ..................................................................... 15<br />
1.3.4. Thông i p qu ng cáo............................................................................ 16<br />
1.3.4.1. Hình nh trong qu ng cáo trên truy n hình ........................................ 16<br />
1.3.4.2. Âm thanh trong qu ng cáo trên truy n hình ....................................... 17<br />
1.3.5. Ngân sách cho ho t ng qu ng cáo trên truy n hình ............................. 17<br />
1.3.5.1. Các phương pháp xác l p ngân sách cho ho t ng qu ng cáo truy n<br />
hình ............................................................................................................... 17<br />
1.3.5.2. Quy trình l p ngân sách cho ho t ng qu ng cáo trên truy n hình .... 18<br />
1.3.6. ánh giá ho t ng qu ng cáo trên truy n hình ..................................... 19<br />
1.3.6.1. Hi u qu truy n thông và hi u qu thương m i .................................. 19<br />
1.3.6.2. Tác ng c a ho t ng qu ng cáo trên truy n hình n hành vi c a<br />
ngư i tiêu dùng ............................................................................................. 20<br />
1.4. Ch t lư ng d ch v và mô hình 5 kho ng cách v ch t lư ng d ch v ............. 22<br />
1.4.1. Ch t lư ng d ch v ................................................................................ 22<br />
1.4.2. Mô hình 5 kho ng cách v ch t lư ng d ch v ....................................... 24<br />
1.5. M t s ch tiêu ánh giá ch t lư ng d ch v qu ng cáo trên truy n hình ......... 26<br />
TÓM T T CHƯƠNG 1 .......................................................................................... 28<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TH C TR NG QU NG CÁO TRÊN TRUY N<br />
HÌNH T I ÀI PHÁT THANH TRUY N HÌNH QU NG NINH ...................... 29<br />
2.1. Khái quát chung v ài PTTH Qu ng Ninh .................................................... 29<br />
2.1.1. L ch s phát tri n c a ài PTTH Qu ng Ninh ....................................... 30<br />
2.1.2. Sơ<br />
cơ c u, b máy t ch c c a ài PTTH Qu ng Ninh ................... 32<br />
2.1.3. Tóm t t ch c năng nhi m v chính các phòng ban ................................ 33<br />
<br />
Nguy n Thanh H i<br />
<br />