Luận văn Thạc sĩ khoa học Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại công ty CP Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk
lượt xem 3
download
Luận văn đánh giá thực trạng, phân tích và các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến công tác tuyển dụng, đào tạo nhân lực trong giai đoạn từ 2016–2018, từ đó đề xuất phương hướng và giải pháp hoàn thiện phát triển công tác tuyển dụng, đào tạo nhân lực của công ty cổ phần Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk, tầm nhìn đến năm 2025. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ khoa học Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại công ty CP Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á KHOA SAU ĐẠI HỌC LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC CHUYÊN NGHÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CP DƯỢC – VẬT TƯ Y TẾ ĐẮK LẮK Giảng viên hướng dẫn: PGS. TS Lê Đức Niêm Học viên thực hiện: Hồ Hoàng Long Đà Nẵng, ngày 18 tháng 07 năm 2020
- NỘI DUNG TRÌNH BÀY 👉 Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu 👉 Tổng quan các công trình nghiên cứu 👉 Mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể 👉 Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu 👉 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 👉 Kết cấu luận văn
- Sự cần thiết của đề tài NHÂN LỰC QUAN ĐIỂM MỚI Là nhân tố quyết định nhất đối với Nhà quản trị nhân lực cần chú sự phát triển của mỗi quốc gia và trọng tuyển dụng đào tạo giữ chân của mỗi công ty. nhân viên giỏi, nguồn nhân lực giỏi ngày càng ít ỏi. TUYỂN DỤNG VÀ ĐÀO TẠO CÔNG TY CP DƯỢC – VTYT ĐẮK LẮK Trong thời đại hội nhập cần phát có khoảng hơn 30% nhân viên là triển công tác tuyển dụng và đào đang trong độ tuổi sắp sửa nghỉ tạo để nâng cao sức cạnh tranh và hưu tuy nhiên thực trạng công tác vị trí trên thị trường. tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại công ty vẫn còn nhiều bất cập Tôi mạnh dạn chọn đề tài Hoàn thiện công tác tuyển dụng và đào tạo tại công ty cổ phần Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk.
- Tổng quan các công trình nghiên cứu Th.S Cảnh Chí Hoàng, Th.S Dr Gary Dessler (5th edition, Trần Vĩnh Hoàng (2013) 2018) Đào tạo và phát triển nguồn nhân Fundamentals of Human Resource lực ở một số nước và bài học kinh Management nghiệm cho Việt Nam -Dương Văn Quảng, Bành Dr Ben Emans and Josephat Tiến Long, Trịnh Đức Dụ Stephen Itika (2011) Fundamentals of human resource Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ hội management: Emerging experiences nhập quốc tế from Africa
- Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu Mục tiêu chung Mục tiêu cụ thể Luận văn đánh giá thực - Tổng quan tình hình trạng, phân tích và các nghiên cứu trong và ngoài nhân tố chủ yếu ảnh nước; hưởng đến công tác tuyển - Hệ thống hóa và làm rõ dụng, đào tạo nhân lực nội dung tuyển dụng và trong giai đoạn từ 2016 – đào tạo nhân lực; 2018, từ đó đề xuất - Phân tích, đánh giá thực phương hướng và giải trạng tuyển dụng và đào pháp hoàn thiện phát triển tại tại công ty trong giai công tác tuyển dụng, đào đoạn 2016 - 2018; tạo nhân lực của công ty - Để xuất giải pháp và cổ phần Dược – Vật tư y phương hướng hoàn thiện tế Đắk Lắk, tầm nhìn đến công tác tuyển dụng và năm 2025. đào tạo tại công ty.
- Cơ sở lý luận Chủ nghĩa Mác – Lênin Tư tưởng Hồ Chí Minh Quan điểm của Đảng Cơ sở Chính sách của Nhà nước lý luận Hội nhập kinh tế thế giới Cách mạng Công nghiệp 4.0
- Phương pháp nghiên cứu So sánh Sử dụng đối chiếu giữa các kỳ và năm hoạt động Phương pháp phỏng Thống kê vấn, điều tra xã hội học Tổng số liệu của công ty liên Nhằm thu thập thông tin từ quan đến các công tác tuyển thực tế để làm cơ sở phân tích. dụng và đào tạo. Thu thập thông tin Phân tích - Thông tin thứ cấp: Các tài Phân tích và đánh giá các số liệu, báo cáo của công ty. liệu của công ty liên quan đến - Thông tin sơ cấp: các bảng công tác tuyển dụng và đào câu hỏi. tạo..
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng Phạm vi nghiên cứu nghiên cứu Luận văn nghiên cứu Phạm vi về nội dung: công tác tuyển dụng và đào tạo nhân lực LUẬN VĂN - Cơ sở lý luận về tuyển dụng và đào tạo nhân lực; tại công ty cổ phần - Thực trạng tuyển dụng và đào Dược – Vật tư y tế tạo nhân lực tại công ty CP Đắk Lắk Dược – VTYT Đắk Lắk; - Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại công ty CP Dược – VTYT Đắk Lắk. Phạm vi về không gian và thời gian: Hoàn thiện công tác tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại công ty CP Dược – VTYT Đắk Lắ k, chuỗi thời gian 2016 - 2018, thời gian đề xuất phương hướng và giải pháp tầm nhìn 2025
- KẾT CẤU LUẬN VĂN A CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TUYỂN DỤNG VÀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP 1. Khái niệm và tầm quan trọng của tuyển dụng và đào tạo nhân lực 2. Nội dung của hoạt động tuyển dụng nhân lực trong doanh nghiệp 3. Nội dung của hoạt động đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp 4. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạc động tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực của doanh nghiệp 5. Mối quan hệ giữa tuyển dụng, đào tạo với các chức năng khác trong quản trị nguồn nhân lực 6. Kinh nghiệm tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại một số doang nghiệp khác B CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TUYỂN DỤNG VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC – VẬT TƯ Y TẾ ĐẮK LẮK 1. Tổng quan về công ty CP Dược – VTYT Đắk Lắk 2. Phân tích thực trạng công tác tuyển dụng nhân lực tại công ty CP Dược – VTYT Đắk Lắk 3. Phân tích thực trạng công tác đào tạo nhân lực tại công ty CP Dược – VTYT Đắk Lắk 4. Phân tích yếu tố ảnh hưởng đến công tác tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại công ty CP Dược – VTYT Đắk Lắk 5. Đánh giá chung về tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại công ty CP Dược – VTYT Đắk Lắk CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG C VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CP DƯỢC – VTYT ĐẮK LẮK 1. Phương hướng kinh doanh và phát triển nguồn nhân lực của công ty CP Dược – VTYT Đắk Lắk 2. Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại công ty CP Dược – VTYT Đắk Lắk 3. Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại công ty CP Dược – VTYT Đắk Lắk
- Chương 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TUYỂN DỤNG VÀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP Cơ sở lý luận, khái niệm và tầm quan trọng của tuyển dụng và đào tạo nhân lực Một số khái niệm Tầm quan trọng của tuyển dụng và đào tạo nhân lực Nguyên tắc tuyển dụng và đào tạo nhân lực Nội dung của hoạt động tuyển dụng nhân lực trong doanh nghiệp Nội dung của hoạt động đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp Những nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực doanh nghiệp Mối quan hệ giữa tuyển dụng, đào tạo và các chức năng khác của quản trị nguồn nhân lực Kinh nghiệm tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại một số doanh nghiệp khác
- Nội dung của hoạt động tuyển dụng và đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp 1 Xác định người thực hiện Thu hút người xin việc tuyển dụng Xác định nhu cầu tuyển dụng Xây dựng kế Tổ chức thực Xây dựng tiêu chuẩn và hoạch tuyển hiện tuyển phương pháp so sánh ứng viên dụng dụng Xác định nguồn và phương pháp tuyển dụng Đánh giá lựa chọn ứng viên Xác định địa điểm và thời gian Hoàn tất quá trình tuyển dụng tuyển dụng Kiểm tra, đánh giá công tác tuyển dụng Xác định chi phí tuyển dụng 2 Đánh giá nhu cầu đào tạo Lựa chọn các phương pháp đào Phản Xác định mục tiêu đào tạo và áp dụng các nguyên tắc hồi tạo trong đào tạo Xây dựng các tiêu chuẩn Đo lường, so sánh kết quả Tiến hành đào tạo Bố trí, sử dụng lao động đào tạo với các tiêu chuẩn sau đào tạo Giai đoạn đánh giá Giai đoạn đào tạo Giai đoạn đánh giá Giai đoạn Sau đào tạo nhu cầu
- Chương 2 THỰC TRẠNG TUYỂN DỤNG VÀ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CP DƯỢC – VTYT ĐẮK LẮK Tổng quan về công ty CP Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk Giới thiệu chung Cơ cấu tổ chức bộ máy nhân lực của công ty Đặc điểm về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty Đặc điểm nguồn nhân lực của công ty Phân tích thực trạng tuyển dụng nhân lực tại công ty CP Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk Phân tích thực trạng đào tạo nhân lực tại công ty CP Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk Phân tích nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực của công ty CP Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk Đánh giá chung về công tác tuyển dụng và đào tạo nhân lực của công ty CP Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk
- Thực trạng Quy trình tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại công ty cổ phần Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG QUY TRÌNH ĐÀO TẠO Phỏng vấn sơ bộ Xác định nhu cầu đào tạo Thi tuyển Lập kế hoạch đào tạo Tuyển chọn Tổ chức thực hiện Khám sức khỏe Đánh giá kết quả đào tạo Thử việc Bố trí, sử dụng sau đào tạo Ra quyết định tuyển chọn Hội nhập nhân viên mới
- Chương 3 GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG VÀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC – VẬT TƯ Y TẾ ĐẮK LẮK Phương hướng kinh doanh và phát triển nguồn nhân lực công ty CP Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk Phương hướng kinh doanh Phương hướng phát triển nguồn nhân lực trong giai đoạn tới, tầm nhìn tới năm 2025 Giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại công ty CP Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk Giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại công ty CP Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk
- Một số giải pháp trong tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại công ty cổ phần Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk ĐA DẠNG HÓA Nghiên cứu NGUỒN TUYỂN DỤNG HOÀN THIỆN Luật, văn bản NS QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG Tăng cường HOÀN THIỆN CBNS QUY TRÌNH ĐÀO TẠO GIẢI PHÁP KHÁC VỀ TUYỂN DỤNG Tổ chức thi KK GIẢI PHÁP KHÁC VỀ ĐÀO TẠO Hoàn thiện HOÀN THIỆN CT tạo động lực CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC Cải thiện CSVC, Kỹ thuật, Xây dựng mô hình phương pháp đào tạo văn hóa doanh nghiệp
- Một số giải pháp trong tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại công ty cổ phần Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk • Bước 1 (Phỏng vấn sơ bộ): ở bước này hội đồng phỏng vấn không nên hỏi Phỏng vấn sơ bộ những câu hỏi quá riêng tư như ai giới thiệu cho anh/ chị biết thông tin tuyển dụng công ty chúng tôi hay gia đình bạn có ai đang làm việc tại công ty… nên chọn những câu hỏi về trình độ chuyên môn, kỹ năng cũng như sở thích của Thi tuyển ứng viên để đảm bảo công bằng trong phỏng vấn. • Bước 2 (Thi tuyển): công tác chuẩn bị địa điểm thi cũng như cơ sở vật chất cần thiết phải chuẩn bị chu đáo, đầy đủ kế hoạch đã định. Phải xây dựng bộ đề thi hợp lý với từng vị trí công việc, tính bảo mật cao. Và giới hạn khung thi tránh Tuyển chọn học vẹt, máy móc và cần có các bước trắc nghiệm điển hình từng ứng viên (trắc nghiệm cá tính, tinh thần, trung thực…) • Bước 3 (tuyển chọn): trong các năm được sự quan tâm và chỉ đạo của Ban lãnh Khám sức khỏe và đánh giá thể đạo công ty thì bước này công ty đang thực hiện rất tốt. • Bước 4 (khám sức khỏe và đánh giá thể lực): bước kiểm tra lại sức khỏe, thể lực lực của nhân viên để đáp ứng được nhu cầu và áp lực công việc; khi nhân viên không đủ sức khỏe, thể lực thì tinh thần và hiệu quả công việc sẽ không cao, dễ Phỏng vấn bởi lãnh đạo trực tiếp trì trệ ảnh hưởng đến những người xung quang. • Bước 5 (phỏng vấn bởi lãnh đạo trực tiếp): đây là bước mà tôi đề xuất đối với công ty, vì đây là bước rất quan trọng, hội đồng tuyển dụng sẽ đưa ra các tiêu chí chung để sàng lọc ứng viên trong vòng phỏng vấn sơ bộ; lãnh đạo trực tiếp Thử việc phỏng vấn các yếu tố chuyên môn sẽ đánh giá được năng lực của ứng viên có phù hợp với công việc của đơn vị hay không, khách quan hơn trong việc cho điểm ứng viên. • Bước 6 (thử việc): sau khi ứng viên tiếp nhận thử việc tại đơn vị, sẽ có thêm Ra quyết định tuyển khâu cử nhân viên chịu trách nhiệm hướng dẫn, kèm cặp và đề xuất đánh giá dụng với lãnh đạo phòng. • Bước 7 (ra quyết định tuyển dụng): công tác này đang được công ty thực hiện Hội nhập nhân viên mới rất tốt. • Bước 8 (hội nhập nhân viên mới): đây là bước giúp nhân viên mới hội nhập và thích ứng với công việc và văn hóa công ty, họ không còn bỡ ngỡ, tự ti và chán nản trong công việc mới và mang lại hiệu quả công việc cao.
- Một số giải pháp trong tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại công ty cổ phần Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk - Để đánh giá việc học hỏi trong tổ chức, tôi đề xuất sử dụng đánh giá chất lượng đào tạo nhân lực “bốn cấp độ Kirkpatrick”, mức độ khó sẽ tăng theo Xác định nhu cầu đào cấp độ từ 1 đến 4: tạo • Cấp độ “Phản ứng”: đo lường là bước quan trọng giúp công ty hiểu được mức độ tiếp thu kiến thức của người học cũng như cải tiến chương trình Lập kế hoạch đào tạo đạo tạo cho người học trong tương lai, được đánh giá bởi phòng TH – NV và thực hiện theo phương pháp bảng hỏi liên quan đến khóa đào tạo (nội dung khóa học, các thức truyển tải của giảng viên, cơ sở vật chất…). Tổ chức thực hiện • Cấp độ “Học tập”: đo lường được người học đã học thêm được những gì, kiến thức được tăng thêm sau đào tạo, khi lên kế hoạch đào tạo sẽ tạo một danh sách mục tiêu học tập cụ thể, đây là điểm bắt đầu thước đo đào tạo và thực hiện theo phương pháp phỏng vấn, kiểm tra hay quan sát trực tiếp Đánh giá kết quả đào trước và sau đào tạo. tạo • Cấp độ “Hành vi”: đánh giá người học đã thay đổi hành vi như thế nào sau đào tạo, cách họ áp dụng kiến thức và thông tin đã học vào thực tế. Tuy Bố trí, sử dụng sau đào nhiên, khi hành vi không thay đổi, điều này cũng không có nghĩa là người tạo học không học được gì, mà có thể do lãnh đạo trực tiếp không tạo điều kiện cho họ áp dụng kiến thức mới hoặc họ đã học được nhưng không muốn vận dụng vào thực tế và thực hiện theo phương pháp đo lường hiệu Đánh giá hiệu quả công tác đào suất công việc, quan sát trực tiếp… tạo • Cấp độ “Kết quả”: ở cấp độ cao nhất, tốn kém nhất cho thấy kết quả cuối cùng của chương trình đào tạo, chỉ ra rằng chương trình đào tạo có đem lại cho công ty hiệu quả gì, chi phí ra sao… tùy thuộc vào mục tiêu mà công ty sẽ có các cách thực hiện khác nhau như tăng tỷ lệ nhân viên ở lại, tăng năng suất lao động, tăng sự hài lòng của khách hàng và giảm sự phàn nàn của nhân viên.
- 6 KẾT LUẬN KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA ĐỂ TÀI Đưa ra các giải pháp và Hệ thống hóa cơ sở lý luận kiến nghị nhằm hoàn thiện về nguồn nhân lực nói công tác tuyển dụng và 04 01 chung và tuyển dụng, đào đào tạo nhân lực của công tạo nói riêng bao gồm các ty CP Dược – VTYT Đắk khái niệm về nhân lực, Lắk. tuyển dụng, đào tạo. Phân tích được cái ưu Giới thiệu được tổng quát điểm, nhược điểm còn tồn tại trong công tác tuyển 03 02 về thực trạng và mục tiêu về tuyển dụng và đào tạo dụng và đào tạo nhân lực nhân lực tại công ty CP của công ty CP Dược – Dược – VTYT Đắk Lắk. VTYT Đắk Lắk.
- 5 KẾT LUẬN HẠN CHẾ CỦA ĐỂ TÀI Hạn chế của đề tài: Mặc dù đã cố gắng song thời gian nghiên cứu có hạn và do trình độ bản thân còn nhiều hạn chế nên khó tránh khỏi thiếu sót, những giải pháp trên đây mới chỉ dừng lại ở những gợi ý chung, để thực hiện chúng cần có giải pháp thời gian nghiên cứu, tìm hiểu kỹ hơn để xây dựng thành công chương trình hành động cụ thể phù hợp với Công ty. Hướng phát triển của đề tài: Mở rộng nghiên cứu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại công ty thì tính khái quát và hệ thống sẽ cao hơn.
- XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 788 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bài toán tô màu đồ thị và ứng dụng
24 p | 491 | 83
-
Luận văn thạc sĩ khoa học: Hệ thống Mimo-Ofdm và khả năng ứng dụng trong thông tin di động
152 p | 328 | 82
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bài toán màu và ứng dụng giải toán sơ cấp
25 p | 369 | 74
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bài toán đếm nâng cao trong tổ hợp và ứng dụng
26 p | 411 | 72
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 541 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu vấn đề an ninh mạng máy tính không dây
26 p | 516 | 60
-
Luận văn thạc sĩ khoa học Giáo dục: Biện pháp rèn luyện kỹ năng sử dụng câu hỏi trong dạy học cho sinh viên khoa sư phạm trường ĐH Tây Nguyên
206 p | 299 | 60
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bài toán tìm đường ngắn nhất và ứng dụng
24 p | 341 | 55
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bất đẳng thức lượng giác dạng không đối xứng trong tam giác
26 p | 311 | 46
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học xã hội và nhân văn: Đặc trưng ngôn ngữ và văn hóa của ngôn ngữ “chat” trong giới trẻ hiện nay
26 p | 318 | 40
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bài toán ghép căp và ứng dụng
24 p | 263 | 33
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Phật giáo tại Đà Nẵng - quá khứ hiện tại và xu hướng vận động
26 p | 234 | 22
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 286 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học xã hội và nhân văn: Thế giới biểu tượng trong văn xuôi Nguyễn Ngọc Tư
26 p | 245 | 13
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học xã hội và nhân văn: Đặc điểm ngôn ngữ của báo Hoa Học Trò
26 p | 214 | 13
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học xã hội và nhân văn: Ngôn ngữ Trường thơ loạn Bình Định
26 p | 191 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Tích hợp nội dung giáo dục biến đổi khí hậu trong dạy học môn Hóa học lớp 10 trường trung học phổ thông
119 p | 5 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn