BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
---------------------------------------<br />
<br />
NGUYỄN ĐINH HOÀNG<br />
<br />
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP<br />
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI<br />
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI<br />
TỈNH HÒA BÌNH<br />
<br />
Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
TS. ĐẶNG VŨ TÙNG<br />
<br />
Hà Nội, 2013<br />
<br />
Thùc tr¹ng vµ gi¶i ph¸p n©ng cao chÊt l−îng tÝn dông t¹i NHCSXH tØnh Hßa B×nh<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi cam đoan luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh<br />
"Thực trạng và giải pháp Nâng cao chất lượng tín dụng tại<br />
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình" là công trình<br />
nghiên cứu riêng của tôi.<br />
Các số liệu, kết quả nghiên cứu trong luận văn là<br />
trung thực và chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình<br />
nào khác từ trước đến nay.<br />
<br />
Hòa Bình, ngày 12 tháng 01 năm 2013<br />
NGUYỄN ĐINH HOÀNG<br />
<br />
Häc viªn: NguyÔn §inh Hoµng<br />
<br />
1<br />
<br />
Líp 10AQTKDHB<br />
<br />
Thùc tr¹ng vµ gi¶i ph¸p n©ng cao chÊt l−îng tÝn dông t¹i NHCSXH tØnh Hßa B×nh<br />
<br />
Lêi c¶m ¬n<br />
<br />
Tác giả chân thành cảm ơn tới các thầy giáo, cô giáo<br />
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã cung cấp kiến thức, hướng<br />
dẫn tác giả trong việc học tập, nghiên cứu và hoàn thành các<br />
môn học trong chương trình học.<br />
Tác giả đặc biệt bày tỏ sự cảm ơn của mình tới TS. Đặng<br />
Vũ Tùng - Viện Kinh tế và quản lý, Trường Đại học Bách khoa<br />
Hà Nội người đã dành nhiều thời gian, kiến thức, kinh nghiệm và<br />
công sức, trực tiếp hướng dẫn tác giả nghiên cứu và hoàn thiện<br />
đề tài nghiên cứu vào bản luận văn này.<br />
Tác giả chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và các cán bộ<br />
phòng chuyên môn nghiệp vụ thuộc Hội sở của Ngân hàng Chính<br />
sách xã hội tỉnh Hòa Bình đã cung cấp thông tin cần thiết, đóng<br />
góp, bổ sung ý kiến hữu ích và động viên tác giả trong việc<br />
nghiên cứu và hoàn thiện luận văn của mình.<br />
Tác giả cũng cảm ơn tới các bạn bè cùng khóa đã trao đổi,<br />
đóng góp ý kiến cho tác giả trong suốt quá trình học tập và<br />
nghiên cứu tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.<br />
<br />
Häc viªn: NguyÔn §inh Hoµng<br />
<br />
2<br />
<br />
Líp 10AQTKDHB<br />
<br />
Thùc tr¹ng vµ gi¶i ph¸p n©ng cao chÊt l−îng tÝn dông t¹i NHCSXH tØnh Hßa B×nh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
Danh mục các chữ viết tắt...................................................................................<br />
<br />
6<br />
<br />
Danh mục bảng số liệu........................................................................................<br />
<br />
7<br />
<br />
Danh mục các sơ đồ.............................................................................................<br />
<br />
7<br />
<br />
MỞ ĐẦU.............................................................................................................<br />
<br />
8<br />
<br />
Chương 1 - Những vấn đề cơ bản về tín dụng của Ngân hàng Chính sách<br />
xã hội ..................................................................................................................<br />
<br />
12<br />
<br />
1.1 Tín dụng Ngân hàng.................................................................................<br />
<br />
12<br />
<br />
1.2 Tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội.................................................<br />
<br />
13<br />
<br />
1.2.1 Chức năng, nhiệm vụ............................................................................<br />
<br />
13<br />
<br />
1.2.2 Đặc điểm Ngân hàng Chính sách xã hội...............................................<br />
<br />
14<br />
<br />
1.2.3 Đối tượng của tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội........................<br />
<br />
15<br />
<br />
1.3 Chất lượng tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội..............................<br />
<br />
20<br />
<br />
1.3.1 Chất lượng tín dụng.............................................................................<br />
<br />
20<br />
<br />
1.3.2 Chất lượng tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội..............................<br />
<br />
21<br />
<br />
1.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng Ngân hàng<br />
Chính sách xã hội......................................................................................<br />
<br />
25<br />
<br />
1.4.1 Nhân tố bên ngoài (nhân tố khách quan)..............................................<br />
<br />
25<br />
<br />
1.4.2 Nhân tố bên trong (nhân tố chủ quan)..................................................<br />
<br />
27<br />
<br />
Chương 2 - Thực trạng công tác tín dụng tại Ngân hàng Chính sách xã<br />
hội tỉnh Hòa Bình............................................................................................<br />
2.1. Giới thiệu về Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình.................<br />
<br />
Häc viªn: NguyÔn §inh Hoµng<br />
<br />
3<br />
<br />
30<br />
30<br />
<br />
Líp 10AQTKDHB<br />
<br />
Thùc tr¹ng vµ gi¶i ph¸p n©ng cao chÊt l−îng tÝn dông t¹i NHCSXH tØnh Hßa B×nh<br />
<br />
Trang<br />
2.1.1 Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam..............................................<br />
<br />
30<br />
<br />
2.1.2 Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình......................................<br />
<br />
32<br />
<br />
2.1.3 Đặc điểm mô hình tổ chức...................................................................<br />
<br />
34<br />
<br />
2.2 Thực trạng về công tác tín dụng tại Ngân hàng Chính sách xã hội<br />
tỉnh Hòa Bình....................................................................................................<br />
<br />
35<br />
<br />
2.2.1 Các chương trình tín dụng...................................................................<br />
<br />
35<br />
<br />
2.2.2 Tín dụng dành cho hộ nghèo................................................................<br />
<br />
37<br />
<br />
2.2.3 Kết quả hoạt động ..............................................................................<br />
<br />
38<br />
<br />
2.3 Chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa<br />
Bình............................................................................................................<br />
<br />
47<br />
<br />
2.3.1 Vòng quay vốn tín dụng.......................................................................<br />
<br />
47<br />
<br />
2.3.2 Tình hình nợ quá hạn............................................................................<br />
<br />
49<br />
<br />
2.3.3 Tình hình xâm tiêu, chiếm dụng vốn....................................................<br />
<br />
51<br />
<br />
2.3.4 Tín dụng ủy thác qua các tổ chức Chính trị - Xã hội............................<br />
<br />
53<br />
<br />
2.3.5 Hoạt động kiểm tra, giám sát................................................................<br />
<br />
57<br />
<br />
2.3.6 Chất lượng phục vụ tín dụng theo đánh giá của khách hàng................<br />
<br />
60<br />
<br />
2.4 Đánh giá chung về hoạt động tín dụng Ngân hàng Chính sách xã<br />
hội tỉnh Hòa Bình......................................................................................<br />
<br />
64<br />
<br />
2.4.1 Những kết quả đạt được...............................................................<br />
<br />
64<br />
<br />
2.4.2 Những tồn tại.......................................................................................<br />
<br />
67<br />
<br />
2.4.3 Nguyên nhân........................................................................................<br />
<br />
69<br />
<br />
Chương 3 - Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Chính<br />
sách xã hội tỉnh Hòa Bình...........................................................<br />
3.1 Định hướng hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa<br />
Bình...........................................................................................................<br />
<br />
Häc viªn: NguyÔn §inh Hoµng<br />
<br />
4<br />
<br />
72<br />
72<br />
<br />
Líp 10AQTKDHB<br />
<br />