intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Xây dựng chiến lược marketing cho dịch vụ điều dưỡng tận nhà của bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình trên địa bàn tỉnh

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:113

106
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu xác định nhu cầu đối với dịch vụ điều dưỡng tận nhà trên địa bàn Tỉnh Hòa Bình; đề xuất chiến lược marketing mix cho dịch vụ điều dưỡng tận nhà cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Xây dựng chiến lược marketing cho dịch vụ điều dưỡng tận nhà của bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Hòa Bình trên địa bàn tỉnh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> BÙI THỊ THƯƠNG THÚY<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO DỊCH VỤ<br /> ĐIỀU DƯỠNG TẬN NHÀ CỦA BỆNH VIỆN ĐA KHOA<br /> TỈNH HÒA BÌNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2012<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan bài luận văn là công trình nghiên cứu khoa học của<br /> riêng tôi, nội dung luận văn được tập hợp từ nhiều nguồn tài liệu và liên hệ<br /> thực tế viết ra, các số liệu và kết quả nêu trong luận văn là trung thực và có<br /> nguồn gốc rõ ràng.<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> BÙI THỊ THƯƠNG THÚY<br /> <br /> Bùi Thị Thương Thúy<br /> <br /> i<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn này, trước hết tôi xin trân trọng bày tỏ lòng cảm<br /> ơn đối với các thầy, cô Viện Kinh tế và Quản lý – Trường Đại học Bách khoa Hà<br /> Nội đã nhiệt tình truyền đạt những kiến thức trong suốt thời gian mà tôi được<br /> học.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất tới cô giáo hướng dẫn khoa học<br /> TS.Nguyễn Thị Mai Anh, người đã tận tâm hướng dẫn và chỉ bảo tôi trong suốt<br /> quá trình thực hiện, hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin được gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà<br /> Bình, lãnh đạo và các cán bộ, nhân viên phòng Tài chính kế toán đã tạo điều<br /> kiện, giúp đỡ trong quá trình thực hiện luận văn.<br /> Cuối cùng xin chân thành cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp và các bạn học<br /> viên lớp CH.QTKD-2010A đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ tôi trong suốt thời gian<br /> học tập cũng như thực hiện đề tài.<br /> Mặc dù bản thân đã rất cố gắng hoàn thiện luận văn bằng tất cả sự nhiệt<br /> huyết và năng lực của mình, song với kiến thức còn nhiều hạn chế và trong giới<br /> hạn thời gian quy định, luận văn này chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Tác giả rất<br /> mong nhận được những đóng góp quý báu của quý thầy cô, đồng nghiệp và các<br /> chuyên gia để nghiên cứu một cách sâu hơn, toàn diện hơn trong thời gian tới.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 06 năm 2012<br /> Học viên<br /> <br /> Bùi Thị Thương Thuý<br /> <br /> Bùi Thị Thương Thúy<br /> <br /> ii<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ......................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................. ii<br /> MỤC LỤC ................................................................................................... iii<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG ................................................................................. viii<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ............................................................................. ix<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .......................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1- CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ MARKETING DỊCH VỤ....... 4<br /> 1.1 TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ VÀ MARKETTING DỊCH VỤ ......... 4<br /> 1.1.1 Khái niệm, bản chất và đặc điểm của dịch vụ .............................. 4<br /> 1.1.1.1 Khái niệm về dịch vụ ............................................................ 4<br /> 1.1.1.2 Đặc điểm của dịch vụ ............................................................ 4<br /> 1.1.2. Khái niệm, bản chất của marketing dịch vụ ................................ 6<br /> 1.1.2.1 Khái niệm Marketing dịch vụ ............................................... 6<br /> 1.1.2.2 Bản chất của Marketing dịch vụ ........................................... 8<br /> 1.1.3 Ý nghĩa và tầm quan trọng của marketing dịch vụ ....................... 9<br /> 1.1.4 Môi trường hoạt động marketing ............................................... 10<br /> 1.1.4.1 Môi trường bên ngoài.......................................................... 10<br /> 1.1.4.2 Môi trường bên trong .......................................................... 16<br /> 1.1.5 Marketing Mix đối với dịch vụ .................................................. 18<br /> 1.1.5.1 Quyết định về sản phẩm dịch vụ (Product)......................... 19<br /> 1.1.5.2 Quyết định về giá dịch vụ (Price) ....................................... 21<br /> 1.1.5.3 Quyết định về phân phối dịch vụ (Place) ............................ 23<br /> 1.1.5.4 Quyết định về truyền thông dịch vụ (Promotion) ............... 24<br /> 1.1.5.5 Quyết định về yếu tố con người trong hoạt động DV<br /> (People) ........................................................................................... 25<br /> 1.1.5.6 Quyết định về qui trình cung cấp DV (Process of services)<br /> ......................................................................................................... 26<br /> 1.1.5.7 Quyết định về các minh chứng hữu hình (physical evidence)<br /> ......................................................................................................... 27<br /> 1.1.6 Công cụ xây dựng chiến lược ..................................................... 28<br /> 1.2 Khái quát về dịch vụ điều dưỡng ...................................................... 29<br /> Bùi Thị Thương Thúy<br /> <br /> iii<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> 1.2.1 Nguồn gốc lịch sử phát triển của hoạt động điều dưỡng ............ 29<br /> 1.2.1.1 Trên thế giới ........................................................................ 29<br /> 1.2.1.2 Ở Việt Nam ......................................................................... 30<br /> 1.2.2 Khái niệm .................................................................................... 32<br /> 1.2.3 Vai trò của dịch vụ điều dưỡng................................................... 32<br /> 1.2.4 Quy trình của dịch vụ điều dưỡng .............................................. 33<br /> 1.2.5 Cơ sở hình thành dịch vụ điều dưỡng ......................................... 34<br /> CHƯƠNG 2 - PHÂN TÍCH CƠ SỞ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC<br /> MARKETING ĐỐI VỚI DỊCH VỤ ĐIỀU DƯỠNG TẬN NHÀ CỦA<br /> BVĐK TỈNH HÒA BÌNH ......................................................................... 36<br /> 2.1 Giới thiệu về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình .............................. 36<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của BVĐK tỉnh Hòa Bình ... 36<br /> 2.1.2 Tổ chức bộ máy và biên chế ....................................................... 37<br /> 2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ .................................................................. 40<br /> 2.1.3.1 Khám và điều trị bệnh ......................................................... 40<br /> 2.1.3.2 Đào tạo cán bộ y tế cho các BV tuyến huyện, thành phố<br /> trong tỉnh ......................................................................................... 40<br /> 2.1.3.3 Nghiên cứu khoa học .......................................................... 40<br /> 2.1.3.4 Chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn kỹ thuật ...................... 40<br /> 2.1.3.5 Hợp tác Quốc tế .................................................................. 40<br /> 2.1.3.6 Quản lý kinh tế bệnh viện ................................................... 41<br /> 2.2 Phân tích môi trường marketing của BVĐK tỉnh Hòa Bình ............. 44<br /> 2.2.1. Môi trường bên ngoài ................................................................ 44<br /> 2.2.1.1 Phân tích môi trường vĩ mô ................................................ 44<br /> 2.2.1.2 Môi trường ngành................................................................ 48<br /> 2.2.2 Phân tích môi trường nội bộ (bên trong) .................................... 51<br /> 2.2.2.1 Tài chính.............................................................................. 51<br /> 2.2.2.2 Nguồn lực ............................................................................ 52<br /> 2.2.2.3 Hoạt động nghiên cứu và phát triển .................................... 54<br /> 2.2.2.4. Sản xuất .............................................................................. 56<br /> 2.2.2.5. Hoạt động quản trị.............................................................. 57<br /> 2.3 Phân tích S.W.O.T của BV ............................................................ 58<br /> 2.3.1 Điểm mạnh ............................................................................. 58<br /> Bùi Thị Thương Thúy<br /> <br /> iv<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2