Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Ảnh hưởng chất lượng tuyên truyền hỗ trợ đến sự hài lòng của người nộp thuế tại Cục Thuế tỉnh Long An
lượt xem 6
download
Luận văn được nghiên cứu với mục tiêu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Cục Thuế tỉnh Long An. Từ đó đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế từ đó giúp việc thu thuế của Cục Thuế tỉnh Long An đạt hiệu quả cao hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Ảnh hưởng chất lượng tuyên truyền hỗ trợ đến sự hài lòng của người nộp thuế tại Cục Thuế tỉnh Long An
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ CÔNG NGHIỆP LONG AN ĐẶNG VĂN THƯƠNG ẢNH HƯỞNG CHẤT LƯỢNG TUYÊN TRUYỀN HỖ TRỢ ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ TẠI CỤC THUẾ TỈNH LONG AN LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng Mã ngành: 8.34.02.01 Long An, năm 2020
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ CÔNG NGHIỆP LONG AN ĐẶNG VĂN THƯƠNG ẢNH HƯỞNG CHẤT LƯỢNG TUYÊN TRUYỀN HỖ TRỢ ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ TẠI CỤC THUẾ TỈNH LONG AN LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng Mã ngành: 8.34.02.01 Người hướng dẫn khoa học: GS.TS Lê Đình Viên Long An, năm 2020
- i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và kết quả trong luận văn là trung thực và chưa được công bố trong các công trình để nhận bằng cấp nào khác. Các thông tin số liệu trong luận văn này đều có nguồn gốc và được ghi chú rõ ràng./. Học viên thực hiện luận văn Đặng Văn Thương
- ii LỜI CẢM ƠN Trong thời gian nghiên cứu và thực hiện luận văn này, tác giả đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các cơ quan, tổ chức và cá nhân. Tác giả xin gửi lời cám ơn sâu sắc và chân thành đến các tập thể, cá nhân đã tạo điều kiện và giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Tác giả xin chân thành cảm ơn Quý Thầy Cô Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã tận tình giảng dạy, truyền đạt những kiến thức quý báu cho tác giả trong suốt thời gian tác giả học tập tại trường. Tác giả cũng xin chân thành cám ơn Lãnh đạo và các đồng nghiệp Cục Thuế tỉnh Long An đã hết lòng hỗ trợ, cung cấp số liệu và đóng góp ý kiến quý báu trong quá trình làm luận văn. Đặc biệt, Tác giả xin chân thành cảm ơn GS. TS Lê Đình Viên, người đã trực tiếp hướng dẫn tác giả trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thiện đề tài. Tác giả cũng xin chân thành cám ơn Phòng SĐH&QHQT Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An và các anh, chị và các bạn học viên cao học của đã nhiệt tình hỗ trợ, động viên và chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu. Do thời gian nghiên cứu và kiến thức còn hạn chế, luận văn được hoàn thiện không thể tránh khỏi những sơ suất thiếu sót, tác giả rất mong nhận được những ý kiến của các thầy cô giáo cùng các bạn. Tác giả Đặng Văn Thương
- iii NỘI DUNG TÓM TẮT Mục tiêu của đề tài “Ảnh hưởng chất lượng tuyên truyền hỗ trợ đến sự hài lòng của người nộp thuế tại Cục Thuế tỉnh Long An” là đề xuất một số gợi ý nhằm nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế, góp phần nâng cao chất lượng thu thuế. Luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với định lượng. Sau khi nghiên cứu lý thuyết về chất lượng tuyên truyền và sự hài lòng, tham khảo các công trình nghiên cứu có liên quán, tác giả đã tiến hành xây dựng thang đo và nghiên cứu để kiểm định mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Chi cục Thuế tỉnh Long An. Nghiên cứu định tính nhằm xây dựng thang đo sơ bộ, tác giả đã tiến hành phỏng vấn chuyên gia và phỏng vấn tay đôi nhằm xây dựng thang đo chính thức gồm 5 nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Chi cục Thuế tỉnh Long An bao gồm: (1) Độ tin cậy, (2) Khả năng đáp ứng, (3) Năng lực phục vụ, (4) Đồng cảm, (5) Phương tiện hữu hình. Nghiên cứu định lượng bằng phương pháp phân tích thống kê đa biến như: kiểm định bằng Cronbach’s Alpha, phân tích khám phá nhân tố, phân tích tương quan, hồi quy. Từ 2244 bản khảo sát hợp lệ của những khách hàng có giao dịch thuế tại Cục Thuế tỉnh Long An, kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Chi cục Thuế tỉnh Long An bao gồm: (1) Độ tin cậy của thông tin tuyên truyền, (2) Năng lực của nhân viên tuyên truyền, (3) Sự phổ biến của thông tin và (4) Đáp ứng. Dựa trên kết quả phân tích, tác giả trình bày một số khuyến nghị nhằm nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Chi cục Thuế tỉnh Long An. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra những hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo trong tương lai.
- iv ABSTRACT The goal of the topic "Influencing the quality of propaganda to support taxpayer satisfaction at the Tax Department of Long An province" is to propose some suggestions to improve taxpayer satisfaction, contribute to improving High quality tax collection. Thesis uses qualitative research methods combined with quantitative. After studying the theory of propaganda quality and satisfaction, referencing relevant researches, the author has built a scale and researched to test the model of the factors that affect taxpayer satisfaction with the quality of propaganda and support at the Tax Department of Long An province. Qualitative research to build a preliminary scale, the author conducted expert interviews and hand-to-hand interviews to build an official scale consisting of 5 factors that affect taxpayer satisfaction with quality declaration. Support transmission at the Tax Department of Long An province includes: (1) Reliability, (2) Responsibility, (3) Capacity, (4) Empathy, (5) Tangible Equipment. Quantitative research by methods of multivariate statistical analysis such as: testing by Cronbach's Alpha, exploratory factor analysis, correlation analysis, regression. From 2244 valid surveys of customers with tax transactions at the Tax Department of Long An province, the research results show that there are 4 factors affecting taxpayer satisfaction with the quality of propaganda and support. The Tax Department of Long An province includes: (1) Reliability of propaganda, (2) Competence of propaganda staff, (3) Dissemination of information and (4) Response. Based on the analysis results, the author presents some recommendations to improve taxpayer satisfaction with the quality of propaganda and support at the Tax Department of Long An province. Research results also indicate limitations and future research directions.
- v MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ...............................................................................................................i LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................................. x NỘI DUNG TÓM TẮT ................................................................................................... iii ABSTRACT ................................................................................................................. xiiiv MỤC LỤC .................................................................................................................... xiiiv DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG VIỆT ..................................................................ix DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG ANH .................................................................... x DANH MỤC BẢNG BIỂU ..............................................................................................xi DANH MỤC ĐỒ THỊ VÀ HÌNH VẼ .......................................................................... xiii CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ......................................................................... 1 1.1 Sự cần thiết của đề tài ................................................................................................. 1 1.2 Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................... 1 1.2.1 Mục tiêu chung ........................................................................................................... 1 1.2.2 Mục tiêu cụ thể ........................................................................................................... 2 1.3 Đối tượng nghiên cứu .................................................................................................. 2 1.4 Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................... 2 1.4.1 Phạm vi về không gian địa điểm: ............................................................................... 2 1.4.2 Phạm vi về thời gian:.................................................................................................. 2 1.5 Câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................................... 2 1.6 Những đóng góp mới của luận văn ............................................................................ 2 1.6.1 Đóng góp về phương diện khoa học: ......................................................................... 2 1.6.2 Đóng góp về phương diện thực tiễn: .......................................................................... 3 1.7 Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................ 3 1.7.1 Quy trình nghiên cứu: ................................................................................................ 3 1.7.2 Mô tả dữ liệu nghiên cứu: .......................................................................................... 3 1.8 Tổng quan các công trình nghiên cứu trước............................................................. 4
- vi 1.8.1 Các nghiên cứu trong nước ........................................................................................ 4 1.8.2 Các nghiên cứu nước ngoài ........................................................................................ 4 1.9 Cấu trúc dự kiến luận văn .......................................................................................... 4 CHƯƠNG 2 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ............................ 5 2.1 Cơ sở lý thuyết ............................................................................................................. 5 2.1.1 Khái niệm tuyên truyền .............................................................................................. 5 2.1.2 Những hình thức chủ yếu của tuyên truyền, cổ động................................................. 5 2.2 Dịch vụ công ................................................................................................................. 6 2.2.1 Khái niệm dịch vụ công ............................................................................................. 6 2.2.2 Đặc trưng cơ bản dịch vụ công .................................................................................. 6 2.2.3 Phân loại dịch vụ công ............................................................................................... 6 2.3 Dịch vụ tuyên truyền về thuế ..................................................................................... 7 2.3.1 Khái niệm ................................................................................................................... 7 2.3.2 Cơ quan tuyên truyền hỗ trợ về thuế .......................................................................... 8 2.3.3 Đối tượng nhận dịch vụ hỗ trợ về thuế .................................................................... 10 2.4 Chất lượng dịch vụ .................................................................................................... 10 2.4.1 Khái niệm về chất lượng dịch vụ ............................................................................. 10 2.4.2 Chất lượng dịch vụ hành chính công theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001: 2008 ... 11 2.4.3 Đặc điểm của dịch vụ .............................................................................................. 12 2.4.4 Mô hình chất lượng dịch vụ ..................................................................................... 13 2.4.5 Mối quan hệ giữa Chất lượng dịch vụ hành chính công và sự hài lòng ................... 19 2.5 Lược khảo các công trình nghiên cứu có liên quan ............................................... 20 2.6 Mô hình và giả thuyết nghiên cứu và thang đo tham khảo ................................... 20 Kết luận chương 2 ........................................................................................................... 21 CHƯƠNG 3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................................ 22 3.1 Quy trình nghiên cứu ................................................................................................ 22 3.2 Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 22 3.2.1 Nghiên cứu định tính ................................................................................................ 22 3.2.2 Nghiên cứu định lượng ............................................................................................. 26 Kết luận chương 3 ........................................................................................................... 32
- vii CHƯƠNG 4 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ....................................................................... 33 4.1 Giới thiệu về Cục Thuế Long An ............................................................................. 33 4.2.1 Đặc điểm địa lý, kinh tế - xã hội tỉnh Long An........................................................ 33 4.2.2 Tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Long An .................................................................. 34 4.2 Thống kê mô tả .......................................................................................................... 38 4.3 Đánh giá độ tin cậy Cronbach’s Alpha sơ bộ ......................................................... 40 4.3.1 Biến độc lập .............................................................................................................. 40 4.3.2 Biến phụ thuộc ......................................................................................................... 42 4.4 Đánh giá độ tin cậy Cronbach’s Alpha chính thức ................................................ 43 4.4.1 Biến độc lập .............................................................................................................. 43 4.4.2 Biến phụ thuộc ......................................................................................................... 45 4.5 Phân tích nhân tố EFA.............................................................................................. 46 4.5.1 EFA Biến độc lập .................................................................................................... 46 4.5.2 EFA Biến phụ thuộc ................................................................................................ 51 4.5.3 Kết luận .................................................................................................................... 52 4.6 Phân tích hồi quy và rà soát các giả định................................................................ 52 4.6.1 Phân tích hồi quy ...................................................................................................... 52 4.6.2 Rà soát các giả định .................................................................................................. 54 4.7 Thảo luận kết quả nghiên cứu .................................................................................. 56 Kết luận chương 4 ........................................................................................................... 56 CHƯƠNG 5 KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ........................................................... 57 5.1 Kết luận ...................................................................................................................... 57 5.2 Khuyến nghị ............................................................................................................... 57 5.2.1 Nhân tố Tin cậy ........................................................................................................ 57 5.2.2 Nhân tố Năng lực đáp ứng ....................................................................................... 58 5.2.3 Nhân tố Phổ biến thông tin ....................................................................................... 60 5.3 Hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo .................................................................. 63 Kết luận chương 5 ........................................................................................................... 63 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................... 64 PHỤ LỤC 01 ...................................................................................................................... I
- viii PHỤ LỤC 2 ....................................................................................................................... V PHỤ LỤC 3 .................................................................................................................. VIII PHỤ LỤC 4 .................................................................................................................. XIII PHỤ LỤC 5 ................................................................................................................. XVII PHỤ LỤC 6 ................................................................................................................. XXII
- ix DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG VIỆT STT TỪ VIẾT TẮT VIẾT ĐẦY ĐỦ 1 NNT Người nộp thuế 2 NSNN Ngân sách Nhà nước 3 TCCL Tiêu chuẩn chất lượng 4 TCVN Tiêu chuẩn Việt Nam 5 UBND Uỷ ban nhân dân
- x DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TIẾNG ANH STT TỪ VIẾT TẮT VIẾT ĐẦY ĐỦ 1 Anova Analysis of Variance 2 EFA Explorary Factor Analysis 3 KMO Kaiser-Meryer-Olkin 4 PR Public Relationship 5 Sig Significant 6 SPSS Statistical Package for the Social Sciences 7 TVE Total Variance Extract
- xi DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng biểu Tên bảng biểu Trang Bảng 3.1 Thang đo đã điều chỉnh 24 Bảng 4.1 Bảng tần số theo giới tính 38 Bảng 4.2 Bảng tần số theo thâm niên làm việc 38 Bảng 4.3 Hệ số Cronbach’s Alpha biến Tin cậy 40 Bảng 4.4 Hệ số tương quan biến-Tổng biến Tin cậy 40 Bảng 4.5 Hệ số Cronbach’s Alpha biến Tin cậy 40 Bảng 4.6 Hệ số tương quan biến-Tổng biên Năng lực 41 Bảng 4.7 Hệ số Cronbach’s Alpha biến Phổ biến 41 Bảng 4.8 Hệ số tương quan biến-Tổng biến Phổ biến 41 Bảng 4.9 Hệ số Cronbach’s Alpha biến Đồng cảm 41 Bảng 4.10 Hệ số tương quan biến-Tổng biến Đồng cảm 41 Bảng 4.11 Hệ số Cronbach’s Alpha biến Đáp ứng 42 Bảng 4.12 Hệ số tương quan biến-Tổng biến Đáp ứng 42 Bảng 4.13 Hệ số Cronbach’s Alpha biến hài lòng 42 Bảng 4.14 Hệ số tương quan biến-Tổng biến hài lòng 43 Bảng 4.15 Hệ số Cronbach’s Alpha biến tin cậy (CT) 43 Bảng 4.16 Hệ số tương quan biến-Tổng biến tin cậy (CT) 43 Bảng 4.17 Hệ số Cronbach’s Alpha biến năng lực (CT) 44 Bảng 4.18 Hệ số tương quan biến-Tổng biến năng lực (CT) 44
- xii Bảng 4.19 Hệ số Cronbach’s Alpha biến phổ biến (CT) 44 Bảng 4.20 Hệ số tương quan biến-Tổng biến phổ biến (CT) 44 Bảng 4.21 Hệ số Cronbach’s Alpha biến đồng cảm (CT) 44 Bảng 4.22 Hệ số tương quan biến-Tổng biến đồng cảm (CT) 45 Bảng 4.23 Hệ số Cronbach’s Alpha biến đáp ứng (CT) 45 Bảng 4.24 Hệ số tương quan biến-Tổng biến đáp ứng (CT) 45 Bảng 4.25 Hệ số Cronbach’s Alpha biến hài lòng 46 Bảng 4.26 Hệ số tương quan biến-Tổng biến hài lòng 46 Bảng 4.27 Kiểm định KMO 46 Bảng 4.28 Total Variance Explained (1) 47 Bảng 4.29 Total Variance Explained (2) 48 Bảng 4.30 Ma trận xoay 49 Bảng 4.31 Kiểm định KMO 51 Bảng 4.32 Total Variance Explained 52 Bảng 4.33 Ma trận nhân tố 52 Bảng 4.34 Hệ số β (1) 53 Bảng 4.35 Hệ số β (2) 53 Bảng 4.36 Bảng ANOVA 54 Bảng 4.37 Bảng Durbin-Watson 54
- xiii DANH MỤC ĐỒ THỊ VÀ HÌNH VẼ Đồ thị & Tên Đồ thị & hình vẽ Trang hình vẽ Hình 2.1 Mô hình chất lượng dịch vụ cảm nhận – PSQM 14 Hình 2.2 Mô hình SERVPERF 16 Hình 2.3 Mô hình năm khoảng cách chất lượng dịch vụ của Parasuraman 17 Hình 2.4 Mô hình nghiên cứu đề xuất 17 Hình 3.1 Quy trình nghiên cứu đề xuất 17 Đồ thị 4.1 Giới tính 39 Đồ thị 4.2 Thâm niên 39 Đồ thị 4.3 Đồ thị ScatterPlot 54 Đồ thị 4.4 Histogram 56
- 1 CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI 1.1 Sự cần thiết của đề tài Hòa vào xu hướng phát triển đổi mới trên mọi lĩnh vực của xã hội, ngành thuế đã có những bước tiến đáng kể. Nhà nước thực hiện các vai trò của thuế thông qua hệ thống cơ quan thuế từ trung ương đến địa phương. Đây là một phần của tổ chức bộ máy nhà nước, thực hiện quyền hạn, nhiệm vụ và chức năng quản lý nhà nước về thuế để thực thi tốt pháp luật; trong đó công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (NNT), tăng cường thanh tra, kiểm tra theo hướng cải cách hành chính và hiện đại hóa. Một trong những bước tiến lớn của ngành thuế là việc xây dựng cơ chế tự khai, tự nộp thuế, cùng với thực hiện song song đồng bộ các chính sách, chủ trương cải cách khác. Xu thế phát triển này, đối tượng nộp thuế tự chủ hơn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như trốn thuế, gian lận thuế. Do đó, hoạt động tuyên truyền hỗ trợ NNT tại Cục Thuế tỉnh Long An sẽ giúp cho đối tượng nộp thuế hiểu được chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước và thực hiện trách nhiệm của mình một cách tự nguyện. Muốn như vậy thì ngoài hoạt động thanh tra kiểm tra, thì cơ quan thuế phải tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế, trong đó chất lượng hoạt động tuyên truyền đóng vai trò quan trọng. Cục Thuế tỉnh Long An trong những năm vừa qua hoạt động tuyên truyền hỗ trợ chủ yếu theo cách truyền thống, các kênh thông tin chưa đa dạng phong phú, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội nhất là trong thời điểm công nghệ 4.0 như hiện nay. Do vậy tác giả chọn đề tài “Ảnh hưởng chất lượng tuyên truyền hỗ trợ đến sự hài lòng của người nộp thuế tại Cục Thuế tỉnh Long An” làm đề tài nghiên cứu thực hiện luận văn thạc sỹ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng.. 1.2 Mục tiêu nghiên cứu 1.2.1 Mục tiêu chung Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Cục Thuế tỉnh Long An. Từ đó đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế từ đó giúp việc thu thuế của Cục Thuế tỉnh Long An đạt hiệu quả cao hơn.
- 2 1.2.2 Mục tiêu cụ thể - Nhận dạng các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Cục Thuế tỉnh Long An - Xem xét mức độ tác động các của từng nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Cục Thuế tỉnh Long An. - Dựa vào kết quả nghiên cứu để đưa ra hàm ý chính sách nhằm nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế từ đó giúp việc thu thuế của Cục Thuế tỉnh Long An đạt hiệu quả cao hơn. 1.3 Đối tượng nghiên cứu Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Cục Thuế tỉnh Long An. 1.4 Phạm vi nghiên cứu Phạm vi về không gian địa điểm: Nghiên cứu được thực hiện tại Cục Thuế tỉnh Long An Phạm vi về thời gian: Thực hiện từ tháng 01/2020 đến tháng 6/2020 1.5 Câu hỏi nghiên cứu - Nhân tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Cục Thuế tỉnh Long An? - Các nhân tố này ảnh hưởng đến sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Cục Thuế tỉnh Long An? - Cục Thuế tỉnh Long An cần chú trọng những nhân tố nào để nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng hoạt động tuyên truyền hỗ trợ? 1.6 Những đóng góp mới của luận văn 1.6.1 Đóng góp về phương diện khoa học Trên cơ sở kế thừa kết quả của các tác giả trước khi nghiên cứu về sự hài lòng đối với chất lượng dịch vụ, luận văn đã khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Cục Thuế tỉnh Long An và chỉ ra mức độ cũng như thứ tự ảnh hưởng của các nhân tố đến sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Cục Thuế tỉnh Long An.
- 3 1.6.2 Đóng góp về phương diện thực tiễn Kết quả của luận văn đã xây dựng được mô hình các nhân tố đến sự hài lòng của người nộp thuế đối với chất lượng tuyên truyền hỗ trợ tại Cục Thuế tỉnh Long An. Là tài liệu tham khảo cho các đơn vị và nhà nghiên cứu khi nghiên cứu về sự hài lòng nói chung và sự hài lòng đối của người nộp thuế nói riêng. Kết quả của luận văn là cơ sở để Cục Thuế tỉnh Long An có những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế tại đơn vị. 1.7 Phương pháp nghiên cứu Đề tài được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu định lượng, được sử dụng trong nghiên cứu chính thức bằng cách thu thập thông tin qua bảng câu hỏi điều tra thông qua khảo sát các khách hàng. Bảng câu hỏi điều tra chính thức được hình thành từ nghiên cứu định tính sau khi có sự tham vấn ý kiến của các chuyên gia. Các dữ liệu thông số sẽ được tiến hành kiểm tra chạy trên phần mềm SPSS 20 để kiểm định độ tin cậy của của thang đo bằng phương pháp phân tích hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố; kiểm định giả thuyết nghiên cứu; phân tích tương quan giữa các yếu tố; phân tích hồi quy xác định mô hình hồi quy tuyến tính. 1.7.1 Quy trình nghiên cứu Tác giả tiến hành khảo sát chính thức. Kích thước mẫu n=250 (dự kiến) được sử dụng để đánh giá thang đo và kiểm định lại các giả thuyết. Phương pháp hồi quy bội được sử dụng để kiểm định các giả thuyết với sự hỗ trợ của phần mềm SPSS 20. 1.7.2 Mô tả dữ liệu nghiên cứu - Phương pháp chọn mẫu; - Phương pháp xử lý số liệu; - Đánh giá độ tin cậy của thang đo; - Phân tích nhân tố; - Phân tích tương quan hồi quy.
- 4 1.8 Tổng quan các công trình nghiên cứu trước 1.8.1 Các nghiên cứu trong nước - (Đào Nguyễn Hoài Hương, 2016) Những yếu tố tác động đến chất lượng công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế tại Chi cục Thuế quận 10. - (Đặng Hồng Anh, 2013) mô hình nghiên cứu ảnh hưởng của các nhân tố đến sự hài lòng của bệnh nhân đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện Hoàn Mỹ thành phố Đà Nẵng. Luận án thạc sĩ kinh tế, Trường đại học Đà Nẵng. - (Tăng Thị Lưu, 2012) Mô hình nghiên cứu sự hài lòng của bệnh nhân đối với bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Luận án thạc sĩ kinh tế, Trường đại học Đà Nẵng. 1.8.2 Các nghiên cứu nước ngoài (Mohammad Adil, 2013) với đề tài The Relationship Between Service Quality and Customer Satisfaction in India’s Rural Banking Sector: An Item Analysis and Factor-Specific Approach (Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng trong khu vực ngân hàng nông thôn của Ấn độ). 1.9 Cấu trúc dự kiến luận văn Luận văn nghiên cứu được kết cấu thành 5 chương như sau: Đề tài gồm 05 chương như sau: Chương 1. Tổng quan. Chương 2. Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu. Chương 3. Phương pháp nghiên cứu. Chương 4. Trình bày kết quả nghiên cứu và thảo luận. Chương 5. Kết luận và khuyến nghị.
- 5 CHƯƠNG 2 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 2.1 Cơ sở lý thuyết 2.1.1 Khái niệm tuyên truyền Theo nghĩa rộng là hoạt động có mục đích của một chủ thể nhằm truyền bá những tri thức, giá trị tinh thần, tư tưởng đó thành nhận thức, niềm tin, tình cảm, cổ vũ đối tượng hành động theo những định hướng do chủ thể tuyên truyền đặt ra. Cùng với hoạt động lý luận, hoạt động tuyên truyền và hoạt động cổ động là ba bộ phận hợp thành hoạt động tư tưởng. Tuyên truyền, là phổ biến, giải thích một tư tưởng, một học thuyết, một quan điểm nào đó nhằm hình thành, củng cố ở đối tượng tuyên truyền một thế giới quan, nhân sinh quan, một lý tưởng, một lối sống… thông qua đó mà ảnh hưởng tới thái độ và tính tích cực của con người trong thực tiễn xã hội. Theo nghĩa hẹp hơn , tuyên truyền, là hoạt động nhằm truyền bá chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những tinh hoa văn hóa của dân tộc… làm cho công chúng tin và làm theo trở thành nhân tố giữ vai trò thống trị xã hội trong đời sống tinh thần của xã hội; trên cơ sở đó cổ vũ, động viên tính tích cực, tự giác, sáng tạo của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 2.1.2 Những hình thức chủ yếu của tuyên truyền, cổ động Tuyên truyền: Hình thức tuyên truyền rất đa dạng, nhưng tập trung vào mấy loại hình sau đây: - Tuyên truyền miệng. Đây là hình thức tuyên truyền đặc biệt quan trọng, nhất là ở cơ sở, được thực hiện chủ yếu bởi đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, thông qua các hình thức giao tiếp trực tiếp, như nói chuyện thời sự, tọa đàm, hội thảo, kể chuyện gương người tốt, việc tốt… - Tuyên truyền thông qua các ấn phẩm viết, như sách, báo (báo in, báo điện tử), bản tin, khẩu hiệu, biểu ngữ, truyền đơn, tờ gấp… - Tuyên truyền qua nghe nhìn, như phát thanh, truyền hình, phim ảnh, triểm lãm, tham quan…, trong đó vai trò của truyền hình ngày càng trở nên quan trọng do tính phổ cập, nhanh chóng và rộng rãi trong toàn xã hội. - Tuyên truyền bằng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thông qua các hoạt động của ngành văn hóa, nghệ thuật… - Tuyên truyền tổng hợp, kết hợp cổ động, tuyên truyền miệng, phim ảnh, thơ ca, hò, vè… (tuyên truyền lồng ghép)…
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 8 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 23 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn