intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá yếu tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng về sản phẩm của nhà hàng Dowtown Steakhouse

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:107

21
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm giải quyết vấn đề ngoài những yếu tố bình thường đã từng tác động vào lòng trung thành nhưng bây giờ đi sâu hơn vào những vấn đề đang nổi như hiện nay đó là ý thức sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá yếu tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng về sản phẩm của nhà hàng Dowtown Steakhouse

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HCM LÊ QUANG VINH ĐÁNH GIÁ YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG VỀ SẢN PHẨM CỦA NHÀ HÀNG DOWTOWN STEAK HOUSE LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ TP HỒ CHÍ MINH, 2019
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HCM LÊ QUANG VINH ĐÁNH GIÁ YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG VỀ SẢN PHẨM CỦA NHÀ HÀNG DOWTOWN STEAK HOUSE Chuyên ngành: Kinh Doanh Quốc Tế (hướng nghiên cứu) Mã số: 8340121 NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC GS.TS. ĐOÀN THỊ HỒNG VÂN TP HỒ CHÍ MINH, 2019
  3. LỜI CAM ĐOAN ------ Tôi xin cam đoan đề tài “ĐÁNH GIÁ YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG VỀ SẢN PHẨM CỦA NHÀ HÀNG DOWTOWN STEAK HOUSE” do GS. TS. Đoàn Thị Hồng Vân hướng dẫn là công trình nghiên cứu của tôi. Những kết quả và số liệu trong khóa luận được thực hiện tại Nhà hàng Steak House, không sao chép bất kỳ nguồn nào khác. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường về sự cam đoan này. TP. Hồ Chí Minh, ngày 5 tháng 12 năm 2019 Tác giả Lê Quang Vinh
  4. MỤC LỤC Trang phụ bìa Lời cam đoan Mục lục Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt Danh mục các bảng biểu Danh mục đồ thị, hình vẽ, sơ đồ Tóm tắt Abstract CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 1.1. Đặt vấn đề .....................................................................................................1 1.2. Mục tiêu nghiên cứu......................................................................................2 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................2 1.4. Kết cấu của luận văn......................................................................................3 1.5. Phương pháp nghiên cứu...............................................................................3 1.6. Ý nghĩa đề tài nghiên cứu..............................................................................4 1.7. Kết cấu của luận văn......................................................................................4 1.8. Kết cấu của luận văn......................................................................................4 CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH ĐỀ XUẤT 2.1. Sự trung thành của khách hàng……………………………………………..7 2.1.1. Khái niệm lòng trung thành………...…………………………………….7 2.1.2. Phân loại lòng trung thành……………..…………………………………8 2.1.3. Tại sao phải tạo giá trị lòng trung thành..…...……………………………9 2.1.4. Ý nghĩa lòng trung thành …………………………………………………9 2.2. Các khái niệm khác…………………………………..…………………....10 2.3. Mô hình nghiên cứu ………….…………………………………………...14 2.3.1. Mô hình lý thuyết của Mohammad Haghighi …………..……………...15 2.3.2. Mô hình lòng trung thành của Mỹ ………………………..…………….16
  5. 2.3.3. Các nghiên cứu tiền nhiệm liên quan đến lòng trung thành….…………17 2.3.5 Mô hình nghiên cứu của Mohamad Rizan …………………………...…18 2.3.5. Mô hình nghiên cứu của Cronin...............................................................19 2.3.6. Mô hình của Yoo và Bai ..........................................................................20 2.3.7. Mô hình của Ansari .................................................................................21 2.4.1 Mô hình của Nguyễn Thị Phương Mai......................................................24 2.4.2. Mô hình của Võ Thị Ngọc Thúy...............................................................25 2.5. Xây dựng các giả thuyết..............................................................................26 2.6. Mô hình nghiên cứu đề xuất........................................................................28 Tóm tắt chương 2...............................................................................................29 CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................30 3.1 Thiết kế nghiên cứu......................................................................................30 3.1.1 Quy trình nghiên cứu.................................................................................30 3.1.2. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................31 3.2 Dữ liệu nghiên cứu.......................................................................................31 3.3. Nghiên cứu sơ bộ.........................................................................................32 3.3.1. Nghiên cứu định tính................................................................................32 3.3.2. Nghiên cứu định lượng.............................................................................34 3.4. Nghiên cứu chính thức................................................................................35 3.5. Xây dựng và mã hóa....................................................................................35 3.6. Phân tích dữ liệu..........................................................................................36 3.7. Xây dựng thang đo ( Quy ước kí hiệu)........................................................37 3.3.1. Thang đo về tiêu chí chất lượng thức ăn...................................................37 3.3.2. Thang đo về tiêu chí năng lực phục vụ.....................................................38 3.3.3 Thang đo về tiêu chí ý thức sức khỏe........................................................38 3.3.4 Thang đo về tiêu chí chất lượng dinh dưỡng.............................................39 Tóm tắt chương 3...............................................................................................42 Chương 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...........................................................43 4.1 Loại các bảng trả lời không phù hợp............................................................43 4.2 Làm sạch và mã hóa dữ liệu.........................................................................44 4.2.1 Đặc điểm mẫu............................................................................................44 4.2.2. Mô tả mẫu.................................................................................................44
  6. 4.3 Đánh giá thang đo.........................................................................................44 4.3.1. Phân tích Cronbach’s Anpha....................................................................46 4.3.2 Phân tích thang đo bằng EFA....................................................................47 4.3.2.1 Kết quả phân tích biến độc lập...............................................................48 4.3.2.2 Kết quả phân tích biến phụ thuộc...........................................................49 4.3.3 Mô hình điều chỉnh……………………………………………………...51 4.4 Kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu..............................................52 4.4.1 Mô hình hồi quy tuyến tính bội.................................................................53 4.4.2 Mô hình hồi quy và kiểm định Person.......................................................53 4.5. Kiểm định về sự hài lòng theo thống kê…………………………….…….55 Tóm tắt chương 4................................................................................................61 CHƯƠNG 5: HÀM Ý QUẢN TRỊ..................................................................62 5.1. Tóm tắt kết quả nghiên cứu.........................................................................62 5.2. Đóng góp của đề tài ....................................................................................62 5.3 Kiến nghị.......................................................................................................63 5.3 Hạn chế.........................................................................................................65 Kết Luận.............................................................................................................66 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
  7. DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT STT Ký hiệu Tên Tiếng Anh Diễn giải 1 ACSI American Customer Chỉ số hài lòng của Mỹ Satisfaction Index 2 BSE Bridge Software Engineer Bệnh bò điên 3 CSI Crime Scence Investigation Chỉ số hài lòng khách hàng 4 CSAT Customer Satisfaction Score Đánh giá hài lòng khách hàng 5 CRM Customer Relationship Quản lý quan hệ khách hàng Management 6 ECSI Customer Satisfaction Index Chỉ số hài lòng khách hàng 7 HACCP Hazard Analysis and Critical Hệ thống phân tích mối nguy Control Point System hiểm và kiểm soát 8 ISO International Organization Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc for Standardization tế 9 USDA United States Department of Bộ Công Nghiệp Mỹ Agriculture 10 USDA United States Department of Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ Agriculture 11 WHO World Health Organization Tổ Chức y tế thế giới
  8. DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU STT Ký hiệu 1 Bảng 3.1: Các bước nghiên cứu 2 Bảng 3.2: Quy ước thang đo 3 Bảng 3.3: Thang đo tiêu chí chất lượng món ăn 4 Bảng 3.4: Thang đo tiêu chí chất lượng phục vụ 5 Bảng 3.5: Thang đo tiêu chí cơ sở vật chất 6 Bảng 3.6: Thang đo tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm 7 Bảng 3.7: Thang đo tiêu chí ý thức sức khỏe 8 Bảng 3.8: Thang đo tiêu chí chiêu thị 9 Bảng 4.1: Giới tính 10 Bảng 4.2: Độ tuổi 11 Bảng 4.3 : Nghề nghiệp 12 Bảng 4.4: Thu nhập 13 Bảng 4.5: chất lượng món ăn 14 Bảng 4.6: chất lượng phục vụ 15 Bảng 4.7: cơ sở vật chất 16 Bảng 4.8: an toàn vệ sinh thực phẩm 17 Bảng 4.9: ý thức sức khỏe 18 Bảng 4.10: chiêu thị 19 Bảng 4.11: Bảng phân tích Cronbach’s Anpha 20 Bảng 4.12: Kết quả KMO 21 Bảng 4.13: Kết quả nhân tố “Lòng trung thành” 22 Bảng 4.14: Model Summary 23 Bảng 4.15: Bảng Coeffients 24 Bảng 4.16: Giới tính 25 Bảng 4.17: Anova giới tính 26 Bảng 4.18 : Độ tuổi 27 Bảng 4.19: Anova độ tuổi 28 Bảng 4.20: Nghề nghiệp 29 Bảng 4.21: Anova nghề nghiệp 30 Bảng 4.22: Thu nhập 31 Bảng 4.23: Anova thu nhập DANH MỤC ĐỒ THỊ, HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ STT Ký hiệu 1 Hình 2.1: Mô hình chỉ số lòng trung thành của EU 2 Hình 2.2: Mô hình Mohamand 3 Hình 2.3. Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng của Mỹ 4 Hình 2.4: Lòng trung thành theo Dewi Listyawati (2014) 5 Hình 2.5: Mô hình Cronin, Brady và Hult (2000) 6 Hình 2.6: Mô hình của Mô hình của Yoo và Bai (2013) 7 Hình 2.7: Mô hình của Ansari (2016)
  9. 8 Hình 2.8: Mô hình của Nguyễn Thị Phương Mai (2015) 9 Hình 2.9: Mô hình của Võ Thị Ngọc Thúy (2017) 10 Hình 2.10: Mô hình nghiên cứu đề xuất 11 Hình 3.1: Quy trình nghiên cứu 12 Hình 4.1 : Thang đo hiệu chỉnh TÓM TẮT Tiêu đề: Đánh giá yếu tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng về sản phẩm của nhà hàng Dowtown Steakhouse Lý do lựa chọn đề tài nghiên cứu: Điều đặc biệt là Steakhouse là sự kết hợp giữa dịch vụ nhà hàng cộng với niềm tin sức khỏe của chế độ ăn uống là một sự kết hợp độc đáo. Ngay cả khi sức khỏe là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn các món trong thực đơn, mối quan tâm có liên quan đến hương vị.. Điều đặc biệt ở Downtown đó là cách làm Beefsteak, phần thịt bò ngon đến không thể tả được. Bên cạnh đó nó còn có các giá trị khác như hương vị, độ dai thịt bò, mẫu trang trí dĩa thức ăn… đó chính là nét đặt biệt của nhà hàng Downtown. Chính vì sự cần thiết đó, đề tài “Đánh giá yếu tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng về sản phẩm của nhà hàng Dowtown Steakhouse” ra đời nhằm giúp nhà hàng hiểu rõ hơn về sự cảm nhận của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm + Mục tiêu nghiên cứu:
  10. Đề tài nghiên cứu về lòng trung thành của khách hàng về sản phẩm nhà hàng. Đề tài giải quyết vấn đề ngoài những yếu tố bình thường đã từng tác động vào lòng trung thành nhưng bây giờ đi sâu hơn vào những vấn đề đang nổi như hiện nay đó là ý thức sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm + Phương pháp nghiên cứu: Để giải quyết vấn đề thì tác giả cần xem những nghiên cứu tiền nhiệm trước. Từ đó đưa ra những ý kiến về đề tài ( ưu điểm, nhược điểm, lỗ hổng nghiên cứu). Đề tài sử sụng phương pháp nghiên cứu sơ bộ và chính thức. Cách thức tiếp cận đó là: Nghiên cứu sơ bộ: tham khảo ý kiến chuyên gia để hình thành bảng câu hỏi và khảo sát thử bảng câu hỏi. Nghiên cứu chính thức: Từ bảng câu hỏi điều chỉnh ( từ khảo sát thử) và phân tích kết quả bằng SPSS 20. + Kết quả nghiên cứu: Đề tài đã nghiên cứu được những yếu tố quan trọng khác bên cạnh những yeus tố tác động củ mà các nghiên cứu trước đã có. Những yếu tố ý thức sức khỏe, chất lượng món ăn khá là quan trọng cho sự trung thành trong thời hiện đại + Kết luận và hàm ý: Kết quả đề tài đã phân tích được yếu tố tác động khá nhiều đến nghiên cứu và kết quả này rất ý nghĩa với nhà hàng Hàm ý trong nghiên cứu tương lai đó là những nghiên cứu sau này có thể dùng nghiên cứu để tìm hiểu sâu hơn ở nhiều khía cạnh và tác động ưu điểm và nhược điểm của đề tài b) Từ khóa: ý thức sức khỏe
  11. ABSTRACT THESE MASTER ENGLISH a) Title: Evaluate factors affecting the loyalty of customers about Dowtown Steakhouse's products b) Abstract: + Reason for writing: The special thing is that the Steakhouse is a combination of restaurant service and the belief that the health of the diet is a unique combination. Even if health is an important factor in the selection of menu items, the concern is related to taste. The special thing in Downtown is how to make Beefsteak, the delicious beef that is indescribable. Besides, it also has other values such as taste, beef toughness, food plate decoration pattern ... that is a special feature of Downtown restaurant. Because of that necessity, the topic "Evaluating factors affecting customer loyalty about Dowtown Steakhouse's products" was created to help the restaurant better understand how customers feel about product quality + Problem: The topic of customer loyalty about restaurant products. The topic of solving problems in addition to the usual factors that have affected loyalty but now goes deeper into emerging issues such as the sense of health, food safety and hygiene. + Methods: To solve the problem, the author needs to look at previous studies. From there, give opinions on the topic (advantages, disadvantages, research gaps). The subject uses preliminary and formal research methods That approach is: Preliminary research: consult experts to formulate questionnaires and test
  12. questionnaire surveys. Official research: From the modified questionnaire (from trial survey) and analysis of results using SPSS 20. + Results: The topic has studied other important factors besides the previous factors that previous studies had. The sense of health, food quality is quite important for loyalty in modern times + Conclusion: What are the implications of the research? Are there any practical or theoretical applications from the findings? Are there any implications for future research? The results of the thesis have analyzed many factors affecting the research and this is very significant for the restaurant The implication in future research is that later studies can use research to explore further in many aspects and impact the advantages and disadvantages of the topic. c) Keywords: health awareness
  13. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ------ 1.1. Đặt vấn đề Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, bất kỳ một môi trường hoạt động trong bất kì một lĩnh vực nào muốn tồn tại và phát triển thì sản phẩm dù thành phẩm hay dịch vụ phải được khách hàng chấp nhận. Và đây là những sản phẩm mang tính vô hình, sự cảm nhận của khách hàng có được chỉ khi đã dùng sản phẩm dịch vụ mang đến. Hầu hết khách đều dựa vào ý kiến của người quen hay dựa vào sự trải nghiệm của bản thân khi ra quyết định mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của nhà hàng. Nâng cao chất lượng dịch vụ - nâng cao chất lượng sản phẩm - nhằm tăng cường khả năng thu hút khách hàng, tạo dựng uy tín thương hiệu nhà hàng. Trong kinh doanh ăn uống, khách hàng đến tiêu dùng sản phẩm nhà hàng ngoài mục đích thoả mãn nhu cầu sinh lý còn là thoả mãn nhu cầu về tâm lý. Điều đặc biệt là Steakhouse là sự kết hợp giữa dịch vụ nhà hàng cộng với niềm tin sức khỏe của chế độ ăn uống là một sự kết hợp độc đáo. Ngay cả khi sức khỏe là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn các món trong thực đơn, mối quan tâm có liên quan đến hương vị. Mặc dù khách hàng đã sẵn sàng thỏa mãn hương vị cho sức khỏe, sự sẵn sàng thỏa mãn này sẽ tăng theo thời gian. Chỉ khi đánh giá được sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng thì khi đó mới có thể không ngừng nâng cao quản lý, cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm đảm bảo cung cấp cho khách hàng những dịch vụ có chất lượng tốt nhất, không ngừng đáp ứng nhu cầu của khách bởi chất lượng tốt luôn là một vấn đề sống còn đối với các nhà hàng. Điều đặc biệt ở Downtown đó là cách làm Beefsteak, phần thịt bò ngon đến không thể tả được. Bên cạnh đó nó còn có các giá trị khác như hương vị, độ dai thịt bò, mẫu trang trí dĩa thức ăn… đó chính là nét đặt biệt của nhà hàng Downtown.
  14. Chính vì sự cần thiết đó, đề tài “Đánh giá yếu tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng về sản phẩm của nhà hàng Dowtown Steakhouse” ra đời nhằm giúp nhà hàng hiểu rõ hơn về sự cảm nhận của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm từ đó có thể không ngừng nâng cao quản lý chất lượng dịch vụ nhằm thỏa mãn ở mức cao nhất những khách hàng khó tính trong việc lựa chọn thực đơn giàu dinh dưỡng mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 1.2. Mục tiêu nghiên cứu Đề tài được nghiên cứu nhằm mục tiêu xác định các yếu tố tác động đến lòng trung thành đối với sản phẩm của Downtown Steakhouse Mục tiêu tổng quát Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn các nghiên cứu về lòng trung thành của khách hàng đến dùng các món Âu mà các nghiên cứu tiền nhiệm nghiên cứu. Từ đó phân tích và đánh giá thực trạng lòng trung thành của khách hàng tỉ lệ như thế nào đến các biến quan sát khi đã thu thập các số liệu. Đề xuất các giải pháp cho nhà quản trị nhằm đạt được sự tín nhiệm và trung thành của khách hàng như thế nào đối với sản phẩm của nhà hàng. Mục tiêu cụ thể Phân tích được các ưu điểm cần phát huy từ những lý thuyết có sẵn sau đó sẽ áp dụng vào những nguồn lực của Downtown Steak House nhằm tìm hiểu cái cần phân tích và nhận ra nguyên nhân cạnh tranh hay thế mạnh hoặc điểm yếu của nhà hàng từ đó phát triển của ngành dịch vụ nhà hàng nói riêng. Giảm thiểu các rủi ro mà các môi trường hay đối thủ cạnh tranh mang lại, nhận ra các khuyết điểm mà giảm thiểu. 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Khi đề tài đã đề cập đến mục tiêu thì tiếp theo là những vấn đề khá phổ biến đó là đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: là khách hàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã đến sử dụng
  15. dịch vụ tại Downtoun Steak House. Phạm vi nghiên cứu Không gian: nghiên cứu được thực hiện tại Nhà Hàng Steak House Quận 1, Hồ Chí Minh Thời gian: nghiên cứu nhóm khách hàng cá nhân đã từng sử dụng dịch vụ Nhà Hàng Steak House từ tháng 7/2019 đến tháng 12/2019 1.4. Những đóng góp của luận văn nghiên cứu Giống như những đề tài của các nghiên cứu trước đều muốn xem xét và đưa ra các kết quả về lòng trung thành của khách hàng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng mình như thế nào. Còn đối với nhà hàng Steak House thì rất quan trọng các vấn đề mà xã hội hiện nay đó là sự an toàn vệ sinh thực phẩm, tiêu chí chất lượng thức ăn…Vì đơn giản là phong cách ăn uống của khách hàng ngày càng sành điệu. Từ đó giúp tập trung tốt hơn trong việc hoạch định cải thiện chất lượng nhà hàng và phân phối các nguồn lực sẵn có, cũng như kích thích nhân viên để cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn. 1.5. Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng nghiên cứu hỗn hợp: Phương pháp nghiên cứu định tính: căn cứ vào cơ sở lý thuyết, tham khảo ý kiến chuyên gia trong nhà hàng để phù hợp với những thang đo, từ đó đưa ra giải pháp nâng cao. Phương pháp nghiên cứu định lượng: sử dụng phương pháp thu thập ngẫu nhiên với các đối tượng là người đại diện cho người được khảo sát. 1.6. Ý nghĩa đề tài nghiên cứu Ý nghĩa tổng quát Hình thành được những nhân tố quan trọng tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến lòng trung thành của khách hàng đến lòng trung thành với sản phẩm của nhà hàng. Ý nghĩa thực tế:
  16. Qua nghiên cứu có thể phân tích được những tác động nào cùng chiều, tác động nào ngược chiều đến lòng trung thành như chất lượng món ăn, ý thức dinh dưỡng, năng lực phục vụ… 1.7. Kết cấu đề tài Chương 1: Tổng quan về đề tài nghiên cứu Chương 2: Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu đề xuất Chương 3: Thiết kế nghiên cứu. Chương 4: Kết quả nghiên cứu. Chương 5: Hàm ý quản trị và kết luận. 1.8. Giới thiệu về Downtown Steakhouse Được thành lập với mong muốn kết nối mọi người thông qua thế giới ẩm thực phong phú. Downtown Steakhouse mang tới cho bạn những món ăn được chế biến tinh tế và sáng tạo, dựa trên cảm hứng đến từ ẩm thực của các thành phố lớn khu vực Âu Mỹ. Cùng với đó, một không gian mang hơi hướng châu Âu hiện đại tại Downtown Steakhouse chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho những buổi tối lãng mạn, những dịp sum họp cùng bạn bè, người thân... Đến với Downtown Steakhouse - số 42 Nguyễn Huệ, thực khách có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn ngon chế biến từ những nguyên liệu hảo hạng. Nổi bật trong số đó chắc chắn phải kể tới các món beefsteak từ thịt bò Mỹ đạt tiêu chuẩn USDA chất giàu dinh dưỡng và có nguồn chất béo thấp. Những phần thịt mềm ngon như lõi nạc vai, đầu thăn ngoại hay thăn bò sẽ được chế biến khéo léo với 5 mức độ chín tùy lựa chọn của bạn, sau đó dùng chung với 1 trong 4 loại sốt tự chọn và món ăn kèm, nhất định sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên. Bên cạnh Beefsteak, nhà hàng còn phục vụ nhiều món ăn hấp dẫn khác như khai vị, salad, pasta, burger, tráng miệng cùng nhiều loại đồ uống hấp dẫn cho bữa ăn thêm thăng hoa, tràn đầy xúc cảm.
  17. Không chỉ chinh phục thực khách bằng những món ăn ngon, Downtown Steakhouse còn tạo thiện cảm nhờ nội thất hiện đại với sức chứa 100 khách, mang thiết kế ấm cúng, lãng mạn và phảng phất chất Âu trong từng đường nét. Không gian nhà hàng hài hòa trong gam nâu trầm cổ điển, hòa lẫn với sắc vàng dịu nhẹ từ ánh đèn và hòa trong tiếng đàn guitar trữ tình khiến nơi đây càng dễ dàng trở thành điểm hẹn thân quen cua nhiều vị khách. 1.8.1. Loại hình kinh doanh Hiện tại, Downtown Steakhouse có loại hình kinh doanh là doanh nghiệp công ty cổ phần. Công ty có trụ sở chính tại 60 Cộng Hòa, Quận Tân Bình. Công ty hiện tại có hai nhà hàng và 2 quán rượu (theo dạng pub) chuyên những món ăn về bò như steak, mỳ ý… 1.8.2. Mặt hàng, sản phẩm Công ty chuyên cung cấp thức ăn được chế biến từ bò là chính. Nhưng bên cạnh đó thì nhà hàng cũng có những món ăn cung cấp thêm như: Mỳ ý sốt bò bằm Mỳ ý sốt kem bơ, tỏi Gà nướng cay Súp nấm, súp kem 1.8.3. Giá cả, thị phần Thường thì giá cả bên nhà hàng cung cấp thường không quá đắt. Như các món steak thường dao động từ 195.000 đến 365.000.
  18. Còn những món ăn khác thì giá cả cũng bình dân. Vì nhà hàng chuyên phục vụ các món bò nên thị phần cũng khá ít vì thế các nhà hàng cung cấp và chế biến thịt bò theo hình thức cách chín, món ăn kèm là gần giống nhau. 1.8.1. Đối thủ cạnh tranh Đối thủ cạnh tranh của nhà hàng Steakhouse cũng là những nhà hàng chuyên các món bò trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như: Nhà hàng Moo Steak: 44 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1 Nhà hàng Cow Steak: 457 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh Nhà hàng Deli Steak: 6/1 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh Nhà hàng Hai Con Bò Steak: 85 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh 1.8.2. Nhà phân phối Hiện tại có nhiều nhà phân phối và cung cấp thịt bò nhập khẩu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như: La Maison, Trần Gia, Go food,.. Nhưng nhà hàng đang sử dụng thịt bò của nhà phân phối Trần Gia chuyên các loại thịt bò nhập khẩu thì bên nhà cung cấp cũng có những rau cải khác rất tươi ngon nhưng giá cả vẫn hợp lý.
  19. CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH ĐỀ XUẤT Tiếp nối với chương 1, thì chương 2 ta sẽ nghiên cứu về những vấn đề cơ bản nhất về lòng trung thành của khách hàng khi đã đến và sử dụng món ăn tại nhà hàng Steak House. Vậy để nhiên cứu những yếu tố tác động đến lòng trung thành thì ta hãy tìm hiểu về khái niệm của lòng trung thành, yếu tố đánh giá lòng trung thành, các mô hình nghiên cứu tiền nhiệm, từ đó sẽ đề xuất một mô hình nghiên cứu giả định. 2.1 Sự trung thành của khách hàng 2.1.1. Khái niệm lòng trung thành Theo Moorthy, (2017) xác định lòng trung thành của khách hàng là những khách hàng sẵn sàng mua hàng nhiều lần và cung cấp tiếp thị truyền miệng cho nhà hàng cụ thể. Nghiên cứu phát hiện ra rằng đó là một khoản lợi nhuận hiệu quả và có giá trị cho một tổ chức vì các khách hàng trung thành sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn. Do đó, bắt buộc mọi nhà hàng phải giữ chân khách hàng trung thành do một số kết quả tích cực. Theo Han và Ryu, (2009) khái niệm thứ hai đã được sử dụng để đo lường lòng trung thành của khách hàng (Han & Ryu, 2009; Schall, 2008). Một khách hàng có ý định mua lại và giới thiệu cho người khác có cơ hội ở lại với nhà hàng cao hơn (Kandampully & Suhartanto, 2010). Do đó, trong nghiên cứu này, phương pháp chất lượng được sử dụng để đánh giá lòng trung thành của khách hàng đối với nhà hàng. Theo Chen & Lee, (2009) thì lòng trung thành của khách hàng là thu hút đúng khách hàng, khiến họ mua, mua thường xuyên, mua với số lượng cao hơn và mang lại cho bạn nhiều khách hàng hơn, tác giả đã đề cập rằng lòng trung thành tồn tại khi khách hàng cảm thấy hài lòng với một sản phẩm và có ý định mua lại và truyền miệng tích cực về sản phẩm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2