intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030

Chia sẻ: Haitrieuphong Haitrieuphong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:124

148
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài là hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn năm 2030, nhằm góp phần giúp ngành du lịch phát triển bền vững.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br /> ------- -------<br /> <br /> TRỊNH THỊ MỸ LINH<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN<br /> KINH DOANH CỦA NGÀNH DU LỊCH TỈNH<br /> BẠC LIÊU ĐẾN NĂM 2020 TẦM NHÌN 2030<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br /> <br /> CẦN THƠ, 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ<br /> ------- ----<br /> <br /> TRỊNH THỊ MỸ LINH<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN<br /> KINH DOANH CỦA NGÀNH DU LỊCH TỈNH<br /> BẠC LIÊU ĐẾN NĂM 2020 TẦM NHÌN 2030<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br /> <br /> Ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã ngành: 60340102<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS. Đào Duy Huân<br /> <br /> CẦN THƠ, 2016<br /> <br /> CHẤP THUẬN CỦA HỘI ĐỒNG<br /> Luận văn này, với đề tựa là “Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của<br /> ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030”, do học viên Trịnh<br /> Thị Mỹ Linh thực hiện theo sự hướng dẫn của PGS.TS Đào Duy Huân. Luận<br /> văn đã được báo cáo và Hội đồng chấm luận văn thông qua ngày…………….<br /> Ủy viên<br /> (Ký tên)<br /> <br /> Ủy viên – Thư ký<br /> (Ký tên)<br /> <br /> ………………………<br /> <br /> .….…………………..<br /> <br /> Phản biện 1<br /> <br /> Phản biện 2<br /> <br /> (Ký tên)<br /> <br /> (Ký tên)<br /> <br /> .……………………..<br /> <br /> ……………………….<br /> <br /> Chủ tịch Hội đồng<br /> (Ký tên)<br /> <br /> ……………………….<br /> <br /> LỜI CẢM TẠ<br /> Trong quá trình thực hiện đề tài luận văn tôi nhận được sự giúp đỡ của nhiều<br /> cá nhân, đơn vị. Vì vâỵ, cho phép tôi được bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới tất cả các<br /> đơn vị, cá nhân đã tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập,<br /> nghiên cứu và hoàn thành bản luận văn này.<br /> Lời đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn sâu sắc đến thầy PGS.TS Đào Duy<br /> Huân – người đã tận tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện<br /> luận văn tốt nghiệp.<br /> Tôi cũng xin gởi lời cảm ơn đến các thầy cô cùng toàn thể cán bộ Khoa Quản<br /> trị kinh doanh, Trường Đại học Tây Đô đã nhiệt tình giảng dạy và giúp đỡ tôi trong<br /> suốt quá trình học tập.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng tri ân đến UBND tỉnh Bạc Liêu; Sở Văn Hóa,Thể Thao<br /> và Du Lịch;Cục Thống Kê tỉnh Bạc Liêu đã nhiệt tình cung cấp các tư liệu quý giá<br /> cho tôi để hoàn thành đề tài.<br /> Cuối cùng xin gởi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, người thân bạn bè đã<br /> quan tâm, động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi có thể hoàn thành tốt luận<br /> văn. Thời gian thực hiện luận văn tương đối ngắn và nghiên cứu khoa học còn hạn<br /> chế nên trình bày nội dung chưa sâu và còn nhiều thiếu sót. Rất mong nhận được sự<br /> góp ý của tất cả quý thầy cô và các bạn.<br /> Tác giả luận văn<br /> TRỊNH THỊ MỸ LINH<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> Trên thực tế, Ngành du lịch Bạc liêu chỉ có qui hoạch và chương trình hành<br /> động đến 2020 và tầm nhìn đền năm 2030, chứ chưa có một chiến lược đầy đủ về<br /> phát triển kinh doanh. Vì vậy đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh<br /> của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030 ” làm luận văn<br /> thạc sĩ QTKD.<br /> Mục tiêu tổng quát của đề tài là hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh<br /> của ngành du lịch Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn năm 2030, nhằm góp phần giúp<br /> ngành du lịch phát triển bền vững.<br /> Phương pháp sử dụng để thực hiện là định tính thông qua phân tích tổng hợp,<br /> thống kê mô tả, dự báo và các cụ EFE, IFE, ma trận hình ảnh cạnh tranh CPM, SWOT<br /> và ma trận định lượng QSPM để đánh giá các yếu tố môi trường vĩ mô, môi trường vi mô<br /> một cách toàn diện trong việc lựa chọn chiến lược.<br /> Kết quả đạt được: Đánh giá những thành công – hạn chế của kinh doanh<br /> của ngành du lịch Bạc Liêu giai đoạn 2011- 2015. Phân tích, đánh giá những điểm<br /> mạnh- yếu, cũng như cơ hội thách thức và lợi thế - bất lợi thế của kinh doanh du<br /> lịch 2016- 2020. Đưa ra các chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch Bạc<br /> Liêu đến năm 2020, tầm nhìn 2030 như: trọng tâm hóa đầu tư cho phát triển kinh<br /> doanh du lịch, khác biệt hóa kết hợp đa dạng hóa sản phẩm du lịch, chiến lược<br /> markerting phát triển kinh doanh du lịch và Chiến lược phát triển nguồn nhân lực.<br /> Các giải pháp để thực hiện chiến lược: Quy hoạch phát triển du lịch, hoàn<br /> thiện chính sách và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch; đầu tư phát<br /> triển cơ sở hạ tầng du lịch; đa dạng hóa sản phẩm du lịch và phát triển các sản phẩm dịch<br /> vụ du lịch đặc trưng; đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch av2 giải pháp<br /> phát triển du lịch bền vững.<br /> Đề tài chủ yếu làm theo phương pháp định tính thông qua sử dụng phương<br /> pháp phỏng vấn chuyên gia về thực trạng du lịch, tiềm năng lợi thề du lịch và hướng<br /> phát triển du lịch từ 2016- 2020 tầm nhìn 2030. Vì vậy các giải pháp đề xuất còn<br /> mang tính định tính , cảm nhận chưa đủ cơ sở khoa học để du lịch Bạc Liêu thực<br /> hiện triệt để giai đoạn 2016-2020, cần có những nghiên cứu tiếp theo.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2