intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động Marketing của Công ty Cổ phần Dược phẩm & thiết bị y tế Phúc Lộc

Chia sẻ: Quangdaithuan Quangdaithuan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:95

229
lượt xem
59
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn thực hiện với các mục tiêu nghiên cứu: hệ thống hóa cơ sở lý luận marketing Dược Phẩm, nghiên cứu xác lập nội dung cơ bản của doanh nghiệp hoạt động Marketing của doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm ngoài quốc doanh trong cơ chế thị trường, phân tích, đánh giá xu hướng và động thái hoàn thiện hoạt động Marketing trong kinh doanh dược phẩm của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh đã đạt được,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động Marketing của Công ty Cổ phần Dược phẩm & thiết bị y tế Phúc Lộc

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> -----------------------<br /> <br /> NGUYỄN HOÀNH ANH<br /> <br /> HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM & THIẾT BỊ Y TẾ PHÚC LỘC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số:60340102<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. Nguyễn Xuân Quang<br /> <br /> Hà Nội - 2015<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ THUYẾT CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG<br /> MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP KINH DOANH SẢN PHẨM DƯỢC<br /> PHẨM VÀ THIẾT BỊ Y TẾ .....................................................................................4<br /> 1.1.Các khái niệm cơ bản ..........................................................................................4<br /> 1.1.1. Khái niệm Marketing .................................................................................4<br /> 1.1.2. Hoạt động Marketing: ................................................................................5<br /> 1.1.3.Dược phẩ m và đặc điểm sản xuất tiêu dùng ...................................... 6<br /> 1.2.Nội dung cơ bản của hoạt động Marketing trong hoạt động kinh doanh của<br /> Doanh nghiệp kinh doanh Dược phẩm ...................................................................8<br /> 1.2.1.Nghiên cứu thị trường tìm kiếm cơ hội kinh doanh hấp dẫn, xác lập các<br /> mục tiêu Marketing và phân tích SWOT .............................................................8<br /> 1.2.2.Xác lập thị trường mục tiêu và cặp sản phẩm thị trường .........................10<br /> 1.2.3.Hoạch định chiến lược Marketing- mix ....................................................12<br /> 1.2.4.Tổ chức thực hiện chiến lược Marketing - mix ........................................15<br /> 1.2.5. Xác định nguồn lực Marketing ................................................................19<br /> 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động Marketing của Doanh nghiệp kinh<br /> doanh Dược phẩm . ..........................................................................................................20<br /> 1.3.1.Nhân tố khách quan ..................................................................................21<br /> 1.3.2.Nhân tố chủ quan ......................................................................................22<br /> 1.4.Các kinh nghiệm rút ra từ các bài học thành công ........................................24<br /> 1.4.1.Trong nước................................................................................................24<br /> 1.4.2. Ngoài nước...............................................................................................28<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY<br /> CỔ PHẨN DƯỢC PHẨM & THIẾT BỊ Y TẾ PHÚC LỘC ....................................30<br /> 2.1.Tổng quan về Công ty Cổ Phần Dược và Thiết Bị Y Tế Phúc Lộc .............30<br /> 2.1.1.Qúa trình hình thành và phát triển ............................................................30<br /> 2.1.2.Chức năng, nhiệm vụ cơ cấu tổ chức của Công ty ...................................30<br /> 2.1.3.Đặc điểm hoạt động của Công ty..............................................................31<br /> 2.1.4.Nguồn lực của doanh nghiệp ....................................................................32<br /> 2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị<br /> y tế Phúc Lộc............................................................................................................32<br /> <br /> Thang Long University Libraty<br /> <br /> 2.2.1.Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược và Thiết Bị Y<br /> tế Phúc Lộc ........................................................................................................32<br /> 2.2.2.Kết quả bán hàng của Công ty Cổ phần Dược và Thiết Bị Y tế Phúc Lộc ..... 35<br /> 2.3.Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty cổ phần Dược phẩm và Thiết bị<br /> Y tế Phúc Lộc ....................................................................................................................38<br /> 2.3.1.Thực trạng nghiên cứu thị trường .............................................................39<br /> 2.3.2.Thực trạng xác lập thị trường mục tiêu và cặp sản phẩm thị trường ........41<br /> 2.3.3. Thực trạng hoạt động hoạch định chiến lượng Marketing ......................46<br /> 2.3.4.Thực trạng tổ chức thực hiện chiến lược Marketing của Công ty CPDP và<br /> TBYT Phúc Lộc .................................................................................................48<br /> 2.3.5.Thực trạng nguồn lực hoạt động Marketing .............................................61<br /> 2.4. Nhận xét chung về hoạt động Marketing của Công ty cổ phần Dược<br /> phẩm và thiết bị y tế Phúc Lộc ................................................................... 67<br /> 2.4.1.Những kết quả đạt được ............................................................................67<br /> 2.4.2.Những tồn tại cần khắc phục ....................................................................68<br /> 2.4.3.Nguyên nhân của tồn tại ...........................................................................69<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG<br /> MARKETING CÔNG TY CỔ PHẨN DƯỢC PHẨM & THIẾT BỊ Y TẾ PHÚC<br /> LỘC ....................................................................................................................................73<br /> 3.1.Xu hướng phát triển kinh doanh và yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động<br /> Marketing ..........................................................................................................................73<br /> 3.1.1.Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh của Công ty.......................73<br /> 3.1.2.Yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh của Công ty ...........74<br /> 3.2.Quan điểm và nguyên tắc hoàn thiện hoạt động Marketing của Công ty cổ<br /> phần Dược phẩm và thiết bị y tế Phúc Lộc ...........................................................76<br /> 3.2.1.Quan điểm của hoạt động .........................................................................76<br /> 3.2.2.Nguyên tắc hoạt động ...............................................................................79<br /> 3.3. Hệ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Marketing của<br /> Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Phúc Lộc .......................................83<br /> 3.3.1. Giải pháp ngắn hạn ..................................................................................83<br /> 3.3.2. Giải pháp trung hạn .................................................................................85<br /> 3.3.3. Giải pháp dài hạn .....................................................................................86<br /> KẾT LUẬN .......................................................................................................................88<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................90<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> ASEAN<br /> <br /> Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á<br /> <br /> BHYT<br /> <br /> Bảo hiểm y tế<br /> <br /> BV<br /> <br /> Bệnh viện<br /> <br /> CPDP<br /> <br /> Cổ phần dược phẩm<br /> <br /> DNDP<br /> <br /> Doanh nghiệp Dược phẩm<br /> <br /> ETC<br /> <br /> Thuốc kê đơn<br /> <br /> FDA<br /> <br /> Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm (Mỹ)<br /> <br /> GLP<br /> <br /> Thực hành tốt phòng thí nghiệm<br /> <br /> GMP<br /> <br /> Thực hành sản xuất tốt cho ngành y tế, dược phẩm<br /> <br /> HSD<br /> <br /> Hạn sử dụng<br /> <br /> DN KDDP<br /> <br /> Doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm<br /> <br /> MCA<br /> <br /> Cơ quan kiểm sóat dược phẩm (Anh)<br /> <br /> NSAIDS<br /> <br /> Thuốc chống viêm không steroid<br /> <br /> OTC<br /> <br /> Thuốc không kê đơn<br /> <br /> SWOT<br /> <br /> Điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức<br /> <br /> TBYT<br /> <br /> Thiết bị y tế<br /> <br /> TGA<br /> <br /> Cơ quan quản lý dược phẩm (Úc)<br /> <br /> VTTH<br /> <br /> Vật tư tiêu hao<br /> <br /> WHO<br /> <br /> Tổ chức y tế thế giới<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> CQLD<br /> <br /> Cục quản lý Dược<br /> <br /> BYT<br /> <br /> Bộ y tế<br /> <br /> Thang Long University Libraty<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, MÔ HÌNH, SƠ ĐỒ<br /> BẢNG<br /> Bảng 1.1:<br /> <br /> Tiêu chí chọn thuốc ............................................................................17<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> Kế t quả hoa ̣t động kinh doanh của Công ty Phúc Lộc 2012 - 2013.... 33<br /> <br /> Bảng 2.2 :<br /> <br /> Doanh số bán hàng nhóm thuốc qua các năm .................................35<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Doanh thu, thị phần các nhóm sản phẩm chính của Công ty<br /> 2012-2013 .......................................................................... 52<br /> <br /> BIỂU ĐỒ<br /> Biểu đồ 2.1:<br /> <br /> Biểu đồ doanh thu qua các năm ( số liệu bảng trên) .......................36<br /> <br /> Biểu đồ 2.2:<br /> <br /> Biểu đồ thị phần nhóm khách hàng theo khu vực ...........................36<br /> <br /> Biểu đồ 2.3:<br /> <br /> Biểu đồ thị phần doanh thu nhóm thuốc ..........................................37<br /> <br /> Biểu đồ 2.4:<br /> <br /> Tỷ lệ thị phần nhóm thuốc điều trị....................................................51<br /> <br /> MÔ HÌNH<br /> Mô hình 1.1. Các bước chính trong phân đoạn, xác định và định vị thị trường..10<br /> Mô hình 1.2: Quyết định marketing ở các cấp chiến lược ....................................13<br /> Mô hình 1.3: Marketing-mix và thị trường mục tiêu .............................................16<br /> Mô hình 2.1: Marketing chiến lược Ansoff ............................................................43<br /> SƠ ĐỒ<br /> Sơ đồ 2.1:<br /> <br /> Cơ cấu tổ chức Công ty .....................................................................31<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2