ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
VŨ QUANG<br />
<br />
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG<br />
DỊCH VỤ VẬN TẢI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG NỘI BÀI<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
Chuyên ngành: QUẢN LÝ KINH TẾ<br />
<br />
THÁI NGUYÊN - 2014<br />
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br />
<br />
http://www.lrc-tnu.edu.vn/<br />
<br />
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
VŨ QUANG<br />
<br />
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG<br />
DỊCH VỤ VẬN TẢI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG NỘI BÀI<br />
Chuyên ngành: QUẢN LÝ KINH TẾ<br />
Mã số: 60.34.04.10<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. ĐỖ TRỌNG HÙNG<br />
<br />
THÁI NGUYÊN - 2014<br />
<br />
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br />
<br />
http://www.lrc-tnu.edu.vn/<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và các kết quả nghiên cứu luận văn này<br />
là hoàn toàn trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Tôi xin cam đoan rằng, mọi thông tin tiếp dẫn trong luận văn đều được<br />
chỉ rõ nguồn gốc./.<br />
Thái Nguyên, tháng ….. năm 2014<br />
TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br />
<br />
VŨ QUANG<br />
<br />
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br />
<br />
http://www.lrc-tnu.edu.vn/<br />
<br />
ii<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Được sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của thầy giáo TS. Đỗ Trọng Hùng<br />
nguyên Vụ trưởng, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội, và<br />
sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô trong Trường đại học Thái nguyên, các<br />
nhà khoa học đã giúp đỡ em hoàn thành luận văn.<br />
Em xin chân thành cám ơn Ban giám đốc, cán bộ nhân viên Trung tâm<br />
vận tải taxi hàng không - Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài<br />
những người đã tạo điều kiện giúp em hoàn thành luận văn. Do những hạn<br />
chế về kiến thức, thời gian, kinh nghiệm và tài liệu tham khảo nên thiếu sót là<br />
điều không thể tránh khỏi. Vì vậy em rất mong được sự đóng góp, chỉ bảo của<br />
các thầy cô và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn trong quá trình<br />
công tác và nghiên cứu sau này.<br />
Em xin được bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đến thầy giáo hướng dẫn<br />
TS- Đỗ Trọng Hùng và sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô trong Trường đại<br />
học Thái nguyên, các nhà khoa học<br />
Xin trân trọng cám ơn!<br />
Hà Nội, tháng<br />
<br />
năm 2014<br />
<br />
Học viên<br />
<br />
Vũ Quang<br />
<br />
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br />
<br />
http://www.lrc-tnu.edu.vn/<br />
<br />
iii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................. i<br />
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................... ii<br />
MỤC LỤC ........................................................................................................ iii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ................................................................. vi<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG.............................................................................. vii<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ............................................................................. vii<br />
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br />
1. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu ............................................................. 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................. 3<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài ............................................. 3<br />
4. Những đóng góp mới và khoa học và ý nghĩa của luận văn ..................... 3<br />
5. Kết cấu của luận văn .................................................................................. 4<br />
Chƣơng 1. MỘT SỐ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƢỢNG VÀ<br />
QUẢN LÝ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ VẬN TẢI<br />
HÀNH KHÁCH BẰNG TAXI .................................................. 5<br />
1.1. Các khái niệm cơ bản.............................................................................. 5<br />
1.1.1. Chất lượng sản phẩm ........................................................................ 5<br />
1.1.2. Dịch vụ ............................................................................................. 7<br />
1.1.3. Vận tải hành khách ........................................................................... 8<br />
1.1.4. Dịch vụ vận tải taxi hành khách ....................................................... 8<br />
1.2. Đặc trưng của vận tải taxi hành khách đô thị ......................................... 9<br />
1.2.1. Vận tải taxi hành khách tại đô thị có những đặc điểm sau .............. 9<br />
1.2.2. Vai trò của taxi .............................................................................. 10<br />
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ vận tải taxi hành khách ..... 10<br />
1.3.1. Theo nhân tố khách quan ............................................................... 11<br />
1.3.2. Nhân tố chủ quan............................................................................ 14<br />
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br />
<br />
http://www.lrc-tnu.edu.vn/<br />
<br />