intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Đề xuất hệ thống thông tin quản lý nhà cung cấp tại Công ty cổ phần VTC Truyền thông trực tuyến

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:102

98
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn tập trung nghiên cứu và hệ thống hóa những vấn đề lý luận liên quan đến quản lý nhà cung ứng. Đồng thời, nêu rõ sự cần thiết việc tìm kiếm và quản lý nhà cung cấp phục vụ công tác đầu tư mua sắm phát triển sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Đề xuất hệ thống thông tin quản lý nhà cung cấp tại Công ty cổ phần VTC Truyền thông trực tuyến

KIỀU THÀNH CHUNG<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> KIỀU THÀNH CHUNG<br /> <br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> ĐỀ XUẤT HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ<br /> NHÀ CUNG CẤP TẠI<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN VTC TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA 2010<br /> <br /> Hà Nội –2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------KIỀU THÀNH CHUNG<br /> <br /> ĐỀ XUẤT HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ<br /> NHÀ CUNG CẤP TẠI<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN VTC TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN<br /> <br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. CAO TÔ LINH<br /> <br /> Hà Nội –2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .............................................................................. 4<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ............................................................................................... 5<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ................................................................................. 6<br /> LỜI CAM ĐOAN ......................................................................................................... 7<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 8<br /> LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................................. 8<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài .................................................................................................. 8<br /> 2. Mục đích nghiên cứu .................................................................................................... 10<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................................. 10<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................. 11<br /> 5. Những đóng góp của đề tài ........................................................................................... 11<br /> 6. Bố cục luận văn ............................................................................................................ 11<br /> <br /> PHẦN NỘI DUNG .................................................................................................... 13<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN ................................................................................. 13<br /> 1.1. Cung ứng và mua sắm................................................................................................ 13<br /> 1.1.1. Khái niệm cung ứng và mua sắm......................................................................... 13<br /> 1.1.2. Quản lý mua sắm ................................................................................................ 17<br /> 1.1.3. Quy trình nghiệp vụ ............................................................................................ 18<br /> 1.2. SRM – Quản lý mối quan hệ nhà cung ứng ................................................................ 20<br /> 1.2.1. Khái niệm Quản lý mối quan hệ nhà cung ứng ................................................... 21<br /> 1.2.2. Vai trò SRM trong hoạt động cung ứng và mua sắm............................................ 31<br /> 1.2.3. Các tiêu chí đánh giá mối quan hệ nhà cung ứng ................................................. 32<br /> 1.3. Hệ thống thông tin – Information System (IS) ............................................................ 39<br /> 1.3.1. Khái niệm hệ thống thông tin .............................................................................. 41<br /> 1.3.2. Vai trò của hệ thống thông tin trong doanh nghiệp .............................................. 43<br /> 1.3.3. Các thành phần của hệ thống thông tin ................................................................ 45<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1.3.4. Đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống thông tin ............................................ 53<br /> 1.4. Ứng dụng HTTT trong việc quản lý hoạt động cung ứng và mua sắm ........................ 54<br /> 1.5. Tóm tắt chương I ....................................................................................................... 54<br /> <br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ MUA SẮM TẠI VTC ONLINE .............. 56<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần VTC Truyền thông trực tuyến ................................... 56<br /> 2.2.1. Giới thiệu chung ................................................................................................. 56<br /> 2.2.2. Lĩnh vực kinh doanh và định hướng phát triển của Công ty ................................. 56<br /> 2.2. Thực trạng quản lý nhà cung cấp tại Công ty.............................................................. 65<br /> 2.2.1. Thực trạng đầu tư mua sắm tại Công ty ............................................................... 65<br /> 2.2.2. Thực trạng đánh giá lựa chọn nhà cung cấp ......................................................... 70<br /> 2.2.3. Thực trạng quản lý nhà cung cấp ......................................................................... 74<br /> 2.3. Phân tích các chỉ tiêu đánh giá nhà cung cấp .............................................................. 75<br /> 2.3.1. Các chỉ tiêu chính................................................................................................ 75<br /> 2.3.2. Các chỉ tiêu bổ sung ............................................................................................ 77<br /> 2.4. Tóm tắt chương II. ..................................................................................................... 78<br /> <br /> CHƯƠNG III: XÂY DỰNG HỆ THỐNG THÔNG TIN HỖ TRỢ QUẢN LÝ NHÀ<br /> CUNG CẤP................................................................................................................ 80<br /> 3.1. Định hướng phát triển công ty VTC Online: .............................................................. 80<br /> 3.2. Xây dựng hệ thống thông tin quản lý nhà cung cấp .................................................... 80<br /> 3.2.1. Xây dựng các chỉ tiêu đánh giá nhà cung cấp cho hệ thống thông tin quản lý ...... 80<br /> 3.2.2. Đề xuất Mô hình hệ thống thông tin quản lý ........................................................ 80<br /> 3.2.3. Các quy trình nghiệp vụ chính ............................................................................. 84<br /> 3.3. Đánh giá mô hình hệ thống thông tin quản lý nhà cung cấp ........................................ 95<br /> 3.3.1. Mục đích ............................................................................................................. 95<br /> 3.3.2. Phạm vi ............................................................................................................... 95<br /> 3.3.3. Môi trường .......................................................................................................... 96<br /> 3.3.4. Đầu vào của hệ thống .......................................................................................... 96<br /> 3.3.5. Đầu ra của hệ thống ............................................................................................ 96<br /> 3.4. Triển khai HTTT ....................................................................................................... 96<br /> 3.4.1. Những thuận lợi khi triển khai ............................................................................. 96<br /> 3.4.2. Những khó khăn khi triển khai ............................................................................ 97<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3.5. Tóm tắt chương III..................................................................................................... 98<br /> <br /> PHẦN KẾT LUẬN & KIẾN NGHỊ ........................................................................... 99<br /> 1. Kết luận ........................................................................................................................ 99<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................... 99<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................ 100<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
51=>0