intTypePromotion=2
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 141
            [banner_name] => KM2 - Tặng đến 100%
            [banner_picture] => 986_1568345559.jpg
            [banner_picture2] => 823_1568345559.jpg
            [banner_picture3] => 278_1568345559.jpg
            [banner_picture4] => 449_1568779935.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 7
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:45
            [banner_startdate] => 2019-09-13 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-13 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Khai phá dữ liệu từ các mạng xã hội để khảo sát ý kiến của khách hàng đối với một sản phẩm thương mại điện tử

Chia sẻ: Phan Thị Hiền | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

0
79
lượt xem
19
download

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Khai phá dữ liệu từ các mạng xã hội để khảo sát ý kiến của khách hàng đối với một sản phẩm thương mại điện tử

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Khai phá dữ liệu từ các mạng xã hội để khảo sát ý kiến của khách hàng đối với một sản phẩm thương mại điện tử được nghiên cứu nhằm xây dựng một công cụ mà với đầu vào là tập hợp các ý kiến nhận xét của người dùng về một sản phẩm thương mại điện tử được trích rút từ các trang mạng xã hội thì đầu ra sẽ là thống kê ý kiến phản hồi của người dùng về sản phẩm đó, từ đó biết được số lượng ý kiến tích cực, tiêu cực và chưa xác định.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Khai phá dữ liệu từ các mạng xã hội để khảo sát ý kiến của khách hàng đối với một sản phẩm thương mại điện tử

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> NGUYỄN HẢI MINH<br /> <br /> KHAI PHÁ DỮ LIỆU TỪ CÁC MẠNG XÃ HỘI ĐỂ<br /> KHẢO SÁT Ý KIẾN CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br /> MỘT SẢN PHẨM THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ<br /> <br /> Chuyên ngành: Khoa học máy tính<br /> Mã số : 60.48.01<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> Đà Nẵng – Năm 2013<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. HUỲNH CÔNG PHÁP<br /> <br /> Phản biện 1: TS. Nguyễn Thanh Bình<br /> Phản biện 2: PGS.TS. Trương Công Tuấn<br /> <br /> Luận văn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn<br /> tốt nghiệp Thạc sĩ kỹ thuật họp tại Đại Học Đà Nẵng vào<br /> ngày 16 tháng 10 năm 2013.<br /> <br /> Có thể tìm hiểu Luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Trung tâm Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Trong thời buổi kinh tế thị trường ngày hôm nay, một doanh<br /> nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì cần phải khai thác và thu thập<br /> được các ý kiến phản hồi của người dùng về sản phẩm hay dịch vụ<br /> của mình từ đó đưa ra những định hướng và điều chỉnh về hoạt động<br /> sản xuất kinh doanh phù hợp hơn.<br /> Cùng với sự ra đời của internet, sự xuất hiện và phát triển<br /> không ngừng của lĩnh vực thương mại điện tử khiến cho việc xúc<br /> tiến các hoạt động kinh doanh, buôn bán, quảng bá sản phẩm, dịch<br /> vụ diễn ra trên khắp các kênh thông tin xã hội đặc biệt là trên mạng<br /> internet. Điều này vô hình dung tạo nên cầu nối giữa người dùng và<br /> nhà cung cấp, và từ cầu nối này người dùng có thể đưa ra ý kiến của<br /> họ đối với sản phẩm hay dịch vụ mà nhà cung cấp mang lại.<br /> Như chúng ta đã biết ngày nay mọi thông tin đều được đưa<br /> lên các trang mạng xã hội dưới dạng các posts và rất nhiều người<br /> dùng để lại các các nhận xét của mình về các posts này dưới dạng<br /> các comments, ta nhận thấy đây là kho thông tin khổng lồ mà từ đó<br /> nếu chúng ta có thể khai phá và trích rút tất cả các comments của<br /> người dùng, sau đó phân tích và phân loại dữ liệu ấy, chúng ta có thể<br /> thu được các kết quả khảo sát cần thiết phục vụ cho hoạt động sản<br /> xuất kinh doanh. Kết quả khảo sát ấy có thể là tỉ lệ người dùng thích,<br /> không thích hay không có ý kiến đối với sản phẩm hay dịch vụ mà<br /> họ quan tâm.<br /> Từ việc nhìn thấy kho dữ liệu khổng lồ có thể trích rút được<br /> từ các trang mạng xã hội, kết hợp với niềm cảm hứng về một dự án<br /> khảo sát ý kiến của người tiêu dùng đối với các sản phẩm trong điều<br /> kiện phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử, tôi quyết<br /> <br /> 2<br /> định xây dựng đề tài “Khai phá dữ liệu từ các mạng xã hội để khảo<br /> sát ý kiến của khách hàng đối với một sản phẩm thương mại điện<br /> tử”.<br /> 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu<br /> Nghiên cứu tổng quan về khai phá dữ liệu và các kỹ thuật<br /> khai phá dữ liệu.<br /> Nghiên cứu các kĩ thuật phân loại văn bản tiếng Việt.<br /> Nghiên cứu các kĩ thuật tách từ tiếng Việt.<br /> Nghiên cứu các phương pháp phân loại ý kiến đã và đang<br /> được phát triển ngày nay.<br /> Nghiên cứu phương pháp phân loại ý kiến dựa vào phân lớp<br /> văn bản, áp dụng kĩ thuật máy học vector hỗ trợ SVM.<br /> Xây dựng một công cụ mà với đầu vào là tập hợp các ý kiến<br /> nhận xét của người dùng về một sản phẩm thương mại điện tử được<br /> trích rút từ các trang mạng xã hội thì đầu ra sẽ là thống kê ý kiến<br /> phản hồi của người dùng về sản phẩm đó, từ đó biết được số lượng ý<br /> kiến tích cực, tiêu cực và chưa xác định.<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> - Đối tượng nghiên cứu: các nhận xét của người dùng về một<br /> sản phẩm thương mại điện tử trên các trang mạng xã hội như<br /> facebook, twister, yahoo...<br /> - Phạm vi nghiên cứu<br /> v Về lý thuyết:<br /> o Cơ sở lý thuyết về xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trí tuệ nhân<br /> tạo.<br /> o Tìm hiểu tổng quan về các kĩ thuật khai phá dữ liệu.<br /> o Tìm hiểu tổng quan về các kĩ thuật phân loại văn bản tiếng<br /> Việt.<br /> <br /> 3<br /> o Tìm hiểu tổng quan về các kĩ thuật tách từ tiếng Việt.<br /> o Tìm hiểu tổng quan về các kĩ thuật các phương pháp phân<br /> loại ý kiến hiện nay.<br /> v Về mặt thực nghiệm:<br /> o Trình bày và ứng dụng phương pháp phân loại SVM để<br /> phân loại ý kiến của khách hàng đối với một sản phẩm thương mại<br /> điện tử. Áp dụng trên miền sản phẩm điện thoại Iphone5.<br /> o Chỉ xử lý đối với văn bản tiếng Việt có dấu.<br /> o Có nhiều tiêu chí để phân loại ý kiến, trong đề tài tôi chỉ<br /> xét ba tiêu chi cơ bản đó là tích cực, tiêu cực và không xác định.<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> - Tìm hiểu các các kĩ thuật khai phá dữ liệu.<br /> - Tìm hiểu các kĩ thuật phân loại văn bản tiếng Việt.<br /> - Tìm hiểu các kỹ thuật tách từ tiếng Việt<br /> - Tìm hiểu các phương pháp phân loại ý kiến hiện nay.<br /> - Phân tích thiết kế hệ thống chương trình ứng dụng.<br /> - Xây dựng kho dữ liệu huấn luyện thể hiện quan điểm của<br /> người dùng đối với một sản phẩm thương mại điện tử, mà trong<br /> phạm vi đề tài là sản phẩm điện thoại Iphone5 của hãng Apple.<br /> 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn<br /> - Ý nghĩa khoa học: Nghiên cứu và tìm hiểu các kĩ thuật trích<br /> rút thông tin, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, xử lý văn bản tiếng việt và các<br /> phương pháp phân loại ý kiến hiện nay.Tạo tiền đề cho những nghiên<br /> cứu tiếp theo trong tương lai.<br /> - Ý nghĩa thực tiễn: Xây dựng giải pháp cơ bản về khảo sát ý<br /> kiến của khách hàng đối với một sản phẩm thương mại điện tử.<br /> 6. Cấu trúc luận văn<br /> Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm có 3 chương:<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

YOMEDIA
Đồng bộ tài khoản