intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoàn thiện công tác quản lý hệ thống phân phối sản phẩm giấy in và giấy viết của Tổng công ty giấy Việt Nam

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:87

69
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện mạng lưới phân phối sản phẩm giấy in và giấy viết của Tổng Công ty Giấy Việt Nam, trên cơ sở thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty. Nhằm giúp cho hệ thống vận hành tốt hơn,mang lại hiệu quả cho công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoàn thiện công tác quản lý hệ thống phân phối sản phẩm giấy in và giấy viết của Tổng công ty giấy Việt Nam

Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> Tr−êng ®¹i häc b¸ch khoa hµ néi<br /> ====================<br /> <br /> NGUYỄN XUÂN QUANG<br /> <br /> HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ<br /> HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SẢN PHẨM GIẤY IN VÀ<br /> GIẤY VIẾT CỦA TỔNG CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM<br /> <br /> Chuyªn ngµnh: Qu¶n trÞ kinh doanh<br /> <br /> LUËN V¡N TH¹C sü Kü thuËt<br /> NGµNH: QU¶N TRÞ KINH DOANH<br /> <br /> Ng−êi h−íng dÉn khoa häc:<br /> Ts. PHẠM THỊ KIM NGỌC<br /> <br /> Hµ Néi, N¨m 2013<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tên tôi là: Nguyễn Xuân Quang<br /> Sinh ngày 30 tháng 11 năm 1981<br /> Mã số học viên: CB100285, học viên lớp cao học khoá 2010B – Quản trị kinh<br /> doanh, Trường đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> Xin cam đoan: Đề tài “Hoàn thiện công tác quản lý hệ thống phân phối sản<br /> phẩm giấy in và giấy viết của Tổng công ty giấy Việt Nam” do TSKH Phạm Thị<br /> Kim Ngọc hướng dẫn là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Tất cả các tài liệu tham<br /> khảo đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.<br /> Tác giả xin cam đoan tất cả những nội dung trong luận văn đúng như nội dung<br /> trong đề cương và yêu cầu của thầy giáo hướng dẫn. Nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách<br /> nhiệm trước Hội đồng khoa học và trước pháp luật.<br /> Hà Nội, ngày 28 tháng 3 năm 2013<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Xuân Quang<br /> <br /> Nguyễn Xuân Quang : Lớp QTKD<br /> <br /> 1<br /> <br /> GVHD: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU: ............................................................................................... 5<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ............................................................................. 5<br /> 2. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài ............................................................... 6<br /> 2.1 Mục đích nghiên cứu ............................................................................... 6<br /> 2.2 Đối tượng và phạm vi của đề tài ............................................................. 6<br /> 3. Phương pháp thực hiện............................................................................... 6<br /> 4. Bố cục đề tài ................................................................................................ 7<br /> 5. Kết luận……………………………………………………………………... 7<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN QUẢN LÝ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN<br /> PHỐI SẢN PHẨM<br /> 1.1.CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN ........................................................................... 8<br /> 1.1.1.Khái niệm .............................................................................................. 8<br /> 1.1.2. Vai trò và chức năng của kênh phân phối ........................................... 9<br /> 1.1.2.1. Vai trò của kênh phân phối ............................................................... 9<br /> 1.1.2.2. Chức năng của kênh phân phối ........................................................ 10<br /> 1.1.3. Các dòng chảy trong kênh .................................................................... 11<br /> 1.1.4. Các loại kênh phân phối ....................................................................... 12<br /> 1.1.5. Các thành viên của kênh ....................................................................... 17<br /> 1.1.5.1. Người sản xuất .................................................................................. 17<br /> 1.1.5.2. Người bán buôn ................................................................................ 18<br /> 1.1.5.3. Người bán lẻ ...................................................................................... 18<br /> 1.1.5.4. Người đại lý ....................................................................................... 19<br /> 1.1.5.5. Chi nhánh đại diện ............................................................................ 19<br /> 1.1.5.6. Người phân phối công nghiệp ........................................................... 19<br /> 1.1.5.7. Người tiêu dùng ................................................................................ 20<br /> <br /> Nguyễn Xuân Quang : Lớp QTKD<br /> <br /> 2<br /> <br /> GVHD: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> <br /> 1.2. CÁC QUYẾT ĐỊNH TRONG VIỆC TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ KÊNH<br /> 1.2.1.Quyết định về thiết kế kênh ................................................................... 20<br /> 1.2.2. Quyết định tìm kiếm các thành viên kênh ........................................... 22<br /> 1.2.3. Đánh giá hoạt động của kênh ............................................................... 22<br /> 1.2.4. Các yếu tố ảnh hưởng tới kết quả và hiệu quả hoạt động của kênh<br /> phân phối sản phẩm giấy ................................................................................ 24<br /> 1.2.4.1. Các yếu tố chủ quan .......................................................................... 24<br /> 1.2.4.2. Các yếu tố khách quan ....................................................................... 28<br /> 1.3. Kinh nghiệm về quản lý kênh phân phối ................................................ 29<br /> Tóm tắt chương 1 ............................................................................................ 30<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CỦA VIỆC QUẢN LÝ HỆ<br /> THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM GIẤY IN,GIẤY VIẾT CỦA<br /> TỔNG CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM<br /> 2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TỔNG CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM ....... 34<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ...................................................... 34<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của doanh nghiệp ......................... 37<br /> 2.1.3. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của tổng công ty Giấy Việt Nam ..... 44<br /> 2.2 PHÂN TÍCH CÔNG TÁC QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI GIẤY CỦA<br /> TÔNG CÔNG TY ........................................................................................... 47<br /> 2.2.1. Giới thiệu bộ phận quản lý kênh phân phối tổng Công ty .................. 47<br /> 2.2.2. Những yếu tố ảnh hưởng tới việc lựa chọn kênh ................................. 47<br /> 2.2.2.1.Yếu tố sản phẩm ................................................................................ 47<br /> 2.2.2.2. Yếu tố môi trường.............................................................................. 48<br /> 2.2.2.3. Năng lực tài chính của công ty……………………………………<br /> <br /> 48<br /> <br /> 2.2.3. Lựa chọn loại hình kênh phân phối...................................................... 48<br /> 2.2.4. Lựa chọn thành viên kênh .................................................................... 53<br /> 2.2.4.1. Lựa chọn chi nhánh .......................................................................... 53<br /> Nguyễn Xuân Quang : Lớp QTKD<br /> <br /> 3<br /> <br /> GVHD: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> Trường ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> <br /> 2.2.4.2. Lựa chọn đại lý.................................................................................. 54<br /> 2.2.4.3. Người bán buôn ................................................................................ 55<br /> 2.2.5. Hoạt động của mạng lưới phân phối .................................................... 55<br /> 2.3 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý kênh phân phối .<br /> .......................................................................................................................... 58<br /> 2.4. Ưu điểm và nhược điểm của công tác quản lý hệ thống kênh phân phối<br /> .......................................................................................................................... 61<br /> 2.4.1. Ưu điểm ................................................................................................ 62<br /> 2.4.2. Nhược điểm .......................................................................................... 62<br /> Tóm tắt chương 2 ............................................................................................ 65<br /> <br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN<br /> CÔNG TÁC QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM GIẤY<br /> IN,GIẤY VIẾT CỦA TỔNG CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM<br /> 3.1. Ý NGHĨA VÀ MỤC TIÊU CỦA VIỆC HOÀN THIỆN CÔNG TÁC<br /> QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHÔI ................................................................... 68<br /> 3.1. 1.Ý nghĩa của việc hoàn thiện công tác quản lý kênh phân phối ....... 68<br /> 3.1.2. Mục tiêu của việc hoàn thiện công tác quản lý kênh phân phối ..... 69<br /> 3.2. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ<br /> KÊNH PHÂN PHỐI ....................................................................................... 69<br /> 3.2.1. Hoàn thiện việc tổ chức kênh................................................................ 69<br /> 3.2.2. Đổi mới cơ chế tuyển chọn trung gian ................................................. 72<br /> 3.2.3. Mở thêm đại lý ...................................................................................... 74<br /> 3.2.3.1.Đối với khu vực thị trường miền Bắc ................................................. 74<br /> 3.2.3.2.Khu vực miền Trung .......................................................................... 76<br /> 3.2.3.3.Đối với khu vực phía Nam ................................................................. 77<br /> 3.2.4.Nâng cao nhận thức và kỹ năng quản lý của kênh phân phối ............. 78<br /> 3.2.4.1.Cơ sở căn cứ ....................................................................................... 78<br /> 3.2.4.2.Nội dung đào tạo ................................................................................ 79<br /> Nguyễn Xuân Quang : Lớp QTKD<br /> <br /> 4<br /> <br /> GVHD: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0