intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và các giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine)

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:236

113
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là xác định những nguyên nhân nội tại làm cho hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí chưa phát huy hiệu quả, từ đó đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng nêu trên, nhằm giúp Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh, quản lý ngày càng tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và các giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine)

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> TRẦN TUẤN PHƯƠNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN<br /> HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG<br /> THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001 : 2008<br /> TẠI CÔNG TY TÀU DỊCH VỤ DẦU KHÍ (PTSC MARINE)<br /> Chuyên ngành:<br /> <br /> Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Mã đề tài:<br /> <br /> QTKDK1-19<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TS. NGUYỄN VĂN NGHIẾN<br /> <br /> HÀ NỘI - NĂM 2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................. 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG . 4<br /> 1.1. MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN ............................................................... 4<br /> 1.1.1. Khái niệm về Chất lượng...................................................................... 5<br /> 1.1.2.Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng ................................................. 6<br /> 1.1.3. Quản lý Chất lượng ............................................................................. 10<br /> 1.1.4 Sự cần thiết có một hệ thống quản trị chất lượng trong doanh nghiệp .. 14<br /> 1.2. CÁC YÊU CẦU CỦA HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO<br /> TIÊU CHUẨN ISO 9001 - PHIÊN BẢN NĂM 2008 ...................................... 22<br /> 1.3. PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ CỦA HỆ THỐNG<br /> QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ............................................................................. 25<br /> 1.3.1. Khái niệm và mục đích của việc phân tích, đánh giá hệ thống Quản lý<br /> chất lượng..................................................................................................... 25<br /> 1.3.2 Nội dung và phương pháp phân tích, đánh giá hệ thống Quản lý chất<br /> lượng ............................................................................................................ 27<br /> 1.4. NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ<br /> CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008 ................................. 31<br /> 1.5. KẾT LUẬN ................................................................................................ 32<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CỦA . 33<br /> CÔNG TY TÀU DỊCH VỤ DẦU KHÍ (PTSC MARINE) ................................... 33<br /> <br /> 2.1. GIỚI THIỆU VỀ TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ KỸ THUẬT<br /> DẦU KHÍ VIỆT NAM (PTSC) VÀ CÔNG TY TÀU DỊCH VỤ DẦU KHÍ<br /> (PTSC MARINE) ............................................................................................. 33<br /> 2.1.1.Thông tin chung Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu Khí Việt<br /> Nam ............................................................................................................. 33<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ<br /> Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam ........................................................................... 36<br /> 2.1.3 Thông tin chung về Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) ....... 42<br /> 2.2. HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TẠI CÔNG TY TÀU DỊCH<br /> VỤ DẦU KHÍ (PTSC MARINE). .................................................................... 47<br /> 2.2.1. Tổng quan hệ thống quản lý chất lượng .............................................. 47<br /> 2.2.2. Kết quả của việc vận hành & thực hiện hệ thống quản lý chất lượng tại<br /> công ty .......................................................................................................... 61<br /> 2.2.3. Kết quả thực hiện các Quy trình; Hiệu lực và hiệu quả của các Quy<br /> trình. ............................................................................................................. 66<br /> 2.2.4. Kết quả thực hiện công tác giải quyết khiếu nại của khách hàng, thăm<br /> dò sự thỏa mãn của khách hàng .................................................................... 69<br /> 2.2.5 Kết quả thực hiện Công tác báo cáo, xử lý tai nạn, sự cố ..................... 71<br /> 2.3. PHÂN TÍCH NHỮNG NGUYÊN NHÂN LÀM CHO HỆ THỐNG<br /> QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CHƯA PHÁT HUY HẾT HIỆU QUẢ .............. 73<br /> 2.3.1. Cách thức xây dựng các Mục tiêu An toàn – Chất lượng – Sức khỏe &<br /> Môi trường của Công ty ................................................................................ 74<br /> 2.3.2. Việc tuân thủ, thực hiện , hiệu lực và hiệu quả của các Quy trình hoạt<br /> động.............................................................................................................. 76<br /> 2.3.3. Công tác đánh giá nội bộ .................................................................... 81<br /> 2.4. NHẬN XÉT CHUNG .............................................................................. 83<br /> 2.4.1. Những thành công đã đạt được ........................................................... 84<br /> 2.4.2. Những hạn chế cần được khắc phục .................................................... 85<br /> <br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT<br /> LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001: 2008 TẠI CÔNG TY TÀU DỊCH<br /> VỤ DẦU KHÍ ........................................................................................................ 86<br /> 3.1. GIẢI PHÁP SỐ 1 ...................................................................................... 86<br /> 3.2. GIẢI PHÁP SỐ 2 ...................................................................................... 89<br /> 3.3. GIẢI PHÁP SỐ 3 ...................................................................................... 89<br /> 3.4. GIẢI PHÁP SỐ 4 ...................................................................................... 92<br /> 3.5. GIẢI PHÁP SỐ 5 ...................................................................................... 94<br /> 3.6. GIẢI PHÁP SỐ 6 ....................................................................................... 96<br /> 3.7. MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHÁC................................................................... 99<br /> 3.7.1. Sử dụng Sơ đồ nhân quả...................................................................... 99<br /> 3.7.2 Áp dụng hệ thống ISO Online............................................................. 101<br /> KẾT LUẬN ........................................................................................................... 103<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................... 104<br /> PHỤ LỤC SỐ<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> Tập đoàn<br /> <br /> Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam<br /> <br /> PTSC<br /> <br /> Tổng Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam<br /> <br /> PTSC Marine<br /> <br /> Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí<br /> <br /> QLCL<br /> <br /> Quản lý chất lượng<br /> <br /> AT,CL,SK &MT<br /> <br /> An toàn, Chât lượng, Sức khỏe & Môi trường<br /> <br /> KTVT<br /> <br /> Phòng Kỹ thuật Vật tư<br /> <br /> QLHDT<br /> <br /> Phòng Quản lý hoạt động Tàu<br /> <br /> HCTH<br /> <br /> Phòng Hành chính Tổng hợp<br /> <br /> NS&QLTV<br /> <br /> Phòng Nhân sự & Quản lý thuyền viên<br /> <br /> TM<br /> <br /> Phòng Thương mại<br /> <br /> TCKT<br /> <br /> Phòng Tài chính kế toán<br /> <br /> M&H<br /> <br /> Phòng Marketing & Hợp đồng<br /> <br /> XCK<br /> <br /> Xưởng Cơ khí<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> VNĐ<br /> <br /> Việt Nam đồng<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0