intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất các biện pháp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trong và ngoài nước đối với chất lượng và dịch vụ tại khách sạn Rex Vũng Tàu

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:100

173
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu có ý nghĩa thiết thực đối với việc kinh doanh dịch vụ khách sạn, giúp khách sạn Rex vũng tàu có đƣợc một phƣơng pháp, một công cụ thống kê, phân tích ý kiến phản hồi của khách hàng. Thông qua đó lãnh đạo khách sạn Rex Vũng Tàu có những quyết định đúng đắn trong việc điều phối các nguồn lực của khách sạn nhằm nâng cao chất lƣợng dịch vụ và mang lại sự thỏa mãn cao nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất các biện pháp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trong và ngoài nước đối với chất lượng và dịch vụ tại khách sạn Rex Vũng Tàu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------<br /> <br /> --------<br /> <br /> VÕ THỊ BÍCH HẠNH<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP NÂNG CAO<br /> MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG TRONG VÀ<br /> NGOÀI NƯỚC ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI<br /> KHÁCH SẠN REX VŨNG TÀU<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ quản trị kinh doanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ<br /> LỜI NÓI ĐẦU<br /> CHƢƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ ...................... 10<br /> 1. CHẤT LƢỢNG VÀ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ: ................................................................. 10<br /> 1.1.<br /> Chất lƣợng: ................................................................................................................................ 10<br /> 1.1.1. Khái niệm về chất lượng................................................................................................................... 10<br /> 1.1.2. Đặc điểm của chất lượng.................................................................................................................. 11<br /> 1.2.<br /> Chất lƣợng dịch vụ..................................................................................................................... 12<br /> 1.2.1. Khái niệm dịch vụ ............................................................................................................................. 12<br /> 1.2.2. Phân loại dịch vụ.............................................................................................................................. 14<br /> 1.3.<br /> Đặc điểm của dịch vụ ................................................................................................................. 15<br /> 1.4.<br /> Chất lƣợng dịch vụ..................................................................................................................... 16<br /> 1.5.<br /> Các yếu tố ảnh hƣởng đến chất lƣợng dịch vụ .......................................................................... 17<br /> 1.5.1. Nhóm yếu tố bên ngoài (vĩ mô)......................................................................................................... 17<br /> 1.5.2. Nhóm yếu tố bên trong (vi mô): 4M ................................................................................................. 18<br /> <br /> 2. MÔ HÌNH CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ .................................................................................. 19<br /> 2.1 Đo lƣờng chất lƣợng dịch vụ ............................................................................................................. 19<br /> 2.2 Mô hình khoảng cách chất lƣợng dịch vụ của Parasuraman ........................................................... 20<br /> <br /> 3. QUAN HỆ GIỮA CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG25<br /> 3.1.<br /> <br /> Sự hài lòng của khách hàng ....................................................................................................... 25<br /> <br /> 4. MỐI QUAN HỆ GIỮA CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH<br /> HÀNG ............................................................................................................................................. 27<br /> 5. CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ KHÁCH SẠN ............................................................................. 27<br /> 5.1 Khái niệm kinh doanh khách sạn ..................................................................................................... 27<br /> 5.2 Sản phẩm khách sạn ......................................................................................................................... 29<br /> 5.2.1 Cấu trúc sản phẩm khách sạn .......................................................................................................... 29<br /> 5.3 Đặc điểm của dịch vụ kinh doanh khách sạn.................................................................................... 32<br /> 5.4 Đặc điểm của chất lƣợng dịch vụ khách sạn ..................................................................................... 34<br /> <br /> CHƢƠNG 2 PHÂN TÍCH SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CHẤT LƢỢNG<br /> DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN REX ............................................................................................. 38<br /> 2. GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN REX ................................................................................... 38<br /> 2.1. Những thông tin chung về khách sạn REX ..................................................................................... 38<br /> 2.2 . Quá trình hình thành và phát triển khách sạn REX ...................................................................... 38<br /> 2.2.1. Giới thiệu về tổng công ty OSC Việt Nam ........................................................................................ 38<br /> 2.1.1 Khách sạn Rex .................................................................................................................................. 40<br /> 2.1.2 Chức năng, mục tiêu và nhiệm vụ của khách sạn REX.................................................................... 42<br /> 2.1.3 Tổ chức bộ máy quản lý của khách sạn Rex ..................................................................................... 43<br /> 2.1.4 Kết quả kinh doanh của khách sạn giai đoạn 2011- 2012................................................................ 45<br /> 2.1.5 Phân tích tình hình sử dụng số ngày phòng theo quốc tịch khách.................................................... 48<br /> 2.1 Phân tích chất lƣợng dịch vụ tại khách sạn REX ............................................................................. 50<br /> 2.2.2 Phân tích độ tin cậy thang đo ........................................................................................................... 55<br /> 2.2.3 Đánh giá chất lượng dịch vụ khách san Rex .................................................................................... 57<br /> 2.2.4 Sự hài lòng chung đối với chất lượng dịch vụ .................................................................................. 69<br /> 2.2.5 Đánh giá chung về sự hài lòng của khách hàng ............................................................................... 71<br /> <br /> TÓM TẮT CHƢƠNG 2 ................................................................................................................ 73<br /> CHƢƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ CỦA<br /> KHÁCH SẠN REX VŨNG TÀU ................................................................................................. 74<br /> 3. PHÂN TÍCH XU HƢỚNG CUNG CẦU CỦA THỊ TRƢỜNG ............................................ 74<br /> 3.1. Phân tích cầu: .................................................................................................................................. 74<br /> <br /> 1<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ quản trị kinh doanh<br /> <br /> 3.2. Phân tích cung: ................................................................................................................................ 77<br /> 3.2.1. Điểm mạnh, điểm yếu giữa các khách sạn cạnh tranh trực tiếp ...................................................... 77<br /> 3.2.2. Điểm mạnh, điểm yếu của khách sạn Rex ........................................................................................ 79<br /> 3.2.3 Điểm đánh giá chung của bốn khách sạn trên trang bán phòng trực tuyến Agoda.com ................. 80<br /> <br /> 4. PHƢƠNG HƢỚNG NĂNG CAO CHẤT LƢỢNG PHỤC VỤ............................................. 80<br /> 5. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG PHỤC VỤ TẠI KHÁCH SẠN ....... 81<br /> 5.1 . Nâng cao trình độ đội ngũ lao động lao động trong khách sạn ...................................................... 81<br /> 5.1.1. Đối với công tác đào tạo nhân viên ................................................................................................. 81<br /> 5.3. Các giải pháp hỗ trợ khác ................................................................................................................ 87<br /> 5.3.1. Giá cả ............................................................................................................................................... 87<br /> 5.3.2. Quảng cáo ........................................................................................................................................ 88<br /> 5.3.4. Giải quyết kịp thời những phàn nàn của khách................................................................................ 89<br /> 5.3.5 Thăm dò ý kiến của khách hàng về mức độ hài lòng của khách hàng............................................... 89<br /> 5.3.6 Giải pháp cho dịch vụ cộng thêm ...................................................................................................... 89<br /> 6.1 Kiến nghị các giải pháp vĩ mô ........................................................................................................... 90<br /> 6.1.1 Với Việt Nam .................................................................................................................................. 90<br /> <br /> KẾT LUẬN .................................................................................................................................... 93<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................................ 95<br /> PHỤ LỤC ....................................................................................................................................... 96<br /> <br /> 2<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ quản trị kinh doanh<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> Viết tắt<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> 4M<br /> <br /> Quy tắc 4M- 4 yếu tố ảnh hƣởng đến chất<br /> lƣơng: con ngƣời; nguyên vật liệu;<br /> phƣơng pháp và máy móc ảnh hƣởng<br /> <br /> CLDV<br /> <br /> Chất lƣợng dịch vụ<br /> <br /> Admin<br /> <br /> Đối tƣợng khách hàng đặt dịch vụ<br /> <br /> BGĐ<br /> <br /> Ban Giám Đốc<br /> <br /> E - Marketing<br /> <br /> Sử dụng internet trong Marketing<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> TQM<br /> <br /> Quản lý chất lƣợng toàn diện<br /> <br /> QC<br /> <br /> Kiểm soát chất lƣợng<br /> <br /> SERVQUAL<br /> <br /> Thang đo chất lƣợng dịch vụ<br /> <br /> RATER<br /> <br /> 5 yếu tố đánh giá chất lƣợng dịch vụ<br /> <br /> 3<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ quản trị kinh doanh<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 1.1: Chất lƣợng dịch vụ từ quan điểm khách hàng ............................................. 16<br /> Bảng 1.2: Các tiêu chí trong mô hình SERVQUAL của Parasuraman ........................ 22<br /> Bảng 1.3: Các biến số trong thang đo SERVQUAL của Parasuraman ....................... 23<br /> Bảng 2.1: Kết quả kinh doanh 2011, 2012 và ƣớc tính năm 2013 ............................... 46<br /> Bảng 2.2: Trình bày số ngày phòng khách sử dụng trong năm 2012 và ƣớc tính của<br /> năm 2013 theo quốc tịch của khách. ............................................................................ 48<br /> Bảng 2.3: Chi tiết doanh thu khách sạn theo các loại dịch vụ năm 2011-2012 ƣớc tính<br /> của năm 2013 ................................................................................................................ 49<br /> Bảng 2.4: Thống kê về quốc tịch của mẫu ................................................................... 52<br /> Bảng 2.5 : Mục đích chuyến đi ..................................................................................... 53<br /> Bảng 2.6: Cá nhân/tổ chức lựa chọn khách sạn ............................................................ 54<br /> Bảng 2.7: Mức ý nghĩa của hệ số Cronbach’s Alpha ................................................... 55<br /> Bảng 2.8: Phân tích Cronbach Alpha đối với thang đo SERVQUAL ......................... 56<br /> Bảng 2.9: Mức độ hài lòng của khách hàng đối với độ tin cậy .................................... 57<br /> Bảng 2.10: Mức độ hài lòng của khách hàng đối với khả năng đáp ứng ..................... 59<br /> Bảng 2.11: Mức độ hài lòng của khách hàng đối với sự đảm bảo ............................... 61<br /> Bảng 2.12: Mức độ hài lòng của khách hàng đối với sự cảm thông ............................ 62<br /> Bảng 2.13: Cơ cấu phòng của khách sạn Rex .............................................................. 65<br /> Bảng 2.14 Mức độ hài lòng của khách hàng đối với yếu tố hữu hình .......................... 67<br /> Bảng 2.15: Bảng đo sự hài lòng đối với năm yếu tố của chất lƣợng dịch vụ............... 69<br /> Bảng 2.16: Bảng đánh giá sự hài lòng chung của khách hàng ..................................... 70<br /> Bảng 2.17: Bảng đánh giá sự hài lòng chung của khách hàng trên các trang bán phòng<br /> trực tuyến Agoda.com, Expedia.com, Booking.com.................................................... 70<br /> Bảng 3.1 Tình hình khách du lịch tại Bà Rịa Vũng Tàu .............................................. 75<br /> Bảng 3.2 Tình hình dự án có vốn đầu tƣ nƣớc ngoài trên cả nƣớc. ............................. 75<br /> Bảng 3.3: Đánh giá chung giữa các khách sạn trên Agoda.com. ................................. 80<br /> Bảng 3.4: Đề xuất kế hoạch và kinh phí đào tạo 2013 ................................................. 85<br /> Bảng 3.5 Các doanh mục đầu tƣ sửa chữa năm 2011 và 2012 và ƣớc thực hiện năm<br /> 2013 . ............................................................................................................................ 86<br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2