intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:143

95
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu xây dựng cơ sở lý luận về đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp; phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý ở Công ty cổ phần CMC Phú Thọ; đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ

ĐINH TRUNG KIÊN<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ MINH PHƯỢNG<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG<br /> CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ<br /> CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CMC PHÚ THỌ<br /> ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG<br /> <br /> Chuyênngành: Quảntrịkinhdoanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> KHÓA 2010B<br /> <br /> TS. VŨ QUANG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của<br /> Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là luận văn của riêng tôi. Những kết quả phân tích,<br /> đánh giá, tổng hợp trong luận văn là trung thực và chưa từng được công bố trong<br /> bất kỳ bản luận văn nào khác.<br /> Hà Nội, ngày tháng năm 2013<br /> Nguyễn Thị Minh Phượng<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Minh Phượng<br /> <br /> 0<br /> <br /> Lớp: QTKD-VT<br /> <br /> Khoá: CH2010B<br /> <br /> Đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của<br /> Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> <br /> DANH MỤC<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt<br /> <br /> 4<br /> <br /> Danh mục các bảng<br /> <br /> 5<br /> <br /> Danh mục các hình vẽ, đồ thị, sơ đồ<br /> <br /> 8<br /> <br /> Danh mục các phụ lục<br /> <br /> 9<br /> <br /> Phần mở đầu<br /> <br /> 10<br /> <br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN<br /> BỘ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP TRONG KINH TẾ THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.1. Chất lượng nhân lực và chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của<br /> <br /> 13<br /> <br /> doanh nghiệp trong kinh tế thị trường.<br /> 1.1.1 Chất lượng của doanh nghiệp<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.1.2 Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của doanh nghiệp<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.1.3 Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng cán bộ quản lý doanh<br /> <br /> 15<br /> <br /> nghiệp<br /> 1.2. Phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh<br /> <br /> 22<br /> <br /> nghiệp.<br /> 1.2.1 Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về ngành nghề được đào tạo<br /> <br /> 28<br /> <br /> của đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp.<br /> 1.2.2 Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về trình độ (cấp độ) chuyên<br /> <br /> 31<br /> <br /> môn được đào tạo của đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp.<br /> 1.2.3 Đánh giá chất lượng công tác của đội ngũ CBQL doanh nghiệp.<br /> <br /> 31<br /> <br /> 1.3. Các nhân tố và hướng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán<br /> <br /> 33<br /> <br /> bộ quản lý doanh nghiệp<br /> Chương 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br /> <br /> 41<br /> <br /> CÁN BỘ QUẢN LÝ Ở CÔNG TY CỔ PHẦN CMC PHÚ THỌ<br /> 2.1. Đặc điểm sản phẩm - khách hàng, đặc điểm công nghệ và tình hình<br /> <br /> 41<br /> <br /> hiệu quả hoạt động của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Minh Phượng<br /> <br /> 1<br /> <br /> Lớp: QTKD-VT<br /> <br /> Khoá: CH2010B<br /> <br /> Đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của<br /> Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> <br /> 2.1.1 Đặc điểm sản phẩm<br /> <br /> 45<br /> <br /> 2.1.2 Đặc điểm về khách hàng<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.1.3 Đặc điểm công nghệ<br /> <br /> 49<br /> <br /> 2.1.4 Tình hình hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.2. Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty cổ<br /> <br /> 53<br /> <br /> phần CMC Phú Thọ<br /> 2.2.1 Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về ngành nghề được đào tạo<br /> <br /> 53<br /> <br /> của đội ngũ cán bộ quản lý Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> 2.2.2 Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về trình độ chuyên môn được<br /> <br /> 61<br /> <br /> đào tạo của đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> 2.2.3 Đánh giá chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ quản lý của<br /> <br /> 63<br /> <br /> Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> 2.2.4 Đánh giá toàn diện chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý Công ty cổ<br /> <br /> 68<br /> <br /> phần CMC Phú Thọ<br /> 2.3 Những nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng đội ngũ CBQL của<br /> <br /> 68<br /> <br /> Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> 2.3.1. Nguyên nhân 1: Mức độ sát đúng thấp của kết quả xác định nhu<br /> <br /> 69<br /> <br /> cầu, quy hoạch CBQL của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> 2.3.2. Nguyên nhân 2: Mức độ hấp dẫn thấp của chính sách thu hút ban<br /> đầu CBQL giỏi và mức độ độ hợp lý của tổ chức đào tạo bổ sung cho<br /> CBQL mới được bổ nhiệm của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> <br /> 71<br /> <br /> 2.3.3. Nguyên nhân 3: Mức độ hợp lý hạn chế của tiêu chuẩn và quy<br /> trình xem xét bổ nhiệm của CBQL của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> <br /> 75<br /> <br /> 2.3.4. Nguyên nhân 4: Mức độ hợp lý hạn chế của phương pháp đánh<br /> giá thành tích và mức độ hấp dẫn thấp của chính sách đãi ngộ cho các<br /> loại CBQL của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> <br /> 77<br /> <br /> 2.3.5. Nguyên nhân 5: Mức độ hấp dẫn thấp của chính sách hỗ trợ và<br /> mức độ hợp lý của tổ chức đào tạo nâng cao cho từng loại CBQL của<br /> Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> <br /> 83<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Minh Phượng<br /> <br /> 2<br /> <br /> Lớp: QTKD-VT<br /> <br /> Khoá: CH2010B<br /> <br /> Đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của<br /> Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> <br /> Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CMC<br /> PHÚ THỌ GIAI ĐOẠN 2012-2017<br /> <br /> 86<br /> <br /> 3.1 Những sức ép và những yêu cầu mới đối với đội ngũ cán bộ quản lý<br /> <br /> 86<br /> <br /> của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ giai đoạn 2012 - 2017<br /> 3.1.1 Những sức ép mới đối với Công ty cổ phần CMC Phú Thọ giai<br /> <br /> 86<br /> <br /> đoạn 2012 - 2017<br /> 3.1.2. Những yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của Công ty cổ phần<br /> <br /> 89<br /> <br /> CMC Phú Thọ giai đoạn: 2012 - 2017<br /> 3.2 Giải pháp 1: Đổi mới chính sách sử dụng: quy hoạch thăng tiến, bổ<br /> <br /> 91<br /> <br /> nhiệm, miễn nhiệm, đánh giá thành tích đóng góp, đãi ngộ CBQL của<br /> Công ty cổ phần CMC Phú Thọ giai đoạn: 2012 - 2017<br /> 3.2.1. Công tác quy hoạch cán bộ<br /> <br /> 94<br /> <br /> 3.2.2 Về chính sách bổ nhiệm, miễn nhiệm CBQL của Công ty cổ phần<br /> <br /> 94<br /> <br /> CMC Phú Thọ<br /> 3.2.3. Công tác đánh giá thành tích công tác<br /> <br /> 95<br /> <br /> 3.2.4. Chính sách đãi ngộ đội ngũ CBQL<br /> <br /> 95<br /> <br /> 3.3 Giải pháp 2: Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng<br /> <br /> 98<br /> <br /> cao trình độ cho từng loại CBQL của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ<br /> giai đoạn: 2012 – 2017<br /> 3.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo và mức độ hỗ trợ đào tạo nâng cao<br /> <br /> 99<br /> <br /> trình độ cho từng loại CBQL của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ giai<br /> đoạn: 2012 – 2017<br /> 3.3.2. Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng cao trình độ<br /> <br /> 100<br /> <br /> cho từng loại CBQL của Công ty cổ phần CMC Phú Thọ giai đoạn:<br /> 2012 – 2017<br /> KẾT LUẬN<br /> <br /> 106<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 107<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Minh Phượng<br /> <br /> 3<br /> <br /> Lớp: QTKD-VT<br /> <br /> Khoá: CH2010B<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2