intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nam Hà- Udomxay

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

65
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nam Hà - Udomxay trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm tìm ra các điểm mạnh, điểm yếu, các cơ hội, thách thức và từ đó đề xuất các giải pháp cũng như các kiến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nam Hà- Udomxay

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> --------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ LAN ANH<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ - UDOMXAY<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> T.S TRẦN THỦY BÌNH<br /> <br /> Hà Nội – 2013<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Trong quá trình làm luận văn em đã thực sự dành nhiều thời gian cho<br /> việc tìm kiếm cơ sở lý luận, thu thập dữ liệu cũng như vận dụng kiến thức để<br /> Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần<br /> XNK Nam Hà- Udomxay.<br /> Em xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa được công bố ở bất kỳ dạng nào.<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Thị Lan Anh<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Lan Anh<br /> <br /> Khóa học: 2010 - 2012<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> ASEAN<br /> <br /> Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á<br /> <br /> APEC<br /> <br /> Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương<br /> <br /> AFTA<br /> <br /> Khu vực mậu dịch tự do ASEAN<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> XNK<br /> <br /> Xuất nhập khẩu<br /> <br /> LTCT<br /> <br /> Lợi thế cạnh tranh<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> HĐQT<br /> <br /> Hội đồng quản trị<br /> <br /> KHTT<br /> <br /> Kế hoạch tổng hợp<br /> <br /> TCHC<br /> <br /> Tổ chức hành chính<br /> <br /> QLCL<br /> <br /> Quản lý chất lượng<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> CP<br /> CBCNV<br /> <br /> Cổ phần<br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Lan Anh<br /> <br /> Khóa học: 2010 - 2012<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ VÀ BẢNG BIỂU<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................. 1<br /> CHƯƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH<br /> TRANH CỦA DOANH NGHIỆP ......................................................................... 4<br /> 1.1. CẠNH TRANH VÀ VAI TRÒ CỦA CẠNH TRANH TRONG NỀN KINH<br /> TẾ THỊ TRƯỜNG................................................................................................. 4<br /> 1.1.1. Khái niệm về cạnh tranh ............................................................................... 4<br /> 1.1.2. Vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường......................................... 5<br /> 1.1.2.1. Vai trò của cạnh tranh đối với doanh nghiệp ................................................ 5<br /> 1.1.2.2. Vai trò của cạnh tranh đối với người tiêu dùng ............................................ 5<br /> 1.1.2.3. Vai trò của cạnh tranh đối với nền kinh tế .................................................... 5<br /> 1.1.3. Các hình thức cạnh tranh chủ yếu ................................................................... 5<br /> 1.1.3.1. Theo tính chất cạnh tranh ............................................................................ 5<br /> 1.1.3.2. Theo mức độ cạnh tranh .............................................................................. 6<br /> 1.1.3.3. Căn cứ vào chủ thể tham gia thị trường........................................................ 6<br /> 1.1.3.4. Căn cứ theo phạm vi lãnh thổ ....................................................................... 7<br /> 1.1.3.5. Căn cứ theo phạm vi ngành kinh tế............................................................... 7<br /> 1.2. NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP ......................................... 8<br /> 1.2.1. Khái niệm về năng lực cạnh tranh ................................................................... 8<br /> 1.2.2.Các cấp của năng lực cạnh tranh .................................................................... 10<br /> 1.2.2.1 Năng lực cạnh tranh sản phẩm .................................................................... 10<br /> 1.2.2.2. Năng lực cạnh tranh doanh nghiệp ..................................................................... 10<br /> <br /> 1.2.2.3 Năng lực cạnh tranh ngành .......................................................................... 11<br /> 1.2.2.4 Năng lực cạnh tranh quốc gia ...................................................................... 11<br /> 1.2.3 Các tiêu chí đánh giá năng lực canh tranh của doanh nghiệp ......................... 12<br /> 1.2.4. Đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bằng mô hình chuỗi giá<br /> trị. ............................................................................................................................ 14<br /> 1.2.4.1. Khái niệm về chuỗi giá trị ........................................................................... 14<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Lan Anh<br /> <br /> Khóa học: 2010 - 2012<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.2.4.2. Các hoạt động trong chuỗi giá trị................................................................ 15<br /> 1.3 PHƯƠNG HƯỚNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH<br /> NGHIỆP .................................................................................................................. 19<br /> CHƯƠNG 2:PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ - UDOMXAY .............. 23<br /> 2.1.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU<br /> NAM HÀ - UDOMXAY( NAMEXCO) ................................................................ 23<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty Cổ Phần xuất nhập khẩu Nam<br /> Hà - Udomxay.......................................................................................................... 23<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ hoạt động SXKD của Công Ty .................................. 24<br /> 2.1.2.1. Sản phẩm sản xuất kinh doanh .................................................................... 26<br /> 2.1.2.2. Quy trình sản xuất kinh doanh của công ty .................................................. 26<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nam<br /> Hà- Udomxay........................................................................................................... 29<br /> 2.1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty năm 2010-2012 .............. 33<br /> 2.1.5. Cơ cấu vốn công ty ......................................................................................... 34<br /> 2.2. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XNK<br /> NAM HÀ-UDOMXAY TRONG LĨNH VỰC THỦ CÔNG MỸ NGHỆ. ....................... 36<br /> 2.3. PHÂN TÍCH CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XNK NAM HÀ –<br /> UDOMXAY. ............................................................................................................. 41<br /> 2.3.1. Mô hình chuỗi giá trị của công ty cổ phần XNK Nam Hà- Udomxay. ............. 41<br /> 2.3.2. Phân tích các hoạt động trong chuỗi giá trị của công ty cổ phần XNK Nam<br /> Hà- Udomxay........................................................................................................... 42<br /> 2.3.3 Đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần xuất nhập<br /> khẩu Nam Hà- Udomxay trong lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh hàng thủ<br /> công mỹ nghệ. .......................................................................................................... 53<br /> 2.3.3.1. Các điểm mạnh và điểm yếu của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nam<br /> Hà- Udomxay........................................................................................................... 51<br /> 2.2.3.2. Các cơ hội và thách thức với công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nam HàUdomxay: ................................................................................................................ 58<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Lan Anh<br /> <br /> Khóa học: 2010 - 2012<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2