
2
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC
của tỉnh Đắk Lắk vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng đầy đủ yêu
cầu, nhiệm vụ tạo động lực mạnh mẽ trong thu hút đầu tư; là một
trong những điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội. Theo
Báo cáo tổng kết công tác CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020
của tỉnh Đắk Lắk, một số cơ quan, đơn vị còn chậm triển khai các chỉ
đạo của Trung ương, chưa quan tâm đúng mức trong chỉ đạo triển
khai thực hiện CCHC, hiệu quả triển khai một số hoạt động thấp; đội
ngũ lãnh đạo, quản lý của tỉnh và người dân chưa đánh giá cao công
tác CCHC của tỉnh; Chỉ số CCHC của tỉnh chưa đạt kết quả đề ra và
thụt dần về phía cuối bảng xếp hạng, các nhiệm vụ trong Chương
trình CCHC của tỉnh có kết quả thấp hơn các tỉnh, thành phố trong cả
nước và chưa có nhiều sáng kiến mang tính đột phá; các đánh giá của
Chỉ số PAPI về thủ tục hành chính của tỉnh, về dịch vụ chứng thực,
xác nhận, về dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc
nhóm 16 tỉnh thấp nhất nước; 50% người dân, tổ chức được khảo sát
cho rằng cần tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính và cần phải rút
ngắn thời gian thực hiện dịch vụ công; vẫn còn nhiều phòng chuyên
môn thuộc sở, ngành có cơ cấu lãnh đạo chưa hợp lý (số lượng lãnh
đạo nhiều hơn số lượng chuyên viên); vẫn còn hiện tượng CBCCVC
không muốn thực hiện CCHC, có thái độ giao tiếp chưa tốt, gây
phiền hà, nhũng nhiễu, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp ở cả
cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã; Chỉ số hài lòng về công chức nói
chung đạt 73,49% và thấp hơn mức trung bình của cả nước;…
Trong các năm 2021, 2022, 2023, công tác CCHC của tỉnh
Đắk Lắk tuy có nhiều chuyển biến tích cực, Chỉ số CCHC của tỉnh
Đắk Lắk đã có nhiều cải thiện, song vẫn còn cách xa mục tiêu được
tỉnh đề ra tại Chương trình CCHC nhà nước tỉnh Đắk Lắk giai đoạn