LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng:<br />
Số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung thực và chưa được<br />
sử dụng để bảo vệ một học vị nào<br />
Mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các<br />
thông tin trích dẫn trong luận văn đã được ghi rõ nguồn gốc<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
i<br />
<br />
Lê Văn Định<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trước hết, tôi xin cảm ơn trường Đại học kinh tế Huế đã tạo điều kiện thuận lợi<br />
cho tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu để hoàn thành chương trình học của mình.<br />
Tôi xin cảm ơn TS Bùi Đức Tính đã truyền đạt kinh nghiệm và tận tình giúp<br />
đỡ trong quá trình tôi hoàn thành luận văn. Trong thời gian đó tôi đã học hỏi được<br />
rất nhiều kiến thức cũng như tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tôi xin chân thành cám ơn bạn bè đã giúp tôi điều tra và thu thập dữ liệu<br />
<br />
U<br />
<br />
cũng như cung cấp thông tin, số liệu cho đề tài này.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Tôi xin cảm ơn các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
cung cấp cho tôi các số liệu liên quan đến luận văn.<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Chi nhánh Thông tin di động<br />
<br />
H<br />
<br />
Thừa Thiên Huế cùng các đồng nghiệp đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi có thể<br />
<br />
IN<br />
<br />
hoàn thành tốt chương trình học tập cũng như thực hiện luận văn tốt nghiệp.<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
Huế, ngày 07 tháng 08 năm 2014<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Lê Văn Định<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên : LÊ VĂN ĐỊNH<br />
Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh<br />
Niên khóa : 2011 – 2013<br />
Người hướng dẫn khoa học : TS BÙI ĐỨC TÍNH<br />
Tên đề tài : GIẢI PHÁP THU HÚT NHÓM KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP SỬ<br />
DỤNG DỊCH VỤ VIỄN THÔNG TẠI CHI NHÁNH THÔNG TIN DI ĐỘNG THỪA<br />
THIÊN HUẾ<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài :<br />
Tính đến năm 2012, thị trường dịch vụ di động đã bắt đầu tiến đến bão hòa,<br />
việc phát triển thuê bao di động đã chững lại. Các nhà mạng dành giật nhau từng<br />
thuê bao nhằm duy trì sự ổn định của thuê bao và tăng trưởng doanh thu làm cho thị<br />
trường ngày càng khó khăn hơn, cạnh tranh ngày càng gay gắt.<br />
Để đảm bảo tồn tại và phát triển thì mỗi một doanh nghiệp luôn tìm kiếm<br />
những đối tượng khách hàng mới, phân khúc thị trường để có những chính sách và<br />
dòng sản phẩm ưu việt đáp ứng kịp thời thị hiếu của nhóm khách hàng này. Đối với<br />
nhà mạng Mobifone từ năm 2012 đến nay đã tập trung nghiên cứu dòng sản phẩm<br />
và các chính sách hợp lý cho nhóm đối tượng khách hàng là Doanh nghiệp. Do vậy<br />
thu hút khách nhóm khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ viễn thông là một<br />
vấn đề cấp thiết mà nhà mạng Mobifone quan tâm hàng đầu hiện nay.<br />
Xuất phát từ yêu cầu thực tế nêu trên, tôi chon đề tài ‘Giải pháp thu hút<br />
nhóm khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ viễn thông tại Chi nhánh Thông tin<br />
di động Thừa Thiên Huế’ làm luận văn thạc sỹ của mình.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu:<br />
Luận văn đã sử dụng các phương pháp: Phân tích thống kê, phân tích kinh<br />
tế, phân tích kinh doanh, phương pháp so sánh, phương pháp chuyên gia chuyên<br />
khảo, phương pháp điều tra và xử lý bằng phần mềm SPSS<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn:<br />
Luận văn đã hệ thống cơ sở lý luận cơ bản mang tính khoa học về khách hàng, sự<br />
hài lòng khách hàng, dịch vụ, chất lượng dịch vụ, các tiêu chí đánh giá, các nhân tố ảnh<br />
hưởng về khả năng thu hút khách hàng. Từ đó khẳng định sự cần thiết của việc thu hút<br />
nhóm khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ viển thông của Chi nhánh thông tin di<br />
động Thừa Thiên Huế. Dùng các phương pháp phân tích khoa học, đánh giá thực trạng<br />
trên cơ sở kết quả phân tích số liệu thứ cấp, sơ cấp đã thu thập và xử lý. Luận văn đã đưa<br />
ra những tồn tại, các nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng thu hút nhóm khách hàng<br />
doanh nghiệp sử dụng dịch vụ viễn thông của chi nhánh và đề xuất các giải pháp cụ thể<br />
nhằm nâng cao khả năng thu hút nhóm khách hàng này. Luận văn cũng đưa ra một số<br />
kiến nghị đề xuất đối với nhà nước và các cơ quan nhà nước có liên quan.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
: Bưu chính viễn thông<br />
<br />
- CBCNV<br />
<br />
: Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
- CDMA<br />
<br />
: (Code Division Multiple Access ) chuẩn đa truy nhập mã hóa<br />
<br />
- CH<br />
<br />
: Cửa hàng<br />
<br />
- CNTT<br />
<br />
: Công nghệ thông tin<br />
<br />
- CSKH<br />
<br />
: Chăm sóc khách hàng<br />
<br />
- CTV<br />
<br />
: Cộng tác viên<br />
<br />
- ĐB<br />
<br />
: Điểm bán<br />
<br />
- ĐKTT<br />
<br />
: Đăng ký thông tin<br />
<br />
- ĐL<br />
<br />
: Đại lý<br />
<br />
- GSM<br />
<br />
: Global Sistem for Mobile Communication<br />
<br />
- GTGT<br />
<br />
: Giá trị gia tăng<br />
<br />
- NLCT<br />
<br />
: Năng lực cạnh tranh<br />
<br />
- TB<br />
<br />
: Thuê bao<br />
<br />
- TDMA<br />
<br />
: (Time Division Multiple Access) chuẩn đa truy nhập phân<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
- BCVT<br />
<br />
: Thông tin truyền thông<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
- TTTT<br />
<br />
O<br />
<br />
chia theo thời gian<br />
<br />
: Dịch vụ giá trị gia tăng<br />
<br />
- VNPT<br />
<br />
: Tập đoàn bưu chính viễn thông<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
- VAS<br />
<br />
- SMS<br />
<br />
: (Short Message Services) tin nhắn<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Cơ cấu lao động của chi nhánh thông tin di động Thừa Thiên Huế......46<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Số lượng các trạm BTS tại chi nhánh....................................................47<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Số lượng kênh phân phối của chi nhánh Thừa Thiên Huế ....................48<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Thị phần của các mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế .49<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Tình hình tăng trưởng thuê bao di động tại chi nhánh<br />
Thừa Thiên Huế.....................................................................................52<br />
Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh Thông tin di động Thừa<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Số lượng doanh nghiệp dùng dịch vụ mobifone tại Chi nhánh thông tin<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
U<br />
<br />
Thiên Huế từ năm 2011 đến năm 2013 .................................................53<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
di động Thừa Thiên Huế........................................................................55<br />
Số lượng thuê bao khách hàng doanh nghiệp tại Chi nhánh thông tin di<br />
<br />
Doanh thu thuê bao khách hàng doanh nghiệp tại Chi nhánh thông tin di<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
H<br />
<br />
động Thừa Thiên Huế............................................................................55<br />
<br />
động Thừa Thiên Huế............................................................................56<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.10: Thông tin chung của khách hàng...........................................................57<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.11a: Các tiêu chí phản ánh công tác thu hút khách hàng doanh nghiệp.......58<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 2.11b: Hệ số KMO...........................................................................................59<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.12: Thống kê các nhân tố.............................................................................60<br />
Bảng 2.13: Ma trận xoay nhân tố.............................................................................60<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.14: Kết quả phân tích hồi quy......................................................................62<br />
Bảng 2.15<br />
<br />
Kết quả kiểm định ý kiến đánh giá của khách hàng về Chất lượng dịch<br />
<br />
vụ của Chi nhánh thông tin di động Thừa Thiên Huế ...........................64<br />
<br />
Bảng 2.16 Kết quả kiểm định ý kiến đánh giá của khách hàng về giá cước và các<br />
gói cước của Mobifone..........................................................................67<br />
Bảng 2.17: Thống kê giá cước gói không giới hạn thời gian sử dụng của các mạng<br />
di động ...................................................................................................68<br />
Bảng 2.18: Thống kê giá cước trả trước gọi nội vùng đặc biệt của các...................68<br />
mạng di động .........................................................................................68<br />
<br />
v<br />
<br />