Luận văn tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý chương trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông theo tiếp cận AUN-QA
lượt xem 6
download
Mục đích của luận án nhằm đề xuất các giải pháp quản lý chương trình đào tạo giáo viên THPT theo tiếp cận AUN-QA, góp phần nâng cao chất lượng đạo tạo giáo v iên của các trường/khoa ĐH sư phạm, đóng góp vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục;...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn tiến sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý chương trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông theo tiếp cận AUN-QA
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM PHAN HÙNG THƢ QUẢN LÝ CHƢƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO TIẾP CẬN AUN - QA LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC Hà Nội, 2019
- Hà Nội, 2018 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM LỜI CẢM ƠN PHAN HÙNG THƢ QUẢN LÝ CHƢƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO TIẾP CẬN AUN – QA Chuyên ngành: Quản lí Giáo dục Mã số: 9.14.01.14 LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC Ngƣời hƣớng dẫn khoa học : PGS.TS. Đỗ Thị Bích Loan GS.TS. Thái Văn Thành Hà Nội, ii 2019
- LỜI CAM ĐOAN T i i g h ghi g hi ghi h i C ghi g h ở g gi h g g h L h h ởi h i g i ở g g h ở g i h h g h g i h g i T i i h h h hi h gg i ở N i ng 15 th ng 4 năm 2019 NCS. Phan Hùng Thƣ i
- LỜI CẢM ƠN Đ h h h L i i ỏ ò g i ắ và h ọ g PGS TS Đỗ Th B h L GS TS Th i V Th h i h g gg h g i h tôi g h h hi Xi h h h h Vi Kh họ Gi Vi N ù g h h h họ giú ỡ i g h họ ghi Xi ọ g T ờ g Đại họ Vi h T ờ g ĐHSP Th i Ng T ờ g ĐHSP Đ Nẵ g T ờ g ĐH S i Gò , T ờ g ĐHSP H N i ù g i ạ h gi h hỗ giú ỡ g i ih h h Xi h h h ! NCS. Phan Hùng Thƣ ii
- MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................. i LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................... ii DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ........................................................................ viii DANH MỤC CÁC HÌNH ................................................................................... ix DANH MỤC CÁC BẢNG ................................................................................... x PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1 1. Lí do chọn đề tài ............................................................................................... 1 2. Mục đích nghiên cứu của luận án ................................................................... 3 3. Khách thể, đối tƣợng nghiên cứu.................................................................... 3 3 1 Kh h h ghi ........................................................................ 3 32 Đ i g ghi ........................................................................ 3 4. Giả thuyết khoa học ......................................................................................... 3 5. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu ................................................................... 3 5 1 Nhi ghi ......................................................................... 3 5 2 Phạ i ghi ............................................................................ 4 6. Phƣơng pháp luận và các phƣơng pháp nghiên cứu .................................... 4 6 1 Ph g h ghi ............................................................ 4 62 C h g h ghi ............................................................ 4 7 L i ........................................................................... 5 8 N i h hi i ghi ............................................................ 6 9 B hi i .................................................................... 6 CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CHƢƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO TIẾP CẬN AUN- QA .......................................................................................................................... 7 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ...................................................................... 7 1.1.1. C ghi h h h g h ạ gi iên ... 7 112 C ghi h ẩ h g h ạ gi i . 11 113 C ghi i g h g h ạ gi i ....... 13 114 C ghi h g ổi i h g h ạ gi i ............................................................................................ 14 iii
- 1.1.5. Cá ghi h h h g h g h ạ gi i ............................................................................................ 24 1 1 6 Đ h gi h g ổ g ghi ..................................... 27 1.2. Mạng lƣới các trƣờng đại học Đông Nam Á với hoạt động đảm bảo chất lƣợng giáo dục..................................................................................................... 28 1 2 1 Mạ g i ờ g ại họ Đ gN Á (AUN) .................... 28 122 B i h ẩ h gi h g h g h ạ he AUN-QA ................................................................................................. 29 123 Q h g h g h ạ ạ he i AUN-QA ................................................................................................. 33 1.3. Một số khái niệm và thuật ngữ liên quan ................................................. 34 131 Q .......................................................................................... 34 132 Q ạ ............................................................................. 35 1 3 3 Ch g h ạ .................................................................... 36 1 3 4 Gi i g họ hổ h g...................................................... 38 1 3 5 Ch g h ạ gi i g họ hổ h g ................... 38 136 Q h g h ạ gi i g họ hổ h g ..... 41 1.4. Quản lý chƣơng trình đào tạo giáo viên theo tiếp cận AUN-QA ............ 42 141 S hi h g h ạ gi i g họ hổ h g he i AUN-QA ................................................................ 42 1 4 2 Ng ắ h h h g h ạ gi i g họ hổ h g he i AUN-QA .......................................... 44 143 N i g h g h ạ gi i g họ hổ h g he i AUN-QA ................................................................. 46 1 4 4 Ch h h g h ạ ạ gi i g họ hổ h g he i AUN-QA .......................................................... 54 145 C hh ở g h g h ạ gi i g họ hổ h g he i AUN-QA .......................................... 56 1.4.6 Đ h h g h g h ạ ạ gi i g họ hổ h g he i AUN-QA ................................................... 57 Kết luận chƣơng 1 .............................................................................................. 59 iv
- CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHƢƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO TIẾP CẬN AUN-QA ... 61 2.1. Khái quát về điều tra thực trạng ............................................................... 61 211 M h i / h ............................................................ 61 212 Đ i g i i / h .......................................... 61 2 1 3 Ph g h h ử i ......................................... 62 214 N i g g i / h .......................................... 63 2.2. Thực trạng về triển khai chƣơng trình đào tạo đào tạo giáo viên trung học phổ thông và năng lực của giáo viên trung học phổ thông...................... 64 2 2 1 Vi i h i h g h ạ ạ gi i g họ hổ h g................................................................................................. 64 222 N g gi i g họ hổ h g - hẩ h g h ạ ạ gi i .................................................. 70 2.3. Thực trạng quản lý chƣơng trình đào tạo đào tạo giáo viên trung học phổ thông theo tiếp cận AUN-QA ..................................................................... 77 231 Q ............................................................................ 77 232Q h ạ ............................................................... 88 233 Q ............................................................................. 102 2.4. Đánh giá chung về thực trạng quản lý chƣơng trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông ......................................................................................... 106 241 Ư i ....................................................................................... 106 2 4 2 Hạ h ....................................................................................... 107 2 4 3 Ng h h ạ g ....................................................... 108 244 C hh ở g h g h ạ ạ gi i g họ hổ h g he i AUN-QA ........................ 110 Kết luận chƣơng 2 ............................................................................................ 110 CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP QUẢN LÝ CHƢƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO TIẾP CẬN AUN-QA ............. 112 3.1. Căn cứ pháp lý để đƣa ra giải pháp quản lý chƣơng trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông ................................................................................. 112 311 Đ hh g h i gi g họ hổ h g ................. 112 v
- 312 Đ hh g h i i g gi i T g họ hổ h g 117 3.2. Các nguyên tắc đề xuất giải pháp ............................................................ 120 3 2 1 Ng ắ h i ............................................. 120 3 2 2 Ng ắ h hi .............................................. 121 3 2 3 Ng ắ h h iễ ............................................. 121 3 2 4 Ng ắ h h hi ................................................ 121 3.3. Các giải pháp quản lý chƣơng trình đào tạo đào tạo giáo viên trung học phổ thông theo tiếp cận AUN-QA ................................................................... 122 3 3 1 Gi i h 1 Tổ h g h h h gi i ọ g g h g h ạ ạ gi i g họ hổ h g he i AUN-QA ........... 124 3 3 2 Gi i h 2 Tổ h g g h g h ạ ạ gi i g họ hổ h g ở ờ g / h ĐH hạ ............................................................................... 129 3 3 3 Gi i h 3 X gh h g g i h gi h g h g h ạ ạ gi i g họ hổ h g h h i h g i ............................................................................. 134 3 3 4 Gi i h 4 T g ờ g ổ h h i h gi g ạ h i hỗ h g h ....................... 138 3 3 5 Gi i h 5 Đ g i h ẩ h gi g h g h ạ ạ gi i g họ hổ h g he i AUN-QA ................................................................................. 142 3 3 6 Gi i h 6 T g ờ g g ở h h h i họ .......................................................................................... 147 3.4. Mối quan hệ giữa các giải pháp ............................................................... 152 3.5. Khảo nghiệm tính cấp thiết và khả thi của các giải pháp ..................... 153 351 M h h ....................................................................... 153 3 5 2 Ph g h h i g h ............................. 153 353 K h hi h h hi gi i h ................................................................................................... 154 3.6. Thử nghiệm và thực nghiệm một số giải pháp ....................................... 156 vi
- 3 6 1 Gi i h 5: X g i h ẩ h gi g h g h ạ ạ gi i g họ hổ h g he i AUN-QA ............................................................................................... 156 3 6 2 Gi i h 4: T g ờ g ổ h h i h gi g ạ h i hỗ h g h ....................... 170 Kết luận chƣơng 3 ............................................................................................ 176 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................... 178 CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC CÔNG BỐ ............................................. 181 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................... 183 PHỤ LỤC .......................................................................................................... 189 vii
- DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT TT Các chữ viết tắt Các chữ viết đầy đủ 1 CTĐT Ch g h ạ 2 QLĐT Q ạ 3 QLGD Q gi 4 ĐTGV Đ ạ gi i 5 CLĐT Ch g ạ 6 QLCL Q h g 7 ĐH Đại họ 8 GV&CBQL Gi i 9 GV Giáo viên 10 SV&C SV Si h i i h i 11 THPT T g họ hổ h g 12 CTĐT GV THPT Ch g h ạ gi i g họ hổ h g 13 QL Q 14 CBGD C gi g ạ 15 KTĐG Ki h gi 16 SVTN Si h i ghi 17 AUN-QA Hi h i ờ g ại họ Đ gN Á 18 ĐBCL Đ h g 19 ĐT Đ ạ 20 ĐTB Đi g h 21 CSVC C ở h 22 GDPT Gi hổ h g 23 PDCA Plan - Do - Check - Act (Chu trình Deming) viii
- DANH MỤC CÁC HÌNH Hình 1.1 S h h ừ GD h g g GD h ỷ 21 ... 23 Hình 1.2 Ch h PDCA g h gi CTĐT ................................... 26 Hình.1.3. Mô hình AUN-QA h gi ĐH ...................................... 30 Hình 1.4 M h h ĐBCL h g h AUN-QA ........................... 30 H h15 M i gi i h ẩ h h ĐBCL ................... 33 Hình 1.6 M h h h i i QL ............................................................. 35 Hình 1.7 M h h ổ g h QL h ĐT .......................................... 36 Hình 1 8 Kh i i h g h ạ ............................................... 37 Hình 1.9 Th h g CTĐT ................................................... 38 Hình 1.10 Y CTĐT giáo viên ....................................................... 40 Hình 1.10 Ph ại ắ gi i ạ ĐT GV ........................... 40 H h 11 Q h PDCA h gi CTĐT ......................................... 45 H h 1 12 M h h h Q CTĐT GV THPT he i AUN-QA .................................................................................................. 59 H h 2 1 Bi i i h i CTĐT GV THPT ................... 70 H h 2 2 Bi h gi g GV THPT................... 77 H h 2 3 Bi i g i ạ gi i . 80 H h 2 4 Bi h gi i g QL h i h CBGD hỗ h g h SV SV .................... 83 H h 2 5 Bi h i g QL h i h CBGD hỗ h g h GV CBQL ..................... 87 Hình 2.6. Bi i gQ h ạ g ạ - họ ........... 93 Hình 2.7. Bi i g i KTĐG ĐT...... 97 H h 2 8 Bi Q g ở h h h i họ ............................................................................................ 102 H h 2 9 Bi Q i Si h i ghi .. 104 H h 2 10 Bi i g ời họ .......... 106 ix
- DANH MỤC CÁC BẢNG B g 1.1. Các h g mô hình QLCL ............................... 24 B g 1.2 C h h g ........................................... 25 B g 1.3 Ch g CTĐT h h ừ i .................................. 42 B g 2 1 Ph h h h h he h GV 61 B g 2 2 Ph h h h h he h GV 61 B g 2 3 Ph h h h h he h i h i i h viên ........................................................................................................... 61 B g24 Q h g h gi h ạ g CTĐT GV he i AUN-QA ........................................................................................... 64 B g 2 5 Đ h gi CBQL ờ g THPT i i h i CTĐT GV THPT ................................................................................................. 65 B g 2 6 Đ h gi CBQL ờ g THPT C SV g Gi i THPT................................................................................. 70 B g27 M h gi i g i ạ gi i .................................................................................................................. 79 B g 28 M h gi i g QL h i h CBGD hỗ h g h SV SV ................................... 82 B g 29 M h i g QL h i h CBGD hỗ h g h GV CBQL .................................... 85 B g 2 10 M h gi i g CTĐT GV THPT ........... 88 B g 2 11 M h gi i gQ h ạ g ạ - họ ...... 92 B g 2 12 Đ h gi i gQ i KTĐG ạ ....... 94 B g 2 13 Q g ở h h h i họ ..... 100 B g 2 14 Q i SVTN ........................................... 102 B g 2 15 Q i g ời họ .................................... 105 B g31M h gi CBQL&GV gi i h hằ g h g CTĐT GV THPT ........................................................... 123 B g 3 2: T h hi gi i h ............................................ 154 B g 3 3: T h h hi gi i h ............................................... 156 B g 3 4 Ph h h h h he h i h i i h viên ......................................................................................................... 157 B g35 B i h h gi g ạ gi i THPT he i AUN-QA........................................................................... 158 B g36 C SV&C SV ử g h gi h ạ g ạ gi i THPT he i AUN-QA ................................... 161 x
- B g37 C h g ử g h gi h ạ g ạ gi i THPT he i AUN-QA ............................... 163 B g38 Q h g h gi B i h h gi g QL CTĐT GV THPT he i AUN-QA ............................................. 165 B g39 K hử ghi gi i h X g i h ẩ h gi g CTĐT gi i THPT he i AUN-QA ......... 165 B g 3 10 K hử ghi gi i h X g i h ẩ h gi g CTĐT gi i THPT he i AUN-QA ( h SV&C SV) .................................................................... 167 B g 3 11 K hử ghi gi i h X g i h ẩ h gi g CTĐT gi i THPT he i AUN-QA (K h Nh g) ................................................................ 169 B g 3 12 Ý i h gi i g i ỡ g ............................. 170 B g 3 13 Q h g h gi ....................................................... 173 B g 3 14 K h gi g i h gi ...................... 174 B g 3 15 K h gi 2 h .................................... 175 B g 3 16 Ki h T- e h i h ........................................ 176 xi
- PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Ch g gi i h g h g GDPT i i g h i GV QLGD h h h g hỉ i h g gi g h ờ g ò hh ở g ọ g g hẩ h g ời ỗi g ời Nghi ại Te e ee D ở Mỹ hẳ g h h g GV hh ở g i h h h họ họ i h hi h h . L Gi 2005 Vi N h ạ h h gi i ò h g i ĐBCL gi (Q h i 2005). M h h h h ặ i h GV h i h ghi hẩ h ạ D g ĐT i ỡ g h i g GV g i òh ọ g Nh h ọ g g 15-6-2004 B B h ( h IX) h h Chỉ h 40-CT/TW i g g h g i g GV QLGD õ gi Vi Nam trong hoàn h i g h i h hi h ổi òi hỏi h i (B B h 2004) “xâ dựng đ i ngũ nh gi o v c n b QLGD được chuẩn hóa đảm bảo chất lượng đủ về số lượng đồng b về cơ cấu đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị phẩm chất lối sống lương tâm ta nghề của GV; thông qua việc quản lý ph t triển đúng định hướng v có hiệu quả sự nghiệp gi o dục để nâng cao chất lượng đ o tạo nguồn nhân lực đ p ứng những đòi hỏi ng c ng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước” Ngh 29-NQ/TW “ ổi i i gi ĐT g g ghi h hi ại h g i i i h h ờ g hh g h i h gh h i h ” h ạ h hi “ h t triển đ i ngũ nh gi o v c n b quản lý đ p ứng u c u đ i mới gi o dục v ĐT; â dựng qu hoạch hoạch đ o tạo bồi dư ng đ i ngũ nh gi o v c n b quản lý gi o dục g n với nhu c u ph t triển inh t - x h i bảo đảm an ninh quốc phòng v h i nh p quốc t Thực hiện chuẩn hóa đ i ngũ nh gi o theo t ng cấp học v tr nh đ ĐT; h t triển hệ thống trư ng sư phạm đ p ứng mục ti u u c u ĐT bồi dư ng đ i ngũ nh gi o v c n b QLGD”(Ban chấp h nh Trung ương 2013). 1
- Ở Vi N h h g ờ g/ h ĐH hạ gi i ò h ạ g ĐT i g GV họ h h h g gg h g hỏ h h i gi Đ i g GV ừ g ạ h ẩ h ĐT g h g ạ h h ẩ N g hạ h GV g g ổi i i g h g h ạ họ ở hổ h g ổi i h g h ĐT ở ạ gh ẳ g ĐH Đ i g GV hổ h g h g h ổi h g h T hi h g ổi i i gi i g GV QLGD g h g hạ h ặ i h h hi hh h g g h h ờ g i Nhi g h h ạ g g g h h g CTĐT ở ở ạ GV THPT h hi ĐT h h gắ i h h i h h g h ẩ Nh g òi hỏi ở ĐT GV THPT ổi i g g CTĐT ĐBCL h g h h ẩ g h h i V g h i ĐBCL g CTĐT, g ạ giáo viên h g i i g gi g h g g hi h ở gi Vi h gi i h h g ắ i h g h ạ i i h g trình ạ gi i ại g h h ởi i ò ọ g h g i g h gi . B i h h gi h g CTĐT AUN (hi h i ờ g ĐH Đ gN Á) hi ờ g ĐH ở Vi N g h gi và h g h AUN Ch hi gi g g i ghi h iễ CTĐT i h g h ghi h CTĐT GV THPT he i AUN-QA ở ờ g/ h ĐH hạ V i g ghi ắ h g CTĐT GV THPT ở ờ g/Khoa ĐH hạ gi họ "Quản lý chương trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông theo tiếp cận AUN-QA” i i hằ g h g h g h g h ạ GV THPT g ổi i GDPT g i h hi 2
- 2. Mục đích nghiên cứu của luận án Nghi ẽ gi i h CTĐT GV THPT he i AUN-QA g h g h g ĐTGV ờ g/khoa ĐH hạ gg i g h g i g h gi g g ổi i i gi ĐT ở ghi h iễ h g h ạ gi i THPT 3. Khách thể, đối tƣợng nghiên cứu 3.1. Khách thể nghiên cứu H ạ g ạ GV THPT; Si h i i h i ; Gi g i ; g ời ử g g. 3.2. Đối tượng nghiên cứu Q h g h ạ gi i g họ hổ h g he i AUN-QA. 4. Giả thuyết khoa học Ch g ạ GV THPT ở ở ạ ò ại h g hạ h ổi i gi N h hi gi i h h h hi ạ g CTĐT GV THPT he i AUN - QA ặ g g hạ g ời GV h g ổi i h ẽ g hi CTĐT GV g h g h g ĐT g ổi i i gi ĐT 5. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu 5.1. Nhiệm vụ nghiên cứu - Nghi ở CTĐT GV THPT he i AUN - QA. - X g i h h gi h ạ g CTĐT GV THPT he i AUN - QA. - Đ h gi h ạ g CTĐT GV THPT he i AUN - QA các ở ĐT - Đ các gi i h ĐT GV THPT he i AUN - QA. - Kh ghi h hi h hi gi i h - L họ 02 gi i h hử ghi ại ĐH Vi h 3
- 5.2. Phạm vi nghiên cứu Đ i g ghi ở CTĐT GV THPT theo i AUN-QA; ở h gi h ạ g hi ại ở gi i h g hi CTĐT GV THPT; hỉ hử ghi h i gi i h ại ờ g ĐH Vinh. C h h hi h h h CTĐT GV THPT T ại 05 ờ g ĐH có ĐTGV THPT ại i ù g i h hổ Vi N . 6. Phƣơng pháp luận và các phƣơng pháp nghiên cứu 6.1. Phương pháp luận nghiên cứu 6 1 1 Ti p c n hệ thống - cấu trúc Q i òi hỏi hi ghi h ạ g gi i h CTĐT GV THPT h i e é i g h i e é hi ặ hi i h 6 1 2 Ti p c n hoạt đ ng - nhân cách Q i òi hỏi i gi i h CTĐT GV THPT ở ở ạ h i h ừ h gh ạ g h h CTĐT GV THPT ừ h g ặ i h h họ 6 1 3 Quan điểm thực tiễn Q i òi hỏi g h ghi h i hh h h iễ ở ạ ; h hi h g h h g h h gi i h CTĐT GV THPT hù h i h iễ g hời h hi h h hi 6 1 4 Ti p c n AUN-QA Ti i h gi h iễ gi i h CTĐT GV THPT h i i h ẩ i h h g gi h g h ạ g i ờ g ĐH Đ gN Á h hù h i ặ hù CTĐT GV THPT ặ hù ở ạ . 6.2. Các phương pháp nghiên cứu 6 2 1 Nhóm phương ph p nghi n cứu lý lu n - Ph g h h h ổ gh h h g i i h họ i ;c i i i Đ g (B Ch h B B h B 4
- Ch h hT g g) Nh (Q h i Ch h h B Ng h) CTĐT h i gi g i g QLGD hằ hi ắ h ghi h h h h gi h h họ g ở i - Ph g h h ại h h g h hằ h hi ắ i i h họ i i h h g h h h h h h ặ h g ghi - Ph g h h i h hằ ú h g h h h ghi ừ h g i i h g gi h 6 2 2 Nhóm phương ph p nghi n cứu thực tiễn - Ph g h i : Sử g hi hỏi h h i GV cán ờ g ĐH h ạ g CTĐT GV THPT h hi h hi gi i h - Ph g h h gi : Th g h i h h i gh h họ h g hỏi i h gi gi , QLGD hi i h ghi h hh h CTĐT GV THPT ở ở ạ Xin i h gi h gi h g hi hỏi hỏ g hỏi h ghi gi i h i - Ph g h ổ g i h ghi :X h ừ h iễ QLGD ừ g ời h i h CTĐT GV THPT ở ở ạ i gg hi h hi h i CTĐT GV THPT he i AUN - QA. - Ph g h h g họ : Đ i sử g h g iễ h h h h i h 7. Luận điểm cần bảo vệ - Ch g ạ GV THPT ở ở ạ ò ại h g hạ h ổi i gi T g h i h g i h ạ g i h gi g ời họ i i ở h h hỗ g ời họ -Ti h i gi i h h h hi ạ g CTĐT GV THPT he i AUN - QA ặ g g hạ g ời GV và 5
- h g ổi i h ẽ g hi CTĐT GV, g h g h g ĐT g ổi i i gi ĐT 8. Nơi thực hiện đề tài nghiên cứu Vi Kh họ Gi Vi N . 9. Bố cục chi tiết của luận án Ng i h ở i gh i i h h h i g i ú h h 03 h g: C ởL CTĐT GV THPT he i AUN-QA; Th ạ g CTĐT GV THPT he i AUN-QA; Gi i h CTĐT GV THPT he i AUN-QA. 6
- CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CHƢƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNGTHEO TIẾP CẬN AUN-QA 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề T g h g g QL CTĐT he i ĐBCL g CTĐT GV gi h gi i ặ i Ch h ghi ĐBCL ĐT CTĐT QL CTĐT i h g h g ghi ĐTGV i B i h ẩ h giá h g CTĐT he AUN-QA g h g i i ọ g h g h ạ g ĐBCL do mạ g i ờ g ĐH Đ gN Á h h g h (i ) h( e ) ( ) he h hé hằ i i i g h g ĐT Đ h gi h g CTĐT he i AUN-QA hằ i h h g CTĐT ih h g i h ẩ h g hỉ g ại hi h i i CTĐT i h ò g h g g ổ h ĐH Ph i ổ g ghi g g i i 1.1.1. Các nghiên cứu về mô hình và chương trình đào tạo giáo viên Đ ạo, b i ỡ g xây d ng và phát tri i g GV h ng là y u t then ch t cho vi c quy nh s thành công, th t bại c a m t chi c, m t cu ổi m i, c i cách, hay c a m t s nghi p giáo d c. Vì v y, vi c l a chọn mô h h ĐTGV hù h p, linh hoạ h ờ g m b o các nguyên tắc c t lõi và phát tri n các g c thi t y u c GV g i ò he h ở tạo ra các s n phẩ ĐT g i h g c ngh nghi nh. M i CTĐT GV hằ g h g ời họ g giú g ời họ i ặ i h g hử h h h ạ gh ạ g ạ -họ h g g ú gắ h g h gi h h h h g h g g i i CTĐT GV. Peter Gossman (Peter Gossman & Sue Horder, 2015) h ằ g 4 h h ĐT GV : “M h h GV hi ”- h ạ h ĐT g GV “M h h GV i gh ” - h ạ h h 7
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Khoa học chính trị: Tư tưởng Hồ Chí Minh về những đặc trưng chủ nghĩa xã hội và sự vận dụng của Đảng cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới
26 p | 188 | 28
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Rèn luyện NL GQVĐ cho HS trong dạy học phần DTH ở trường THPT chuyên
121 p | 167 | 28
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Vận dụng quan điểm sư phạm tương tác vào dạy học Sinh học 9 trường THCS
165 p | 155 | 23
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh cuối cấp Tiểu học thông qua dạy học giải toán có lời văn
202 p | 124 | 23
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học Ngữ văn: Diễn ngôn về người phụ nữ trong văn xuôi nghệ thuật Việt Nam nửa đầu thế kỉ XX (Khảo sát qua một số tác giả tiêu biểu)
171 p | 46 | 17
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi trong hoạt động giáo dục STEAM
283 p | 20 | 15
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Sử dụng di sản văn hóa vùng ĐBSCL trong dạy học Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến năm 1918 ở trường THPT Thành phố Cần Thơ
290 p | 24 | 13
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Tổ chức dạy học chủ đề STEM Robotics nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh Trung học cơ sở
311 p | 22 | 13
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Tổ chức hoạt động dạy học vật lí "xây dựng và sử dụng thiết bị thí nghiệm tĩnh điện" nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề
224 p | 47 | 10
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học viết văn bản thuyết minh dựa trên tiến trình viết cho học sinh trung học phổ thông theo tiếp cận phát triển năng lực
244 p | 15 | 8
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học Ngữ văn: Thân thể trong thơ trữ tình Việt Nam sau 1986
181 p | 14 | 8
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học trên cơ sở vấn đề bài học STEM chủ đề các thể của chất môn Khoa học tự nhiên 6
275 p | 13 | 7
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Tổ chức hoạt động dạy học Vật lí - Xây dựng và sử dụng thiết bị thí nghiệm tĩnh điện nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề của học sinh lớp 11
224 p | 16 | 7
-
Luận án tiến sĩ khoa học giáo dục: Nghiên cứu xây dựng hệ thống tiêu chuẩn và thang điểm đánh giá trình độ tập luyện của nam vận động viên đua xe đạp lứa tuổi 13-15 một số tỉnh miền bắc Việt Nam (giai đoạn chuyên môn hóa ban đầu)
128 p | 50 | 6
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học Ngữ văn: Thân thể trong thơ trữ tình Việt Nam sau 1986
25 p | 16 | 4
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học môn mạng cung cấp điện trình độ cao đẳng định hướng phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề thực tiễn
27 p | 19 | 4
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học trên cơ sở vấn đề bài học STEM chủ đề các thể của chất môn Khoa học tự nhiên 6
27 p | 5 | 2
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học máy tính: Nghiên cứu một số giải pháp tối ưu hóa hiệu năng trong mạng điện toán biên di động
166 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn