CƠ HỘI TOÀN CẦU VỚI IBT<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
<br />
Chương trình Hiệu quả cá nhân (PEP) được hình thành và phát<br />
triển ở Thụy Điển nhằm giúp các cá nhân và tổ chức cải thiện khả<br />
năng quản lý khối lượng công việc của họ.<br />
Học viện công nghệ kinh doanh (IBT), với rất nhiều cơ sở ở Hoa<br />
Kỳ, được thành lập năm 1984 nhằm mang chương trình PEP tới khắp<br />
nơi trên thế giới. Kể từ khi được thành lập, đã có gần một triệu người<br />
trên khắp thế giới được đào tạo và huấn luyện thông qua tiến trình<br />
PEP.<br />
Những chuyên viên tư vấn được cấp bằng PEP đã đưa các chương<br />
trình đào tạo của chúng tôi tới hơn 25 quốc gia ở châu Âu, khu vực<br />
Châu Á Thái Bình Dương và miền Nam, miền Bắc nước Mỹ. Cơ hội<br />
cho các chuyên gia tư vấn ở tất cả những khu vực này đều đồng đều<br />
như nhau.<br />
Càng ngày càng có nhiều tổ chức sử dụng PEP như một công cụ<br />
để đối phó với áp lực và căng thẳng ngày một nhiều, cũng như để góp<br />
phần gia tăng hiệu quả và năng suất cá nhân.<br />
Thị trường PEP của chúng tôi rất rộng. Chúng tôi làm việc với<br />
một loạt những lo lắng của mọi đối tượng, từ những bộ ngành chính<br />
phủ tới những tập đoàn đa quốc gia hay những người bán bánh nhỏ<br />
lẻ.<br />
IBT cấp phép cho PEP có quyền chứng nhận những chuyên gia tư<br />
vấn đủ năng lực đã được chúng tôi huấn luyện và giám sát bằng<br />
phương pháp huấn luyện PEP thành công. Phương pháp này không<br />
chỉ dành cho những doanh nhân muốn giới thiệu và chuyển giao PEP<br />
mà còn dành cho những tổ chức muốn đưa PEP vào giảng dạy và đã<br />
có các chuyên gia tư vấn của riêng họ nhằm triển khai PEP tại chính<br />
tổ chức của họ.<br />
Vào đầu năm 2008, trên thế giới có 350 huấn luyện viên PEP tích<br />
cực.<br />
<br />
Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới với nhiều cơ hội tuyệt<br />
vời, hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ: IBT International Inc.<br />
IBT International Inc.<br />
PO Box 1057<br />
Boca Raton, Florida 33429, USA<br />
ĐT: (1) 561 367 0467<br />
Fax: (1) 561 367 0469<br />
Email: info@ibt-pep.com<br />
Website: www.ibt-pep.com<br />
<br />
LỜI NÓI ĐẦU<br />
Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com<br />
<br />
“Lụt việc” đã trở thành tình trạng phổ biến ở khắp các văn<br />
phòng. Với sự sinh sôi nảy nở của các công nghệ cho phép chúng ta<br />
“on” 24h/ngày, điện thoại di động, thư điện tử, mạng Internet, tin<br />
nhắn văn bản, fax (không được quên dạng in), tất cả chúng ta đều<br />
cảm thấy mình có quá nhiều thứ phải xử lý và có quá ít thời gian để<br />
thực hiện điều đó.<br />
Tôi đã làm việc trong lĩnh vực lao động trí óc được hơn một phần<br />
tư thế kỷ. Tôi thấy áp lực và yêu cầu đặt lên vai những người muốn<br />
hoàn thành công việc ngày càng gia tăng. Có lẽ bạn cầm cuốn sách này<br />
lên cũng vì bạn nhận ra mình cần phải làm gì đó!<br />
Để giải quyết vấn đề này, tôi đã học được rằng trở ngại duy nhất<br />
và lớn nhất mà hầu hết mọi người cần phải vượt qua lại chẳng liên<br />
quan gì tới khối lượng thông tin bạn phải xử lý hay yêu cầu được đặt<br />
ra cho bạn, thậm chí, chẳng liên quan gì tới lượng thời gian bạn có.<br />
Thử thách của bạn chỉ đơn giản là làm sao tập được thói quen gạt<br />
những điều bạn không thích sang hẳn một bên.<br />
Phần lớn chúng ta chưa từng được dạy cách làm việc.<br />
Hầu hết chúng ta đều đã hình thành những thói quen làm việc<br />
xấu và những thói quen đó đều rất khó thay đổi.<br />
Nói về thay đổi – hầu hết chúng ta đều không thích thay đổi.<br />
Trong lần tái bản thứ tư này, cuốn sách đề cập đến rất nhiều thay<br />
đổi về công nghệ trong những năm qua. Bắt kịp những thay đổi về<br />
công nghệ là cần thiết, nhưng có một việc quan trọng hơn rất nhiều<br />
mà bạn cũng nên làm, đó là hình thành những thói quen mới và tốt<br />
hơn, đồng thời liên tục cải tiến quy trình làm việc của bản thân. Cách<br />
đây 25 năm, điều đó đã đúng; và bây giờ, điều đó cũng vẫn còn đúng.<br />
Thay đổi thói quen và ứng dụng những nguyên tắc làm việc cá<br />
nhân hiệu quả là điều mà công ty chúng tôi đã thực hiện thành công<br />
<br />
trong nhiều năm. Cuốn sách này là sự đúc kết hàng trăm kinh nghiệm<br />
của rất nhiều người có năng suất (làm việc) cao mà chúng tôi đã đào<br />
tạo và huấn luyện ở IBT suốt 25 năm qua. Những người “năng suất<br />
cao” này làm gì? Họ làm điều đó như thế nào? Hành vi làm việc của<br />
họ có thể đúc rút thành nguyên tắc để tất cả mọi người đều có thể áp<br />
dụng được không? Cuốn sách này trình bày những chiến lược đã qua<br />
chứng minh để giúp khách hàng của chúng tôi tiếp nhận những<br />
nguyên tắc đó và biến chúng trở thành một phần hành vi của họ.<br />
Điều gì làm nên tiến trình làm việc cá nhân của chúng ta? Làm thế<br />
nào bạn có thể cải thiện được tổ chức của mình? Hệ thống nào là hiệu<br />
quả nhất? Bạn phải bắt đầu từ đâu? Làm cách nào bạn có thể thiết lập<br />
trật tự nhanh để làm được nhiều việc hơn? Tất cả những điều đó sẽ<br />
được trình bày trong cuốn sách này.<br />
Ngoài ra, chúng tôi còn học được rằng thư điện tử và họp hành là<br />
hai trong số những hoạt động lãng phí nhất của chúng ta. May mắn là<br />
chúng tôi đã học được cách hay để đối phó với hai vấn đề này, và tất<br />
cả những kinh nghiệm cũng như những kiến thức đó đều được trình<br />
bày thành hai chương trong cuốn sách này.<br />
Tôi cũng đã thêm một chương “Tóm lược đắt giá”, rút gọn quá<br />
trình cơ bản vào một vài trang giấy để giúp những người quá bận rộn<br />
nắm được những nội dung cơ bản nhất.<br />
Charles Dickens đã từng nói: “Tôi không thể làm được những gì<br />
tôi đã làm được nếu không có thói quen đúng giờ, ngăn nắp và kiên<br />
trì.” Tôi hi vọng những thông tin trong cuốn sách này có thể đem lại<br />
kiến thức và phương pháp luận cho bạn hình thành những thói quen<br />
mới và tốt hơn để tạo ra sự “ngăn nắp” tốt nhất có thể, khuyến khích<br />
sử dụng các công cụ để củng cố thói quen đúng giờ và nuôi dưỡng<br />
phẩm chất tuyệt vời, kiên trì, cho tới khi bạn đạt được thành công.<br />
KERRY GLEESON<br />
Boca Raton, Florida<br />
<br />