intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ma trận đề kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học lớp 8 năm học 2019-2020

Chia sẻ: Le Van Trung Truc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

34
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ma trận đề kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học lớp 8 năm học 2019-2020 gồm trắc nghiệm và tự luận; đây tư liệu tham khảo dành cho các em học sinh trong quá trình củng cố, rèn luyện kiến thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ma trận đề kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học lớp 8 năm học 2019-2020

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Cộn Cấp  Nhận biết Thông hiểu Vận dụng g độ Cấp độ thấp Cấp độ cao Tên Chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Chủ đề 1 ­ Nhận biết cấu ­ Chỉ ra ­ Tính Câu lệnh trúc lặp lỗi của số lần lặp ­  Nhận biết cú các câu lặp của pháp của câu lệnh các câu lệnh lặp lệnh ­ Nhận biết cách viết câu lệnh lặp ­ Nhận biết tác dụn g của câu lệnh lặp Số câu 5 1 1 7 Số điểm 1.25 3.0 2.0 6.25 Tỉ lệ % 12.5% 30% 20% 62.5% Chủ đề 2 ­  Nhận biết cú ­ Sự ­ Xác Lặp với số pháp của câu khác định  số
  2. biệ lần   chưa lệnh lặp với số t vòng lặp biết t.rước lần chưa biết giữa và tính trướ c câu giá trị ­ Nhận biết cách lệnh lặp của biến sau khi viết câu lệnh lặp với số thực với số lần chưa lần biết hiệ trướ n biết trước c vòng lặp ­ Nhận biết lỗi và câu lặp trình cần lệnh lặp tránh khi viết với số câu lệnh lặp với lần số lần chưa biết chưa trướ biế c t trướ ­ Nhận biết được c tính chất của điều kiện trong câu lệnh lặp với số lần chưa biết trướ c ­ Nhận biết được các câu lệnh trong cú pháp của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước Số câu 5 1 1 7 Số điểm 1.25 1.0 1.0 3.25 12.5 Tỉ lệ % % 10% 10% 32.5% Chủ đề 3 ­ Nhận biết công Học vẽ hình cụ tạo ra đường với phần tròn khi biết tâm mềm và bán kính Geogebra ­ Nhận biết được công cụ xóa đối tượng Số câu 2 2 Số điểm 0.5 0.5 Tỉ lệ % 5% 5% Tổng số câu 12 2 2 16 Tổng số 3.0 4.0 3.0 10 điểm 30% 40% 30% 100% Tỉ lệ %
  3. KIỂM TRA Học Kỳ 2 – NĂM HỌC 2019­2020 Môn: TIN HỌC ­ LỚP: 8 (Trắc nghiệm­Tự luận) Thời gian làm bài: 45 phút (không tính thời gian giao đề) A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) I. Em hãy chọn câu trả lời đúng nhất để điền vào các chỗ trống: - Cấu trúc lặp được sử dụng để chỉ thị cho…………….(1) thực hiện lặp lại 1 vài  hoạt động nào đó cho đên khi một ……………………….(2) được thỏa mãn. Câu 1: A. máy tính B. con người C. Pascal D. Tất cả đều đúng Câu 2: A. câu lệnh B. điều kiện C. cú pháp D. ngôn ngữ II. Chọn câu trả lời đúng nhất Câu 3: Nút lệnh nào là công cụ tạo ra đường tròn khi biết tâm và bán kính? A.            B.            C.             D.  Câu 4: Nút lệnh nào là công cụ xóa đối tượng trong phần mềm Geogerbra? A.             B.             C.             D.  Câu 5: Cú pháp đúng của câu lệnh lặp là cú pháp nào? A. for := to  do ; B. for := to  do ; C. for := to  do ; D. for :=to  do ; Câu 6: Cú pháp đúng của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước là cú pháp nào? A. whiel  do ; B. wilhe  do ; C. while  do ; D. wheli  do ; III. Hãy khoanh tròn vào chữ Đ nếu câu sau là đúng, và chữ S nếu câu sau là sai: Câu 7: for n:=1 to 4 do writeln(‘a’); Đ S Câu 8: n:=0; while n
  4. Câu 9: A. 1­a C. 1­b  D. 1­c  E. 1­d  Câu 10: A. 2­a B. 2­b  C. 2­c  D. 3­d  Câu 11: A. 3­a B. 3­b  C. 3­c  D. 3­d  Câu 12: A. 4­a B. 4­b C. 4­c D. 4­d B. C. D. B. PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm) Câu 1: Em hãy nêu sự khác nhau giữa câu lệnh lặp và câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước? (1,0 điểm) ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Câu 2: Chỉ ra lỗi của các câu lệnh dưới đây? (3 điểm) a/ for i=1 to 10 do writeln(’A’);  ............................................................................. b/ X:=1; while X:=1 do X:=X+10;  ......................................................................... c/ X:=1; whiel X=1 to X:=X+10;  ........................................................................... d/ for i:=1.5 to 10.5 do writeln(’A’);  ...................................................................... e/ X:=1; while X=1 to X:=X+10;  ........................................................................... f/ for i:=1 to 10 do; writeln(’A’)  ............................................................................. Câu 3: Hãy tính số vòng lặp của các câu lệnh dưới đây? (2 điểm) a/ for i:=3 to 28 do writeln(’A’); b/ for i:=7 to 10 do writeln(’A’); ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Câu 4: Cho đoạn chương trình sau. Em hãy xác định số vòng lặp và tính giá trị  của biến n sau khi kết thúc đoạn chương trình? (1,0 điểm) S:=1; n:=0; While S
  5. (Đề kiểm tra có 02 trang)
  6. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA 1 TIẾT MÔN TIN HỌC LỚP 8 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3  điểm) Mỗi câu trả lời đúng đạt 0,25  điểm 1. A 4. B 7. D 10. A 2. B 5. A 8. S 11. B 3. C 6. C 9. D 12. C B. PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm) Câu Đáp án Điểm Câu 1 * Câu lệnh lặp với số lần biết trước ­ Chỉ thị cho máy tính thực hiện 1 lệnh hay 1 nhóm lệnh với số lần 0,25 đ đã được cho trước. 0,25 đ ­ Điều kiện là biến đếm phải có giá trị nguyên * Câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước ­ Chỉ thị cho máy tính thực hiện 1 lệnh hay 1 nhóm lệnh với số lần chưa biết  trước. 0,25 đ ­ Điều kiện tổng quát hơn, có thể điều kiện là kiểm tra 1 số thực 0,25 đ hay điều kiện tổng quát  khác. a/ for i=1 to 10 do writeln(’A’); Thiếu dấu hai chấm sau biến  Câu 2 i ..... 0,5đ b/ X:=1; while X:=1 do X:=X+10;  Điều kiện là phép gán 0,5đ c/ X:=1; whiel X=1 to X:=X+10; Từ khóa Whiel viết không 0,5đ đúng cú pháp d/ for i:=1.5 to 10.5 do writeln(’A’);  Giá trị đầu, giá trị cuối phải là các giá trị nguyên 0,5đ e/ X:=1; while X=1 to X:=X+10;  Viết không đúng cú pháp của 0,5đ câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước: While..do f/ for i:=1 to 10 do; writeln(’A’)  Thiếu dấu chấm phẩy cuối mỗi 0,5đ câu lệnh Câu 3 a/ 26 lần lặp 1,0đ b/ 4 lần lặp 1,0đ
  7. Câu 4 ­ Vòng lặp: 5 0,5đ ­ Giá trị của n: 10 0,5đ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0