intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ma trận đề thi kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học lớp 7 năm học 2019-2020 (Đề chính thức)

Chia sẻ: Le Van Trung Truc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

48
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ma trận đề thi kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học lớp 7 năm học 2019-2020 (Đề chính thức) giúp giáo viên và học sinh nắm được cấu trúc đề thi để có sự chuẩn bị, luyện thi, củng cố kiến thức chu đáo để vượt qua kỳ thi với kết quả như mong đợi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ma trận đề thi kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học lớp 7 năm học 2019-2020 (Đề chính thức)

  1. TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ        KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II       HÒA TÂN        Năm học: 2019­2020 Môn thi: Tin học – Lớp 7                                                                      Th ĐỀ CHÍNH THỨC ời gian làm bài: 45 phút (không kể phát đề) (Đề có 01 trang) Ngày thi:       /   /2020             I. Đề thi: CÂU 1: (2 điểm) Trình bày lợi ích của việc xem trước trang in trong Phần mềm Microsoft Excel? CÂU 2: (4 điểm) Đặt lề và hướng giấy in trong Phần mềm Microsoft Excelnhư thế nào? CÂU 3: (1 điểm) Hãy cho biết một số dạng biểu đồ thường gặp trong Phần mềm Microsoft  Excel? CÂU 4: (2 điểm) Đối với Phần mềm Microsoft Excel thì cần thực hiện các bước, quy trình để tạo  biểu  đồ minh họa số liệu như thế nào, thực hiện ra sao? CÂU 5: (1 điểm) Trong Phần mềm Microsoft Excel, sau khi thực hiện thao tác từ Menu lệnh Insert,  và  chọn WorkSheet sẽ cho kết quả gì? II. Matrận đề:            Mưć   ̣ Nhân biêt ́ Thông hiêủ ̣ ̣ Vân dung độ T TL T TL Thấp Cao ̉ Tông ̣ Nôi dung N N Trình bài  1. Xem  được lợi  trước trang  ích củ  in văn bản  việc xem  trước khi in trước  trang in Số câu 1  1 Điểm 2 2 Tỷ lệ 20% 20% 2.  Đặt lề  và  Trình bày  hướng   giấy  cách đặt lề  in   trong   Ms  và hướng  Excel.  giấy in
  2. Số câu 1 1 Điểm 4 4 Tỷ lệ 40%   40% 3.   Biểu   đồ  Nhận biết  trong Excel các dạng  biểu đồ  thường  gặp Số câu 1 1 Điểm 1 1 Tỷ lệ 10% 10% 4.   Tạo   biểu  Các  đồ. bước  tạo biểu  đồ trong  Ms  Excel 1 1 2 2 20% 20% 5.  T ạ o  WorkSheet thêm  Work  Sheet  mớ i Số câu 1 1 Điểm 1 1 Tỷ lệ 10% 10% Tổng Số câu 2 1 1 1 5 Tổng Điểm 3 4 2 1 10 Tỷ lệ 30% 40% 20 10% 100% III. GỢI MỞ ĐÁP ÁN CÂU 1: Trình bày lợi ích của việc xem trước trang in trong Phần mềm Microsoft Excel? ­ Cho phép kiểm tra trước những gì được in ra ­ Sửa các lỗi sau khi kiểm tra nhận thấy còn sai sót. ­ Tiết kiệm được mực và giấy khi in các trang giấy sai sót. CÂU 2: Đặt lề và hướng giấy in trong Phần mềm Microsoft Excel như thế nào? Nháy chuột và bảng chọn File. Hội thoại Page Setup xuất hiện,… Chọn lớp Margins: để thiết lập lề
  3. + Top : Thiết lập lề trên + Left: Thiết lập lề trái + Bottom: Thiết lập lề dưới + Right: Thiết lập lề phải Chọn lớpp Page: Để chọn hướng giấy + Portrait: Hướng giấy đứng + Landdsape: Hướng giấy nằm Chọn OK. CÂU 3: Hãy cho biết một số dạng biểu đồ thường gặp trong Phần mềm Microsoft Excel? ­ Biểu đồ hình tròn ­ Biểu đồ hình cột ­ Biểu đồ đường khấ khúc. Câu 4: Đối với Phần mềm Microsoft Excel thì cần thực hiện các bước, quy trình để tạo  biểu  đồ minh họa số liệu như thế nào, thực hiện ra sao? ­ Chọn một ô thuộc dữ liệu cần tạo biểu đồ ­ Nháy chọn nút lệnh Chart Wizard trên thanh công cụ ­ Khi hội thoại Chart Wizard xuất hiện, chọn: o Dạng biểu đồ o Kiểu biểu đồ ­ Nháy nút lệnh Next ­ Kiểm tra miền dữ liệu và chọn miền dữ liệu cần minh họa cho biểu đồ, theo gợi ý  minh  họa theo dòng hay cột. ­ Nháy nút lệnh Next. ­ Gõ tiêu đề biểu đồ, chú giải trục ngang, trục đứng và nháy nút lệnh Next. ­ Chọn vị trí lưu biểu đồ ­ Nháy nút lệnh Finish. CÂU 5: Trong Phần mềm Microsoft Excel, sau khi thực hiện thao tác từ Menu lệnh  Insert,  và chọn WorkSheet sẽ cho kết quả gì? Chèn thêm một Sheet mới vào trang tính. ­­­­­­­­­­­­­­­­oOo­­­­­­­­­­­­­­­­ I. Đề thi DỰ PHÒNG: CÂU 1: (2 điểm) Trình bày lợi ích của việc xem trước trang in trong Phần mềm Microsoft Excel? CÂU 2: (4 điểm) a. Sắp xếp dữ liệu là gì (1 điểm)? b. Trình bày các bước sắp xếp dữ liệu (3 điểm)?
  4. CÂU 3: (1 điểm) Hãy cho biết một số dạng biểu đồ thường gặp trong Phần mềm Microsoft  Excel? CÂU 4: (2 điểm) Đối với Phần mềm Microsoft Excel thì cần thực hiện các bước, quy trình để tạo  biểu  đồ minh họa số liệu như thế nào, thực hiện ra sao? CÂU 5: (1 điểm) Trong Phần mềm Microsoft Excel, sau khi thực hiện thao tác từ Menu lệnh Insert,  và  chọn WorkSheet sẽ cho kết quả gì? II. Matrận đề:            Mưć   ̣ Nhân biêt ́ Thông hiêủ ̣ ̣ Vân dung độ T TL T TL Thấp Cao ̉ Tông ̣ Nôi dung N N Trình bài  1. Xem  được lợi  trước trang  ích củ  in văn bản  việc xem  trước khi in trước  trang in Số câu 1  1 Điểm 2 2 Tỷ lệ 20% 20% 2.  Sắp   xếp  Hiểu được  dữ liệu sắp xếp dữ  liêu là gì và  các bước  tiến hành. Số câu 1 1 Điểm 4 4 Tỷ lệ 40%   40% 3.   Biểu   đồ  Nhận biết  trong Excel các dạng  biểu đồ  thường  gặp Số câu 1 1 Điểm 1 1 Tỷ lệ 10% 10% 4.   Tạo   biểu  Các 
  5. đồ. bước  tạo biểu  đồ trong  Ms  Excel 1 1 2 2 20% 20% 5.  T ạ o  WorkSheet thêm  Work  Sheet  mớ i Số câu 1 1 Điểm 1 1 Tỷ lệ 10% 10% Tổng Số câu 2 1 1 1 5 Tổng Điểm 3 4 2 1 10 Tỷ lệ 30% 40% 20 10% 100% III. GỢI MỞ ĐÁP ÁN CÂU 1: Trình bày lợi ích của việc xem trước trang in trong Phần mềm Microsoft Excel? ­ Cho phép kiểm tra trước những gì được in ra ­ Sửa các lỗi sau khi kiểm tra nhận thấy còn sai sót. ­ Tiết kiệm được mực và giấy khi in các trang giấy sai sót. CÂU 2:  Saép xeáp döõ lieäu laø hoaùn ñoåi vò trí caùc haøng ñeå giaù trò döõ lieäu trong moät hay nhieàu coät ñöôïc saép xeáp theo thöù töï taêng hay giaûm daàn. Caùc böôùc saép xeáp döõ lieäu laø: (1). Nhaùy chuoät choïn moät oâ trong coät em caàn saép xeáp döõ lieäu (2). Nhaùy nuùt leänh treân Thanh công cụ ñeå saép xeáp theo thöù töï taêng daàn (hay nhaùy vaøo nuùt leänh saép xeáp theo thöù töï giaûm daàn) CÂU 3: Hãy cho biết một số dạng biểu đồ thường gặp trong Phần mềm Microsoft Excel? ­ Biểu đồ hình tròn ­ Biểu đồ hình cột ­ Biểu đồ đường khấ khúc. Câu 4: Đối với Phần mềm Microsoft Excel thì cần thực hiện các bước, quy trình để tạo  biểu  đồ minh họa số liệu như thế nào, thực hiện ra sao?
  6. ­ Chọn một ô thuộc dữ liệu cần tạo biểu đồ ­ Nháy chọn nút lệnh Chart Wizard trên thanh công cụ ­ Khi hội thoại Chart Wizard xuất hiện, chọn: o Dạng biểu đồ o Kiểu biểu đồ ­ Nháy nút lệnh Next ­ Kiểm tra miền dữ liệu và chọn miền dữ liệu cần minh họa cho biểu đồ, theo gợi ý  minh  họa theo dòng hay cột. ­ Nháy nút lệnh Next. ­ Gõ tiêu đề biểu đồ, chú giải trục ngang, trục đứng và nháy nút lệnh Next. ­ Chọn vị trí lưu biểu đồ ­ Nháy nút lệnh Finish. CÂU 5: Trong Phần mềm Microsoft Excel, sau khi thực hiện thao tác từ Menu lệnh  Insert,  và chọn WorkSheet sẽ cho kết quả gì? Chèn thêm một Sheet mới vào trang tính.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1