intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ma trận đề kiểm tra học kỳ 1 năm học 2014-2015 môn Thể dục 9 - Trường THCS Võ Thị Sáu

Chia sẻ: Nguyễn Gia Thịnh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

442
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn và quý thầy cô cùng tham khảo "Ma trận đề kiểm tra học kỳ 1 năm học 2014-2015 môn Thể dục 9 - Trường THCS Võ Thị Sáu" sau đây nhằm giúp các em củng cố kiến thức của mình và thầy cô có thêm kinh nghiệm trong việc ra đề thi. Chúc các em thành công và đạt điểm cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ma trận đề kiểm tra học kỳ 1 năm học 2014-2015 môn Thể dục 9 - Trường THCS Võ Thị Sáu

  1. TRƯỜNG THCS VÕ THỊ SÁU  GIÁO VIÊN: NGUYỄN VĂN ANH MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I MÔN: THỂ DỤC – LỚP 9 NĂM HỌC: 2014­2015 Tên  Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng chủ  đề  TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TN T ( ND) KQ L Chạy  Biết cách  bền phòng  tránh  hiện  tượng  choáng  ngất Chạy  Nhận biết  ngắn động tác đặt  chân chạm  đất  Nhảy  Nhận biết  cao tầm quan  trọng của  giai đoạn  giậm nhảy. Nhảy  Hiểu được  cao luật nhảy  cao (nét cơ  bản) Chạy  Hiểu và  bền xử lý  được  hiện  tượng  choáng,  ngất 
  2. TRƯỜNG THCS VÕ THỊ SÁU  GIÁO VIÊN: NGUYỄN VĂN ANH MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I MÔN: THỂ DỤC – LỚP 8 NĂM HỌC: 2014­2015 Tên  Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng chủ  đề  TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TN T ( ND) KQ L Sức  Nhận biết  bền phát triển  sức bền Chạy  Nhận biết  ngắn Sức nhanh. Nhảy  Hiểu  . cao.  được tư  thế thân  người  trên  không . Nhảy  Biết cách  cao đặt chân  khi chuẩn  bị chạy đà Chạy  . . Hiểu và  bền xử lý  được  hiện  tượng  choáng,  ngất
  3. Trường THCS Võ Thị Sáu Kiểm tra học kỳ I, năm học: 2014­2015 Họ và tên: ...................................Lớp  Môn: Thể dục lớp 8 8/... Điểm:  Thời gian 30 phút I/ Phần trắc nghiệm:  Khoanh tròn vào Ý  trả lời đúng nhất: Câu 1: Để phát triển sức bền, một tuần tập luyện ít nhất mấy buổi?          A . 4.          B . 2          C . 3. Câu 2: Hình thức luyện tập nào sau đây không phải để phát triển sức nhanh?         A . Trò chơi: “Ai nhanh hơn”         B . Chạy tốc độ cao.         C . Chạy leo dốc. Câu 3: Trong kỹ thuật nhảy cao, khi bay đến điểm gần cao nhất và chuẩn bị qua xà, lúc  này tư thế thân người như thế nào?        A . Thân người hơi ngã ra sau.        B . Thân người thẳng.        C . Gập thân, tay cùng phía với chân lăng duỗi về trước. Câu 4: Chạy đà nhảy cao, nếu bước đà lẻ, thì đặt chân ở tư thế chuẩn bị như thế nào?        A . Đặt chân giậm nhảy trước.            B . Đặt hai chân song song.        C . Đặt chân giậm nhảy sau. II/ Ph   ần tự luận    :       Khi luyện tập chạy bền, có bạn bị choáng, ngất thì em xử lý như thế nào? Nêu nguyên  nhân chủ yếu của các hiện tượng trên?
  4. ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ................................................................... ĐÁP ÁN Đề kiểm tra môn thể dục học kỳ I­ Lớp 8                                                     Năm học: 2014­2015 Trắc nghiệm: Câu 1: C Cấu 2: C Câu 3: C Câu 4: C  Tự luận:   ­ Đưa bạn vào nằm chỗ thoáng, mát, lấy khăn ướt đắp lên trán, tìm người lớn giúp đỡ.   ­ Ít tập luyện thường xuyên. *Học sinh làm đúng 4 trong 6 ý là đạt *Học sinh khuyết tật làm đúng 3 trong 6 ý là đạt.
  5. Trường THCS Võ Thị Sáu Kiểm tra học kỳ I, năm học: 2014­2015 Họ và tên: ...................................Lớp  Môn: Thể dục lớp 9 9/... Điểm:  Thời gian 30 phút I/ Phần trắc nghiệm:  Khoanh tròn vào ý  trả lời đúng nhất: Câu 1: Để tránh được hiện tượng choáng, ngất, đặc biệt là khi rút về đích và sau khi qua  đích cần:         A. Dừng lại đột ngột .                                                 B. Dừng lại và ngồi nghỉ cho khỏe .         C. Giảm tốc độ, hít thở sâu và làm một số động tác hồi tỉnh. Câu 2:  Trong kỹ thuật chạy ngắn, chân chạm đất như thế nào?             A. Chạm đất bằng gót chân.           B. Chạm đất bằng bàn chân.           C. Chạm đất bằng hai nửa bàn chân trước.                                                                       Câu 3: Trong kỹ thuật nhảy cao kiểu “ bước qua” giai đoạn nào là quan trọng nhất ? A. Giai đoạn chạy đà. B. Giai đoạn trên không. C. Giai đoạn giậm nhảy. Câu 4: Trong thi đấu ở nội dung nhảy cao, nếu nhảy lần thứ nhất không qua xà mà vận  động viên không nhảy tiếp mức xà đó, thì ở mức xà sau kế đó được quyền nhảy bao nhiêu  lần nữa?           A. 3 lần.
  6.           B. 1 lần.           C. 2 lần. II/ Phần tự luận: Khi luyện tập chạy bền, có bạn bị choáng, ngất thì em xử lý như thế  nào? Nêu nguyên nhân chủ yếu của các hiện tượng trên?   .................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ...................................................................................................... ĐÁP ÁN Đề kiểm tra môn thể dục học kỳ I ­ Lớp 9                                                   Năm học:2014­2015 Trắc nghiệm:   Câu 1: C    Cấu 2: C   Câu 3: C   Câu 4: C Tự luận:   ­ Đưa bạn vào nằm chỗ thoáng, mát, lấy khăn ướt đắp lên trán, tìm người lớn giúp đỡ.   ­ Ít tập luyện thường xuyên. *Học sinh làm đúng 4 trong 6 ý là đạt *Học sinh khuyết tật làm đúng 3 trong 6 ý là đạt.
  7. /
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2