intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing Quốc tế - Chương 1

Chia sẻ: Nguyen Van Tuan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:7

168
lượt xem
91
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quốc tế hóa là quyết định của một tổ chức nhằm phát triển thị trường ra khỏi biên giới một QG QT hóa chịu tác động của

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing Quốc tế - Chương 1

  1. Chương 1. Tổng quan Marketing Quốc tế I. Quốc tế hóa và các công ty QT: - QT hóa là quyết định của một tổ chức nhằm phát triển thị trường ra khỏi biên giới một QG - QT hóa chịu tác động của nhiều yếu tố môi trường vĩ mô và vi mô như: dân số, CT PL, công nghệ, tự nhiên... Các công ty có tầm hoạt động ở nhiều nước, sẽ xem xét thị trường trên TG các khía cạnh: -Tìm kiếm cơ hội mà thị trường có thể mang tới -Tình hình cạnh tranh khốc liệt tại một thị trường II. Bản chất của Marketing QT: 1. Bối cảnh TG hiện nay: - Xu thế toàn cầu hóa, tầm hoạt động của các công ty ngày càng vươn ra xa. - Các khu vực mậu dịch tự do phát triển vượt bậc: NAFTA, EFTA, AFTA,
  2. Sự chấp nhận thị trường tự do giữa các QG đang phát triển ở Châu Á, Mỹ Latin,.. - Sự tiến triển của các thị trường rộng lớn như TQ, ASEAN, Brasil, Nga,… Mỗi DN cần đặt SP của mình trong bối cảnh toàn cầu, đòi hỏi DN phải có tầm nhìn chiến lược bài bản, nhìn xa, trông rộng 2. Những thách thức đối với DN Việt Nam khi thâm nhập thị trường TG: - Tính phức tạp và đa dạng của môi trường văn hóa - Sức cạnh tranh và năng lực quản lý của nhiều DN còn yếu, trình độ và ngân sách Marketing còn hạn chế, chất lượng SP không đồng đều, thương hiệu chưa phát triển,.. - Nguồn nhân lực, đội ngũ KD QT vẫn còn thiếu..
  3. - Sự khác biệt về các môi trường KT, CT PL, cạnh tranh, công nghệ,.. 3. Khái niệm và bản chất Mark QT: Các cấp độ khái niệm Marketing QT: - Marketing XK ( Export Marketing) - Marketing tại nước sở tại ( The Foreign Marketing) - Marketing đa QG ( Multinational Marketing) - Marketing toàn cầu ( Global Marketing) Như vậy, Marketing QT là việc phát triển và thực hiện các chiến lược marketing ra ngoài phạm vi biên giới một QG để giải quyết các vấn đề: - Có nên KD ở nước ngoài không? - Làm thế nào để thâm nhập thị trường nước ngoài? -Thị trường nước ngoài nào triển vọng, tiềm năng đối với
  4. - Ai là đối thủ cạnh tranh? Họ KD cái gì, cho ai, ở đâu, khi nào, tại sao,..? - Thiết kế các chính sách SP, giá cả, phân phối và truyền thông ở thị trường nước ngoài như thế nào? 4. Nội dung Marketing QT: - Phân tích thị trường và thị trường tiềm năng - Lập kế hoạch và phát triển SP( hoặc DV) mà khách hàng mong muốn - Phân phối SP cho khách hàng qua các kênh phân phối - Thực hiện các chương trình xúc tiến SP - Định giá bán SP thích hợp - Thiết kế các dịch vụ hỗ trợ trực tiếp khách hàng III. Kế hoạch và chiến lược Marketing XK
  5. - Mục tiêu: DN xuất khẩu cần phải có những mục tiêu cần đạt dựa trên việc xác định và đo lường thị trường - Chương trình: lập các chiến lược Marketing mix - Tổ chức: phát triển cơ cấu tổ chức Những điều lưu ý khi tham gia thị trường nước ngoài: - Chọn cẩn thận SP và thị trường mục tiêu trên cơ sở nghiên cứu tại bàn - Khi đã chọn thị trường mục tiêu, cần nghiên cứu SP vào thị trường đó trực tiếp tại hiện trường - Những chuyến đi đầu tiên không nên bắt đầu mục tiêu KD ngay - Đánh giá những thông tin thu thập được nhằm thảo ra kế hoạch và chiến lược Marketing hiệu quả
  6. IV. Mục đích các DN tham gia thị trường nước ngoài: 1. Yếu tố thúc đẩy từ thị trường trong nước: - Thị trường trong nước nhỏ - Cạnh tranh gay gắt và tránh rủi ro - Chính sách khuyến khích XK nước ngoài của CP - Lối thoát cho năng lực SX dư thừa 2. Yếu tố thúc đẩy từ thị trường TG: - Tìm kiếm nguồn tài nguyên (…) - Cơ hội đầu tư và mở rộng thị trường 3. Những yếu tố chiến lược khác: - Theo khách hàng quan trọng trên toàn cầu( các ngành dịch vụ: ngân hàng, kế toán, kiểm toán…) - Mở rộng chu kì sống của SP
  7. 4. Những yếu tố khác: - Nắm cơ hội khi thị trường nước ngoài phát triển - Thực hiện mục đích phát triển nhân viên - Cơ hội nghiên cứu thị trường và phát triển SP mới Hết chương 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2