intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Marketing quốc tế: Bài 1 - TS. Đinh Tiến Minh

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

72
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Marketing quốc tế - Bài 1: Khái quát Marketing quốc tế" cung cấp cho người học các kiến thức: Quốc tế hóa và các hoạt động quốc tế, khái niệm và bản chất của Marketing Quốc tế, mục tiêu của Marketing Quốc tế, vì sao DN phải tham gia thị trường thế giới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Marketing quốc tế: Bài 1 - TS. Đinh Tiến Minh

30/12/2016<br /> <br /> Chương 1<br /> <br /> Khái quát<br /> Marketing Quốc tế<br /> www.dinhtienminh.net<br /> <br /> T.S Đinh Tiên Minh<br /> Trường ĐHKT TPHCM<br /> <br /> Mục tiêu<br />  Nhận thấy tầm quan trọng của hoạt động kinh<br /> doanh quốc tế diễn ra trên thị trường thế giới.<br />  Hiểu rõ và nhận biết được sự tiến triển của hoạt<br /> động Marketing Quốc tế.<br />  Phân biệt được sự khác nhau trong hoạt động của<br /> Marketing nội địa và Marketing Quốc tế.<br />  Hiểu những khó khăn và thách thức của các doanh<br /> nghiệp khi quyết định tham gia thị trường thế giới.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Mục lục<br /> 1. Quốc tế hóa và các hoạt động quốc tế<br /> 2. Khái niệm và bản chất của Marketing Quốc tế<br /> 3. Mục tiêu của Marketing Quốc tế<br /> 4. Vì sao DN phải tham gia thị trường thế giới<br /> 5. Câu hỏi ôn tập<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> 30/12/2016<br /> <br /> 1. Quốc tế hóa và các hoạt động quốc tế<br />  Quốc tế hoá là quyết định của một tổ chức nhằm<br /> thâm nhập, mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm<br /> cùng các hình thức hoạt động khác ra khỏi biên giới<br /> một quốc gia.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.Quốc tế hóa và các hoạt động quốc tế (tt)<br />  Quốc tế hoá làm thay đổi triết lý trong quản lý điều<br /> hành và hành vi của tổ chức.<br />  Quốc tế hoá chịu tác động của nhiều yếu tố môi trường<br /> vĩ mô và vi mô như dân số, kinh tế, chính trị, luật pháp,<br /> công nghệ, khách hàng và đối thủ cạnh tranh.<br /> Kotler – Bàn về tiếp thị<br /> “Công nghệ và toàn cầu hóa”<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.Quốc tế hóa và các hoạt động quốc tế (tt)<br />  Một tổ chức quan tâm đến hoạt động<br /> quốc tế hoá sẽ xem xét một cách khách<br /> quan việc mở rộng phạm vi các thông lệ,<br /> qui định của một ngành công nghiệp có<br /> phù hợp với mình hay không và hơn thế<br /> nữa phải đối phó với nó như thế nào.<br /> <br /> 6<br /> <br /> 2<br /> <br /> 30/12/2016<br /> <br /> 1.Quốc tế hóa và các hoạt động quốc tế (tt)<br />  Mức độ cao nhất của một nhà hoạt động<br /> quốc tế là tập đoàn toàn cầu (Global Group).<br /> Họ bán cùng một loại sản phẩm theo cùng<br /> cách thức ở mọi nơi.<br />  Ngược lại, các công ty đa quốc gia (MNC)<br /> hoạt động ở nhiều quốc gia sẽ điều chỉnh sản<br /> phẩm và chính sách cho phù hợp với từng thị<br /> trường .<br /> 7<br /> <br /> 1.Quốc tế hóa và các hoạt động quốc tế (tt)<br />  Các công ty cho dù được gọi với tên gì đi nữa thì<br /> <br /> việc quan trọng của họ là xem xét các thị trường thế<br /> giới ở nhiều khía cạnh khác nhau như:<br />  Tìm kiếm cơ hội mà thị trường có thể mang tới cho họ.<br />  Tình hình cạnh tranh tại một thị trường nào đó đối với<br /> <br /> ngành hay đối với sản phẩm của công ty.<br /> <br /> 8<br /> <br /> 2. Khái niệm và bản chất của Marketing<br /> Quốc tế<br /> Bối cảnh thị trường thế giới<br />  Thương mại thế giới đang phát triển.<br />  Xu hướng quốc tế hoá và toàn cầu hóa thị trường.<br />  Sự phát triển của KHKT và công nghệ.<br /> Canada<br /> Myõ<br /> Meâhicoâ<br /> <br /> Anh<br /> Phaùp Ñöùc<br /> YÙ<br /> <br /> Nhaät<br /> Trung Quoác<br /> Haøn Quoác<br /> Thaùi Lan<br /> Maõ Lai<br /> Xing-ga-po<br /> Ñaøi Loan<br /> Hoàng coâng<br /> Viet Nam<br /> <br /> 9<br /> <br /> 3<br /> <br /> 30/12/2016<br /> <br /> Change in the world’s 100 largest companies<br /> and their nationalities<br /> 2005<br /> <br /> Source: Fortune, various issues up to 2005, page 7.<br /> 10<br /> <br /> Selected US Companies & Their sales<br /> Company<br /> <br /> Global Revenues<br /> (Billions US)<br /> <br /> % Revenues from<br /> Outside the US<br /> <br /> Wal-Mart<br /> <br /> 285.2<br /> <br /> 19.7<br /> <br /> Ford Motor<br /> <br /> 171.6<br /> <br /> 49.2<br /> <br /> GE<br /> <br /> 152.4<br /> <br /> 46.8<br /> <br /> Citi Group<br /> <br /> 86.2<br /> <br /> 58.1<br /> <br /> Helett-Packard<br /> <br /> 73.1<br /> <br /> 60.3<br /> <br /> Boeing<br /> <br /> 52.5<br /> <br /> 28.7<br /> <br /> Intel<br /> <br /> 34.2<br /> <br /> 76.8<br /> <br /> Disney<br /> <br /> 30.8<br /> <br /> 28.8<br /> <br /> Coca-Cola<br /> <br /> 22.0<br /> <br /> 73.1<br /> <br /> Apple<br /> <br /> 8.3<br /> <br /> 40.7<br /> <br /> Source: Compiled from annual reports of listed firms, 2005<br /> <br /> 11<br /> <br /> 2. Khái niệm và bản chất của Marketing<br /> Quốc tế (tt)<br /> Sự tiến triển của hoạt động Marketing<br /> <br /> 12<br /> <br /> 4<br /> <br /> 30/12/2016<br /> <br /> 2. Khái niệm và bản chất của Marketing<br /> Quốc tế (tt)<br /> <br /> Source:<br /> Constructed from<br /> Susan P. Douglas<br /> and C. Samuel<br /> Craig (1985); Balai<br /> S. Chakravarthy<br /> and Howard V.<br /> Perlmutter (1985).<br /> 13<br /> <br /> 2. Khái niệm và bản chất của Marketing<br /> Quốc tế (tt)<br /> <br /> Source: Constructed from Susan P. Douglas and C. Samuel Craig (1985); Balai<br /> S. Chakravarthy and Howard V. Perlmutter (1985).<br /> 14<br /> <br /> 2. Khái niệm và bản chất của Marketing<br /> Quốc tế (tt)<br /> Marketing Xuất khẩu:<br /> Hoạt động Marketing nhằm giúp các doanh nghiệp đưa<br /> hàng hóa xuất khẩu ra thị trường bên ngoài.<br /> Marketing xuất khẩu khác Marketing nội địa bởi vì<br /> nhân viên Marketing phải nghiên cứu nền kinh tế mới, kể<br /> cả chính trị, luật pháp, văn hoá – xã hội.<br /> <br /> 15<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0