intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Marketing quốc tế: Bài 5 - TS. Đinh Tiến Minh

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

74
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Marketing quốc tế - Bài 5: Chiến lược sản phẩm quốc tế" cung cấp cho người học các kiến thức: Khái niệm sản phẩm/ dịch vụ; định vị sản phẩm quốc tế, Nhãn hiệu sản phẩm quốc tế, dòng sản phẩm quốc tế,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Marketing quốc tế: Bài 5 - TS. Đinh Tiến Minh

1/2/2017<br /> <br /> Bài 5<br /> <br /> Chiến lược Sản phẩm<br /> Quốc tế<br /> www.dinhtienminh.net<br /> <br /> T.S Đinh Tiên Minh<br /> Trường ĐHKT TPHCM<br /> <br /> Mục tiêu chương 5<br /> Giúp sinh viên hiểu rõ khái niệm sản phẩm/<br /> dịch vụ và các chiến lược định vị nhằm tạo sự<br /> khác biệt trên thị trường thế giới.<br /> Làm rõ nhiều khái niệm liên quan mật thiết<br /> đến sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cần<br /> biết khi phát triển sản phẩm.<br /> Hiểu các chiến lược triển khai sản phẩm trên<br /> thị trường thế giới và những điều chỉnh<br /> Marketing theo chu kỳ sống của sản phẩm.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Muc lục<br /> 1<br /> <br /> Khái niệm sản phẩm/ dịch vụ<br /> <br /> 2<br /> <br /> Định vị sản phẩm quốc tế<br /> <br /> 3<br /> <br /> Nhãn hiệu sản phẩm quốc tế<br /> <br /> 4<br /> <br /> Dòng sản phẩm quốc tế<br /> <br /> 5<br /> 3<br /> <br /> Sản phẩm giả mạo<br /> <br /> 6<br /> 4<br /> <br /> Giấy chứng nhận xuất xứ - C/O<br /> <br /> 7<br /> 3<br /> <br /> Chiến lược sản phẩm quốc tế<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1/2/2017<br /> <br /> 5.1 Khái niệm sản phẩm<br /> “Sản phẩm là toàn bộ những thỏa mãn vật<br /> chất và tinh thần mà người mua (hoặc người<br /> sử dụng) nhận được từ việc mua hay sử<br /> dụng sản phẩm đó.”<br /> Gerald Albaum, Jesper Strandskov, Edwin Duerr<br /> <br /> 4<br /> <br /> 5.1 Khái niệm sản phẩm (tt)<br /> <br /> Doanh nghiệp bán sản phẩm<br /> hay cung cấp dịch vụ trên thị<br /> trường có thể cạnh tranh<br /> thông qua các yếu tố nào?<br /> <br /> 5<br /> <br /> 5.1 Khái niệm sản phẩm (tt)<br /> <br /> Hình 1: Các yếu tố cấu thành sản phẩm<br /> 7<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1/2/2017<br /> <br /> Core Components<br /> <br /> Product platform (essential technology)<br /> Design features<br /> Functional features<br /> <br /> 12-8<br /> <br /> Packaging Component<br /> <br /> Label (languages)<br /> Quality<br /> Package size<br /> Price<br /> Trademark<br /> Brand name<br /> <br /> 12-9<br /> <br /> Support Services Component<br /> <br /> Deliveries<br /> Warranty<br /> Spare parts<br /> Repair and maintenance<br /> Installation<br /> Instructions<br /> Other related services<br /> <br /> 12-10<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1/2/2017<br /> <br /> 5.1 Khái niệm sản phẩm (tt)<br /> Vô hình<br /> <br /> Không tách biệt<br /> <br /> Cannot be seen<br /> tasted, felt or<br /> smelled before<br /> purchasing<br /> <br /> From the<br /> provider<br /> <br /> Dịch vụ<br /> <br /> Đa dạng<br /> <br /> Dễ tàn<br /> <br /> Depends on who<br /> provides and under<br /> what conditions<br /> <br /> Cannot be stored<br /> for resale<br /> or later use<br /> Hình 2: Đặc điểm sản phẩm dịch vụ<br /> 11<br /> <br /> 5.2 Định vị sản phẩm quốc tế<br /> <br /> 13<br /> <br /> 5.2 Định vị sản phẩm quốc tế (tt)<br /> <br /> ĐỊNH VỊ LÀ GÌ?<br /> <br /> 14<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1/2/2017<br /> <br /> Positioning map<br /> Excellent<br /> product<br /> High moisturizing<br /> quality<br /> 1.0<br /> 0.8<br /> <br /> A1<br /> <br /> 0.6<br /> C<br /> <br /> Strong<br /> 1.0 0.8<br /> customer<br /> Nondeodorant<br /> service<br /> <br /> 0.6<br /> <br /> 0.4<br /> <br /> 0.2<br /> <br /> D<br /> <br /> 0.4<br /> 0.2<br /> -0.2 -0.4 -0.6 -0.8<br /> <br /> -0.2<br /> <br /> -1.0<br /> <br /> B<br /> <br /> Weak<br /> customer<br /> Deodorant<br /> service<br /> <br /> -0.4<br /> -0.6<br /> <br /> A<br /> -0.8<br /> -1.0<br /> <br /> Low<br /> product<br /> Low moisturizing<br /> quality<br /> 15<br /> <br /> Bài viết định vị X-men<br /> Công thức Advance impact<br /> khử mùi, ngăn tiết mồ hôi<br /> hiệu quả cả ngày, cho cảm<br /> giác khô thoáng ngay. Hương<br /> thơm mạnh mẽ, nam tính cao<br /> cấp đem đến phong cách đàn<br /> ông mạnh mẽ, cá tính, bản<br /> lĩnh và sự tự tin tuyệt đối – XMen effective.<br /> <br /> 16<br /> <br /> 5.2 Định vị sản phẩm quốc tế (tt)<br /> Positioning strategies according to Ries and Trout<br /> <br /> The first strategy is to strenthen its own<br /> current position in the mind of<br /> customers.<br /> <br /> “We’re number 2. We’re trying harder”<br /> <br /> 18<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2