intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Marketing quốc tế: Chương 4 - Phân khúc thị trường chọn thị trường mục tiêu và định vị trí trong Marketing quốc tế

Chia sẻ: Trương Thị Mỹ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

284
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 giúp người học hiểu về "Phân khúc thị trường chọn thị trường mục tiêu và định vị trí trong Marketing quốc tế". Nội dung trình bày cụ thể gồm có: Khái niệm về phân khúc thị trường thế giới, những nguyên tắc cơ bản trong quy trình phân khúc thị trường thế giới, Những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến việc lựa chọn thị trường quốc gia mục tiêu và qui trình lựa chọn quốc gia mục tiêu, Mối quan hệ giữa việc lựa chọn thị trường mục tiêu với việc định vị trong marketing quốc tế,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Marketing quốc tế: Chương 4 - Phân khúc thị trường chọn thị trường mục tiêu và định vị trí trong Marketing quốc tế

9/23/2011<br /> <br /> MỤC TIÊU CHƯƠNG<br /> <br /> Chương 4<br /> 2<br /> <br /> PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG<br /> CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC<br /> TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ TRONG<br /> MARKETING QUỐC TẾ<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khái niệm về phân khúc thị trường thế<br /> giới, những nguyên tắc cơ bản trong quy<br /> trình phân khúc thị trường thế giới<br /> <br /> 2<br /> <br /> Những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến việc<br /> lựa chọn thị trường quốc gia mục tiêu và<br /> qui trình lựa chọn quốc gia mục tiêu<br /> <br /> 1<br /> 3<br /> <br /> Mối quan hệ giữa việc lựa chọn<br /> thị trường mục tiêu với việc định vị<br /> trong marketing quốc tế<br /> <br /> Sự cần thiết phải phân khúc<br /> <br /> NỘI DUNG CHƯƠNG<br /> 3<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1<br /> <br /> • Thị trường rộng lớn<br /> • Nhu cầu, thói quen và sở thích khách hàng có<br /> những khác biệt nhau<br /> • Khả năng của doanh nghiệp<br /> <br /> Sự cần thiết phải phân khúc và lựa chọn TT<br /> Add Your Text<br /> <br /> 2<br /> <br /> Phân khúcText trường quốc tế<br /> Add Your thị<br /> <br /> 3<br /> <br /> Add Your Text<br /> Chiến lược và PP lựa chọn TT mục tiêu<br /> <br /> 4<br /> <br /> Add Your<br /> Lựa chọn quốc Text mục tiêu trong TT Qtế<br /> gia<br /> <br /> 5<br /> <br /> Add Your Text<br /> Định vị trong thị trường quốc tế<br /> <br /> Phân khúc, chọn thị trường mục tiêu, định vị<br /> <br /> Sự cần thiết phải phân khúc<br /> 6<br /> <br /> Nội dung của các cấp độ marketing<br /> PRODUCT<br /> <br /> PROMOTION<br /> <br /> PRICE<br /> <br /> • Marketing đại trà: sản xuất đại trà và bán cùng<br /> một mặt hàng trên tất cả các thị trường<br /> • Marketing đa dạng hàng hóa: sản xuất nhiều<br /> hàng hóa với những tính chất, kích cỡ khác nhau<br /> • Marketing mục tiêu: lựa chọn những phân khúc<br /> thích hợp sản xuất và thực thi chiến lược MM cho<br /> những phân khúc này<br /> <br /> DISTRIBUTION<br /> <br /> International Marketing - Chapter 4<br /> <br /> 1<br /> <br /> 9/23/2011<br /> <br /> Sự cần thiết phải phân khúc<br /> 7<br /> <br /> Qui trình hoạt động marketing mục tiêu<br /> 8<br /> <br /> Lịch sử phát triển<br /> 1970s “Tiêu chuẩn vs. Thích nghi”<br /> 1980s “Toàn cầu vs. Địa phương” or “Suy nghĩ<br /> toàn cầu, hành động địa phương”<br /> 1990s “Tích hợp toàn cầu vs. thích nghi Đphương”<br /> Có thể tương đồng hóa sở thích của khách hàng cho<br /> phép tiêu chuẩn hóa marketing mix? Không!<br /> Giải pháp: đáp ứng với nhu cầu địa phương tích hợp<br /> tiêu chuẩn hóa marketing và kiểm soát tài chính đến<br /> mức có thể (Coke & Disney)<br /> <br /> Phân khúc TT<br /> Market segmentation<br /> <br /> Phân khúc TT<br /> thành những<br /> nhóm người<br /> mua rõ ràng<br /> Xác định đặc<br /> điểm và đánh<br /> giá tính hấp<br /> dẫn ở mỗi<br /> phân khúc<br /> <br /> Xác định tiêu<br /> chuẩn và đánh<br /> giá các phân<br /> khúc<br /> Lựa chọn một<br /> hay nhiều<br /> phân khúc để<br /> đưa sản phẩm<br /> thâm nhập vào<br /> <br /> Định vị thị trường<br /> Market positioning<br /> <br /> Xác định vị trí<br /> SP trên thị T,<br /> đảm bảo có vị<br /> thế cạnh tranh<br /> Xây dựng hệ<br /> thống M Mix<br /> nhằm xác lập<br /> hình ảnh và vị<br /> trí mong muốn<br /> <br /> Khách hàng của Unilever<br /> <br /> PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG QTẾ<br /> 9<br /> <br /> Chọn thị trường MT<br /> Market targeting<br /> <br /> 10<br /> <br /> Khái niệm phân khúc thị trường quốc tế<br /> phân khúc thị trường là một quá trình chia thị<br /> trường làm những khúc nhỏ nhằm thỏa mãn tốt hơn<br /> nhu cầu của khách hàng<br /> <br /> Thành đạt (Affluent)<br /> <br /> Mong muốn (Aspiring)<br /> <br /> Cố gắng (Striving)<br /> <br /> Unilever Marketing Approach<br /> 11<br /> <br /> 300 triệu<br /> 1.2 tỷ<br /> <br /> 3.2 tỷ<br /> <br /> Quy trình phân khúc thị trường Qtế<br /> 12<br /> <br /> Fulfilling Aspiration<br /> <br /> 4000m<br /> Striving<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1