intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing trong doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

383
lượt xem
101
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay, tôi thấy phần lớn các doanh nghiệp tư nhân, hay công ty trách nhiệm hữu hạn, đều là doanh nghiệp nhỏ. Vậy bước đi nào để thành công đối với những doanh nghiệp này. Mong mọi người cùng thảo luận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing trong doanh nghiệp vừa và nhỏ

  1. Hiện nay, tôi thấy phần lớn các doanh nghiệp tư nhân, hay công ty trách nhiệm hữu hạn, đều là doanh nghiệp nhỏ. Vậy bước đi nào để thành công đối với những doanh nghiệp này. Mong mọi người cùng thảo luận. Gửi lúc 07:28, 01/12/04 wooden_shoes ,Netherlands Thành viên từ 06:50, 06/11/04 Chưa có ai bình chọn Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Trời, Việt Nam toàn doanh nghiệp lớn hay sao mà chẳng thấy ai thảo luận gì cả. Đúng rồi, nếu doanh nghiệp lớn thì họ có bộ phận marketing riêng. Đâu cần phải bàn bạc gì nữa . Còn đối với doanh nghiệp nhỏ, dưới 20 người thì từ giám đốc đến nhân viên đều là marketer hết. Vậy các bác doanh nghiệp lớn cho hỏi 1 câu nhé: Để gia nhập thị trường, những doanh nghiệp nhỏ sẽ phải quyết định giá cả sản phẩm hay dịch vụ để có vị trí trên thương trường? Gửi lúc 00:46, 02/12/04 bongden Bạn của Marketing Box của tôi và cũng là của các bạn! Con người nhiệt tình cho tất cả
  2. ,Vietnam Thành viên từ 18:28, 03/08/03 Đã được 5 người bình chọn (2.60) Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Cái khiến mọi người không trả lời là thời gian và chẳng biết phải trả lời thế nào. Câu hỏi bâng quơ và ngẫu hứng quá! Gửi lúc 10:38, 02/12/04 TDCT Marketing - Management - Money ,Vietnam Thành viên từ 17:22, 24/05/01 Đã được 14 người bình chọn (4.07) Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Trích từ bài của wooden_shoes viết lúc 00:46 ngày 02/12/2004: --------------------------------------------------------------------------------
  3. Trời, Việt Nam toàn doanh nghiệp lớn hay sao mà chẳng thấy ai thảo luận gì cả. Đúng rồi, nếu doanh nghiệp lớn thì họ có bộ phận marketing riêng. Đâu cần phải bàn bạc gì nữa . Còn đối với doanh nghiệp nhỏ, dưới 20 người thì từ giám đốc đến nhân viên đều là marketer hết. Vậy các bác doanh nghiệp lớn cho hỏi 1 câu nhé: Để gia nhập thị trường, những doanh nghiệp nhỏ sẽ phải quyết định giá cả sản phẩm hay dịch vụ để có vị trí trên thương trường? -------------------------------------------------------------------------------- Cái này tuỳ thuộc vào doanh nghiệp đó cung cấp sản phẩm hay dịch vụ cho thị trường. Đối với doanh nghiệp nhỏ, đúng là mọi người đôi khi phải cáng đáng hay kiêm nhiệm nhiều vị trí công việc khác nhau. Nhưng theo tôi, trong 3 vấn đề quản lý, tài chính và marketing vẫn cần có những "key person" chịu trách nhiệm chính và có trình độ chuyên môn nhất định về lĩnh vực đó. Một doanh nghiệp sẽ khó có thể phát triển được nếu 1 trong 3 yếu tố cần thiết tối thiểu đó gặp vấn đề. Làm marketing cho doanh nghiệp nhỏ khác hẳn với làm marketing cho doanh nghiệp lớn. Đối với các doanh nghiệp lớn, dàn trận là chiến thuật quen thuộc, trong khi các doanh nghiệp nhỏ lại ưa thích chiến thuật du kích hơn. Mà đã du kích thì không nên đối đầu trực tiếp với địch thủ, mà chỉ nên tìm cách đánh vào điểm yếu của họ. Đánh nhanh, mạnh và phải chính xác. Đấy là nói riêng về mảng Marketing. Để một doanh nghiệp phát triển, bên cạnh Marketing còn nhiều yếu tố khác, cụ thể là Management và Finance mà tôi đã đề cập ở trên. Bởi vậy, cho dù Marketing có tốt đến đâu nhưng những hệ thống khác trục trặc, doanh nghiệp cũng khó có thể phát triển đi lên được. » Come as you are... « Sẽ một ngày em đến đất nở hoa... Gửi lúc 23:19, 02/12/04 MD19624
  4. ,Vietnam Thành viên từ 18:38, 21/11/04 Đã được 1 người bình chọn (5.00) Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Ngày càng có nhiều vụ tiếp thị lừa đảo, vậy theo các bạn các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải làm thế nào trong việc marketing tiếp thị sản phẩm để người tiêu dùng nhìn bằng con mắt thiện cảm? Gửi lúc 01:15, 08/12/04 TDCT Marketing - Management - Money ,Vietnam Thành viên từ 17:22, 24/05/01 Đã được 14 người bình chọn (4.07) Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Trích từ bài của MD19624 viết lúc 01:15 ngày 08/12/2004:
  5. -------------------------------------------------------------------------------- Ngày càng có nhiều vụ tiếp thị lừa đảo, vậy theo các bạn các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải làm thế nào trong việc marketing tiếp thị sản phẩm để người tiêu dùng nhìn bằng con mắt thiện cảm? -------------------------------------------------------------------------------- Hoạt động PR! » Come as you are... « Sẽ một ngày em đến đất nở hoa... Gửi lúc 13:41, 08/12/04 thuyminh , Thành viên từ 14:24, 13/02/04 Chưa có ai bình chọn Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Trích từ bài của TDCT viết lúc 13:41 ngày 08/12/2004: --------------------------------------------------------------------------------
  6. Trích từ bài của MD19624 viết lúc 01:15 ngày 08/12/2004: -------------------------------------------------------------------------------- Ngày càng có nhiều vụ tiếp thị lừa đảo, vậy theo các bạn các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải làm thế nào trong việc marketing tiếp thị sản phẩm để người tiêu dùng nhìn bằng con mắt thiện cảm? -------------------------------------------------------------------------------- Hoạt động PR! [navy]» Come as you are... « Sẽ một ngày em đến đất nở hoa... -------------------------------------------------------------------------------- Gửi lúc 13:59, 11/12/04 thuyminh , Thành viên từ 14:24, 13/02/04 Chưa có ai bình chọn Than phiền
  7. -------------------------------------------------------------------------------- Trích từ bài của TDCT viết lúc 13:41 ngày 08/12/2004: -------------------------------------------------------------------------------- Trích từ bài của MD19624 viết lúc 01:15 ngày 08/12/2004: -------------------------------------------------------------------------------- Ngày càng có nhiều vụ tiếp thị lừa đảo, vậy theo các bạn các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải làm thế nào trong việc marketing tiếp thị sản phẩm để người tiêu dùng nhìn bằng con mắt thiện cảm? -------------------------------------------------------------------------------- Hoạt động PR! Theo tớ đầu óc chiến lược của ban lãnh đạo công ty là quan trọng nhất! [navy]» Come as you are... « Sẽ một ngày em đến đất nở hoa... -------------------------------------------------------------------------------- Gửi lúc 14:01, 11/12/04 xquangvinhx Một trái tim đặt giữa mọi người...An Giang's mem
  8. ,Vietnam Thành viên từ 08:49, 04/08/03 Đã được 2 người bình chọn (5.00) Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Một đầu óc chưa đủ để thắng trên mặt trận hiện nay. www.hssvagonline.com Gửi lúc 16:30, 11/12/04 wooden_shoes ,Netherlands Thành viên từ 06:50, 06/11/04 Chưa có ai bình chọn Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Mọi người nghĩ thế nào? Nếu doanh nghiệp nhỏ tiếp cận thị trường bằng giá cả của sản phẩm hoặc dịch vụ, kết hợp với các hình thức marketing khác.
  9. Không biết là các bác quên nói hay là các bác thấy không cần thiết nên không nói: 1. Doanh nghiệp muốn thành công trước hết phải thâm nhập thị trường cho bằng được cái đã. Muốn thế trước hết phải có chiến lược cho việc này. Ông bà ta nói "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", các doanh nghiệp nhỏ có tiềm lực tài chính hạn chế thì không thể có một chiến lược thâm nhập thị trường bằng con đường giảm giá. Khả năng sử dụng các dịch vụ đi kèm sản phẩm nghe có vẻ khả thi hơn. Nhưng vấn đề quan trọng hơn là làm thế nào để người tiêu dùng có thể nhận biết được sản phẩm của mình? Tham gia hội chợ hàng tiêu dùng cũng cần tiền? Làm quảng cáo cũng cần tiền? Tiếp thị sản phẩm trực tiếp cũng cần tiền? Không phải các doanh nghiệp không có tiền mà là không đủ tiền? Làm sao đây? CÁc bác nói cho yukolala biết với? 2. Các bác có nói đến hoạt động PR để lấy lại thiện cảm của người tiêu dùng khi sản phẩm gặp sự cố. Các bác làm ơn nói rõ, cụ thể bằng cách cho một vài ví dụ được không vậy? Chứ ai lại phán 1 câu "Hoạt động PR" rồi chìm xuồng luôn như thể "ta đây biết lắm nhưng có nói ra nhà ngươi cũng không hiểu". Vài dòng ý kiến, no offense!!!! Thân. Hễ đi là đến Gửi lúc 22:47, 12/12/04 bongden Bạn của Marketing Box của tôi và cũng là của các bạn! Con người nhiệt tình cho tất cả ,Vietnam Thành viên từ 18:28, 03/08/03 Đã được 5 người bình chọn (2.60) Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Cứ lập một kế hoạch Mar đi, bạn sẽ thấy được phương hướng. 1.Làm sao thì quả thật có biết cũng chẳng dám trả lời. Nhưng đối với một doanh nghiệp nhỏ, vấn đề bán hàng và tìm khách hàng là quan trọng nhất.
  10. Marketing gần như khó khăn trong hỗ trợ cho Bán hàng. Đó là một cái nhược lớn! 2.Sự cố sản phẩm của một công ty nhỏ thì lớn đến mức nào? Một vài ví dụ thì "lên báo" là một trong những cách rất tốt. Gửi lúc 11:00, 15/12/04 213134 Người không có tài năng đặc biệt nhưng luôn tìm cách bù đắp bằng sự phấn đấu của bản thân. ,Vietnam Thành viên từ 14:31, 05/06/02 Đã được 2 người bình chọn (1.00) Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Bạn nói bạn là doanh nghiệp nhỏ, và muốn mọi người cho ý kiến thảo luận về vấn đề làm thế nào để thành công trong các hoạt động marketing nhưng bạn không cụ thể cho chúng tôi biết bạn muốn hỏi gì. Quả thật câu hỏi của bạn rất chung chung nên biết thế nào để trả lời đúng hướng của bạn. Ví dụ như bạn phải cho biết một số thông tin như: Doanh nghiệp của bạn là gì? bạn kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ gì? Đối tượng khách hàng của bạn là ai? đối tượng sử dụng là ai? Định vị sản phẩm, định vị giá cả, định vị thị trường như thế nào? như vậy thì diễn đàn mới sôi nổi được. Marketing có rất nhiều cách và còn tuỳ thuộc vào ngành nghề của doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì muốn làm gì cũng phải có chiến lược cụ thể. Mar nghe thì rất đơn giản nhưng để thực sự là marketing thì không phải ai cũng làm được, một cô sinh viên mới ra trường hay một giám đốc công ty đều có thể nghĩ ra những chiến lược Mar nhưng quan trọng là Mar không phải là cái mình thích mà phải là cái được thị trường chấp nhận, cái mà được đa số người chấp nhận và thích hợp với sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
  11. Ti đoán mò chắc bạn đang thành lập một doanh nghiệp của chính bạn hay bạn đang làm việc cho một ai đó mà bạn được giao nhiệm vụ mar, bạn đang phai suy nghĩ về nhiều vấn đề . Chúc bạn sẽ thành đạt trên con đường bạn lựa chọn hẹn gặp lại. Gửi lúc 17:54, 17/12/04 Anhchiendauviem Một người luôn hoà nhịp đập cùng Sinh Viên , chót yêu và coi Khiêu Vũ là niềm đam mê tận cùng ! ,Vietnam Thành viên từ 13:09, 10/03/04 Đã được 13 người bình chọn (4.46) Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Trích từ bài của MD19624 viết lúc 01:15 ngày 08/12/2004: -------------------------------------------------------------------------------- Ngày càng có nhiều vụ tiếp thị lừa đảo, vậy theo các bạn các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải làm thế nào trong việc marketing tiếp thị sản phẩm để người tiêu dùng nhìn bằng con mắt thiện cảm? --------------------------------------------------------------------------------
  12. Lần theo cái tiểu sử của MD19624 trong box ĐH Luật , anhchiendauviem tìm thấy 1 topíc rất hay ! . Đang làm công việc này nên anhchiendauviem mạnh dạn góp 1 ý kiến nhỏ ~! . Mình sẽ không bàn đến vấn đề tiếp thị lừa đảo ở đây vì đó chỉ là cách làm ăn sổi ở thì chẳng thể nào xây dựng được một thương hiệu riêng cho mình được nhưng cái quan trọng là khá nhiều DN vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi chính điều này . Vì vậy làm cách nào đây để họ đứng vững trên thị trường và làm thế nào đây để người tiêu dùng chấp nhận sản phẩm của họ . Đặc thù những DN này đã là vốn ít uy tín trên thị trường chưa cao . Tại công ty của anhchiendauviem thì cách mà Cty thường làm là đưa chất lượng của sản phẩm cũng như các dịch vụ hậu bán hàng đến tận tay người tiêu dùng. Anhchiendauviem coi đây là một điều rất quan trọng . Mặt hàng mà côngty anhchiendauviem đang kinh doanh là sản phẩm giải trí vì vậy cùng một mặt hàng nhưng đang có khá nhiều Cty đối thủ đã kinh doanh và đã thu được nhiều thành công cũng như uy tín ,nhưng với phương châm là hãy dùng thử đi , dùng Free trong 2 lần đầu sau đó hãy quyết định có nên lựa chọn hay không ? Mặc dù Cty của anhchiendauviem là 1 DN nhỏ và trẻ mới thành lập đuợc 3 năm nhưng từ cách làm này Cty cũng đã có thể đứng được ở môi trường KD sản phẩm cùng các đối thủ khác . Còn các bạn , các bạn nghĩ sao về cách làm này của Cty Anhchiendauviem . ? Sống ở đời phải có những ước mơ nhưng đôi khi ...hiện tại còn đẹp hơn mơ ước ! .Hãy nắm lấy thời gian ... Anh sẽ chiến đấu vì em ~! Gửi lúc 14:06, 03/01/05 mark37TM ,Vietnam Thành viên từ 02:10, 31/12/04 Chưa có ai bình chọn Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Trích từ bài của wooden_shoes viết lúc 12:38 ngày 12/12/2004: --------------------------------------------------------------------------------
  13. Mọi người nghĩ thế nào? Nếu doanh nghiệp nhỏ tiếp cận thị trường bằng giá cả của sản phẩm hoặc dịch vụ, kết hợp với các hình thức marketing khác. -------------------------------------------------------------------------------- giá luôn là con dao 2 lưỡi đối với mỗi DN nhỏ, tính không cẩn thận chết như chơi. Minh thấy, hiện nay các DN nhỏ ở VN người làm MAR tốt nhất chính là GĐ DN, các nhân viên là trợ thủ, nói cách khác là làm mar các mối quan hệ là chính, GĐ xây dựng các mối quan hệ với đối tác thông qua sự quen biết của bản thân, còn các nhân viên duy trì chúng. Điều này khá đúng đối với các DN hoạt động dịch vụ hoặc bán buôn. Q@L Gửi lúc 00:22, 04/01/05 bongden Bạn của Marketing Box của tôi và cũng là của các bạn! Con người nhiệt tình cho tất cả ,Vietnam Thành viên từ 18:28, 03/08/03 Đã được 5 người bình chọn (2.60) Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Mình từng thấy một trường hợp sơ hở về Chiến lược giá (Sự chênh lệch của Tỉnh và TP) khiến một doanh nghiệp phải lao đao. Nói chung là phải cẩn thận!
  14. Gửi lúc 09:53, 04/01/05 Chu_ong_nho Một người không thể rời xa chip_dimple và những Vũ Điệu cuồng si -thành viên khoa học pháp lý ,Vietnam Thành viên từ 16:46, 10/01/04 Đã được 8 người bình chọn (4.63) Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- Trích từ bài của bongden viết lúc 09:53 ngày 04/01/2005: -------------------------------------------------------------------------------- Mình từng thấy một trường hợp sơ hở về Chiến lược giá (Sự chênh lệch của Tỉnh và TP) khiến một doanh nghiệp phải lao đao. Nói chung là phải cẩn thận! -------------------------------------------------------------------------------- Không chỉ có sự chênh lệch về giá ở Tỉnh và Thành Phố nó còn có nhiều sự khác biết nữa . Ở Tỉnh và Thành Phố sự quan niệm khác nhau , uy tín sản phẩm khá quan trọng . Giá ở HN chưa chắc là đã đắt hơn giá cả ở Hạ Long nhưng mà sản phẩm tiêu dùng ở Hạ Long thì khó có thể bằng ở HN . Quan trọng là cách làm của từng DN mà thôi ! Để hiểu nhau tôi muốn em hoài nghi tôi để rồi có ngày tin tôi chắc chắn . Tôi không muốn em vội tin tôi để rồi đi đến hoài nghi !
  15. Cuộc sống sẽ tươi đẹp biết bao nếu bạn biết Khiêu Vũ ! Gửi lúc 12:28, 04/01/05 Forests_river ,Vietnam Thành viên từ 00:26, 11/11/02 Đã được 4 người bình chọn (3.00) Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- các bác ơi em mới thử thâm nhập vào lĩnh vực này các bác cho em hỏi 1 tí bây giờ cơ bản nhất về lý thuyết thì em đọc sách nào là hợp lý nhất ạ : Em mới được tặng quyển marketting essentials [ của Mr Phillips Kotler ko biết các bác có cao kiến gì khuyên em không ạ ?em xin đa tạ và có thể hậu tạ nếu bác nào muốn nâng đỡ thằng em dại như em nó đây BẢN CHẤT THÌ TỐT ĐẸP NHƯNG DÒNG ĐỜI XÔ ĐẨY Gửi lúc 23:07, 04/01/05 bachvanlong , Thành viên từ 12:21, 14/03/05
  16. Đã được 1 người bình chọn (1.00) Than phiền -------------------------------------------------------------------------------- theo em khi một doanh nghiệp nhỏ muôn tiếp thị mình thì diều đàu tiên họ nên nghĩ đến là dịch vụ và những hoạt động châm sóc khách hàng nói cụ thê hơn nữa thì em lấy cau:"khách hàng là thượng đế" làm điều tâm niệm song lam gi khi tien ko con nua Gửi lúc 01:04, 01/04/05 giocuonhoatroi ....So come and kiss me.... ,Vietnam Thành viên từ 07:48, 16/01/05 Đã được 10 người bình chọn (3.80) Than phiền --------------------------------------------------------------------------------
  17. Theo tôi thì nên tìm những điểm không mạnh của các doanh nghiệp lớn để đánh ví dụ như các dịch vụ sau bán hàng, phong cách cư xử của người nhân viên, ...tránh đối đầu trực tiếp. Cho hỏi luôn, theo tôi nghĩ, tránh đối đầu trực tiếp với các doanh nghiệp lớn là hơi bị khó ở VN vì hiện giờ các mặt hàng còn thiếu đa dạng, vậy không biết có cách nào thay thế không ?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2