intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mẫu Kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:26

43
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mẫu Kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là mẫu kế hoạch của cá nhân lập ra để đăng ký về việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mẫu kế hoạch nêu rõ kế hoạch thực hiện của cá nhân. Mời bạn tham khảo các biểu mẫu tại đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mẫu Kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

  1. Bản kế hoạch cá nhân năm 2022 của đảng viên ­ Mẫu 1 ĐẢNG BỘ Xà…… ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHI BỘ…………………. ….., ngày ...tháng 03 năm 2022 KẾ HOẠCH CÁ NHÂN Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 Họ và tên: ………………………..; Ngày, tháng, năm sinh:……………..…. Đơn vị công tác:……………………………………….……………..……… Chức vụ đảng…………………………; Chức vụ chính quyền:…………...… Sinh hoạt tại chi bộ:…………………………………………..…………..….. Sau khi nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo  đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên  phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ  năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay.”, tôi xây dựng kế hoạch học tập và làm  theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 như sau: 1. Nội dung “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng  đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, góp phần đưa tỉnh ..... trở  thành tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng Bắc bộ: ­ Học và làm theo Bác về xây dựng đạo đức của người cán bộ: xây dựng bản lĩnh  chính trị vững vàng; chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách,  pháp luật Nhà nước; thực hiện cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; giữ gìn đoàn kết  nội bộ, lối sống lành mạnh, trong sáng, không tham ô, tham nhũng, lãng phí; kiên quyết  đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực.... ­ Tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ  chính trị: xây dựng tác phong làm việc khoa học; chấp hành nghiêm nội quy, quy chế  của cơ quan, đơn vị; phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được  giao. 1
  2. ­ Tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công tác và cuộc sống (đối với cán bộ, đảng  viên, người đứng đầu các cấp: nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống,  phong cách làm việc, học tập sinh hoạt trước cán bộ, nói đi đôi với làm, dám làm, dám  chịu trách nhiệm, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc,  phục vụ Nhân dân. 2. Biện pháp để thực hiện (nêu cụ thể các biện pháp để thực hiện nội dung đã  đăng ký sát với chức trách, nhiệm vụ công tác của bản thân) ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. 3. Thời gian hoàn thành: trong năm 2022. XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ/ CƠ QUAN NGƯỜI VIẾT KẾ HOẠCH (Ký, ghi rõ họ, tên) Nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện của chi  bộ/ cơ quan/ (cuối năm) 2
  3. Kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW ­ Mẫu 2 ĐẢNG BỘ CQCQ QUẬN……………… ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHI BỘ: PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ….……, ngày…tháng…năm 20..... * KẾ HOẠCH thực hiện học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 20..... Họ và tên: (in hoa)………………………. Năm sinh:………………………….. Chức vụ Đảng, chính quyền, đoàn thể: …………………………………………… Đơn vị công tác:………………………………………………………………….. Chi bộ, đoàn thể đang sinh hoạt:…………………………………………………. Căn cứ các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ; hướng dẫn  của cấp ủy, cơ quan, đơn vị và chuyên đề được học tập, bản thân xây dựng kế hoạch  thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những  nội dung như sau: NỘI DUNG ĐĂNG KÝ: Nêu rõ những nội dung cụ thể mà bản thân sẽ phấn đấu trong năm nhằm thực hiện: 1. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: + Nội dung chính cần phấn đấu, rèn luyện trong năm: ………………………………………………….…………………………………… ………………………………………………….…………………………………… ………………………………………………….…………………………………… 2. Các nội dung cần phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện cụ thể: 3
  4. ­ Về tư tưởng chính trị, ­ Thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, ­ Đạo đức nghề nghiệp, đạo đức lối sống, ­ Tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân, ­ Ý thức tổ chức, kỷ luật, ­ Mối quan hệ với Nhân dân, ­ Trách nhiệm nêu gương. ­ Thực hiện cam kết không suy thoái, không “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo Nghị  quyết Trung 4 khóa XII và Đề án 02 của Ban Thường vụ Thành ủy. Mỗi cá nhân căn cứ chức trách, nhiệm vụ được giao (theo tiêu chí, chuẩn mực đạo đức  nghề nghiệp, đạo đức công vụ, chức trách, nhiệm vụ được giao… phù hợp đặc điểm  hoạt động, công tác của từng địa phương, cơ quan, đơn vị) đăng ký thực hiện bằng  những hành động, việc làm cụ thể. 3. Khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm cán bộ, đảng viên,  công chức hàng năm và kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII: ­ Những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm năm, ­ Nguyên nhân? ­ Nội dung phấn đấu, biện pháp, thời gian khắc phục từng khuyết điểm. Đảng viên ký   (Ký và ghi rõ họ tên) 4. Xác nhận và đánh giá việc thực hiện của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị theo  6 tháng và cả năm. + Đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 20.....: + Đánh giá kết quả thực hiện năm 20.....:   Xác nhận cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị 4
  5. (Ký và ghi rõ họ tên) 5
  6. Kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW ­ Mẫu 3 ĐẢNG ỦY Xà........... ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHI BỘ TRƯỜNG ............. ­­­­­­­­­­­­­­­­­   ............., ngày....tháng....năm..... KẾ HOẠCH CÁ NHÂN về thực hiện Chỉ thị số 05­CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và  làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  Họ và tên: .................................................................................................................. Chức vụ: .................................................................................................................... Sinh hoạt Đảng tại: ..................................................................................................... Đơn vị công tác: ........................................................................................................ Sau khi học tập, quán triệt, thực hiện Chỉ  thị  số  05­CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ  Chính trị  về  đẩy mạnh học tập và làm theo tư  tưởng, đạo đức, phong cách Hồ  Chí  Minh, kế  hoạch số  ................ ngày ...../....../........ của Đảng  ủy xã .............; Kế  hoạch   số   113/KH­SGD   ĐT   ngày   05/10/2016   của   Sở   giáo   dục   và   Đào   tạo,   Kế   hoạch   số .................... xã ...................... về triển khai thực hiện Chỉ thị số 05­CT/TW của Bộ  Chính trị và hướng dẫn số ............... ngày ................. của huyện ủy ........... về xây dựng  kế  hoạch cá nhân học tập và làm theo tư  tưởng, đạo đức, phong cách Hồ  Chí Minh  khai thực hiện Chỉ thị số 05­CT/TW của Bộ Chính trị; Bản thân tôi xây dựng kế hoạch thực hiện như sau: 1. Nhận thức của bản thân trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư  tưởng,   đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ­ Chỉ  thị  số  05­CT/TW của Bộ  Chính trị  có tầm quan trọng to lớn trong chỉnh đốn  Đảng, chỉnh đốn nhận thức tư tưởng, hành động của mỗi Đảng viên, để Đảng ta thật   sự trong sạch vững mạnh. 6
  7. ­ Mỗi Đảng viên không chỉ nắm vững nội dung tinh thần nghị quyết mà còn đề ra giải  pháp quyết tâm thực hiện hiệu quả trong thực tiễn công tác. ­ Luôn tự phê bình và phê bình nêu cao tính gương mẫu của mỗi Đảng viên ­ Không ngừng đẩy mạnh học tập làm theo tư  tưởng đạo đức phong cách Hồ  Chí   Minh, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động trong đảng, hệ  thống  chính trị  và nhân dân. Từ  đó trở  thành việc làm tự  giác, thường xuyên góp phần xây  dựng Đảng trong sạch vững mạnh, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức. ­ Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư  tưởng, đạo đức, phong cách Hồ  Chí Minh   luôn gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, với thực tiễn nhiệm vụ  chính trị, lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh   làm tiêu chuẩn đánh giá, phân loại giáo viên, Đảng viên. 2. Kế hoạch thực hiện: 2.1. Trách nhiệm cá nhân trong việc triển khai thực hiện kế hoạch của cấp  ủy,   cơ  quan, đơn vị  về  thực hiện Chỉ  thị  số  05­CT/TW của Bộ  Chính trị  gắn với  thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ­ Là một giáo viên, đảng viên tôi nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc triển khai   thực hiện kế  hoạch của cấp  ủy, cơ  quan, đơn vị  về  thực hiện Chỉ  thị  số  05­CT/TW   của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). a. Về tư tưởng chính trị ­ Bản thân luôn trung thành với chủ  nghĩa Mác ­ Lênin, tư  tưởng Hồ  Chí Minh và  đường lối đổi mới của Đảng; Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. ­ Bản thân tôi luôn yên tâm công tác và chấp hành tốt nội quy, quy chế của ngành, tin  tưởng tuyệt đối vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực   hiện tốt cuộc vận động "hai không" và thực hiện tốt các cuộc vận động khác. ­ Bản thân tôi không ngừng học tập và rèn luyện để  nâng cao trình độ  chuyên môn,  cũng như  trình độ  lí luận chính trị  cụ  thể  như: Về  chuyên môn tham gia  đầy đủ,   nghiêm túc các đợt học tập bồi dưỡng chuyên môn hè do phòng giáo dục tổ  chức. Về  7
  8. chính trị  tham gia đầy đủ  các buổi học chính trị  tại phòng giáo dục Huyện Yên Bình  các đợt học tập nghị quyết do Đảng uỷ xã tổ chức. b. Về đạo đức, lối sống, tác phong, phong cách làm việc. ­ Thực hiện nghiêm quy định của ban chấp hành trung ương về những điều đảng viên  kkông được làm và hưỡng dẫn của  Ủy Ban kiểm tra Trung  ượng về  việc thực hiện   quy định này. ­ Gương mẫu, đi đầu trong đấu tranh phong chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, sẵn  sàng nhận và chịu trách nhiệm khi vi phạm, quyết tâm sửa chữa, khắc phục. ­ Khiêm tốn, giản dị, trung thực chống bệnh thành tích, hình thức, quan liêu. ­ Luôn quan tâm gần gũi để  thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của học sinh,  phụ huynh. Luôn biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến tham gia của đồng nghiệp, cấp trên. c. Về tự phê bình, phê bình ­ Gương mẫu trong tự  phê bình và phê bình theo tinh thần nghị  quyết Trung  ương 4   khóa XI. ­ Trong tự  phê bình và phê bình phải thật sự  cầu thị, tự  giác, trung thực, chân thành   công tâm, không hữu khuynh, né tránh, chạy theo chủ  nghĩa thành tích; khi có khuyết  điểm phải nhận khuyết điểm và phải có kế  hoạch sửa chữa; kiên quyết đấu tranh   chống những biểu hiện lợi dụng phê bình để nói xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của nhau. ­ Có tình đồng chí, đồng nghiệp, thương yêu lẫn nhau, thẳng thắn đấu tranh bảo vệ lẽ  phải, bảo vệ người tốt. d. Về quan hệ giữa nhân dân ­ Để gắn bó với dân, giữ vững mối liên hệ giữa cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tôi xin  đăng ký làm theo những việc sau: ­ Biết nhận rõ phải, trái, giữ gìn lập trường, quan điểm của Đảng. ­ Luôn luôn xung phong, gương mẫu trong trong công tác, luôn luôn trau dồi đạo đức  cách mạng, cần kiệm, liêm chính. 8
  9. ­ Bất kỳ khó khăn đến mức nào cũng kiên quyết làm đúng chính sách và nghị quyết của   Đảng, làm gương cho quần chúng. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm trước Nhân  dân, trước Đảng, kiên quyết chống lại chủ nghĩa cá nhân; ­ Nêu gương trong ý thức trách nhiệm phục vụ  nhân dân, làm việc với thái độ  khách  quan, công tâm, lắng nghe tâm tư  nguyện vọng của quần chúng, chủ  động đối thoại   với nhân dân kip thời xem xét, giải quyết những kiến nghị  chính đáng, hợp pháp của   nhân dân, thực sự là công bộc của nhân dân. ­ Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ của công dân nơi cư trú. ­ Có phong cách ứng sử văn hóa, nhân văn trên tinh thần yêu dân, trọng dân, vi dân kiên   quyêt đấu tranh với những biểu hiện vô cảm quan liêu, của quyền, hách dịch và hành vi  nhũng nhiễu, gây phiền hà nhân dân. e.   Về   trách   nhiệm   trong   lao   động   công   tác,   học   tập   và   thực   hiện   chức  trách,nhiệm vụ được giao. ­ Có ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ  được giao;  tích cực học tập,nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả  các tri thức khoa học   công nghệ hiện đại, các sáng kiến kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả  giáo dục, công tác, học tập. ­ Chủ động, sáng tạo, tư duy độc lập, tự chủ găn liền tư duy với thực tiễn; dám nghĩ,  dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm, lời nói thống nhất với hành động. ­ Hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; làm việc có  nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình; không lạm dụng quyền hạn khi giải quyết công  việc. ­ Kiên quyết chống tư tưởng cục bộ, bè phái và biểu hiện cơ hội, thực dụng vì lợi ích   cá nhân "lợi ích nhóm". g. Về thực hiện nguyên tắc "tập trung dân chủ"; mở rộng và phát huy dân chủ,   nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật. 9
  10. ­ Luôn rèn luyện bản lĩnh vững vàng, có niềm tin vào mục tiêu lý tưởng cách mạng  của Đảng. Luôn luôn trung thực với mình, thể hiện qua công việc chuyên môn. ­ Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập chung dân chủ; coi trọng và phát huy dân chủ đi đôi  với giữ nghiêm kỷ luật trong tổ chức, cơ quan. ­ Gương mẫu chấp hành các nghị  quyết, chỉ  thị, quyết định, sự  phân công điều động  của tổ  chức, thực hiện nghiêm túc chế  độ  sinh hoạt Đảng, quy chế, quy định và nội   quy của tổ chức, cơ quan. h. Về đoàn kết nội bộ ­ Trong công việc ngoài thực hiện đúng nguyên tắc, bản lĩnh, lý trí cần phải thương  yêu, đồng cảm và chia sẻ  với đồng chí, đồng nghiệp. Tạo sự  hiểu biết, tin cậy nhau   giưa các đảng viên trong chi bộ. ­ Xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ  hợp tác tốt với đồng chí ,đồng nghiệp để  cùng tiến bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. ­ Chân thành giúp đỡ đồng chí đồng nghiệp trong công tác, trong cuộc sống, bảo vệ uy  tín danh dự  của đồng chí, đồng nghiệp, không tranh công, đổ  lỗi, né tránh, đùn đẩy  trách nhiệm cho người khác ­ Tích cực tham gia xây dựng tổ  chức Đảng, chính quyền và các tổ  chức chính trị­ xã   hội nơi công tác, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện chia rẽ  bè phái gây mất   đoàn kết nội bộ trong nhân dân. 2.2. Về thực hiện nhiệm vụ được cấp ủy, cơ quan giao ­ Năm học 2016­20......  tôi được giao dạy toán lớp ..... và Tổ  trưởng tổ  khoa học tự  nhiên. + Công tác tổ  trưởng: ­ Thường xuyên có kế  hoạch hoạt động theo từng tháng, sinh  hoạt chuyên môn theo đúng quy định. Bám sát và chỉ đạo các tổ viên thực hiện tốt công  tác soạn giảng. 10
  11. ­ Thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở các tổ viên thực hiên đúng quy chế chuyên môn,   hàng tháng có đáng giá xếp loại giáo viên, đúng quy định, đúng năng lực, đúng nhiệm  vụ của từng thành viên. + Giảng dạy: Luôn soạn giảng theo đúng phân phối chương trình, soạn trước hai bài  theo đúng quy định, không cắt xén chương trình, không dạy dồn dạy ghép. Đánh giá   chất lượng theo đúng lực học của học sinh. Đảm bảo ngày giờ công đầy đủ, ra vào lớp  đúng giờ quy định. + Các công tác khác: ­ Nhà trường: Tham gia đầy đủ nhiệt tình mọi phong trào hoạt động của trường, công   đoàn, đội. 2.3. Biện pháp rèn luyện, phấn đấu của bản thân về  thực hiện Chỉ  thị  số  05­ CT/TW của Bộ Chính trị: ­ Tích cực nghiên cứu, học tập và tham gia tuyên truyền chủ  trương, chính sách của  Đảng, pháp luật của nhà nước, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành, kiên   định mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng. ­ Đổi mới tác phong làm việc, tác phong công tác, nhất là phong cách công tác gần dân,  tôn trọng nhân dân, có trách nhiệm với học sinh, sâu sát tới học sinh ­ Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong sáng, gương mẫu khiêm tốn giản dị,   chống bệnh thành tích, hình thức. ­ Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cự, quan liêu, tham nhũng. ­ Phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, thực hiện nghiêm nguyên tắc "Tập trung dân  chủ", thực hiện tốt ­ Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực, quyết liệt trong công việc, nói đi  đôi với làm.   ............, ngày....tháng....năm..... Xác nhận của chi bộ Người lập kế hoạch cá nhân 11
  12. Kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW ­ Mẫu 4 ĐẢNG ỦY Xà........... ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHI BỘ TRƯỜNG ............. ­­­­­­­­­­­­­­­­­   ............., ngày....tháng....năm..... KẾ HOẠCH CÁ NHÂN về thực hiện Chỉ thị số 05­CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và  làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Họ và tên: .............................................................................................................. Chức vụ: ................................................................................................................ Sinh hoạt Đảng tại: ................................................................................................. Đơn vị công tác: ..................................................................................................... Sau khi học tập, quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 05­CT/TW ngày 15 tháng 05 năm 2016  của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ  Chí Minh và hiện kế  hoạch số  ................ ngày ....... tháng ........ năm ........ của ban   thường vụ Huyện ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05­CT/TW. Bản thân tôi xây   dựng kế hoạch thực hiện như sau: 1. Nhận thức của bản thân trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư  tưởng,   đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: ­ Vấn đề học tập và làm theo Bác là một quá trình lịch sử liên tục, lâu dài; thể hiện tư  tưởng xuyên suốt của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong sự  nghiệp đấu tranh   giải phóng dân tộc cũng như  trong xây dựng và bảo vệ  Tổ  quốc. Để  đẩy mạnh học   tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số  05­ CT/TW của Bộ Chính trị, bản thân nhận thấy cần nhận thức toàn diện, sâu sắc về  tư  tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và quá trình học tập, làm theo tư  tưởng,   tấm gương của Người như: 12
  13. ­ Tích cực học tập, nhận thức đầy đủ những nội dung trong tư tưởng, đạo đức, phong  cách của Bác, vận dụng khéo léo trong việc quản lý, dạy học, giáo dục học sinh và đời  sống hàng ngày. ­ Thực hiện lời dạy của Bác "Làm việc gì cũng phải có cái tâm và yêu nghề thì chúng   ta mới thành công được". Vì thế trong công tác quản lý, là người đứng đầu trong đơn vị  bản thân phải luôn gương mẫu thực hiện trước sau đó phải truyền tư  tưởng này đến   từng cán bộ giáo viên , nhân viên để từ đó cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường   thấy được việc dạy học không những truyền đạt kiến thức mà còn phải dạy bằng cả  con tim, bằng cả tấm lòng đối với học sinh. ­ Với học sinh, chúng ta phải tìm hiểu đặc điểm tâm sinh lý của từng học sinh từ đó đề  ra các biện pháp giáo dục phù hợp, bước đầu hình thành trong học sinh những suy nghĩ   yêu nước, thương người. ­ Với đồng nghiệp, phải luôn hòa nhã, vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ, học hỏi, giúp đỡ  lẫn   nhau nhằm cùng nhau xây dựng tập thể đoàn kết. Phải coi nhà trường là ngôi nhà thứ  hai, mỗi đồng chí, đồng nghiệp là anh em ruột thịt của mình để  cùng hướng đến một   mục tiêu chung là "Xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; nhà trường phát triển toàn  diện". Chắc trong mỗi chúng ta cũng đã có những lần chưa thành công trong công việc,  trong cuộc sống nhưng chúng ta đều vượt qua nhờ có sự động viên và giúp đỡ tận tình  của đồng chí, đồng nghiệp. 2. Kế hoạch thực hiện: 2.1 Kế hoạch thực hiện. ­ Bản thân lên kế hoạch và đăng ký với chi bộ ngay từ đầu tháng 01 năm 20...... và thực  hiện đúng những nội dung đăng kí với chi bộ trong năm 20...... ­ Tổ  chức tổ  chức triển khai, thực hiện chương trình hành động, xây dựng kế  hoạch   của cấp ủy, cơ quan, đơn vị về việc thực hiện chỉ thị số 05­CT/TW của Bộ chính trị từ  tháng 01 năm 20...... và luôn có trách nhiệm đi đầu trong việc học tập và làm theo tư  tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 13
  14. ­ Phân công nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên trong chi ủy trong việc giám sát việc  thực hiện của các cán bộ  giáo viên, Đảng viên và báo cáo chi bộ; Chi bộ  thực hiện   giám sát thường xuyên đảng viên, đôn đốc nhắc nhỡ việc thực hiện. ­ Lồng ghép sơ kết việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh vào dịp sơ kết việc thực hiện nhiệm vụ của các bộ phận; sơ kết thi đua   và tổng kết vào dịp cuối học kì, cuối năm học. 2.2. Trách nhiệm cá nhân trong việc triển khai thực hiện Chương trình hành  động, kế hoạch của cấp  ủy, cơ quan, đơn vị  về thực hiện Chỉ thị  số 05­CT/TW   của Bộ Chính trị ­ Bản thân là người đứng đầu trong đơn vị  phải luôn làm gương trong mọi công việc  từ nhỏ đến lớn, không tự  cao tự đại, tự  mãn, kiêu ngạo mà luôn học tập cầu tiến bộ,  luôn tự kiểm điểm để phát triển điều hay, sửa đổi điều dở của bản thân. ­ Kiên quyết đấu tranh, xa rời bệnh quan liêu, mệnh lệnh, chủ quan, tự tư tự lợi: không   chủ  quan xa rời thực tế, xa rời quần chúng nhân dân, xa rời mục tiêu lý tưởng của   Đảng. Vì bệnh quan liêu là nguy cơ lớn nhất của Đảng, là nguyên nhân của nhiều căn   bệnh khác. ­ Đối với mọi người, phải luôn giữ  thái độ  chân thành, khiêm tốn, đoàn kết, thật thà ,  khoan dung, độ  lượng, không dối trá, lừa lọc. Kiên quyết đấu tranh với những biểu  hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, hách dịch và các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà  cho học sinh và cha mẹ học sinh. ­ Đối với công việc, dù trong hoàn cảnh nào phải giữ nguyên tắc: để việc công lên trên  lên trước việc tư. ­ Nêu cao ý thức phục vụ Nhân dân, học sinh, phụ huynh học sinh; làm việc với thái độ  khách quan, công tâm, công bằng và hết mình. ­ Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Chủ  động, sáng tạo, dám nghĩ,   dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm, đã nói thì phải làm. 14
  15. ­ Gương mẫu chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công, điều động của   tổ  chức; đi đầu thực hiện nề  nếp, chế độ  sinh hoạt Đảng, các nội quy, quy chế, quy   định của tổ chức, cơ quan, đơn vị. ­ Chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống; bảo vệ  uy tín, danh dự  chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp; không tranh công, đổ  lỗi, né   tránh, đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho người khác. ­ Tích cực tham gia xây dựng chi bộ  Đảng trong sạch, vững mạnh, kiên quyết đấu   tranh chống các biểu hiện chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ cơ quan, đơn vị. 3. Về thực hiện nhiệm vụ được cấp ủy, đơn vị giao cho. ­ Hoàn thành bản kế hoạch, của cấp  ủy, cơ quan, đơn vị  về  thực hiện Chỉ  thị  số  05­ CT/TW của Bộ Chính trị, triển khai thực hiện Chương trình hành động của chi bộ đến  từng Đảng viên, nhân viên trong nhà trường. ­ Tổ chức cho các Đảng viên làm kế hoạch cá nhân về thực Chỉ thị số 05­CT/TW của   Bộ Chính trị. ­ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên trong chi ủy trong việc giám sát, kiểm tra   việc thực hiện chỉ thị số 05­ CT/TW. ­ Tổ chức đánh giá việc thực hiện chỉ thị số 05­ CT/TW của các Đảng viên của chi bộ  trong từng kì và cuối năm. ­ Phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà cấp ủy giao cho. 4. Biện pháp rèn luyện, phấn đấu của bản thân về  thực hiện Chỉ  thị  số  05­ CT/TW của bộ Chính trị năm 20......: ­ Luôn vận dụng những bài học, câu chuyện của Bác vào đời sống, công việc thực tế  của bản thân. ­ Tự giác trong tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ  tin học, ngoại ngữ; tích cực đổi mới dạy học, nâng cao chất lượng chuyên môn. 15
  16. ­ Tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ  được giao. Khi được Đảng, cấp trên giao cho  việc gì thì cố gắng thực hiện, dám nghĩ dám làm, chủ động sáng tạo để có kết quả cao  nhất. ­ Luôn làm tròn trách nhiệm một cách tự  giác, theo lương tâm, lương tri. Không có  chuyện làm việc cẩu thả, làm cho có hoặc dễ làm khó bỏ. ­ Ý thức đúng đắn về trách nhiệm của mình trên mọi cương vị, vị trí công tác: Dù trên   cương vị  là công dân, là người đảng viên hay la quản lý đều phải nêu cao tinh thần   trách nhiệm làm việc gì cũng phải cố gắng chuyên tâm, không chủ quan, đại khái. Gặp   việc khó khăn thì cố tìm mọi cách giải quyết đúng. ­ Nói đúng, làm đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không  nói sai, làm sai, không vụ lợi cá nhân. ­ Nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc; hoàn thành tốt nhiệm vụ  được   giao; tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả  các tri thức ,các   sáng kiến trong công tác. Trên đây là kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 của bản thân tôi.   ............, ngày....tháng....năm..... Xác nhận của chi bộ Người lập kế hoạch cá nhân 16
  17. Kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW ­ Mẫu 5 ĐẢNG ỦY TỈNH ………................... ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN …………. —————–   …………., ngày….tháng….năm….. MẪU KẾ HOẠCH CÁ NHÂN  “về thực hiện Chỉ thị số 05­CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học  tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Họ và tên: ………………………........……………………….............……. Chức vụ: …………………………………………………………………….. Sinh hoạt Đảng tại: …………………………………………………………… Đơn vị công tác ……………………………………………....…………….. Sau khi học tập, quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 05­CT/TW ngày 15­5­2016 của  Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh; Kế hoạch số ……………………… ngày …./…./……. của Ban  Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số ………………….. ngày …./…./……. của  Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị số 05­CT/TW của Bộ Chính trị; Bản thân tôi xây dựng kế hoạch thực hiện như sau: 1. Nhận thức của bản thân trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư  tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Về tư tưởng: Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho  hành động của cách mạng Việt Nam; là sản phẩm của dân tộc và thời đại,  trường tồn, bất diệt, là tài sản vô giá của dân tộc ta. Giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh là ở chỗ trung thành với những nguyên lý phổ  biến của chủ nghĩa Mác – Lênin và vận dụng những nguyên lý đó vào điều kiện  17
  18. cụ thể của nước ta. Đóng góp lớn nhất của Hồ Chí Minh đối với thời đại là từ  việc xác định con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc. Về đạo đức: Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định đạo đức là gốc của người cách  mạng, muốn làm cách mạng phải lấy đạo đức làm gốc: Một là, với đất nước, dân tộc phải “Trung với nước, hiếu với dân”. Hai là, với mọi người phải “Yêu thương con người, sống có nghĩa, có  tình”. Ba là, với mình phải thực sự “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”. Bốn là, mở rộng quan hệ yêu thương con người đối với toàn nhân loại,  người cách mạng phải có “tinh thần quốc tế trong sáng”. Về những nguyên tắc xây dựng và thực hành đạo đức, theo Hồ Chí Minh, thể  hiện ở ba điểm sau: Một là, nói đi đôi với làm, phải nêu gương về đạo đức. Hai là, xây đi đôi với chống. Ba là, phải tu dưỡng đạo đức suốt đời. Về phong cách (Từ năm 20...... trở đi các chi bộ, đảng viên, giáo viên đăng ký  đột phá về nội dung này để tạo sự chuyển biến) Một là, phong cách tư duy khoa học, cách mạng và hiện đại. Hai là, phong cách tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo. Đó là phong cách tư  duy không giáo điều, rập khuôn, không vay mượn nguyên xi của người  khác, hết sức tránh lối cũ, đường mòn, tự mình tìm tòi, suy nghĩ bản chất  của sự vật, hiện tượng để tìm ra chân lý, phù hợp với nhu cầu và điều  kiện thực tiễn. Ba là, phong cách tư duy hài hòa, uyển chuyển, có lý có tình. 18
  19. Bốn là, phong cách làm việc có kế hoạch, phong cách làm việc đúng  giờ… phong cách đổi mới, sáng tạo, không cố chấp, bảo thủ, luôn đổi  mới. Năm là, phong cách diễn đạt, cách nói, cách viết giản dị, cụ thể, thiết thực  diễn đạt ngắn gọn, cô đọng, hàm súc, trong sáng và sinh động, có lượng  thông tin cao sinh động, gần gũi với cách nghĩ của quần chúng. Sáu là, phong cách ứng xử, sinh hoạt: khiêm tốn, nhã nhặn, lịch thiệp,  chân tình, nồng hậu, tự nhiên; cách sống cần kiệm, liêm chính; tôn trọng  quy luật tự nhiên, gắn bó với thiên nhiên… 2. Kế hoạch thực hiện: 2.1. Trách nhiệm cá nhân trong việc triển khai thực hiện Chương trình  hành động, kế hoạch của cấp ủy, cơ quan, đơn vị về thực hiện Chỉ thị số  05­CT/TW của Bộ Chính trị: Trong thời gian tới, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, đặc biệt là yêu cầu xây  dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức,  việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  là một nhiệm vụ rất quan trọng, cần thiết, góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức,  phong cách của Người thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời  sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển  bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân  chủ, công bằng văn minh. 2.2. Về thực hiện nhiệm vụ được cấp ủy, cơ quan giao( trên cơ sở nhận  thức về các nội dung trên, liên hệ vào thực tế tùng cá nhân, chi bộ) – Chính trị tư tưởng ……………………………………………………………. …… 19
  20. – Công việc được giao: …………………………………………………………….. Công tác đảng: …………………………………………………………………… Đoàn thể: ……………………………………………………………….……… Giảng dạy (nề nếp nội qui, chất lượng giờ dạy, chủ nhiệm lớp, phong cách ứng  xử (phụ huynh, đồng nghiệp, học sinh…), đạo đức lối sống…… Những nhiệm vụ được phân công khác:  ……………………………………………. 2.3. Biện pháp rèn luyện, phấn đấu của bản thân về thực hiện Chỉ thị số  05­CT/TW của Bộ Chính trị: – Về tư tưởng: …………………………………………………………………… – Về trau dồi nghiệp vụ sư phạm ………………………………………………… – Học hỏi, nghiên cứu  ……………………………………………………………….. – Áp dụng thực tế vào công tác, giảng dạy ………………………………………..   ……………., ngày…tháng…năm….   Người viết 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2