intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mối quan hệ nhượng quyền - nhận quyền cho bạn biết tình hình kinh doanh nhượng quyền của mình

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

86
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để có thể đạt được mối quan hệ nhượng quyền kinh doanh tốt thì phải bao gồm một số yếu tố nhất định. Nếu như không có các yếu tố trên hoặc những yếu tố trên không thể đáp ứng được những yêu cầu của một mối quan hệ tốt thì cơ kinh doanh có tốt đến mấy nhưng hệ thống nhượng quyền kinh doanh sẽ phải đối mặt với vô vàn những khó khăn và thậm chí là không thể đạt được những mục tiêu đã đề ra. Sau đây là những nhân tố cơ bản của một...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mối quan hệ nhượng quyền - nhận quyền cho bạn biết tình hình kinh doanh nhượng quyền của mình

  1. Mối quan hệ nhượng quyền - nhận quyền cho bạn biết tình hình kinh doanh nhượng quyền của mình… Để có thể đạt được mối quan hệ nhượng quyền kinh doanh tốt thì phải bao gồm một số yếu tố nhất định. Nếu như không có các yếu tố trên hoặc những yếu tố trên không thể đáp ứng được những yêu cầu của một mối quan hệ tốt thì cơ kinh doanh có tốt đến mấy nhưng hệ thống nhượng quyền kinh doanh sẽ phải đối mặt với vô vàn những khó khăn và thậm chí là không thể đạt được những mục tiêu đã đề ra. Sau đây là những nhân tố cơ bản của một chương trình nhằm xây dựng mối quan hệ quyền kinh doanh thành công. Bạn nên chú ý đến những nhân tố này khi bạn đánh giá quyền kinh doanh của mình. Tham vọng của người được nhượng quyền kinh doanh về mặt tài chính. Nền tảng của một hệ thồng nhượng quyền kinh doanh phải được xây dựng trên thực tế là tất cả các thành viên của tổ chức đó phải thực hiện mục tiêu trong kinh doanh mà mình đã đặt ra. Nếu như hơn 15% hay 20% người mua không thể thực hiện được mục tiêu kinh tế của mình thì rất có thể những người được nhượng quyền kinh doanh sẽ phải yêu cầu sự trợ giúp từ những người đã nhượng quyền kinh doanh cho mình. Một số vấn đề phát sinh bao gồm những nhân tố chính sau đây: Những người nhận quyền kinh doanh thường bị nhầm lẫn trong quá trình mua bán, người nhượng quyền kinh doanh không thực hiện nhiệm vụ của mình. Khái niệm về quyền kinh doanh vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi một người nhận quyền kinh doanh không thực hiện được mục tiêu của mình thì họ sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của người nhượng quyền kinh doanh.Trong rất nhiều trường hợp họ sẽ đổ lỗi cho người nhượng quyền kinh doanh vì những sai sót của họ.
  2. Hệ thống đảm bảo sự tuân thủ nghiêm ngặt dẫn đến những thành công. Những người được nhượng quyền kinh doanh mà tuân theo hoặc đáp ứng những nhu cầu của hệ thống nhượng quyền kinh doanh thì thường sẽ đạt được lợi nhuận đáng kể. Điều này có vẻ như hơi ngây ngô nhưng tôi đ ã gặp vô số những khách hàng cho rằng mình phải tuân thủ nghiêm ngặt những qui định của một chương trình nhượng quyền kinh doanh nếu như họ muốn thành công trong công việc của mình. Trong nhiều ví dụ người nhượng quyền kinh doanh không hề trợ giúp nào đóng góp vào sự thành công của một vụ nhượng quyền kinh doanh. Hay nói một cách khác thì chính những người được nhượng quyền kinh doanh đã đóng góp không nhỏ vào sự thành công của chương trình kinh doanh nhượng quyền thương mại . VẤN ĐỀ DANH TIẾNG Tiêu chuẩn hệ thống được nâng cấp. Trong một hệ thống quyền kinh doanh nơi phát triển được những mối quan hệ tốt thì người nhượng lại quyền kinh doanh có xu hướng bắt buộc hoặc nâng cấp tiêu chuẩn của hệ thống kinh doanh. Không có sự nhân nhượng nào dành cho những người được nhượng quyền thương hiệu mà có những đe doạ hoặc những hành động làm tổn hại đến danh tiếng hoặc phẩm chất của sản phẩm hoặc dịch vụ. Thông thường, người nhận quyền kinh doanh ủng hộ người nhượng quyền cho mình trong việc bảo vệ thương hiệu bởi vì thương hiệu vì việc này rất quan trọng trong kinh doanh của họ. Tuy nhiên trong một số hệ thống nhượng quyền kinh doanh nơi mà các tiêu chuẩn không được nâng cấp một cách thường xuyên và người được nhượng quyền kinh doanh không bị bắt buộc thực hiện nghĩa vụ của mình thì mối quan hệ nhương quyền kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng xấu. Lí do có thể không thực sự rõ ràng nhưng những người được nhượng quyền kinh doanh tuân thủ chặt chẽ yêu cầu của chương trình quyền kinh doanh sẽ buộc tội người nhượng quyền kinh doanh vì đã áp đặt những yêu cầu trên đối với họ.
  3. Tình huống này không thực sự rõ ràng nhưng sẽ phải được chú ý đến. Điều này bởi vì một số vụ mua bán quyền kinh doanh có thể xảy ra cách xa người nhượng quyền kinh doanh.Tuy nhiên xu hướng sắp tới, vấn đề này sẽ trở nên cấp thiết hơn. Những kết quả nhượng quyền kinh doanh thường được đo dựa trên tiêu chuẩn hiện hành.Những người nhượng quyền kinh doanh với mối quan hệ quyền kinh doanh tốt thông thường đánh giá hoạt động của người được nhượng quyền kinh doanh dựa trện một tiêu chuẩn nhất định. Họ sử dụng bản điều tra, báo cáo, và các hình thức thu thập tài kiệu khác, chính vì vậy mà người nhượng quyền kinh doanh kiểm soát được tình trạng kinh doanh của người được nhượng lại quyền kinh doanh. Tình trạng mối quan hệ quyền kinh doanh hiện tại là sức mạnh của bất cứ một tổ chức quyền kinh doanh nào. Nếu như kết quả xác định sức hoạt động trong một lĩnh vực nhất định sau đó người nhượng quyền kinh doanh sẽ làm việc trực tiếp với người được nhượng quyền kinh doanh để giải quyết những vấn đ ề thuộc lĩnh vực trên. Khi tiến hành nghiên cứu một vụ nhượng quyền thương hiệu luôn luôn hỏi người người nhượng quyền thương hiệu họ đánh gía thế nào về khách hàng của mình và những kết quả trên thể hiện được điều gì.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0