intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Môi trường Marketing của Coca-cola

Chia sẻ: Pham Thanh Nam | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:18

2.376
lượt xem
224
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xuất hiện lần đầu tiên năm 1886. Là biểu tượng cho văn hóa ẩm thực Mỹ. Hiện đã có mặt ở hơn 200 nước trên thế giới. Được 98% dân số trên trế giới biết đến.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Môi trường Marketing của Coca-cola

  1. LOGO Trình bày: Nhóm 1 Môi trường Marketing của Coca-cola
  2. LOGO Nội dung 1 Giới thiệu về thương hiệu Coca-cola 2 Môi trường vĩ mô 3 Phân tích 5 lực lượng cạnh tranh Ma trận SWOT 4
  3. LOGO Giới thiệu sơ lược về Coca-cola Trên thế giới:  Xuất hiện lần đầu tiên năm 1886  Là biểu tượng cho văn hóa ẩm thực Mỹ  Hiện đã có mặt ở hơn 200 nước trên thế giới  Được 98% dân số trên trế giới biết đến.
  4. LOGO Coca-cola Việt Nam Năm 1960, Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam Tháng 2/1994, Coca-cola quay trở lại và bắt đầu quá trình kinh doanh lâu dài Số lượng nhân viên: 900 người  Trụ sở chính: Quận Thủ Đức – Thành phố Hồ Chí Minh Hơn 600,000 USD đầu tư cho các hoạt động Giáo Dục và hỗ trợ Cộng đồng.
  5. LOGO Môi trường Marketing vĩ mô Môi trường Tự nhiên  Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa,  Độ ẩm tương đối trung bình 84-100% cả năm  Có nhiệt độ trung bình năm cao  Khí hậu khắc nhiệt  Đòi hỏi Coca-cola phải có các biện pháp bảo quản tốt hơn bởi sự khác biệt rất lớn về khí hậu của Việt Nam và Mỹ có thể làm cho các sản phẩm Coca nhanh hỏng hơn.
  6. LOGO Môi trường Kinh tế  Mức tăng trưởng năm 2010 là 6,78% Lạm phát năm 2010 là 11,75%  Tăng trưởng hay lạm phát đều ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý người tiêu dùng Trong thời kỳ ‘Bão giá’ như hiện nay thì người tiêu dùng sẽ cân nhắc nhiều hơn tới việc sử dụng Coca-cola hay các loại đồ uống rẻ tiền hơn. Giá cả leo thang cũng là nguyên nhân dẫ tới việc sử dụng các sản phẩm Coca-cola ít thường xuyên hơn
  7. LOGO Môi trường Công nghệ  Công nghệ ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi Các công ty trong ngành đang tạp trung nghiên cứu và sản xuất các loại vỏ chai dễ tái chế và thân thiện với môi trường  Coca-cola Việt Nam vừa cho ra đời sản phẩm nước uống đóng chai cao cấp Dasani với chương trình ‘Xoắn chai rỗng vì sức khỏe cộng đồng’
  8. LOGO Môi trường Văn hóa Xã hội Người tiêu dùng Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới, rất chú trọng đến vấn đề sức khỏe khi sử dụng thực phẩm Giới trẻ hiện đang rất ham mê với các trò chơi điện tử..  Các sản phẩm của Coca-cola có thành phần được chiết xuất từ lá cây Koca, chứa 1 tỷ lệ nhất định chất cafein và cocain mà nếu sử dụng nhiều bạn có thể bị nghiện. Chính vì vậy mà ngay từ đầu Coca-cola đã nghiên cứu ra 1 công thức đễ đảm bảo lượng cocain và cafein vừa đủ để tạo ra 1 loại nước uống gúp giải khát và sảng khoái mà vẫn đảm bảo cho sức khỏe. Và, công thức kỳ diệu ấy vẫn được giữ nguyên hơn 100 năm nay để tạo nên 1 thương hiệu số 1 thế giới “Coca-cola”. Ở Mỹ, một số hãng quảng cáo cho McDonald's, Coca Cola, Pepsi, Nestle hay Volvo đã bắt đầu cuộc đua tìm cách đưa các sản phẩm vào quảng cáo trong các trò chơi điện tử. www.themegallery.com
  9. LOGO Môi trường nhân khẩu học Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng Người dân Việt Nam có thái độ tiêu dùng lạc quan nhất trên thế giới Kể từ năm 2008, Việt Nam vượt mặt Trung Quốc để trở thành thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới Điều này thúc đẩy nhiều công ty lớn đầu tư vào Việt Nam. Trong đó Coca-cola cũng không ngần ngại đầu tư - Trong 3 năm từ 2009-2011 ước tính tổng vốn đầu tư vào Việt Nam là 400 triệu USD www.themegallery.com
  10. LOGO Môi trường Chính trị pháp luật Hệ thống Pháp luật ở Việt Nam ngày càng được hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển và cạnh tranh lành mạnh Trước năm 1998, pháp luật Việt Nam chưa cho phép việc các công ty liên doanh trở thành các công ty 100% vốn nước ngoài nên Coca-cola đã phải liên doanh với các công ty Việt Nam để trở thành công ty Coca-cola Đông Dương ở Miền Bắc, Coca-cola Chương Dương ở Miền Nam và Coca-cola Non Nước ở miền Trung. Đến tháng 6 năm 2001 thì các công ty mới chính thức hợp nhất trở thành công ty Coca-cola Việt Nam. www.themegallery.com
  11. LOGO Môi trường toàn cầu Các vấn đề toàn cầu hiện nay gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của công ty như: - Môi trường ô nhiễm: lượng khí và chất thải công nghiệp do các công ty th ải ra môi trường. Các sản phẩm từ thiên nhiên và thân thiện với môi trường ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa thích, ủng hộ. - Sự khan hiếm nguồn nguyên liệu: Nguyên liệu ngày càng khan hiếm vì v ậy đối với các sản phẩm giải khát trong ngành thì việc tái chế hiệu quả vỏ lon nước ngọt là cần thiết. Coca-cola cũng như các công ty khác trong ngành cũng đang đẩy mạnh việc thiết kế các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường, dễ tái chế hoặc phân hủy. - Chi phí năng lượng ngày càng gia tăng: vì vậy các công ty trong ngành c ần tìm kiếm nguồn năng lượng mới thay thế, vận hành hiệu quả, tiết kiệm chi phí sản xuất. www.themegallery.com
  12. LOGO Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh Đối thủ Đe dọa của các đối thủ tiềm ẩn chưa xuất hiện Khách Quyền lực Quyền lực Nhà Cạnh tranh hàng đàm phán đàm phán nội bộ ngành cung Nhà cấp phân Giữa các doanh nghiệp trên thị phối trường Sản phẩm Thách thức của sản phẩm và dịch vụ thay thay thế thế www.themegallery.com
  13. LOGO Các đối thủ nhập cuộc tiềm tàng Thị trường nước giải khát Việt Nam từ lâu đã được khẳng định bởi hai tên tuổi lớn trên thế giới: Coca-cola và Pepsi. Bên cạnh đó, còn có các hãng nước giải khát như Tribeco và Tân Hiệp Phát… Những tên tuổi này đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng, chẳng hạn như các sản phẩm của Cocacola có mặt trên thị trường Việt Nam 1960 và Pepsi có mặt tại Việt Nam vào năm 1991 đã được sự ủng hộ của hầu hết khách hàng ở thị trường này. Dưới sự cạnh tranh kịch liệt giữa hai nhà sản xuất lớn này, và của các hãng trong ngành, nó tạo nên một rào cản nhập ngành với những đối thủ tiềm tàng là rất cao. Tuy nhiên, đây là một ngành hấp dẫn, nhu cầu đa dạng, nên nguy cơ nhập cuộc cao. www.themegallery.com
  14. LOGO Các đối thủ cạnh tranh trong nghành Đối thủ truyền kiếp: Pepsi Ngoài ra tại Việt Nam còn có các hãng nước giải khát lớn như Tribeco, Tân Hiệp Phát, Wonderfarm,… Nổi bật lên với hai “đại gia” lớn nhất trong ngành là Cocacola và Pepsi. Chính vì có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng trong việc chọn lựa sản phẩm, thế nên sự cạnh tranh giữa các công ty trong ngành là cao. Các công ty đã không ngừng nâng cao sản xuất, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiêu của mình, đa dạng hóa sản phẩm nhằm thu hút khách hàng. Cạnh tranh trong ngành cao www.themegallery.com
  15. LOGO Khách hàng và Nhà phân phối Khách hàng và nhà phân phối có nhiều lựa chọn h ơn bởi sự đa dạng của các mặt hàng nước giải khát hiện nay Khách hàng sẽ yêu cầu được cung cấp sản phẩm với chất lượng tốt hơn, an toàn hơn, đảm bảo không gây hại cho sức khỏe,… Đòi hỏi Coca-cola phải không ngừng cải tiến để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng... www.themegallery.com
  16. Nhà cung cấp LOGO & Các sản phẩm thay thế Với hơn 100 năm kinh nghiệm, Coca-cola tạo được nhiều mối quan hệ thuận lợi với các nhà cung cấp Đảm bảo cho nguồn nguyên liệu được đáp ứng kịp thời và chất lượng cao Áp lực chủ yếu của các sản phẩm thay thế là khả năng đáp ứng nhu cầu so với các sản phẩm trong ngành, thêm vào nữa là nhân tố về giá, chất lượng , các yếu tố khác như môi trường văn hóa ,xã hội, công nghệ cũng ảnh hưởng tới sự đe dọa các sản phẩm thay thế. Đây là những điều kiện bất lợi đối với ngành. Hiện nay có các sản phẩm thay thế như nước ép trái cây, sữa tươi.. www.themegallery.com
  17. LOGO Ma trận SWOT www.themegallery.com
  18. LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2