Một số điểm mới trong dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật xử lý vi phạm hành chính về áp dụng biện pháp xử lý hành chính
lượt xem 2
download
Áp dụng biện pháp xử lý hành chính là một nội dung quan trọng của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Bài viết nhằm cung cấp cơ sở, nội dung một số những điểm mới trong dự thảo Luật này có liên quan tới việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Một số điểm mới trong dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật xử lý vi phạm hành chính về áp dụng biện pháp xử lý hành chính
- MỘT SỐ ĐIỂM MỚI TRONG DỰ THẢO LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG ... MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT XỬ LÝ VI PHẠM HÀNH CHÍNH VỀ ÁP DỤNG BIỆN PHÁP XỬ LÝ HÀNH CHÍNH NGUYỄN THU THẢO* Áp dụng biện pháp xử lý hành chính là một nội dung quan trọng của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Bài viết nhằm cung cấp cơ sở, nội dung một số những điểm mới trong dự thảo Luật này có liên quan tới việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính. Từ khóa: Xử lý vi phạm hành chính, biện pháp xử lý hành chính. Ngày nhận bài: 09/9/2020; Biên tập xong: 15/9/2020; Duyệt đăng: 15/9/2020 The application of administrative handling measures is an important content of the Law on Handling administrative violations. The article aims to provide the basis and content of some new points in this draft related to the application of administrative handling measures. Keywords: Handling administrative violations, administrative handling measures. Q ua 07 năm triển khai thi hành án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành Luật Xử lý vi phạm hành chính. Hiện chính năm 20121, công tác nay, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC) đã số điều của Luật XLVPHC đã được Chính mang lại nhiều tín hiệu tích cực. Bên cạnh phủ trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp những kết quả đạt được, công tác này vẫn thứ 9 Quốc hội khóa XIV và dự kiến xem còn những khó khăn, vướng mắc đòi hỏi xét thông qua tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội phải có những giải pháp hữu hiệu nhằm khóa XIV. So với Luật XLVPHC hiện hành, nâng cao hơn nữa hiệu quả trên thực tế. dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Thực hiện quy định của Luật Ban hành của Luật XLVPHC dự kiến sẽ khắc phục văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 được những vướng mắc, bất cập cơ bản và Nghị quyết số 78/2019/QH14 ngày xuất phát từ thực tiễn triển khai thi hành 11/6/2019 của Quốc hội về Chương trình Luật XLVPHC trong thời gian qua. xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020, điều 2 chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp Liên quan tới áp dụng biện pháp lệnh năm 2019, ngày 09/4/2020, Chính xử lý hành chính (BPXLHC), dự thảo phủ đã có Tờ trình số 129/TTr-CP về dự Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật XLVPHC có một số điểm mới cơ 1 Theo quy định tại khoản 1 Điều 141 Luật XLVPHC bản sau đây: thì “Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2013, trừ các quy định liên quan đến việc áp dụng Thứ nhất, về đối tượng và điều kiện các biện pháp xử lý hành chính do Tòa án nhân dân xem áp dụng các BPXLHC xét, quyết định thì có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2014”. * Thạc sĩ, Khoa Luật, Học viện An ninh nhân dân 82 Khoa học Kiểm sát Số chuyên đề 03 - 2020
- NGUYỄN THU THẢO 1. Việc quy định điều kiện, đối tượng áp đến dưới 18 tuổi); về hành vi xâm phạm dụng các BPXLHC tài sản của cơ quan, tổ chức; tài sản, sức Hiện nay, các quy định về điều kiện, khỏe, danh dự, nhân phẩm của công dân đối tượng áp dụng các BPXLHC theo Luật hoặc người nước ngoài; vi phạm trật tự, XLVPHC hiện hành khiến cho việc triển an toàn xã hội (từ đủ 18 tuổi trở lên) bị áp khai các biện pháp này trên thực tế rất khó dụng BPXLHC giáo dục tại xã, phường, khăn, đặc biệt là quy định điều kiện đối thị trấn. Tuy nhiên, theo quy định của Bộ tượng bị áp dụng các BPXLHC phải thực luật hình sự, người từ đủ 16 tuổi trở lên hiện hành vi vi phạm “02 lần trở lên trong nếu có 02 lần trở lên trong 06 tháng thực 06 tháng”; thời gian lập hồ sơ đề nghị áp hiện một trong các hành vi như trộm cắp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện tài sản (Điều 173), lừa đảo chiếm đoạt tài bắt buộc bị kéo dài không cần thiết do đối sản (Điều 174)…, trong đó có một lần đã bị tượng phải trải qua biện pháp tiền đề giáo xử phạt vi phạm hành chính thì đều thuộc dục tại xã, phường, thị trấn. trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đối với người từ đủ 14 tuổi đến dưới Vì vậy, Dự thảo Luật đã sửa đổi, bổ 16 tuổi khi thực hiện 03/04 hành vi quy sung các điều 90, 92, 94 Luật XLVPHC quy định tại khoản 3 Điều 90 Luật XLVPHC định các hành vi vi phạm là điều kiện bị áp (lừa đảo, đánh bạc, gây rối trật tự công dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, cộng) thì sẽ không phải chịu trách nhiệm thị trấn cụ thể hơn; làm rõ hơn quy định vi hình sự mà chỉ phải chịu trách nhiệm phạm “02 lần trở lên trong 06 tháng”; thống hình sự khi thực hiện hành vi trộm cắp. nhất trong cách áp dụng biện pháp giáo Vì thế, người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 dục tại xã, phường, thị trấn; bỏ quy định tuổi nếu 02 lần trở lên trong 06 tháng thực về việc đối tượng phải vi phạm “02 lần trở hiện hành vi trộm cắp tài sản, nếu thuộc lên trong 06 tháng” là điều kiện áp dụng trường hợp phạm tội rất nghiêm trọng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, hoặc đặc biệt nghiêm trọng thì sẽ bị truy đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc để giải cứu trách nhiệm hình sự, nếu 02 lần trở quyết khó khăn, vướng mắc trong thực lên trong 06 tháng mà họ thực hiện hành tiễn áp dụng các biện pháp này. vi lừa đảo, đánh bạc, gây rối trật tự công 2. Việc áp dụng BPXLHC đối với người cộng thì trong mọi trường hợp đều không có hành vi vi phạm hành chính nhiều lần có yếu tố “mà chưa đến mức truy cứu Hiện nay, quy định về độ tuổi, số trách nhiệm hình sự”. Điều đó có nghĩa lần vi phạm bị xử phạt vi phạm hành là quy định của Luật XLVPHC và của Bộ chính, hành vi vi phạm trong thời hạn 06 luật hình sự tại các điều nêu trên chưa có tháng không có sự thống nhất giữa Luật sự thống nhất, dẫn đến những cách hiểu XLVPHC và Bộ luật hình sự, cụ thể: khoản và áp dụng khác nhau. 3 và khoản 5 Điều 90 Luật XLVPHC quy Mặt khác, có thể thấy rằng, không định đối tượng trong 06 tháng đã ít nhất phải trường hợp nào người thực hiện hai lần bị xử phạt vi phạm hành chính hành vi trộm cắp tài sản, lừa đảo nhằm về hành vi trộm cắp, lừa đảo, đánh bạc, chiếm đoạt tài sản, đánh bạc hay gây rối gây rối trật tự công cộng (từ đủ 14 tuổi trật tự công cộng, đã bị xử phạt vi phạm Số chuyên đề 03 - 2020 Khoa học Kiểm sát 83
- MỘT SỐ ĐIỂM MỚI TRONG DỰ THẢO LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG... hành chính về các hành vi này mà còn vi đồng thời, chỉ quy định xử phạt vi phạm phạm cũng bị truy cứu trách nhiệm hình hành chính đối với người sử dụng trái sự do việc truy cứu trách nhiệm hình phép chất ma túy mà không áp dụng sự phải đáp ứng cả 04 yếu tố cấu thành BPXLHC đối với đối tượng này. Vì vậy, tội phạm: chủ thể, khách thể, mặt khách các cơ quan chức năng chưa có cơ sở pháp quan, mặt chủ quan. Vì vậy, nếu không lý để quản lý hiệu quả mặc dù thấy được quy định BPXLHC đối với các đối tượng tính chất nguy hiểm, hậu quả gây ra cho thuộc trường hợp không đủ yếu tố truy xã hội của các đối tượng này. Xuất phát từ cứu trách nhiệm hình sự nhưng thực tế tình hình đó, cần phải có cơ chế để quản vẫn là hành vi vi phạm hành chính thì lý người sử dụng trái phép chất ma túy sẽ bỏ lọt hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn hậu quả của khoản 2 Điều 8 Bộ luật hình sự cũng có việc sử dụng trái phép chất ma túy gây ra quy định: “Những hành vi tuy có dấu hiệu cho xã hội, đồng thời hạn chế tối đa tình của tội phạm nhưng tính chất nguy hiểm cho trạng đối tượng sử dụng ma túy nhiều lần, xã hội không đáng kể thì không phải là tội dẫn đến lệ thuộc, nghiện ma túy và Nhà phạm và được xử lý bằng các biện pháp khác”. nước phải bảo đảm nhân lực, kinh phí cai Vì vậy, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung nghiện, quản lý những người này. một số điều của Luật XLVPHC đã dự Xuất phát từ những thực tế trên, dự kiến sửa đổi, bổ sung các quy định về đối thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều tượng bị áp dụng các BPXLHC nhằm bảo của Luật XLVPHC đề xuất quy định áp đảm tính thống nhất, đồng bộ giữa Luật dụng BPXLHC đối với người có hành vi XLVPHC với Bộ luật hình sự. Theo đó, sử dụng trái phép chất ma túy. Theo đó, dự thảo Luật quy định cụ thể về trường người từ đủ 18 tuổi trở lên, trong thời hạn hợp đối tượng thực hiện hành vi theo quy 06 tháng đã hai lần bị XPVPHC về hành định pháp luật đã đến mức truy cứu trách vi sử dụng trái phép chất ma túy, đã bị lập nhiệm hình sự nhưng lại “có một trong các biên bản vi phạm hành chính đối với lần quyết định về việc không truy cứu trách nhiệm vi phạm thứ ba thì bị áp dụng biện pháp hình sự” thì bị xem xét, áp dụng BPXLHC giáo dục tại xã, phường, thị trấn (theo quy (điểm b khoản 4, điểm b khoản 6 Điều 90; định tại điểm c khoản 6 Điều 90 dự kiến điểm b Khoản 4 Điều 92; điểm b khoản 1 sửa đổi, bổ sung); trường hợp không có Điều 94 dự kiến sửa đổi, bổ sung). nơi cư trú ổn định thì được giao cho cơ sở Thứ hai, vấn đề áp dụng BPXLHC bảo trợ xã hội để quản lý, giáo dục trong giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với thời hạn chấp hành biện pháp giáo dục người từ đủ 18 tuổi trở lên sử dụng trái tại xã, phường, thị trấn (theo quy định tại phép chất ma túy khoản 7 Điều 90 dự kiến sửa đổi, bổ sung). Theo Luật XLVPHC hiện hành, biện Thứ ba, việc áp dụng BPXLHC và pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc biện pháp thay thế XLVPHC đối với chỉ được áp dụng đối với người nghiện người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi có ma túy, không áp dụng đối với người có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, nghiện ma túy 84 Khoa học Kiểm sát Số chuyên đề 03 - 2020
- NGUYỄN THU THẢO Luật XLVPHC hiện hành không quy trú ổn định và đáp ứng một số các điều định việc áp dụng BPXLHC với người kiện theo quy định thì có thể xem xét áp chưa thành niên từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 dụng biện pháp thay thế xử lý vi phạm tuổi có hành vi sử dụng trái phép chất ma hành chính quản lý tại gia đình. túy hay nghiện ma túy. Tuy nhiên, theo - Đối đối với người từ đủ 12 tuổi đến quy định của Điều 29 Luật Phòng, chống dưới 18 tuổi nghiện ma túy, áp dụng biện ma túy và các văn bản hướng dẫn thi pháp đưa vào trường giáo dưỡng. Trường hành, người chưa thành niên từ đủ 12 tuổi hợp này, nếu các đối tượng này có nơi cư đến dưới 18 tuổi nghiện ma túy vẫn được trú ổn định và đáp ứng một số các điều kiện đưa vào cai nghiện trong cơ sở cai nghiện theo quy định thì có thể xem xét áp dụng bắt buộc theo quyết định của Chủ tịch Ủy biện pháp thay thế xử lý vi phạm hành ban nhân dân cấp huyện để thực hiện việc chính giáo dục dựa vào cộng đồng. cai nghiện (các đối tượng này được bố trí Thứ tư, về thủ tục áp dụng các khu vực cai nghiện riêng và không bị coi BPXLHC là áp dụng BPXLHC). Hiện nay, việc đưa Liên quan đến thủ tục áp dụng các người nghiện dưới 18 tuổi cai nghiện bắt BPXLHC, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung buộc tại cơ sở cai nghiện bắt buộc theo một số điều của Luật XLVPHC quy định quy định của Luật Phòng, chống ma túy ở với mục đích đơn giản hóa thủ tục, rút nhiều địa phương không được thực hiện ngắn tối đa các mốc thời gian thực hiện các hoặc thực hiện không thống nhất, trong công việc. Vì vậy, dự thảo sửa đổi các quy khi cai nghiện tự nguyện chưa thu hút định tại khoản 1 Điều 98, khoản 3 Điều 99, được nhiều người tham gia. Đây là vấn khoản 3 Điều 101 và khoản 3 Điều 103 của đề đang bị bỏ ngỏ, không được xử lý dứt Luật XLVPHC hiện hành liên quan đến điểm, ở nhiều nơi gây ảnh hưởng không thủ tục kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ đề nhỏ tới trật tự xã hội. nghị áp dụng các BPXLHC theo hướng: (i) Xuất phát từ tình hình thực tiễn nêu không quy định việc kiểm tra tính pháp trên, dự thảo Luật đề xuất quy định một lý thành một thủ tục riêng biệt, độc lập; cách tổng thể việc áp dụng BPXLHC và (ii) không quy định thẩm quyền kiểm tra biện pháp thay thế xử lý vi phạm hành tính pháp lý của công chức tư pháp - hộ chính đối với người từ đủ 12 tuổi đến tịch cấp xã đối với hồ sơ đề nghị áp dụng dưới 18 tuổi có hành vi sử dụng trái phép BPXLHC giáo dục tại xã, phường, thị trấn, chất ma túy hay nghiện ma túy như sau: Trưởng phòng Tư pháp cấp huyện đối với - Đối với người từ đủ 14 tuổi đến dưới hồ sơ đề nghị áp dụng các BPXLHC đưa 18 tuổi, trong thời hạn 06 tháng đã hai lần vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bị xử phạt vi phạm hành chính về hành bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc. Thay vi sử dụng trái phép chất ma túy, đã bị vào đó, dự thảo Luật quy định rõ, cơ quan lập biên bản vi phạm hành chính, đối với nào lập hồ sơ đề nghị thì phải chịu trách lần vi phạm thứ ba thì áp dụng biện pháp nhiệm về tính pháp lý của hồ sơ. giáo dục tại xã, phường thị trấn. Trường Thứ năm, việc quản lý đối tượng trong hợp này, nếu các đối tượng này có nơi cư thời gian lập hồ sơ đề nghị áp dụng BPXLHC Số chuyên đề 03 - 2020 Khoa học Kiểm sát 85
- MỘT SỐ ĐIỂM MỚI TRONG DỰ THẢO LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG... Theo quy định của Luật XLVPHC dựa vào cộng đồng (tùy từng trường hợp) hiện hành, trong thời gian lập hồ sơ đề thay vì giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp nghị áp dụng BPXLHC do Tòa án xem huyện xem xét, quyết định áp dụng biện xét, quyết định, gia đình hoặc tổ chức xã pháp cai nghiện tại khu vực riêng trong hội có trách nhiệm quản lý những đối cơ sở cai nghiện bắt buộc như quy định tại tượng này. Tuy nhiên, xuất phát từ hiệu Luật Phòng, chống ma túy hiện hành và quả của việc áp dụng cũng như chuẩn các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Điều hóa thủ tục áp dụng biện pháp này, dự này nhằm tăng cường quản lý nhà nước về thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong điều của Luật XLVPHC giao cho cơ quan Công kiện Việt Nam hiện nay (việc sử dụng ma an cấp huyện nơi lập hồ sơ đề nghị; trung túy tổng hợp có xu hướng ngày càng tăng tâm, cơ sở tiếp nhận đối tượng xã hội hoặc và khó kiểm soát), đồng thời, là những biện cơ sở cai nghiện bắt buộc của tỉnh, thành pháp phòng ngừa sớm (quản lý tốt người phố trực thuộc trung ương quản lý các đối sử dụng ma túy sẽ dần hạn chế số lượng tượng bị áp dụng tùy từng trường hợp cụ người nghiện ma túy) để giáo dục, giúp đỡ thể trong thời gian lập hồ sơ đề nghị áp người chưa thành niên sửa chữa sai lầm, dụng các BPXLHC. thay đổi hành vi, trở thành công dân có ích Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của cho xã hội. Luật XLVPHC liên quan đến các BPXLHC Tuy nhiên, theo quan điểm của tác về cơ bản đã tháo gỡ được những vướng giả, quy định như trên là chưa phù hợp mắc về mặt pháp luật cũng như thực tiễn với nguyên tắc bảo đảm lợi ích tốt nhất triển khai. Tuy nhiên, trong quá trình cho trẻ em theo các điều ước quốc tế mà nghiên cứu dự thảo Luật này, tác giả đưa Việt Nam là thành viên. Mục đích áp ra vấn đề cần tiếp tục trao đổi liên quan dụng chế tài đối với người chưa thành đến việc áp dụng BPXLHC đối với người niên là nhằm giáo dục, phòng ngừa chứ từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi có hành vi không phải là trừng phạt. Bên cạnh đó, sử dụng trái phép chất ma túy và nghiện Luật Phòng, chống ma túy cũng đã có ma túy, cụ thể: những quy định cụ thể đối với người Dự thảo Luật đang dự kiến quy định chưa thành niên nghiện ma túy. Đối với một cách tổng thể việc áp dụng BPXLHC đối tượng này, có thể tiếp tục thực hiện đối với người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 theo cơ chế Chủ tịch Ủy ban nhân dân tuổi có hành vi sử dụng trái phép chất ma cấp huyện xem xét, quyết định áp dụng túy hay nghiện ma túy. Đặc biệt, đối với biện pháp cai nghiện bắt buộc để đưa đối đối tượng từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi tượng này vào điều trị, cai nghiện ma túy nghiện ma túy, thống nhất giao Tòa án trong khu vực dành riêng trong cơ sở cai nhân dân xem xét, quyết định áp dụng biện nghiện bắt buộc (không coi là bị áp dụng pháp đưa vào trường giáo dưỡng để quản BPXLHC) theo quy định của Luật Phòng, lý, cai nghiện và học tập hoặc biện pháp chống ma túy hiện hành (đang được xem thay thế xử lý vi phạm hành chính giáo dục xét sửa đổi, bổ sung)./. 86 Khoa học Kiểm sát Số chuyên đề 03 - 2020
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bình luận một số điểm mới trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 về đánh giá tác động môi trường
9 p | 19 | 11
-
Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp số đối với vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân khách hàng trong kỷ nguyên 4.0: Nhìn từ khía cạnh pháp lý và thực thi
13 p | 89 | 11
-
Một số vấn đề về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao vùng kinh tế trọng điểm miền Trung qua phân tích SWOT
4 p | 100 | 10
-
Tài liệu bồi dưỡng công chức văn hóa – xã hội xã (khu vực trung du, miền núi và vùng dân tộc) - Quyển 1: Kiến thức chung
226 p | 68 | 9
-
Một số điểm mới về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản được quy định trong bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017)
4 p | 73 | 7
-
Hoàn thiện pháp luật về thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường
9 p | 49 | 7
-
Một số điểm mới về năng lực hành vi dân sự của cá nhân trong bộ Luật Dân sự năm 2015
7 p | 136 | 5
-
Bài giảng Một số thông tin về dự án Luật Người cao tuổi - Nguyễn Chí Dũng, Lương Phan Cừ
16 p | 111 | 5
-
Liên kết trong kinh doanh du lịch giữa vùng Bắc Trung bộ với tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây: Thực trạng và giải pháp
13 p | 52 | 4
-
Điểm mới của Nghị định số 21/2021/NĐ-CP về tài sản bảo đảm, một số các vướng mắc và kiến nghị hoàn thiện pháp luật
8 p | 19 | 4
-
Đánh giá tác động môi trường đối với các dự án có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam – Một số vấn đề pháp lý đặt ra
12 p | 53 | 4
-
Bảo vệ dữ liệu cá nhân – Dưới góc độ pháp luật thi hành án dân sự Việt Nam
20 p | 7 | 4
-
Những điểm mới cơ bản của Luật Ngân sách nhà nước số 83/2015/QH13
4 p | 82 | 4
-
Kiểm chứng đặc điểm sử dụng đất vùng ven đô Thanh Trì thông qua chỉ số tra cứu cảnh quan - TS. Đinh Thị Bảo Hoa
13 p | 65 | 4
-
Ứng dụng dữ liệu lớn để tính chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ: Kinh nghiệm và những kế hoạch
9 p | 44 | 3
-
Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019: Một số điểm mới và kết quả sơ bộc
4 p | 85 | 3
-
Báo cáo Đặc điểm môi trường kinh doanh ở Việt Nam – Kết quả điều tra doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2011
253 p | 60 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn