intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Một số vấn đề lý luận và thực tiễn của việc đổi mới chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh và Marketing của trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: ViMante2711 ViMante2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

48
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm đáp ứng xu thế hội nhập kinh tế thế giới, trước sự phát triển của khoa học - công nghệ, thông tin ngày một phong phú, nhu cầu của người học ngày một đa dạng, đặt ra yêu cầu của thực tiễn giáo dục ngày một cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn của việc đổi mới chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh và Marketing của trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh

TAÏP CHÍ KHOA HOÏC ÑAÏI HOÏC SAØI GOØN Soá 22 - Thaùng 8/2014<br /> <br /> <br /> MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC ĐỔI MỚI<br /> CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> VÀ MARKETING CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP<br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> ĐẶNG CÔNG TRÁNG(*)<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> Nhằm đáp ứng xu thế hội nhập kinh tế thế giới, trước sự phát triển của khoa học -<br /> công nghệ, thông tin ngày một phong phú, nhu cầu của người học ngày một đa dạng, đặt<br /> ra yêu cầu của thực tiễn giáo dục ngày một cao. Vì vậy, chương trình đào tạo ngành quản<br /> trị kinh doanh cần được đổi mới để đáp ứng nhu cầu người học trong thực tiễn đào tạo và<br /> thực tiễn giáo dục.<br /> Từ khóa: khoa học – công nghệ, hội nhập kinh tế thế giới, thực tiễn đào tạo, thực tiễn<br /> giáo dục.<br /> <br /> ABSTRACT<br /> Along with the development of science – technology, the information has been over<br /> flooded, the needs of the students varied, the requirement of the reality increased day by<br /> day in order to meet the trend of integration of world economy. Therefore, the syllabus of<br /> business and managerial economics should be innovated to meet the needs of students in<br /> the course of training - reality as well educational reality.<br /> Keywords: science - technology (engineering), world economic integration, training<br /> reality and educational reality<br /> <br /> 1. CƠ SỞ PHÁP LÝ VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN cán bộ quản lý giáo dục”.<br /> 1.1. Cơ sở pháp lý(*) - Quyết định 09/2005/QĐ –TTg về phê<br /> - Chỉ thị số 40- CT/TW ngày duyệt Đề án: “Xây dựng, nâng cao chất<br /> 15/6/2004 cuả Ban Bí thư khoá IX về việc lượng đội ngũ nhà giáo mà cán bộ quản lý<br /> xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo dục giai đoạn 2005-2010 “của Thủ<br /> giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã nêu: tướng Chính phủ đã chỉ ra: “Đổi mới nội<br /> “Tăng cường công tác dự báo, đổi mới dung chương trình, phương pháp đào tạo,<br /> công tác quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi bồi dưỡng cán bộ quản lý theo hướng<br /> dưỡng, kiện toàn đội ngũ nhà giáo, cán bộ chuyên nghiệp hoá đội ngũ cán bộ quản lý<br /> quản lý giáo dục. Có chính sách điều tiết số các cấp”.<br /> lượng và cơ cấu đội ngũ này cho phù hợp - Chỉ thị số 39/2007/CT-BGDĐT của<br /> với yêu cầu phát triển giáo dục đại học, mở Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng<br /> rộng hợp tác quốc tế để nâng cao chất tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ<br /> lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục<br /> chuyên nghiệp và các trường, khoa sư<br /> (*)<br /> TS, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM<br /> <br /> 40<br /> phạm trong năm học 2007 -2008 đã yêu đào tạo, cách thức thi cử và đánh giá kết<br /> cầu: “Triển khai đào tạo các hiệu trưởng quả đào tạo. Quy cách, sản phẩm đào tạo<br /> trường phổ thông theo chương trình mới thường được xác định trước, nên dễ dàng<br /> của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đến name đánh giá được hiệu quả kinh tế của quá<br /> 2010 , tất cả các hiệu trưởng đều phải qua trình đào tạo.<br /> đào tạo về quản lý.” - Tiếp cận phát triển (development<br /> - Các Nghị quyết đại hội Đảng bộ approach): là cách tiếp cận chú trọng đến<br /> Trường Đại học Công nghiệp Thành phố việc phát triển những năng lực tiềm ẩn của<br /> Hồ Chí Minh. cá nhân, phát triển sự hiểu biết của người<br /> - Các văn bản chỉ đạo của Hiệu trưởng học hơn là quan tâm đến việc người học<br /> về xây dựng chương trình khung cho các nắm được một khối lượng kiến thức như<br /> khối đào tào trong nhà trường. thế nào?<br /> 1.2. Cơ sở lý luận Tiếp cận phát triển trong xây dựng<br /> 1.2.1. Về khái niệm và thuật ngữ chương trình đào tạo là xem chương trình<br /> đào tạo là một quá trình và giáo dục là sự<br /> Theo Từ điển Từ và ngữ Việt Nam do<br /> phát triển, nó chú trọng đến sự phát triển<br /> Nguyễn Lân biên soạn thì:<br /> nhân cách, khả năng tiềm ẩn, phát triển sự<br /> - Đổi mới: Chuyển từ trạng thái cũ<br /> hiểu biết của người học hơn là truyền thụ<br /> sang trạng thái mới.<br /> nội dung kiến thức đã được xác định trước<br /> - Chương trình: Bản kê dự kiến công<br /> hay chú trọng tới sự thay đổi hành vi của<br /> tác sẽ phải làm trong một thời gian, theo<br /> người học, nó chú trọng tới tính tự chủ, đến<br /> một trình tự nhất định.<br /> giá trị mà chương trình đào tạo mang đến<br /> - Chương trình đào tạo: là bản thiết kế<br /> cho người học, chú trọng đến việc kiểm<br /> tổng thể cho một hoạt động đào tạo trong<br /> tra- đánh giá mỗi hoạt động đào tạo…<br /> một thời gian xác định, trong đó nêu lên<br /> Chương trình đào tạo theo tiếp cận<br /> các mục tiêu học tập mà người học cần đạt<br /> phát triển xem người học là chủ thể, chủ<br /> được, đồng thời xác định rõ phạm vi, mức<br /> động độc lập suy nghĩ và quá trình đào tạo<br /> độ nội dung học tập, các phương pháp,<br /> sẽ giúp cho họ phát triển tính tự chủ, khả<br /> phương tiện, cách thức tổ chức học tập, các<br /> năng sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề,<br /> cách thức đánh giá kết quả học tập…nhằm<br /> phát triển tối đa sự hiểu biết của mình về<br /> đạt được mục tiêu học tập đã đề ra.<br /> nhiều mặt. Vì vậy cần xây dựng chương<br /> 1.2.2. Các quan điểm tiếp cận trong<br /> trình đào tạo đáp ứng tối đa mọi nhu cầu<br /> xây dựng chương trình<br /> của người học.<br /> - Tiếp cận nội dung (content<br /> Mỗi cách tiếp cận trong việc xây dựng<br /> approach): là cách tiếp cận chú trọng chủ<br /> chương trình đào tạo đều có ưu, nhược<br /> yếu đến nội dung kiến thức cần truyền thụ<br /> điểm nhất định. Vì vậy, khi xây dựng đào<br /> và mối quan tâm của người lập trình là nội<br /> tạo ở quy mô quốc gia, quy mô trường đại<br /> dung kiến thức.<br /> học, hay thậm chí việc xây dựng chương<br /> - Tiếp cận theo mục tiêu (the objective<br /> trình chi tiết bộ môn khoa học, chương<br /> approach): là cách tiếp cận nhấn mạnh mục<br /> trình cho một bài giảng ở trường đại học…<br /> tiêu đào tạo, coi mục tiêu đào tạo là tiêu chí<br /> ta cũng cần xác định rõ mình đi theo cách<br /> để chọn lựa nội dung đào tạo, phương pháp<br /> tiếp cận nào và tại sao lại quyết định đi<br /> <br /> 41<br /> theo cách tiếp cận đó. ngoài nước.<br /> 1.2.3. Các nguyên tắc để xây dựng Muốn đảm bảo chất lượng, chương<br /> chương trình trình đào tạo còn phải phù hợp với người<br /> học và đáp ứng thị trường nhân lực, yêu<br /> 1.2.3.1. Nguyên tắc mục tiêu đào tạo<br /> cầu của sự phát triển kinh tế – xã hội trong<br /> phải phù hợp với yêu cầu phát triển kinh<br /> nước và hội nhập quốc tế.<br /> tế-xã hội, khả thi và chất lượng cao.<br /> 1.2.3.3. Nguyên tắc đảm bảo hiệu suất<br /> Khi tiến hành xây dựng chương trình<br /> đào tạo<br /> nhất thiết phải xây lập được các mục tiêu<br /> Chương trình đào tạo phải bao gồm các<br /> cụ thể sau đây:<br /> môn học có tính kế thừa cao. Các môn học<br /> Về kiến thức: Chương trình đào tạo<br /> ở bậc đào tạo sau phải kế thừa các môn học<br /> trang bị cho người học những kiến thức gì?<br /> ở bậc đào tạo trước và tránh trùng lặp.<br /> Tính chất và trình độ của kiến thức đó.<br /> Những môn học để đào tạo kiến thức rộng<br /> Về kỹ năng, kỹ xảo: Các kỹ năng, kỹ<br /> cần được xây dựng có độ nén cao, mang<br /> xảo trang bị cho người học chương trình<br /> tính tích hợp mạnh.<br /> đạt tới mức độ nào?<br /> Các môn học khó tự học cần đưa vào<br /> Về thái độ: khả năng hợp tác làm việc<br /> chương trình hoặc tăng thời lượng. Những<br /> cùng đồng nghiệp, khả năng thuyết phục,<br /> môn có khả năng tự học nhờ các kiến thức<br /> khả năng quản lý và các phẩm chất cần<br /> cơ bản, cơ sở đã được trang bị thì giảm<br /> thiết khác của người học sau khi tốt nghiệp<br /> thời lượng hoặc không đưa vào chương<br /> được hình thành ở mức độ nào?<br /> trình.<br /> Về khả năng làm việc: sau khi học<br /> Chương trình đào tạo phải có sự liên<br /> xong chương trình, người học có khả năng<br /> thông giữa các chương trình, giữa các bậc<br /> gì về chuyên môn, những vị trí nào người<br /> học và phải được môđun hoá triệt để thành<br /> học có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp.<br /> các học phần để có thể lắp ghép xây dựng<br /> Khi xây dựng chương trình đào tạo còn<br /> thành các chương trình đào tạo khác nhau,<br /> phải căn cứ vào sứ mạng, cơ sở vật chất và<br /> có nhiều phần dùng chung được cho các<br /> các nguồn lực của cơ sở đào tạo để xem xét<br /> chương trình đào tạo khác nhau bao gồm<br /> mục tiêu cụ thể cho từng chương trình đào<br /> các môn bắt buộc và các môn tự chọn có<br /> tạo đặt ra có hợp lý hay không?<br /> hướng dẫn và tuỳ ý.<br /> 1.2.3.2. Nguyên tắc đảm bảo chất<br /> Chương trình đào tạo nên mô đun hoá<br /> lượng đào tạo<br /> đến cả khối kiến thức. Việc tổ chức kiến<br /> Chương trình đào tạo phải đảm bảo<br /> thức đào tạo theo khối kiến thức giáo dục<br /> đào tạo được ở bậc cao về các năng lực<br /> đại cương, rồi đến khối kiến thức giáo dục<br /> nhận thức, năng lực thực hành, năng lực tư<br /> chuyên nghiệp làm tăng đáng kể hiệu suất<br /> duy và phẩm chất nhân văn cho người học.<br /> đào tạo, đặc biệt ở các trường đào tạo đa<br /> Một tiêu chí khác để đảm bảo chất<br /> ngành, đa lĩnh vực.<br /> lượng đào tạo là phải đảm bảo tính khoa<br /> 1.2.3.4. Nguyên tắc đảm bảo tính sư<br /> học, tính cập nhật và tính thực tiễn của<br /> phạm<br /> chương trình đào tạo. Chương trình cần cập<br /> - Chương trình phải mang tính khả thi<br /> nhật được những kết quả nghiên cứu đã và<br /> cao về mặt thời lượng cũng như về nội<br /> đang được áp dụng có hiệu quả ở trong và<br /> dung. Khối lượng kiến thức đưa vào<br /> <br /> 42<br /> chương trình phải phù hợp với thời gian đội ngũ khoa học của Khoa. Với hơn 30<br /> đào tạo, tránh quá tải hoặc qúa nhàn rỗi. giảng viên trong đó chiếm ½ là tiến sỹ và<br /> Cần dành thời gian thích đáng cho các hoạt nghiên cứu sinh, đây là lực lượng nòng cốt<br /> động chủ động của người học (xêmina, hội được ban lãnh đạo khoa tận dụng mọi khả<br /> thaỏ, thảo luận nhóm, đối thoại, thực hành, năng, phát huy trí tuệ tập thể đã thành công<br /> thực tập…). bước đầu trong xây dựng chương trình<br /> - Chương trình đào tạo phải bao gồm khung cho đào tạo ngành quản trị kinh<br /> các môn học cơ bản, cơ sở, chuyên ngành doanh và marketing.<br /> của một ngành học để có thể dễ dàng nâng Hàng năm, sau khi kết thúc năm học,<br /> dần trình độ và năng lực của người học Trưởng khoa tổ chức các cuộc họp rút kinh<br /> trong quá trình đào tạo và sau đào tạo. nghiệm giảng dạy trên cơ sở ý kiến giảng<br /> - Kế hoạch thực hiện chương trình phải viên và ý kiến của học viên cũng như về tổ<br /> phù hợp năng lực nhận thức, trình độ lôgíc chức quản lý đào tạo để khắc phục những<br /> của các mộn học và khả thi. tồn tại trong quá trình thực hiện.<br /> 1.2.3.5 Nguyên tắc hội nhập Sau một thời gian thực hiện, năm học<br /> - Trong điều kiện hội nhập tri thức thế 2007-2008, Khoa đã tiến hành rà soát toàn<br /> giới, chương trình phải tiếp cận những kinh bộ chương trình và chỉnh sửa một số vấn<br /> nghiệm của các quốc gia có nền giáo dục đề cho phù hợp với thực tiễn, đáp ứng mục<br /> phát triển. Với sự phát triển của khoa học - tiêu đặt ra. Với các quan điểm tiếp cận<br /> công nghệ, thông tin ngày một phong phú, trong xây dựng chương trình đã nêu, mỗi<br /> nhu cầu của người học ngày một đa dạng, cách tiếp cận đều có ưu, nhược khác nhau,<br /> yêu cầu của thực tiễn giáo dục ngày một vì vậy trong quá trình thực hiện Khoa đã<br /> cao, đáp ứng xu thế hội nhập kinh tế thế khuyến khích người dạy tiếp cận với<br /> giới. Vì vậy, chương trình đào tạo ngành chương trình theo hướng kết hợp các quan<br /> quản trị kinh doanh cần được đổi mới để điểm tiếp cận. Vấn đề cơ bản là làm thế<br /> đáp ứng nhu cầu người học trong thực tiễn nào từ chương trình có thể đổi mới được<br /> đào tạo và thực tiễn giáo dục. phương pháp dạy học, triển khai được các<br /> 2. CƠ SỞ THỰC TIỄN phương pháp dạy học tích cực, và áp dụng<br /> Chương trình khung của Trường Đại được công nghệ thông tin trong dạy học.<br /> học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh Năm học 2007-2008, sau khi tuyển sinh<br /> đựơc ban hành khi nhà trường chính thức khóa 3 đại học quản trị kinh doanh, lãnh<br /> được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành đạo khoa cùng đội ngũ khoa học của Khoa<br /> quyết định nâng từ bậc cao đẳng lên bậc cũng đã sửa đổi một vài phần, mục trong<br /> đại học vào ngày 25-12-2004. Trường Đại chương trình và dự kiến trình Hiệu trưởng<br /> học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt cho phép ứng dụng. Việc chỉnh<br /> đã triển khai vào thực tiễn xây dựng sửa chương trình là cần thiết và không phá<br /> chương trình cho đa hệ đào tạo. vỡ tính hệ thống cuả chương trình. Tuy<br /> Khoa Quản trị Kinh doanh mà tiền nhiên, khi chỉnh sửa chúng ta chưa lường<br /> thân là Khoa Kinh tế của nhà trường đã đi trước tính đa dạng của người học cũng như<br /> đầu trong việc triển khai tinh thần chỉ đạo những yếu tố khách quan tác động đến. Do<br /> của các văn bản Bộ Giáo dục và Đào tạo, đó phần nào ảnh hưởng đến hiệu suất đào<br /> hướng dẫn và Hiệu trưởng trực tiếp chỉ đạo tạo, bởi vì khi xây dựng chương trình cần<br /> <br /> 43<br /> tính đến nguyên tắc đảm bảo hiệu suất đào thỉnh thoảng nghỉ chiều Chủ nhật nên áp<br /> tạo để làm thế nào giảm chi phí, sức lực lực về thời gian khiến người học mệt mỏi.<br /> của người học và người dạy nhưng vẫn đạt Nhiều học viên, sinh viên muốn có thời<br /> chất lượng tốt. gian để đến thư viện tìm thông tin, tài liệu<br /> Nhìn chung, các học phần trong nhưng ngày thường thì phải đi học sáng<br /> chương trình đều được học viên đánh giá là chiều, ngày nghỉ thư viện đóng cửa vì thư<br /> thiết thực, bổ ích. Nhưng khi thăm dò ý viện làm việc theo giờ hành chính.<br /> kiến học viên chúng ta mới tập trung vào 3. MỘT VÀI Ý KIẾN ĐỀ XUẤT VỀ ĐỔI MỚI<br /> từng học phần mà chưa chú ý đến thăm dò CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CÁC BẬC<br /> ý kiến người dạy, người học về toàn bộ CỦA KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> chương trình nên khi rút kinh nghiệm về Với sự phát triển của khoa học - công<br /> chương trình chúng ta chưa đưa được nghệ, thông tin ngày một phong phú, nhu<br /> những con số cụ thể. Dưới góc độ của cầu của người học ngày một đa dạng, yêu<br /> người giảng dạy một số học phần như luật cầu của thực tiễn giáo dục ngày một cao,<br /> kinh doanh quốc tế, luật thương mại Việt đáp ứng xu thế hội nhập kinh tế thế giới.<br /> Nam, luật kinh doanh, thanh toán quốc Vì vậy, chương trình đào tạo ngành quản<br /> tế…chúng tôi đã lập phiếu thăm dò quan trị kinh doanh cần được đổi mới để đáp<br /> điểm và nhận xét của người học các học ứng nhu cầu người học trong thực tiễn đào<br /> phần của riêng từng tổ bộ môn thì được tạo và thực tiễn giáo dục. Từ cơ sở pháp lý,<br /> 100% học viên, sinh viên đánh giá là bổ cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn đã nêu,<br /> ích, thiết thực,cập nhật, liên hệ thực tiễn thì người viết đề xuất một vài về đổi mới<br /> mức độ vừa trở lên và cũng được 100% học chương trình của ngành quản trị kinh<br /> viên, sinh viên đánh giá phương pháp giảng doanh như sau:<br /> dạy của giảng viên phù hợp. Tuy nhiên, có - Chương trình cần được cải tiến hàng<br /> học phần như luật thương mại quốc tế và năm trên cơ sở lấy ý kiến của người học,<br /> các học phần dành cho các khóa đào tạo sau người dạy, người quản lý đào tạo, hiệu<br /> đại học thì cần xem xét lại nội dung để cân trưởng nhà trường và nơi sử dụng người<br /> đối chương trình, cũng như số tiết của học học theo hướng tích hợp và tinh gọn để có<br /> phần. Bởi lẽ, về mặt lý thuyết, nhiều học thể đáp ứng mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng<br /> viên cho rằng họ rất cần kiến thức từ lý nhưng phù hợp với mong đợi của người<br /> thuyết bởi họ thường hiểu biết hơn về thực học.<br /> tiễn, tuy nhiên với thời lượng cả lý thuyết - Xuất phát từ những thay đổi của thực<br /> và thực tiễn chỉ gói gọn trong 45 tiết thì họ tiễn phát triển kinh tế đất nước và kinh tế<br /> lại thấy ít nhận được các kiến thức từ cơ sở thế giới nên người học cần có thêm những<br /> lý luận. Do vậy, việc chỉnh sửa và cải tiến thông tin mới vừa mở rộng tầm hiểu biết<br /> chương trình bồi dưỡng sau đại học là vừa có thể áp dụng vào thực tiễn quản lý,<br /> nhiệm vụ thường xuyên, bắt buộc của khoa kinh doanh vì vậy chương trình nên có<br /> quản trị kinh doanh nói riêng và các khoa chuyên đề bổ sung, chuyên đề tự chọn hoặc<br /> trong nhà trường nói chung. báo cáo thực tế về những vấn đề cấp thiết,<br /> Mặt khác, với các chương trình được nổi bật theo từng thời điểm phát triển kinh<br /> ban hành hiện nay khi triển khai thực hiện tế đối nội và kinh tế đối ngoại.<br /> hầu như học viên phải học sáng, chiều, - Việc thực hiện triển khai chương<br /> <br /> 44<br /> trình nên trao quyền tự chủ cho giáo viên đồng thời, thư viện cần được sắp xếp, bố trí<br /> và học viên ở từng học phần theo hướng 6- nhân sự để có thể mở cửa phục vụ người<br /> 3-1 hoặc 5-3-2 (Lên lớp 5 tiết, học nhóm học vào ngày thứ 7, Chủ nhật. Trong thời<br /> hoặc tự nghiên cứu 3 tiết, thảo luận và giải gian có các lớp học tại trường, những ngày<br /> đáp 2 tiết). làm việc trong tuần cần bố trí người trực để<br /> - Việc kiểm tra đánh giá cũng cần được phục vụ bạn đọc không nên đóng cửa.<br /> thay đổi, nên kết hợp theo các khối kiến Trên đây là những suy nghĩ cũng như<br /> thức. Ví dụ, chương trình bồi dưỡng sau những đúc kết kinh nghiệm của các chủ thể<br /> đại học, đại học, cao đẳng … đào tạo trong nước cũng như ngoài nước và<br /> - Tăng cường hoạt động tham quan cũng là tư duy cá nhân nên không tránh<br /> thực tế tại các doanh nghiệp để học viên, khỏi những khiếm khuyết rất mong được<br /> sinh viên học tập được những kinh nghiệm cảm thông từ người đọc và quan tâm vấn đề<br /> tốt trong quản lý và kinh doanh. này. Tâm huyết với những bước phát triển<br /> - Để tăng cường hoạt động tự học, tự mới của nhà trường cũng như bản thân trực<br /> nghiên cứu cho học viên, sinh viên và có tiếp giảng dạy các khối của ngành quản trị<br /> thể lưu giữ tài liệu học tập để sử dụng vào kinh doanh, tôi hy vọng bài viết sẽ giúp tất<br /> thực tiễn sau này thì tài liệu học tập cần cả chúng ta coi chương trình đào tạo như<br /> được sắp xếp đưa vào thành tập như các chính thương hiệu đại học công nghiệp<br /> giáo trình do khoa biên soạn, giáo trình thành phố Hồ Chí Minh chúng ta đã, đang<br /> tham khảo các khoa quản trị kinh doanh và sẽ mãi mãi xây dựng và giữ vững.<br /> của các trường đại học, các chuyên đề….<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> <br /> 1. Chỉ thị số 40- CT/TW ngày 15/6/2004 cuả Ban bí thư khoa IX về việc xây dựng, nâng<br /> cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.<br /> 2. Chỉ thị số 39/2007/CT-BGDĐT về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo<br /> dục phổ thông,giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp và các trường, khoa sư<br /> phạm trong năm học 2007 - 2008.<br /> 3. Quyết định 3481/GD-ĐT, ngày 01-11-1997 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về<br /> việc ban hành Chương trình bồi dưỡng CB-CC Nhà nước ngành Giáo dục và Đào tạo.<br /> 5. Học viện quản lý giáo dục: Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý, công chức nhà nước<br /> ngành giáo dục và đào tạo – Hà Nội -2008.<br /> 6. Quyết định 09/2005/QĐ –TTg về phê duyệt Đề án: “Xây dựng, nâng cao chất lượng<br /> đội ngũ nhà giáo mà cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2005-2010” của Thủ tướng<br /> Chính phủ.<br /> <br /> <br /> * Nhận bài ngày: 15/4/2014. Biên tập xong: 30/7/2014. Duyệt đăng: 05/8/2014<br /> <br /> <br /> <br /> 45<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2