intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf của sinh viên Hutech

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

32
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf của sinh viên Hutech với mục đích những yếu tố tác động trực tiếp đến ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam mà cụ thể là của thương hiệu Loli & The Wolf dành cho sinh viên Hutech.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf của sinh viên Hutech

  1. NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA SẢN PHẨM DUNG DỊCH VỆ SINH NAM LOLI & THE WOLF CỦA SINH VIÊN HUTECH Lê Thanh Huy, Nguyễn Thị Minh Thư, Nguyễn Mai Lan Anh Khoa Marketing và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh. GVHD: ThS. Phạm Ngọc Trâm Anh. TÓM TẮT NGHIÊN CỨU Đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf của sinh viên Hutech” với mục đích những yếu tố tác động trực tiếp đến ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam mà cụ thể là của thương hiệu Loli & The Wolf dành cho sinh viên Hutech. Đối tượng tham gia trong bài nghiên cứu này là các bạn nam sinh viên của trường đại học Hutech và biết đến sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf bằng phương thức khảo sát trực tiếp. Trong quá trình nghiên cứu thời gian có hạn nên các số liệu thu thập được có thể chưa sát với thực trạng của đề tài. Sau quá trình phân tích số liệu thu thập được nhóm đã tìm ra được yếu tố có thể tác động mạnh nhất đối với ý định mua sản phẩm. Từ đó phát triển những giải pháp xoay quanh yếu tố đó và đồng thời nêu ra những điểm hạn chế của doanh nghiệp đang gặp phải để giúp cho sản phẩm thay đổi và phát triển trong tương lai. Từ khóa: các yếu tố ảnh hưởng, dung dịch vệ sinh nam, Loli & The Wolf, nam giới , ý định mua. ĐẶT VẤN ĐỀ: Trong thời điểm hiện tại khi xã hội ngày càng phát triển, đời sống ngày càng nâng cao thì con người càng có thêm những nhu cầu mà họ cho là cần thiết đối với bản thân và gia đình của họ. Đặc biệt tại Việt Nam, một trong những nhu cầu mà người Việt bắt đầu quan tâm tới là nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và hiện nay tại thị trường trong nước đã tồn tại một số sản phẩm hiện nay có thể đáp ứng được nhu cầu đó và đặc biệt là dung dịch vệ sinh vùng kín là sản phẩm mà người phụ nữ đặc biệt quan tâm. Nhóm tác giả nhận thấy dung dịch vệ sinh vùng kín là một sản phẩm cần thiết cho sức khỏe vùng kín cho cả nam lẫn nữ đặc biệt là sản phẩm này còn có thể giúp họ thu hút những người khác giới với tính năng tương tự như nước hoa. Hiện nay, mức độ quan tâm của nam giới đối với dòng sản phẩm này còn khá thấp nên tại thị trường Việt Nam có rất ít doanh nghiệp đầu tư sản xuất và bán các dòng sản phẩm này dành cho nam giới. Nhưng trong đó Loli & The Wolf là một trong những thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm dung dịch về vệ sinh dành cho cả nữ giới và nam giới với chất lượng sản phẩm được đánh giá là khá tốt về chất lượng và đa dạng sản phẩm với giá thành hợp lý. Dù vậy thì sản phẩm này vẫn không quá phổ biến với nam giới Việt Nam vì nhiều nguyên do khác nhau. 3199
  2. Theo nhóm tác giả nhận thấy Loli & The Wolf dù gặp nhiều khó khăn tại thị trường Việt Nam thì vẫn là một sản phẩm tiềm năng để phát triển trong tương lai khi xu hướng tiêu dùng của nam giới đang bắt đầu gần giống với nữ giới. Với đề tài: “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf của sinh viên Hutech” thì có thể tìm ra các nhân tố tác động đến ý định mua sản phẩm này của người Việt mà khởi đầu là đối với sinh viên Hutech để có thể tìm ra được những giải pháp, hướng đi phù hợp cho Loli & The Wolf để dung dịch vệ sinh nam có thể phổ biến hơn tại thị trường Việt Nam. Đồng thời trở thành nguồn dữ liệu cho những bài nghiên cứu sau này đối với sản phẩm dung dịch vệ sinh nam trong tương lai. 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU Cơ sở lý thuyết Khái niệm mô hình hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action – TRA): Mô hình TRA được phát triển bởi Ajzen và Fishbein được xây (1975) là tiền đề cho thấy xu hướng tiêu dùng là yếu tố về hành vi tiêu dùng. Theo lý thuyết, ý định thực hiện một hành vi nhất định có trước hành vi thực tế. Ý định hành vi rất quan trọng đối với lý thuyết TRA bởi vì những ý định này được xác định bởi “Thái độ đối với các hành vi” và “Chuẩn chủ quan”. Khái niệm mô hình hành vi có kế hoạch (The Theory of Planning Behaviour – TPB): Lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) được Ajzen xây dựng từ lý thuyết gốc TRA (Lý thuyết về hành động hợp lý). Nhân tố trung tâm của TPB là ý định của cá nhân trong việc thực hiện một hành vi nhất định. Ý định thực hiện hành vi chịu ảnh hưởng bởi 3 nhân tố: thái độ, chuẩn chủ quan và nhận thức về kiểm soát hành vi là yếu tố dẫn đến sự hình thành của một ý định hành vi. Và theo mô hình lý thuyết này, thái độ đối với hành vi, chuẩn chủ quan theo hướng tích cực và nhận thức kiểm soát hành vi cao thì ý định thực hiện hành vi mạnh mẽ. Không những vậy, kiểm soát hành vi thực tế càng cao thì cá nhân có xu hướng thực hiện ý định hành vi khi có cơ hội (Ajzen, 2002). Khái niệm mô hình chấp nhận công nghệ (Technology Acceptance Model – TAM): Mô hình TAM nghiên cứu sự chấp nhận hệ thống công nghệ thông tin. Khi người dùng được giới thiệu một công nghệ mới, những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của họ như thế nào và khi nào họ sẽ sử dụng nó. Trong mô hình, cảm nhận tính hữu ích (PU) và cảm nhận sự dễ dàng sử dụng (Peou) là hai yếu tố quan trọng nhất giải thích ý định và hành vi sử dụng thực tế của người sử dụng. Theo đó, người dùng thường chấp nhận ứng dụng nếu họ cảm nhận sự thuận tiện khi sử dụng hơn sản phẩm khác. Khái niệm về ý định mua hàng: Ý định mua có thể bị ảnh hưởng bởi kiến thức của người tiêu dùng, thái độ đối với các thương hiệu cụ thể được xem xét và có ý định mua trong tương lai về sản phẩm hoặc thương hiệu đó (Howard & Sheth, 1969). Theo Ajzen & Fishbein (1975) định nghĩa hành vi ý định (Behavior Intention) là ý định thực hiện một hành vi cụ thể nào đó và ảnh hưởng 2 yếu tố: thái độ (Attitude) của người tiêu dùng và chuẩn chủ quan (Subjective norm) liên quan đến ý định hành vi. 3200
  3. Các khái niệm về chăm sóc sức khỏe vùng kín của nam giới: Sức khỏe tình dục được định nghĩa – theo WHO là nền tảng cho sức khỏe tổng thể và hạnh phúc cá nhân, cặp đôi yêu nhau và gia đình. Cũng là tình trạng hoà hợp về thể chất, tinh thần và xã hội của mọi vấn đề liên quan đến tình dục. Khả năng đạt được sức khỏe tình dục và hạnh phúc của đàn ông và phụ nữ phụ thuộc vào: tiếp cận thông tin, chất lượng tốt về giới tính và tình dục; kiến thức về những rủi ro có thể đối mặt và dễ tổn thương khi những hậu quả bất lợi của hoạt động tình dục không an toàn; khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đời sống tình dục và cuối cùng là sống trong môi trường tích cực và nâng cao sức khỏe tình dục. Các giả thuyết nghiên cứu: Nhận thức về sức khỏe vùng kín: Theo xu hướng tiêu dùng của nam giới hiện nay thì họ thường quan tâm tới những mỹ phẩm làm đẹp họ cũng có tác dụng như sản phẩm y tế (Nyadzayo, 2016). Việc tiêu dùng các sản phẩm chăm sóc cá nhân của phái mạnh ngày càng tăng vì ý thức về sức khỏe (Souiden & Diagne, 2009). Giả thuyết H1: Nhận thức về sức khỏe vùng kín có tác động cùng chiều tới ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf. Sự hấp dẫn thể chất: bao gồm những hành động, cử chỉ, ngoại hình, trang phục, phong cách, mùi hương... Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nam giới hiện nay đã quan tâm nhiều hơn với cơ thể và ngoại hình (Turner, 2008). Ngoài ra một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ sẽ thích giữ mối quan hệ với người đàn ông có sức hút về ngoại hình. Nhu cầu làm đẹp của nam giới đã và đang phát triển, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, mỹ phẩm cũng trở thành sản phẩm không thể thiếu đối với nhiều nam giới đặc biệt là những người có lòng tự trọng cao (Baumeister, Campbell, Krueger, & Voh, 2003). Giả thuyết H2: Sự hấp dẫn thể chất có tác động cùng chiều tới ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf. Hình ảnh của bản thân: Nam giới họ càng mua những sản phẩm có thể làm nổi bật được hình ảnh của mình (Grubb & Grathwohl, 1967). Hình ảnh của mỗi người có thể thay đổi qua từng thời điểm khác nhau và đặc biệt con người sẽ quan tâm việc đánh giá của người khác về hình ảnh của mình (Frederick, 2016). Giả thuyết H3: Hình ảnh của bản thân có tác động cùng chiều tới ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf. Khuyến mãi: Doanh nghiệp có thể xúc tiến bán hàng hoặc cho khách hàng dùng thử hoặc tặng quà nhằm lôi kéo khách. Khi người tham gia dùng thử sản phẩm và cảm thấy hài lòng, họ sẽ có ấn tượng tốt về sản phẩm và muốn tiếp tục sử dụng (Blackwell, 2018). Các chương trình giảm giá tại các cửa hàng hoặc tặng khách những phần quà đi kèm cũng sẽ tạo ấn tượng với khách hàng về sản phẩm (Taylor, 2012). Giả thuyết H4: Khuyến mãi có tác động cùng chiều tới ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf. Ảnh hưởng xã hội: Với sự phát triển của công nghệ 4.0 thì cũng không quá khó để các sản phẩm có thể được truyền bá một cách rộng rãi và phổ biến trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, internet... Chính vì vậy những hoạt động giao tiếp, giáo dục, phong cách sống được tuyên truyền qua các Key Opinion 3201
  4. Leader – KOL (Whitler, 2017). Việc tác động bởi các yếu tố tâm lý bên trong thì nó cũng chịu ảnh hưởng của các thông tin và các kích thích được cung cấp từ ngoài xã hội mà người tiêu dùng tham gia (Pernille,2014). Giả thuyết H5: Ảnh hưởng xã hội có tác động cùng chiều tới ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf. Chuẩn chủ quan: Ajzen và Fishbein (1975) định nghĩa chuẩn chủ quan là sức ép xã hội về mặt nhận thức để tiến hành hoặc không tiến hành hành vi nào đó. Sự cảm nhận của người tiêu dùng khi sau khi xem xét tham khảo từ nhiều nguồn thông tin và họ đánh giá những thông tin về sản phẩm đó một cách chủ quan thì những việc đó và khi họ có đầy đủ những thông tin cần thiết thì sẽ hình thành ý định mua của mình (Ajzen, 1991). Giả thuyết H6: Chuẩn chủ quan có tác động cùng chiều tới ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf. 2. Phương pháp nghiên cứu Dựa trên cơ sở lý thuyết đã trình bày ở mục 1.2.2 và các mô hình nghiên cứu của các tác giả: ThS. Từ Thị Hải Yến (Năm 2015); Trần Thu Thảo và Trần Khánh Linh (Năm 2021); Isabel Ambaum và Zeynep Demir (Năm 2020); Lê Hữu Khánh và Mai Đoàn Kim Yến (Năm 2020); Thivashini B. Jaya Kumar, Tang Renee, Goh See Kwong, Yip Kwok Keong, Foong Chee Haur, Nan Jiang (Năm 2020); Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Lê Đặng Như Huỳnh (Năm 2020). Từ những mô hình nghiên cứu nêu trên, nhóm đã đưa ra lý thuyết về các yếu tố tác động đến ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf của sinh viên Hutech như sau: Hình 1: Mô hình nghiên cứu Số liệu nghiên cứu được thu thập được trong quá trình khảo sát trực tiếp 389 bạn sinh viên Hutech bằng phương pháp thuận tiện dựa trên bảng câu hỏi mà nhóm đã xây dựng, kết quả thu được thì chỉ có 335 mẫu hợp lệ và 54 phiếu không hợp lệ, sau đó nhóm tiến hành phân tích dữ liệu bằng phần mềm SPSS 20.0. Kết quả nghiên cứu về nhân khẩu học cho thấy trong 335 mẫu khảo sát thì đa số là sinh viên năm 1 với 31,30%; người tham gia khảo sát có thu nhập dưới 3 triệu đồng chiếm tỷ lệ cao nhất là 39,70%; chi phí tiêu thụ dưới 2 triệu đồng dành cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân là có tỷ lệ cao nhất khi chiếm gần 64,50%; đa số các 3202
  5. bạn nam sinh viên Hutech đều đồng ý với đề tài: “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf của sinh viên Hutech” có phù hợp với xu hướng và cần được phát triển nghiên cứu chiếm 84,50%. 3. Thống kê mô tả biến. Theo bảng khảo sát thu được, các biến quan sát đều có mức độ từ 1 (hoàn toàn không đồng ý) đến 5 (hoàn toàn đồng ý). Ta có thể đánh giá, có sự khác nhau về ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam của Loli & The Wolf của sinh viên trong trường đại học Hutech. 4. Phân tích kết quả hệ số Cronbach’s Alpha Phân tích kết quả hệ số Cronbach’s Alpha: các thang đo nhận thức về sức khỏe vùng kín, sự hấp dẫn thể chất, hình ảnh bản thân, khuyến mãi, ảnh hưởng xã hội, chuẩn chủ quan có các biến quan sát đều có hệ số tương quan biến tổng (Corrected Item-Total Correlation) > 0.3 và hệ số Cronbach's Alpha > 0.6 nên đạt yêu cầu về độ tin cậy. 5. Phân tích nhân tố khám phá EFA Kết quả phân tích nhân tố: Kết quả kiểm định Bartlett's trong bảng KMO and Bartlett's Test để kiểm tra KMO và Sig. của KMO dựa trên 36 biến quan sát của 6 nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf của sinh viên Hutech thì đã cho ra kết quả ở lần chạy đầu tiên chỉ còn 35 biến được nhóm thành 6 nhân tố và loại 1 biến quan sát XH1= 0.281 < 0.3. Ở lần phân tích EFA cuối cùng thì hệ số KMO = 0,952 nằm trong khoảng [0,5;1] nên EFA phù hợp với dữ liệu. Thống kê Chi-square của kiểm định Bartlett’s đạt giá trị 63530,283 với mức ý nghĩa Sig. = 0.000 do đó các biến quan sát có tương quan với nhau. Phân tích nhân tố đã trích được 5 nhân tố với giá trị tổng phương sai trích là 62,151% > 50% nên đạt yêu cầu. Phân tích biến phụ thuộc: Đạt yêu cầu kiểm định với hệ số KMO = 0,831 nằm trong khoảng [0,5;1] ; phép kiểm định Bartlett có giá trị Chi-Square = 693,488 và Sig = 0,000 < 0,05) nên các biến có tương quan với nhau. Và giá trị tổng phương sai trích cho ra kết quả cả 4 biến quan sát của thang đo ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam của Loli & The Wolf là 73,634 > 50% nên đạt yêu cầu. 6. Phân tích hồi quy bội Kiểm tra các giả định lần 1: Kết quả tất cả các chỉ tiêu đều đạt nhưng khi kiểm tra sự tương quan của biến phụ thuộc và biến độc lập thì chỉ số Sig của các biến độc lập thì có 5 biến đạt yêu cầu và 1 biến CQ bị loại do có Sig = 0,061 > 0,05 nên không có ý nghĩa cho biến phụ thuộc và phải chạy lại mô hình hồi quy. Kiểm tra các giả định lần 2: Kết quả phân tích hồi quy lần hai tại các giá trị Sig thì các biến độc lập còn lại đều đã đạt yêu cầu khi đều nhỏ hơn 0,05 nên đều có ý nghĩa đối với biến phụ thuộc. Với kiểm định Đa cộng tuyến thì kết quả cho thấy các giá trị VIF của các biến độc lập đều có giá trị nhỏ hơn 2 nên hiện tượng xảy ra đa cộng tuyến thấp. 3203
  6. Chỉ số Tolerance của các biến độc lập đều lớn hơn 0,5 nên đạt điều kiện. Dựa vào chỉ số Beta thì tất cả các biến độc lập đều có β > 0 nên đều có tác động tích cực đối với biến độc lập. Từ đó viết được phương trình hồi quy như sau: YĐ=-0,273+0,235HA+0,156KM+0,189SK+0,166TC+0,251XH. ⇔Ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf= -0,273+0,235 Hình ảnh bản thân +0,156 khuyến mãi +0,189 Nhận thức về sức khỏe vùng kín +0,166 Sự hấp dẫn thể chất+0,251 Ảnh hưởng xã hội. Bảng 1. Bảng phân tích giá trị tương quan Model R R Square Adjusted R Square Std. Error of the Estimate Durbin-Watson 1 0,727a 0,529 0,522 0,664 1,795 a. Predictors: (Constant), XH, HA, SK, KM, TC b. Dependent Variable: YD Ở bảng 1 ta có kết quả Chỉ số R2 hiệu chỉnh đạt yêu cầu (0,522 > 0,5) nên vì vậy ,các biến độc lập giải thích được 52,2% sự biến thiên của biến phụ thuộc. Phần còn lại 47,8% được giải thích bởi các biến ngoài mô hình và sai số ngẫu nhiên (0,664). Chỉ số Durbin-Watson đạt yêu cầu vì nằm trong khoảng [1;3] nên không có hiện tượng tự tương quan. 7. Kết luận Kết quả nghiên cứu cho thấy các thang đo nhận thức về sức khỏe vùng kín, sự hấp dẫn thể chất, hình ảnh bản thân, khuyến mãi, ảnh hưởng xã hội có tác động đến ý định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf. Trong đó, nhân tố ảnh hưởng xã hội có hệ số β = 0,251 tác động mạnh nhất đến ý định mua cho ta thấy được tác động của xã hội có ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng khi mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Sau đó, nhân tố hình ảnh bản thân có tác động mạnh không kém cụ thể β = 0,235 ta hiểu rằng ngoài ảnh hưởng xã hội thì ngoại hình, hình ảnh bản thân của nam giới cũng phụ thuộc đến ý định mua khi mà hiện nay, phái mạnh bắt đầu quan tâm đến vẻ bề ngoài để thu hút bạn bè, người thân hay công việc hằng ngày. Sau đó là nhân tố nhận thức về sức khỏe vùng kín có hệ số β = 0,189 điều nay cho ta thấy nam giới cũng đang bắt đầu quan tâm đến sức khỏe vùng kín của chính bản thân mình. Một số lý do để cho nam giới bắt đầu quan tâm là một phần vì có những kiến thức, thông tin cơ bản và cũng mong muốn bản thân không bị khó chịu, mùi hôi, ngứa ngáy bởi vùng kín làm cho bạn trai mất tự tin. Cuối cùng là hai yếu tố sự hấp dẫn thể chất và khuyến mãi có hệ số lần lượt là β = 0,166 và β = 0,156 điều này cho ta nhận ra rằng nam giới quan tâm sự hấp dẫn thể chất bởi ngày nay việc quan tâm, chăm sóc và làm đẹp cho chính mình là một cách hoàn hảo nhất để yêu lấy bản thân. Khi đó đủ tự tin phái mạnh sẽ có sự cuốn hút, phong thái lẫn phong cách để giao tiếp với mọi người xung quanh một cách hoàn hảo nhất. Đối với một số nam 3204
  7. giới thì khuyến mãi có ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm và một số thì không bởi đối với phái mạnh thì việc trải nghiệm sản phẩm với chi phí hợp lý sẽ giúp họ có ý định mua lại sản phẩm đó hay không. Để nam giới có thể tìm hiểu và có những thông tin chính xác để ra quyết định mua sản phẩm dung dịch vệ sinh nam Loli & The Wolf thì: Thứ nhất: Nâng cao hiểu biết về các tác dụng của sản phẩm: trên Fanpage của công ty sẽ tổ chức các buổi connect với sự góp mặt của các host Nguyễn Minh Trang (TrangEdu), TS.BS Từ Thành Trí Dũng, đội ngũ nghiên cứu của Loli & The Wolf chia sẻ về các vấn đề sức khỏe liên quan đến vùng chính và các cách chăm sóc đúng cách Thứ hai: Để người tiêu dùng biết đến nhiều hơn doanh nghiệp nên kết hợp với Durex một trong các doanh nghiệp nổi tiếng về bao cao su và marketing truyền thông rất thành công. Sự kết hợp này sẽ tạo ra bộ sản phẩm tiện lợi cho người tiêu dùng cụ thể là nam giới gồm (bao cao su Durex với sản phẩm mới của dung dịch vệ sinh nam và nước hoa vùng kín của Loli & The Wolf). Thứ ba: Để sản phẩm tiếp cận khách hàng hơn công ty sẽ tổ chức các buổi phát sản phẩm mẫu mini tại các trường đại học để khách hàng nam sử dụng trước và sau đó sẽ quay lại và thu thập ý kiến khách hàng. Tài liệu tham khảo 1. L. H. Khanh (2020), Research Factors affect the consumption of men’s grooming products in Vietnam. (2020). Journal of Thu Dau Mot University, 267–279. From https://doi.org/10.37550/tdmu.ejs/2020.03.064 2. Kumar, T. B. J. (2020, November 1). [PDF] Grooming Products Purchase Intention: Using the ValueAttitude- Behaviour Model | Semantic Scholar. SEMATIC SCHOLAR. Retrieved March 10, 2022, from https://www.semanticscholar.org/paper/Grooming-Products-Purchase-Intention:-Using-the- KumarRenee/f7a274dda266f71198a35b33b3b68000d96ceeec 3. Ql&Ktqt, T. C. (2020, January 10). CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA SẮM MỸ PHẨM ORGANIC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế. Retrieved March 10, 2022, from https://bitly.com.vn/lcgxtq 4. Taylor, C. R. (2012b). Editorial. International Journal of Advertising, 31(4), 699–702. https://doi.org/10.2501/ija-31-4-699-702 5. Ajzen, I. (1991). The theory of planned behavior. Organizational Behavior and Human Decision Processes, 50(2), 179–211. https://doi.org/10.1016/0749-5978(91)90020-t 6. Blackwell, R. D., Miniard, P. W., Engel, J. F., & Rahman, Z. (2018). Consumer Behavior. Cengage., ISBN 10: 9386650878; form https://www.abebooks.com/9789386650870/Consumer-Behavior-EdtionPaperback- Jan-9386650878/plp 7. Turner, B. S. (2008). The Body and Society: Explorations in Social Theory (Published in association with Theory, Culture & Society) (3rd ed.). SAGE Publications Ltd. https://doi.org/10.4135/9781446214329 3205
  8. 8. Baumeister, R. F., Campbell, J. D., Krueger, J. I., & Vohs, K. D. (2003). Does High Self-Esteem Cause Better Performance, Interpersonal Success, Happiness, or Healthier Lifestyles? Psychological Science in the Public Interest, 4(1), 1–44. https://doi.org/10.1111/1529-1006.01431 9. Grubb, E. L., & Grathwohl, H. L. (1967). Consumer Self-Concept, Symbolism and Market Behavior: A Theoretical Approach. Journal of Marketing, 31(4), 22. https://doi.org/10.2307/1249461 10. Frederick, D. A., & Essayli, J. H. (2016). Male body image: The roles of sexual orientation and body mass index across five national U.S. Studies. Psychology of Men & Masculinity, 17(4), 336–351. https://doi.org/10.1037/men0000031 3206
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2