NGHIÊN CỨU HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY ĐIỆN TỬ SAMSUNG VINA
lượt xem 44
download
Công ty Điện tử Samsung Vina là liên doanh giữa công ty Cổ Phần TIE (TIE JSC) và công ty Điện tử Samsung Hàn Quốc (SEC) được thành lập năm 1996, được biết đến như nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực TV và màn hình vi tính và điện thoại di động.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: NGHIÊN CỨU HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY ĐIỆN TỬ SAMSUNG VINA
- GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN THÂN TÔN TRỌNG TÍN
- 1. PHẠM THỊ THANH MAI 2. PHẠM ĐỨC 3. BÙI BÌNH PHƯỚC 4. LƯƠNG MINH HÙNG 5. TRẦN MINH ĐỨC 6. TRẦN VĂN SUỐT 7. NGUYỄN VĂN TÀI 8. ĐÀO THỊ KIỀU TRINH 9. NGUYỄN THỊ DIỆU THUÝ 10. NGUYỄN VĂN HIẾN 11. PHẠM ANH KHOA 12. NGUYỄN ANH TUẤN A 13. NGUYỄN SƠN HÀ 14. NGUYỄN THỊ NGỌC GIÀU 15. PHẠM THỊ HẬU 16. 17 18.
- Công ty điện tử Samsung Việt Nam Địa chỉ: 9 Đường Trường Sơn, Q.Thủ Đức Điện thoại : 84-8-8965500 Fax: 84.8.8965566 Địa chỉ Website: www.samsungvina.com.vn
- I- LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY SAMSUNG VINA Công ty Điện tử Samsung Vina là liên doanh giữa công ty Cổ Phần TIE (TIE JSC) và công ty Điện tử Samsung Hàn Quốc (SEC) được thành lập năm 1996, được biết đến như nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực TV và màn hình vi tính và điện thoại di động.
- I- LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY SAMSUNG VINA 1996: Bắt đầu sản xuất tivi màu. 1997: Đạt chứng chỉ ISO 9002, xuất khẩu Tivi màu sang Singapore, bắt đầu sản xuất VCR. 1998: Năng suất sản xuất tăng gấp 2 lần, bắt đầu sản xuất VCD Player. 1999: Năng suất sản xuất tăng gấp 5 lần, bắt đầu sản xuất máy giặt. 2000: Bắt đầu sản xuất tủ lạnh. CTV giữ thị phần số 1 tại Việt Nam. Đạt huy chương vàng về chất lượng của tập đoàn Samsung.
- I- LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY SAMSUNG VINA 2001: Bắt đầu sản xuất màn hình máy vi tính. Đạt chứng nhận ISO 14001. Bắt đầu các hoạt động 6-Sigma, Hand phone giữ thị phần số 2. Chất lượng dịch vụ được công nhận tốt nhất tại Việt Nam. 2002: Đạt được chứng nhận OHSAS 18001. Bắt đầu sản xuất máy điều hòa nhiệt độ. Đạt chứng chỉ MLP bậc II; Được bầu chọn trong top 5 IT Companies ở ViệtNam. ĐTDĐ giữ vị trí thứ hai về thị phần tại Việt Nam.
- I- LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY SAMSUNG VINA 2003: Màn hình máy tính Samsung được bầu chọn là sản phẩm IT được ưa chuộng nhất trong suốt 4 năm 2000 - 2003. Tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, đạt kỷ lục 110.000 sản phẩm trong tháng 10. 2004: Đạt giải thưởng Rồng Vàng và chứng nhận GFK về thị phần số 1 về Tivi màu, màn hình vi tính. 2006: Samsung Vina vinh dự là 1 trong 6 doanh nghiệp được trao giải vàng chất lượng Việt Nam 2006.
- II. Tình hình hoạt động sản xuất + Tháng 12.2006, công ty nghiên cứu th ị trường GFK chính thức công bố thị phần và sức tăng truởng của tivi LCD Samsung trên thị trường Việt Nam và thế giới. Samsung xuất sắc dẫn đầu tại các thị trường với con số tăng trưởng hết sức ấn tượng
- II. Tình hình hoạt động sản xuất + Năm 2007, công ty tiếp tục xây dựng Samsung là thương hiệu hàng đầu và cao cấp trong ngành điện tử tại thị trường Việt Nam, tăng số lượng bán cho dòng tivi LCD lên gấp 3 hoặc 4 lần so với năm 2006 và giành thị phần số một tuyệt đối với trên 45%. Đồng thời sẽ tuyên truyền xu hướng thay thế các loại tivi cũ thông thường thành tivi Slimfit nhỏ gọn
- II. Tình hình hoạt động sản xuất + Tại Việt Nam, chỉ một tháng sau khi tivi Samsung LCD Bordeaux ra mắt thị trường, Samsung đã giành vị trí số 1 với 33% thị phần (tháng 5.2006) và liên tục tăng lên 43% (tháng 9.2006) và 41% (tháng 11.2006). Với cả ba dòng sản phẩm LCD được định vị cho ba phân khúc thị trường riêng biệt, Samsung không những đón đầu về xu hướng tiêu dùng mà còn mạnhhơn, phủ trọn thị truờng bằng sự tinh tế trong thiết kế, kiểu dáng và các ứng dụng công nghệ đỉnh cao.
- II. Tình hình hoạt động sản xuất + Năm 2007, công ty tiếp tục xây dựng Samsung là thương hiệu hàng đầu và cao cấp trong ngành điện tử tại thị trường Việt Nam, tăng số lượng bán cho dòng tivi LCD lên gấp 3 hoặc 4 lần so với năm 2006 và giành thị phần số một tuyệt đối với trên 45%. Đồng thời sẽ tuyên truyền xu hướng thay thế các loại tivi cũ thông thường thành tivi Slimfit nhỏ gọn
- Năm 2006 ngay khi quyết định giảm thuế suất nhập khẩu linh kiện điện tử được công bố, nhiều đại gia lớn trong lĩnh vực này đã đánh tiếng sẽ rót thêm vốn đầu tư mở rộng sản xuất, đặc biệt là sản phẩm màn hình LCD. 3 ngày sau khi văn bản mới chính thức có hiệu lực (kể từ 7/3), hàng loạt tivi loại này tụt giá rất mạnh.
- + Theo viện nghiên cứu này (GFK -Growth from Knowledge) có trụ sở tại Đức, hiện tivi sử dụng bóng đèn hình chỉ còn chiếm phân nửa tổng số lượng tivi được bán ra, phân nửa còn lại được chia cho 2 loại: tivi màn hình LCD (40%) và tivi màn hình plasma (10%)
- + Ngoài ra, kết quả khảo sát cũng cho thấy, LCD của Công ty SamSung đang dẫn đầu về số lượng bán ra với bình quân 34% thị phần, tính trong 10 tháng đầu năm. Cùng thời điểm này, vị trí thứ hai cho lượng hàng tiêu thụ thuộc về nhà sản xuất Sony với 28% thị phần. Xếp thứ ba là tivi màn hình tinh thể lỏng nhãn hiệu của LG, 19% thị phần. Các mảng thị trường còn lại lần lượt chia sẻ cho những nhãn hiệu LCD của Toshiba, Panasonic, Sharp, JVC, BenQ...
- + Trên thị trường, tivi LCD đang lấn lướt plasma nhờ giá rẻ, công nghệ hiển thị hình ảnh được cải tiến nhiều và mức độ “bề thế” không kém gì tivi màn hình plasma. Với tivi LCD, mỗi hãng đều quảng bá mỗi công nghệ riêng khác nhau và xem đó như là một ưu thế cạnh tranh. Chẳng hạn Panasonic quảng bá công nghệ “hệ thống vượt tốc” ở dòng tivi Viera nhằm làm giảm độ nhoè hình, Toshiba nhấn mạnh đến công nghệ mới của mình với “bộ não chuyên nghiệp”, LG có công nghệ XD- Engine, Samsung với DNIe… Mỗi công nghệ nói trên đều tạo ra một số khác biệt về chất lượng hình ảnh, âm thanh + Theo ông Katsumi Ihara - phó chủ tịch Tập đoàn Sony (Nhật), chủ tịch nhóm sản phẩm tivi - tốc độ tiêu thụ các loại tivi LCD ở VN sẽ đạt 20% vào năm 2008.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu hoạt động tự doanh chứng khoán tại công ty chứng khoán Ngân hàng công thương Việt Nam
101 p | 183 | 62
-
Bài thuyết trình: Nghiên cứu hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam sau khi gia nhập WTO
18 p | 495 | 51
-
Luận văn nghiên cứu hoạt động của mạng chuyển mạch chùm quang
134 p | 190 | 49
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu hoạt động marketing-mix của Công ty Cổ phần Công nghệ ASD Việt Nam
68 p | 475 | 48
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Nghiên cứu tác động của dịch vụ ngân hàng quốc tế đến hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam
214 p | 110 | 25
-
Khóa luận tốt nghiệp Dược sĩ: Nghiên cứu hoạt động báo cáo phản ứng có hại của thuốc (ADR) tại một số bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh
0 p | 136 | 24
-
Khoá luận tốt nghiệp Khoa học thư viện: Nghiên cứu hoạt động marketing sản phẩm và dịch vụ thông tin thư viện tại Thư viện Hà Nội
101 p | 27 | 16
-
Nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu hoạt động sử dụng thuốc tại bệnh viện đa khoa huyện Tuy An trong 9 tháng đầu năm 2012
20 p | 66 | 15
-
Luận án Tiến sĩ Dược học: Nghiên cứu hoạt động báo cáo phản ứng có hại của thuốc (ADR) tại một số bệnh viện đa khoa
0 p | 80 | 13
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hoạt động mua lại và sáp nhập (M&A) của Trung Quốc giai đoạn 2005-2015 và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
20 p | 71 | 9
-
Báo cáo kết quả nghiên cứu: Module 3 - Hoạt động của giáo viên chủ nhiệm
6 p | 148 | 9
-
Luận án Tiến sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu tác động của lợi thế cạnh tranh đến kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán Việt Nam
200 p | 28 | 9
-
Luận án Phó Tiến sĩ Khoa học Kinh tế: Sử dụng các công cụ phân tích hoạt động kinh tế vào việc nghiên cứu hoạt động kinh doanh du lịch Việt Nam
221 p | 49 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu tác động của các hoạt động marketing tại điểm bán đến quyết định mua của người tiêu dùng đối với sản phẩm Bia Hà Nội
133 p | 19 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu hoạt động Marketing Online tại Công ty TNHH Phương Nam Digital
107 p | 17 | 6
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Nghiên cứu tác động của dịch vụ ngân hàng quốc tế đến hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam
27 p | 96 | 4
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Nghiên cứu tác động của thu nhập ngoài lãi đến hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam
43 p | 8 | 3
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại: Nghiên cứu hoạt động Marketing mix tại công ty Phương Nam Digital
113 p | 8 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn